Trước hết xin phép lập topic riêng để sau này dễ tìm và có lẽ cũng hơi khác với topic hỏi cách làm map. Mình dự định làm 1 dạng spell auto cast kiểu càng đánh gần càng mạnh,cũng dựa trên tut auto-cast spell.Về dạng đánh càng gần càng mạnh mình có 2 í tưởng như sau: Damage sẽ tự tính = trigger ,sau đó add level của spell immolation/crushingwave<shockwave> tương ứng cho dummy unit. -Tạo xx unit có spell Immolation <dam tự tính như trên>,cho nó chạy từ vị trí của caster như trên hình. -Hoặc là cũng tạo xx unit có spell Shockwave<tùy theo dame thì set lv ability tương ứng,cho nó cast spell vào các điểm cuối như hình> Về vấn đề xác định vị trí điểm cast spell và việc cho unit immolation di chuyển mình vẫn chưa rõ cách làm lắm mong được giúp đỡ. Thứ 2 là tạo các spell dạng cast tại 1 điểm thì nó sẽ lan ra xung quanh theo 1 đường thẳng. ||||||||||||||||||||||-->lan theo đường này ---------|| ---------|| ---------||-->đường nối vị trí caster và target point ---------|| ---------|| ---------00-->caster Í tưởng là tạo các unit có immolation tại đường lan,sau xxx giây thì unit đó biến mất.Vẫn lại là vấn đề xác định vị trí,mong được giúp đỡ @@? Và còn vấn đề stack dame nữa?Cho hỏi khi 2 unit có immolation cùng đứng cạnh 1 unit phe kia thì unit phe kia ăn 2 lần dame của immolation à?
Sao ko tạo x dummy bắn shock wave ko có hình với range tầm trung , rồi tạo y dummy shock wave với range tầm xa
Ý mình hỏi là làm sao xác định vị trí bắn skill vô <target point> cho các dummy unit ấy ? Chưa hiểu cách tính vị trí,tọa độ cho vị trí bắn skill vô và vị trí tạo unit dummy ?
Bạn tạo dummy tại vị trí caster rồi lấy vị trí tại địa điểm bạn muốn xài bằng trigger Target Point of ability being cast(tọa độ bạn click chuột).
(Hình trên chỉ mang tính chất minh họa) Có Caster, có Target Point => góc giữa C (Caster Point) và T (Target Point) - Angle Between Points - tạm gọi là CastAngle Từ Target Point, dùng Point With Polar Offset sẽ có A và B A = T offset by x towards (CastAngle + 90) degrees B = T offset by y towards (CastAngle - 90) degrees Từ A và B, muốn offset thế nào để lấy point mà cast thì tùy.