Thương hiệu game kinh dị Resident Evil hiếm khi làm thất vọng giới hâm mộ, nhất là sau “đại thành công" của phiên bản 4 ... Thương hiệu game kinh dị Resident Evil hiếm khi làm thất vọng giới hâm mộ, nhất là sau “đại thành công" của phiên bản 4 phát hành năm 2005. Sắp tới, Capcom định tung ra tiếp phiên bản thứ 5 của dòng game truyền kì này trên các hệ máy chủ lực là Xbox 360 và PS3. Sự thành công như Resident Evil 4 liệu có được lặp lại? Tuy không phải trò chơi hành động kinh dị đầu tiên, Resident Evil cùng những phiên bản kế tiếp đã góp phần không nhỏ định hình và xây dựng một trong những thể loại game hấp dẫn nhất hiện nay. Phát hành lần đầu tiên năm 1998, Resident Evil (RE) trên hệ PlayStation đã tạo ra một "cơn lốc" thật sự ở thể loại kinh dị, với hàng loạt những tình huống "ngàn cân treo sợi tóc" của nhân vật chính và những câu đố cực kì hóc búa. Những phiên bản tiếp theo lẫn những phụ bản của RE đều gặt hái thành công nhất định, trong đó phải kể đến Resident Evil 4 với cuộc cách mạng về góc nhìn camera và chất kinh dị hoàn toàn mới. Tính đến thời điểm hiện tại, các phiên bản Resident Evil đã được bán ra 34 triệu bản trên khắp thế giới và là nguồn cảm hứng cho ba bộ phim kịch bản chuyển thể. Từ thành công này, nhóm phát triển của Capcom, đứng đầu là nhà sản xuất kì cựu Jun Takeuchi, đã lên kế hoạch phát triển Resident Evil 5 (RE5) dựa trên những yếu tố của phần 4. RE5 cũng đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của dòng game kinh dị này trên hai hệ máy chủ lực của thời điểm hiện tại là Xbox 360 và PS3. Nhân vật chính và bối cảnh chắc chắn là hai yếu tố mà "fan" RE5 quan tâm nhất vào thời điểm này. Thật bất ngờ, Chris Redfield, nhân vật chính của phần 1, một lần nữa sẽ làm anh hùng ở phiên bản này cùng với một nữ cộng sự bí ẩn người địa phương. Về mặt bối cảnh, RE5 đã từ bỏ không gian truyền thống như ngôi biệt thự bỏ hoang hay những con phố tối tăm lạnh lẽo, thay vào đó là những ngôi làng nóng bỏng thuộc một quốc gia châu Phi. Theo tiết lộ của Jun Takeuchi, sự trở lại của Chris Redfield và bối cảnh ngoài trời được xem là yếu tố đột phá của RE5 so với những người tiền nhiệm. Sau sự kiện ở phần 1, Chris lui vào bóng tối sau khi biệt đội S.T.A.R.S bị giải tán. Anh được thu nhận bởi một tổ chức bí mật BSAA truy lùng dấu tích của T-Virus, thủ phạm đã gây ra thảm họa sinh học tại thành phố Raccoon hơn 10 năm trước. Những manh mối mới nhất dẫn anh đến một ngôi làng châu Phi, nơi được xem là cội nguồn của Progenitor Virus, tác nhân hồi sinh người chết thành những thây ma khát máu ở phần một. Ở RE5, những bí ẩn về loài virus này sẽ được giải thích cặn kẽ, và người chơi cũng sẽ có cơ hội "tái ngộ" một Chris Redfield mới với kinh nghiệm trận mạc nhiều hơn. Tất nhiên, thử thách của cuộc phiêu lưu lần này không hề kém cuộc đào thoát khỏi dinh thự của tập đoàn Umbrella trong bản Resident Evil 1. Sức mạnh phần cứng mới cho phép Takeuchi và cộng sự trau chuốt đồ họa của trò chơi, đặc biệt là yếu tố ánh sáng và bóng tối. Ở những bản trước, ánh sáng là yếu tố hiếm thấy trong trò chơi nhưng ở RE5, ánh sáng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự sống còn của bạn. Với bối cảnh ngoài trời và những khu nhà ổ chuột châu Phi, bạn sẽ cảm nhận ánh sáng và bóng tối của trò chơi y như thật. Khi từ bóng tối đi ra ánh sáng, nhân vật sẽ bị chói mắt trong một khoảng thời gian nhất định. Tương tự, khi từ ngoài sáng vào một căn phòng tối, ngay lúc đó nhân vật chỉ thấy toàn màu đen. Đây là yếu tố kinh dị mà RE5 muốn đem lại cho người chơi bên cạnh "bộ sưu tập" kẻ thù và quái vật đáng sợ. Ngoài ra, môi trường cũng là yếu tố được đầu tư khá kĩ càng về cả kích thước và khả năng tương tác đa dạng hơn. Hiệu ứng vật lý của sự sụp đổ các ngôi nhà, các thùng xăng bắn tung lên trời... được thể hiện rõ nét và có ảnh hưởng đến cách chơi chung. Cũng giống như RE4, phiên bản này đề cao việc chọn lựa vị trí khi chiến đấu. Những vị trí trên cao như nóc nhà, nóc xe là địa điểm thuận lợi của bạn để lẩn trốn và chiến đấu. Tuy nhiên, những kẻ thù trong RE5 cũng đủ thông minh để bao vây và phá vỡ thế thượng phong này, ví dụ phá sập cây trụ nhà hay lật đổ một chiếc xe buýt... Những fan đã từng quen thuộc với cách chơi của RE4 sẽ cảm thấy không có nhiều khác biệt khi tiếp xúc với RE5. Trên thực tế, từ cách di chuyển, góc dựng camera đến sử dụng vũ khí, RE5 đều mang nặng phong cách trực quan sinh động của người tiền nhiệm. Góc nhìn qua vai cho phép bạn có những phát súng chính xác hơn và dễ dàng tìm đường khi giải quyết các câu đố. Bạn sẽ gặp lại những dân làng hung hãn bị nhiễm loại virus tương tự như Las Plagas của phần 4, luôn có khuynh hướng tấn công những kẻ xâm nhập. Số lượng đối phương sẽ tăng lên đáng kể và sẽ xuất hiện những đối thủ đặc biệt trang bị búa tạ và cưa máy luôn sẵn sàng "chăm sóc" bạn chu đáo. Ngoài bộ sưu tập vũ khí đồ sộ, bạn cần phải tận dụng những cái bẫy ở xung quanh như thùng xăng, vết dầu loang để tiêu diệt đối phương. Hiện tại, Resident Evil 5 đã đi qua hơn 60% công đoạn phát triển và được dự định phát hành vào quí 4 năm tài khóa này của Capcom (đầu năm 2009). Jun Takeuchi tiết lộ, thời gian hoàn thành trò chơi trung bình khoảng 20 tiếng và người chơi sẽ không chỉ bị giới hạn ở bối cảnh làng mạc mà còn mở rộng ra nhiều địa điểm khác như hang động, khu thành phố cổ, khu rừng thổ dân... Capcom cũng hứa hẹn sẽ tung thêm một số thông tin quan trọng về trò chơi vào dịp E3 năm nay. Hi vọng đến thời điểm đó, những chi tiết về cách chơi và người nữ cộng sự bí ẩn của Chris sẽ được chính thức giới thiệu. Nguồn : http://www.pcworld.com.vn/pcworld/magazine_gm.asp?t=mzdetail&atcl_id=5f5e5d5a5f5659 (Cảm ơn bài viết từ tác giả Diệu Thảo !) Hehe ae đọc kỹ, sẽ nhận biết thêm một lô điều từ Resident Evil 5 và hiểu rõ hơn về cốt truyện còn đang bỏ ngỏ ! Bumbui sẽ cố cật lực tìm kiếm các thông tin nóng khác để ae tham khảo !
Ặc, bài pre của mình còn không dám post nữa:cry: Mà bài này ai viết thế này, bản RE đầu tiên ra đời vào năm 1996 sao lại 1998 được Edit:à Thế Giới Vi Tính
Hình như bài này cũng lâu rồi nhỉ? Cảm ơn bác bumbui nhiều. Thông tin này quả là rất bổ ít. Lâu lâu mới thấy bác.
dòng Resident Evil đc sản xuất năm 1996 mà phiên bản Re đầu tiên lại lấy thời điểm trong game là năm 1998 nên bọn Thế giới vi tính mới nhầm thôi .
không bít chừng nào mới có trên PC nhỉ,hy vọng cấu hình nhẹ nhẹ để anh em có thể chơi được,đang chơi RE4,chơi hay thật,không thấy chán
Ko thèm chơi nữa, RE ko còn zombies thì ko đáng là Re, chơi cái RE 4 là thất vọng lắm rồi. Cái 5 làm giống kiểu cái 4 thì còn chán hơn. Thà nó làm zombies bít chạy hoặc biến dạng như cái Re 0 còn có lý hơn.
cũng là mấy con quái sinh học thôi, người ta chối chơi Re 5 vì Ada bị tử ẹo chứ "Ko có Zombie" như bác Haibara quả là hiếm ! có khá nhiều thứ mới lẫn cũ trong Re 5 : Leech Man (bác có chơi Re 0 con trùm cuối sẽ rõ con này, Re 5 nó sẽ thành Miniboss) B-ButterFlying (cánh có màng với gân guốc trông như một sinh vật gớm ghiếc) Progenitor Sample một số sự góp mặt của lũ quái thú quái dị đủ hình đủ kiểu khác, bác chưa coi thử những trailer hay ngâm cứu nên chưa biết thui ! Re 5 này sẽ kinh dị với bóng tối và áp lực, bảo đảm nhịp tim của bác sẽ tăng lên như khi chơi Re 1 2 3 0 với lũ Zombie ^^ Phần này ko phải chỉ có người thôi đâu, có lẽ lũ người làm bạn chán chăng ? Coi kỹ lại mấy đọan trong Trailer 1 & 2 có thể thấy kỹ mấy con quái thú cũng đẹp trai lai tró hiếm có khó tìm !
chịu hết nổi rồi, mong sao có lẹ để chơi, bây giờ lo nâng cấp cái PC là vừa, thiếu card đồ họa nữa thôi là ok
Ông này khó tiếp nhận cái mới đây, chắc quen với phong cách của re123 với reCV. Bắn kiểu này mới đã chứ, càng ngày phải càng giống thật, đưa lên là trúng thì chán lắm.
bà nào viết câu này cũng thuộc dạng gà thông tin, chắc bả chơi RE lần đầu tiên là năm 1998 quá, TGVT nhiều lúc những bài tin tức + giới thiệu toàn cho gà viết, Việt Game thì cũng là toàn là gà khi đưa ra cái thang chấm điểm cùi bắp, Việt Game viết tắt là VG(Việt Gà)