Em cần mấy bác giúp em 1 chuyện. Bác nào giỏi về "Trigger" xin hướng dẫn cho em làm 1 trigger ghép đồ (Tức là lấy item này + item kia thì ra 1 item mới.) một cách cụ thể. Em đã xem nhiều hướng dẫn về cái này mà em ko hiểu gì, mấy người post bài không nói cụ thể là tạo 1 event rồi chọn cái gì mà họ chỉ nói các thông số trong event là gì thôi. Ví dụ: Events Unit - A unit Acquires an item Họ chỉ nói vậy và bắt em mò tới tận sáng. Đây là bài hướng dẫn cách ghép đồ: ) Events Unit - A unit Acquires an item ) Conditions ) Actions - *If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) *If - Conditions ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Frost) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Fire) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Lightning) Equal to True *Then - Actions Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Frost) Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Fire) Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Lightning) Item - Create Claws of Attack +15 at (Center of (Playable map area)) Special Effect - Create a special effect at (Position of (Hero manipulating item)) using Abilities\Spells\Items\AIam\AIamTarget.mdl Special Effect - Destroy (Last created special effect) Hero - Give (Last created item) to (Hero manipulating item) *Else - Actions Bác nào giỏi làm ơn chỉ em nhanh nhanh 1 chut tai. vì em đang làm 1 map cần ghép đồ. Cảm ơn !!
Mình đã đọc qua bài này rồi và cũng đã post ví dụ của họ nhung vẫn ko hiểu ai rãnh làm ơn nói thêm đi cảm ơn.
cái ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Frost) Equal to True ..................................................................Orb of Frost là item cần để ép (đúng hem ta ) tương tự các dòng khác nếu cần thêm item để ép thì thêm dòng này còn muốn bớt thì chỉ cần Delete còn cái Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Frost) này là dùng để xóa đi item cần để ép(hình như là vậy ).....................................................................................Orb of Frost là món đồ cần xóa Item - Create Claws of Attack +15 at (Center of (Playable map area)) dòng này là tạo ra item mà các item cần để ép được ép thành (hiểu hem ) Special Effect - Create a special effect at (Position of (Hero manipulating item)) using Abilities\Spells\Items\AIam\AIamTarget.mdl : còn cái này là hiệu ứng khi ép đồ nó sáng lên (bạn có thể đổi cái này bằng 1 hiệu ứng khác ) Special Effect - Destroy (Last created special effect) còn dòng này là dùng để destroy cái hiệu ứng hồi nãy Hero - Give (Last created item) to (Hero manipulating item) còn dòng này là dùng để khi tạo ra item trên nó sẽ gửi đên hero đó .....End....
Cám Ơn!. Mình đã tìm ra rồi, nhưng còn 1 vấn đề nữa là có ai chỉ mình cách hồi sinh Hero như D-Day ko? Trả lời nhanh giúp mình nhé. ---------- Post added at 15:44 ---------- Previous post was at 15:26 ---------- Cám Ơn!. Mình đã tìm ra rồi, nhưng còn 1 vấn đề nữa là có ai chỉ mình cách hồi sinh Hero như D-Day ko? Trả lời nhanh giúp mình nhé.
Cám ơn nhưng mình cũng chẳng hiểu gì và làm cũng không được, mình đã làm đúng theo hướng dẫn là tạo region Team1 HeroRevive và Team2 HeroRevive, nhưng mình thử vài lần cũng không được. Và trong bài viết đó chỉ hướng dẫn có 2 team thôi còn map mình làm có tới 4 team thì phải làm sao? Mình cài đặt về Player thế này: •Hurman• -Player 1 (computer) -Playre 2 (user) -Player 3 (user) •Night Elf• -Player 4 (computer) -Playre 5 (user) -Player 6 (user) •Orc• -Player 7 (computer) -Playre 8 (user) -Player 9 (user) •Undead• -Player 10 (computer) -Playre 11 (user) -Player 12 (user) Còn cái region thì có 4 cái là: •Team1 HeroRevive •Team2 HeroRevive •Team3 HeroRevive •Team4 HeroRevive Bởi vậy mình vào đây hỏi lại cái bài viết hồi sinh Hero này. Bạn nào có hướng dẫn dễ hơn làm ơn chỉ mình, vì mình đang cần gấp. À còn 1 chuyện nữa là chỉ mình cái lệnh "Chet1" của Legend Of The Dragon nha. Làm ơn trả lời nhanh dùm mình nha. Cảm ơn!
Mã: Events Unit - A unit Acquires an item Conditions Actions If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Frost) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Fire) Equal to True ((Hero manipulating item) has an item of type Orb of Lightning) Equal to True *Then - Actions Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Frost) Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Fire) Item - Remove (Item carried by (Hero manipulating item) of type Orb of Lightning) Item - Create Claws of Attack +15 at (Center of (Playable map area)) // sai là chỗ này cái này là Items tạo chỉ tạo Items mục đích là được đưa items đến giửa bản đồ bạn sai cái này rồi, nếu muốn cho items vào hero thì vào trigger tiềm từ hero creat sau nó set (Hero manipulating item) Special Effect - Create a special effect at (Position of (Hero manipulating item)) using Abilities\Spells\Items\AIam\AIamTarget.mdl Special Effect - Destroy (Last created special effect) Hero - Give (Last created item) to (Hero manipulating item) Else - Actions Mã: Orb of Darkness Events Unit - A unit Acquires an item Conditions And - All (Conditions) are true Conditions ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Corruption Level 4) is owned) Equal to True // các items yêu cầu ((Item carried by (Triggering unit) of type Talisman of Evasion) is owned) Equal to True // các items yêu cầu ((Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Darkness) is owned) Equal to True // các items yêu cầu Actions Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Alchemy.mdx // tạo hiệu ứng Special Effect - Destroy (Last created special effect) // xóa hiệu ứng Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Corruption Level 4) // xóa các items đã yêu cầu Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type Talisman of Evasion) // xóa các items đã yêu cầu Item - Remove (Item carried by (Triggering unit) of type Orb of Darkness) // xóa các items đã yêu cầu Hero - Create Orb of Darkness and give it to (Triggering unit) // + items dc cường hóa theo công thức khảm khảo cái mã dưới nha mình làm cho bạn dễ hiểu hy vọng bạn làm dc
Làm như trong này.Tuy nhiên sửa lại đôi chút: Team1HeroRevive <gen> : region nơi hồi sinh hero team1 Team2HeroRevive <gen> : region nơi hồi sinh hero team2 Team3HeroRevive <gen> : region nơi hồi sinh hero team3 Team4HeroRevive <gen> : region nơi hồi sinh hero team4 Và sửa trigger thứ 3 như sau (sửa phần in đậm) Mã: HeroRevive Events Conditions Actions For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions) Loop - Actions Set TempInt = (Integer A) Custom script: set udg_TempCheck = ( GetExpiredTimer() == udg_ReviveTimer[ udg_TempInt ] ) If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) If - Conditions TempCheck Equal to True Then - Actions [B]If (HeroForRevive[TempInt] belongs to an ally of Player 1 (Red)) Equal to (==) True) then do Set TempLoc = (Center of Team1 HeroRevive <gen> else do (Do nothing) If (HeroForRevive[TempInt] belongs to an ally of Player 4 (Red)) Equal to (==) True) then do Set TempLoc = (Center of Team2HeroRevive <gen> else do (Do nothing) If (HeroForRevive[TempInt] belongs to an ally of Player 7 (Red)) Equal to (==) True) then do Set TempLoc = (Center of Team3 HeroRevive <gen> else do (Do nothing) If (HeroForRevive[TempInt] belongs to an ally of Player 10 (Red)) Equal to (==) True) then do Set TempLoc = (Center of Team4 HeroRevive <gen> else do (Do nothing)[/B] Hero - Instantly revive HeroForRevive[TempInt] at TempLoc, Show revival graphics Camera - Pan camera for (Player(TempInt)) to TempLoc over 0.00 seconds Custom script: call RemoveLocation( udg_TempLoc ) Countdown Timer - Destroy ReviveTimerWindow[TempInt] Else – Actions
Cám ơn bạn bề bài viết trả lời. Nhưng nó lại không hoạt động bởi vì nghĩa của Trigger này là phải để player 1 die truoc rồi các player sau die thì moi hồi sinh được. Mà player 1 của mình là computer, khi vào game thì không có player 1, mình choi từ player 2 trở xuống như bài mình viết khi player 2 die thì nó không hiển thị time để hồi sinh và cũng không hồi sinh được mình đã đợi hơn 5 phút mà cũng không hồi sinh. Bởi vậy bạn nào có cách khác phuc chỉ mình sớm sớm nhé. Còn chuyện lệnh "chet1" của Map "Legend Of The Dragon" ai biết hướng dẫn mình làm nhé cám ơn.
Thì sửa lại chút thôi, sửa trong trigger mình post ấy, các dòng in đậm sửa lại là player khác không phải là computer. Còn lệnh chet1 là sao? Công dụng như thế nào? Bạn không nói rõ sao biết, đâu phải ai cũng chơi map LoTD đâu .
Map Legen la cái map gớm nhất mà mình bít.Nghe đâu lúc đầu là ZzMidouzZ chôm rùi sau đó vuhoaison chôm lại,rồi sau đó họ chôm wa chôm lại.^_^ Nhưng cái lệnh chết thì cũng đơn giản thôi: Sự kiện:1 player nào đó gõ:"chet" 1 cách chính xác(Game-Text Mesage) Điều kiện:là gì chắc cũng ko quan trọng đâu Hành động:Giết ngay hero của player đó
Mã: Melee Initialization Events Player - Player 1 (Red) types a chat message containing chet1 as An exact match Conditions Actions Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) matching ((((Matching unit) is A Hero) Equal to True) and ((Owner of (Matching unit)) Equal to (Triggering player)))) and do (Actions) Loop - Actions Unit - Explode (Picked unit) chet1 ấy
Ôi bác này, có cái code cũng làm demo cho khổ. Cái chet thì action có nhiều kiểu, kill unit, explore unit, Add 0 second Generic expiration timer to unit, tuỳ bạn thôi
Add 0 second Generic expiration timer là sumon rùi còn xài kill unit rất dễ bị eror trigger nên xài explore unit là chắc nhất
-Xin lỗi bạn AzuhaSky. cám ơn đã trả lời topic "Cần Pro Vào Giúp Đỡ! ( II )" của mình nhưng mình trưa kịp trả lời là mình không hiểu thì anh Tom_Kazansky đã khóa topic lại vì vậy bạn hãy giải thích lai dùm mình cám ơn. 1) Cài đặt EGUI rồi vào set movespeed hoặc dùng lệnh move unit mỗi 0.03s - 0.05s với range 25 hay 80 torward facing of TriggerUnit. 2)Cho lệnh Event là Player press key như Left key,Right,Up key,hay press Down key rồi cho lệnh Action. 3)Cho lệnh Event A unit issua(gì gì ấy) targeting a point Lệnh action là Set camera field (timed) theo Rotation với giá trị là Facing angle of Order unit. theo time từ 1 - 1000000v.v...! Thường tránh trường hợp người chơi chóng mặt nên Wait khoảng 2 - 4 giây rồi Rotation theo time từ 2 - 5 giây! ---------- Post added at 12:14 ---------- Previous post was at 12:08 ---------- À cho mình hỏi thêm là làm sao cho tốc độ của unit cao hơn 522 các bạn nào biết giải thich sớm sớm nha.