các unit amor heavy kị các unit attack magic unit amor medium kị unit attack melee unit amor unamored và light kị unit attack Pierce unit amor Fortified kị unit attack Siege đa phần ground unit kị con kodo vì nó ăn sống nuốt tươi air unit kị DragonHawk vì nó cò trò xích chó trên ko thế thôi tóm lại phải xem replay chứ bạn ::(
Rider là Siege Atk. Xe Tank của Human cũng thế . Ngoài ra các hero ko phải type normal . Air unit có Destroy ko bị Dragon Hawk "xích chó "
dis ... xl xl xl các loại Armor Unarmored : Gọi thô là trần truồng ( Dryad, Priest, Soceress...) Ngại nhất là dmg Siege, sau đó là Priecing Light Armor : GỌi là Giáp mềm =) ( Các Air Unit thường có loại armor này) Ngại nhất là dmg Priecing, sau đó là Magic Medium Armor : Có của ăn của để ( Archer, Rifleman , Crypt Fiend...) Ngại nhất là dmg Normal ( hay còn gọi là Melee atk ) Heavy Armor : HÀng cứng =) ( Footman, Bear, Grunt, Ghoul ...) Ngại nhất là dmg Magic Fort Armor : Hàng siêu cứng =) ( Các buidling, trừ Burrow chưa upgrade, các tower của Hu...) Ngại nhất dmg Siege Hero Armor : Hàng độc =) (hero -.-) take 100% dmg từ melee atk và Chaos atk, còn lại reduce tất Divine : xuất hiện ở một số phiên bản custom bệnh hoạn -.- Reduce all atk xuống còn 25% Các loại đòn tấn công Melee, hay còn gọi là dmg đánh gần ( Footman, Grunt, Huntress) : Xoắn nhất với medium armor, sau đó là hero armor Priecing (dmg của đa số các range unit trừ huntress với dmg melee và một số cave lao động đường phố phạch dmg magic) : Xoắn nhất với Unarmored, sau đó là light armor Magic, dmg phép =) theo tiếng gọi dân đã của VN (Talon, Priest, Soceress...): Xoắn vô đối với Heavy armor, sau đó là light armor Siege, dmg bắn đá =) (raider, các loại xe tải các kiểu blah blah ...): Xoắn vô đối với Fort armor, sau đó là unarmored Chaos, dmg chao =) ( imba vô đối ) : Xoắn với tất cả các loại armor -.- p/s : chaos dmg trong một số custom map như DoTA chỉ deal 40% cho Fort armor
hôm nay tìm dc cái này link : http://60s.com.vn/cntt_detail/1620912/21082008.aspx Đây là một khái niệm hết sức gần gũi nhưng cũng khá rắc rối và mơ hồ đối với phần đông Gamer. Đối với gamer Warcraft thể loại Melee, đây là kiến thức thiết yếu không thể thiếu để họ đưa ra những chiến thuật phù hợp. Còn đối với những custom game như DDay hay DotA, nó cũng không thật sự cần thiết lắm, tuy nhiên đây vẫn là những kiến thức chung của game chiến thuật Warcraft 3. Game4v sẽ gửi đến các bạn thông tin chi tiết về 2 khái niệm này để các bạn hiểu thật rõ. Khái niệm và Phân loại: Sát thương (Damage) và cách thức tấn công (Attack Type) là 2 khái niệm khác nhau. Damage là lượng sát thương của mỗi đơn vị quân. Trong khi đó, Attack Type là loại sát thương của 1 đơn vị quân đó (Vật lý hay Pháp thuật). Giáp (Armor) và loại giáp (Armor Type) cũng như trên. Armor là lượng giáp của mỗi đơn vị quân. Còn Armor Type là loại giáp mà đơn vị đó sở hữu (Giáp nhẹ, giáp nặng..) Mỗi đơn vị quân trong game đều có các chỉ số Armor & Attack đặc trưng. Và mỗi loại Attack lại tương khắc với mỗi loại Armor khác nhau (nghĩa là có loại Attack sẽ gây thương cao hơn đv loại Armor này nhưng lại giảm sát thương đáng kể đv loại Armor khác). Các loại Tấn công (Attack Type): + Normal: Có ở phần lớn lính cận chiến. + Piercing: Có ở phần lớn cung thủ. + Siege: Có ở phần lớn các loại xe bắn đá. + Magic: Có ở phần lớn pháp sư, rồng. + Chaos: Có ở các đơn vị triệu hồi (Summoned Unit) hoặc các đơn vị quân đặc biệt. + Spells: Phép thuật của Hero. Cách xem chỉ số: Các loại Giáp (Armor Type): + Unarmored: Ko có giáp + Light: Giáp nhẹ + Medium: Giáp trung bình + Heavy: Giáp nặng + Fortified: Giáp thành + Hero: Giáp Hero + Divine: Giáp thần thánh Cách xem chỉ số: Cách tính Damage gây ra: Đầu tiên bạn cần hiểu về sát thương, thông thường 1 đơn vị có 2 điểm sát thương: Min - Max, có loại Min Max gần bằng nhau, có loại lại cách biệt khá nhiều. Như vậy, khi đơn vị đó tấn công thì sát thương dao động trong khoảng Min - Max đó một cách ngẫu nhiên, chứ không phải chia trung bình như một số bạn vẫn hiểu nhầm. Còn khi có điểm cộng (Bonus) thì cộng điểm đó vào cả Min và Max damage. Vd: 50 - 70 +20 thì tương đương 70 - 90 . Như đã nói ở trên, các loại Attack đều tương khắc với mỗi loại Armor nhất định. Dưới đây là bảng chi tiết tương khắc: Bảng A: Độ Tương Khắc Cứ 100 dmg tấn công thì sẽ mất X HP (X là số % ở trên, và lấy điều kiện tiêu chuẩn là 0 Armor, nếu có Armor thì phải tính số DMG bị giảm do Armor, cách tính sẽ đề cập ở dưới) Ví dụ, Grunt (bộ binh Orc) Attack loại Normal gây sát thương 150% đv loại Armor Medium như Archer, Rifleman (Human); Troll Headhunter (Orc); Crypt Fiend (Undead), trong khi ngược lại các đơn vị này tấn công Grunt lại không mất HP nhiều vì Grunt có Armor loại Heavy. Cách tính Sát thương (Damage) bị giảm (hoặc tăng) do Giáp (Armor): Một đơn vị quân mặc định sẽ có lượng Giáp Dương (>=0), khi đơn vị quân này bị tấn công thì sát thương sẽ giảm nên mất ít HP hơn. Tuy nhiên vì 1 số lí do nào đó, lượng Giáp lại bị thụt xuống Âm (<0), thì sẽ nhận sát thương cao hơn, mất nhiều HP hơn. Bảng % DMG giảm (tăng): Bảng B: Tỉ lệ % DMG tăng giảm Ý nghĩa số phần trăm : Cứ 100 dmg tấn công thì bị giảm (hoặc tăng) yy dmg (yy là số %). Một số DMG bất kì thì lấy: (Số DMG đó x số %) / 100 = Số DMG bị giảm (hoặc tăng). Vd: 200 dmg tấn công Armor 20 thì sẽ bị giảm: (200 x 55) /100 = 110 dmg, chỉ còn lại: 200 - 110 = 90 dmg sát thương tương đương 90 HP bị mất. Vd2: 150 dmg tấn công Armor -10 thì sẽ tăng lên thành: 150 x 146% = 219 DMG tương đương 219 HP bị mất. Nếu không thể mang theo cái bảng này bên mình thì bạn hãy nhớ công thức tính sau: Armor Dương: % DMG giảm tính theo công thức: [(armor) x 0.06] / [1 + 0.06 x (armor)] x 100% = X % Vd: Armor = 5, % Damage sẽ giảm là: (5 x 0,06) / (1 + 0,06 x 5) = 0,3 / 1,3 x 100%= 23% (Đúng bảng trên) + Armor Âm: % DMG tăng tính theo công thức: [2 - {0.94 x (armor bị âm)} ] x 100% = X %[/color] Vd: Armor = -5, % Damage nhận thêm là: 2 - 0,94 x -5 x 100% = 126.61 % (Đúng bảng trên) Ý nghĩa những con số và Cách tính nhẩm theo EHP: Kết hợp 2 cách tính lại, ta được lượng HP mất đi bằng Hiệu giữa 2 kết quả: Sát thương gây ra-lượng sát thương bị giảm ( hoặc + Lượng sát thương được tăng) = HP mất đi. Cách tính: Lượng DMG tấn công x (100% - % DMG giảm (do giáp) ) x % DMG ở bảng mục A / 10000 Ví dụ: 1 đơn vị quân Attack Type: Normal , dmg 50 - 50 tấn công 1 đơn vị quân 0 giáp Medium. Sát thương gây ra = [50 x (100 - 0) x 150] / 10000 = 75 Khi làm game, người ta đã tính toán chi ly tới độ cân bằng cũng như cách tính toán hợp lý. Và những con số trên nó cũng có ý nghĩa riêng. Có bao giờ bạn tự hỏi: à, thằng đấy với lượng HP và giáp như vậy, ta phải đánh bao nhiêu cái thì nó mới chết ?? thay vì phải ngồi vắt óc, dùng máy tính bấm xem lượng dmg , HP ra sao ra sao. Thì người ta dùng một khái niệm mới, gọi là: EHP (Effective Hitpoint), EHP của một hero tương đương với khả năng chịu được lượng damage tối đa nếu không tính đến các yếu tố làm giảm damage (ở điều kiện chuẩn: Armor 0 và DMG đạt 100% sát thương - nghĩa là loại bỏ yếu tố Giáp và tương khắc giữa Att - Armor); 1 Giáp = 6% HP tăng thêm (1 đơn vị có 100 HP thì có EHP là 106) Ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hiểu:[/b][/u]HP của 1 Hero là 1000, Armor là 20. Lực sát thương bên ngoài 50 dmg tác động vào (điều kiện độ tương khắc 100%). Tính theo cách trên (dựa vào bảng A và B), 1 lần bị tấn công, Hero đó sẽ mất 1 lượng HP = 50 - (54,55% x 50) = 22.725. Trong đó: (54,55% x 50) là số DMG bị giảm bởi Armor, nên số DMG sát thương chỉ còn 50 - 27.275 = 22.725, mà Độ tương khắc 100%, nên mất đi ~23 HP. Lấy HP chia cho 23 ra được số lần: 1000/23 = 44 lần. Sau 44 lần bị tấn công thì Hero đó sẽ chết. Tính theo EHP: 1 Hero có số HP ban đầu là: 1000HP, Cứ 1 Armor thì EHP của Hero = HP + 6% x HP (1 Giáp = 6% HP thêm vào), 20 Giáp = 120% HP thêm vào, EHP của Hero là: 120% x 1000 + 1000 = 2200. 1 lần bị tấn công mất 50 HP (vì ko tính giáp,độ tương khắc 100% nên DMG bao nhiêu thì mất bấy nhiêu EHP). 2200/50 = 44 lần, bằng giá trị ở trên. Với cách tính này, bạn có thể nhẩm ra cực nhanh số lần tấn công thì chết đối tượng đó. Lưu ý: + Nếu độ tương khắc ko phải 100%, thì phải tính toán cho ra lượng dmg rồi mới lấy EHP chia cho lượng DMG đó. Vd: ĐTK 50%, thì 50dmg chỉ còn 25dmg; ĐTK 200% thì 50dmg tăng lên 100dmg . + Mọi tính toán dựa trên EHP đều ở Điều kiện là: Không tính HP Regeneration (hồi máu). Nếu tính cả HPR thì sẽ có sai số nhưng không nhiều. Một vài lưu ý: Số liệu ở trên hoàn tòan đúng đối với các map Melee hoặc các map giữ nguyên gốc không thay đổi bản chất. Có một vài map được các Editor chỉnh sửa lại, dẫn tới sai lệch bản chất, khi đó bảng tương khắc trên sẽ sai lệch, nhưng về bảng %DMG tăng giảm thì luôn luôn đúng. Điển hình là ở map Dday Judgement, giáp Medium ăn DMG của Attack Type loại Hero nhiều hơn, ĐTK là: 150% (ko đúng với bảng trên) Đa phần các bạn vẫn còn lầm lẫn về bản chất của Chaos Type, trong ghi chú của loại này là: "Chaos attacks do full damage to all armor types" ~~> Dịch ra có nghĩa là: Chaos tấn công với toàn lực sát thương đv mọi loại giáp. NHƯNG, 2 nhận định sau đây là HOÀN TOÀN SAI: + "Chaos chỉ đánh Max damage" + "Chaos đánh xuyên giáp, loại bỏ giáp, ko tính giáp" cũng như "Tính giáp Cộng thêm (xanh), ko tính giáp gốc (trắng)" * Đặc biệt dân DDay nên lưu tâm đoạn này: Bản chất của Chaos là như bạn đã thấy ở bảng Độ Tương Khắc, nó ko bị tương khắc với bất cứ loại Giáp nào, nghĩa là: Ko tăng cũng ko giảm DMG khi tấn công 1 loại Armor nào cả. 100dmg sẽ gây mất 100 HP (điều kiện 0 Armor). Đồng thời, Chaos không phải là KHÔNG TÍNH GIÁP, mà vẫn phải tính % DMG bị giảm (Damage Reduction) theo bảng ở mục trên. Khi 2 Hero đánh nhau, về mặt lý thuyết thì dù hóa Chaos hay không hóa Chaos thì lượng DMG gây ra vẫn như nhau, nhưng thực tế, các Hero hóa Chaos được Cộng một ít DMG và Tốc độ tấn công tăng cao, nên bạn có cảm giác Hero Chaos khi solo tay đôi với Hero thường thì thắng thế. Sự thật là: Như nhau (chỉ khác khi phá nhà, Chaos 100% còn Hero bị giảm 50%)
công thức này là tương đối chính xác và chỉ bị thay đổi 1 chút xíu tùy theo từng custom map thôi ( ex map dota bây giờ dmg chaos deal 40% vào building thôi) ông kia post bài thì ghi nguồn vào, đã không viết thì cũng phải cho cái nguồn vào để tôn trọng tác giả chứ o_O
không biết nua mình chỉ tìm dc bài này trên mạng chứ thật ra cũng ko biết khi hóa chaos thì dc cộng bao nhiêu dam và AS
tính dam xong và sẽ bị đối thủ sút tung khỏi game . ___________Auto Merge________________ . cái Topic này chuyển thành chủ đề thông tin về từng unit kị nhau của từng race đi, phân tích mà tìm cách chống quân kị nhau í y như cái topic race nào mạnh nhất, bàn lên bàn xuống