Công ty đang có kế hoạch thiết kế một cuốn thiết kế catalogue hay brochure nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của mình? Chắc chắn bạn đang cân nhắc nên làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là những bí mật để thiết kế catalogue và brochure hiệu quả. 1. Hãy tìm hiểu khách hàng của bạn Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế brochure chuyên nghiệp hay brochure, phải chắc chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi. Nói chuyện với thiết kế poster những đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue và brochure. 2. AIDA cho catalogue, brochure của bạn AIDA là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Để làm được điều này, cuốn catalogue - brochure của bạn phải gây được sự chú ý, làm cho khách hàng tiềm năng quan tâm thiết kế logo để tìm hiểu thêm, tăng sự khát khao có được sản phẩm, dịch vụ của họ và làm cho họ phải hành động như mua hàng ngay, gọi để sắp xếp cuộc hẹn hoặc để lại thông tin liên lạc. 3. Cẩn thận Đừng lấy hình ảnh văn phòng/ building của công ty bạn để làm bìa cho catalogue - brochure Đồng ý rằng bạn tự hào về sữ bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn thiết kế thương hiệu tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng. 4. Mục đích chính của chúng ta là bán hàng Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và thiết kế profile công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, brochure cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào cả. Do thời lượng bài viết không cho phép nên hôm nay thiết kế bao bì chúng ta tạm dừng tại đây nhé! Phần còn lại sẽ được chúng tôi giới thiệu ở phần 2 của bài viết. Hãy chú ý đón đọc nhé! Tạm biệt và hẹn gặp lại!