Cần giúp đở tạo model từ 3dmax và texture từ photoshop CS2..!!!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Kenmj, 22/7/11.

  1. Kenmj

    Kenmj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    95
    Tôi chỉ bít cách tạo model từ 3Dmax và chuyển định dạng file.mdx sau khi làm xong model.

    Xin giúp đở:
    1/Nếu có clip làm model đơn giản như làm 1 ngôi nhà và texture hoàn chỉnh thì up lên cho mình làm tài liệu,(Model đả có file.mdx và file.blp).
    2/Cách làm 1 file texture.blp để khi import vào WE không bị model trắng.

    Nếu ai bit và có nhiều tài liệu về tạo hình ( model ) 3D và texture file.blp..xin hãy giới thiệu link or wep để mình làm tài liệu học tập..Cám ơn tất cả.
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    xài Warcraft 3 Viewer củng được đấy chứ.
    việc trắng có thể là tại file lỗi trng quá trình chuyển .tga ví dụ file 1240x768 save = .blp lỗi ngay :-"
     
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Kenmj, quả thực câu hỏi của bạn hơi... lơ mơ, vì bạn chưa nói bạn gặp phải vấn đề gì, có thể bạn đang tìm: Unwrapping UVW?

    để làm cái gì mà được?
     
  4. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Tạo model từ 3d max thành mdx thì có thể dùng 3ds max 5 có cài Warcraft III Art Tools 1.0, vào phần export của 3ds max sẽ có cả định dạng mdx, cứ thế mà save ra thôi.
    Còn về texture thì cứ vẽ trên photoshop, sau đó save ra với đuôi *.tga 24bit, rồi vào phần material của 3ds max, add texture vào 1 trong các material, rồi dùng công cụ UVMap của 3ds max để gán texture cho model. Làm thế nào thì down video ở tut này về xem. Sau khi export ra file mdx thì các texture liên quan đều được chuyển thành *.blp hết.
    Mình nghĩ cái tut aura đã hướng dẫn đầy đủ về cả animation lẫn texture rồi chứ ???
    Nếu chưa xem thì mời bạn xem qua để tránh lập những topic như này. Còn điều kiện không down được video lẫn 3ds max 5 thì mình bó tay nhé, vì dùng 3ds max 5 làm model là chuẩn nhất rồi.
    À còn nữa, texture thì không có tài liệu gì đâu, quan trọng là bạn có khả năng vẽ hay không thôi, không vẽ được thì đừng mơ có texture, trừ khi bạn làm model tường hay gạch thì chắc google có sẵn đấy, khỏi lăn tăn làm gì.
     
  5. Kenmj

    Kenmj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    95
    Ôi thank các bạn nhiều..mình gặp vấn đề là khi tạo xong model ở 3Dmax save lại và cover file model sang file.mdx...Nhưng 1 file mdx thì không có texture chỉ toàn màu trắng khi import vào WE.và mình thấy trong mổi model đều có 2 loại file.mdx + file.blp..Để làm theo cách của raivor xem sao..mình củng mới học về tạo model..nên rất cần nhiều tài liệu tham khảo..ngoài wep www.hoc3d.com ra ..Bạn nào có tài liệu hay wep khác có thể giới thiệu cho mình tại đây..cám ơn tất cả...


    3Dmax 5 dowload xong về không nhìn thấy thư mục link auto save khi dow nó để AU..nhưng khi mình tự tạo AU thì vẩn không thấy thư mục...chẳng hỉu sao luôn..Ngoài 3Dmax 5 thiết kế tốt model thì có 3Dmax nào khác tốt hơn không..
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/7/11
  6. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    3d max 5 chỉ đặc biệt dùng làm model cho warIII thôi, thiết kế model tốt thì nên dùng các phần mềm như ZBrush, hay 3ds max các ver mới hơn, maya cũng không tồi >:D<.
    Còn 3ds max 5 theo mình biết là không có auto save, thường thì khi gặp sự cố, 3ds max 5 sẽ save 1 file backup vào folder autoback, còn bị sự cố kiểu mất điện hay máy tính giở chứng thì vô phương, khi sử dụng bạn nên cẩn thận làm tới đâu save lại tới đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/7/11
  7. VO_NGA

    VO_NGA Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Bài viết:
    1
    Cảm ơn bạn, mình đã tham khảo video của bạn. Nhưng mình dùng 3D Max 2011, mình có 1 bàn cờ là model 3d đuôi obj, và file ảnh textures tga, bình thường khi mình load model này và textures này bằng code thì nó vẽ sai không giống như file ảnh, giờ mình muốn map textures vào model, và mình chỉ cần áp cái textures mình vẽ vào một mặt của model cho ra hình bàn cờ thôi, và sau đó mình cần export ra model 3D và textures ( hoặc chỉ textures cũng được ) đuôi tga so cho khi load lên bằng code ra được bàn cờ, 3d max mình gà lắm, mong các pro giúp mình với, cảm ơn
     

Chia sẻ trang này