Chia sẻ bức xúc về Vietjet - Sau 1 tuần chờ hồi đáp là 1 sự thất vọng

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi dadaohochanh, 14/8/17.

  1. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    Sau 1 tuần kiên nhẫn chờ VJ xử lý, nhận lại là 1 sự thất vọng (2pic này mình đã từng đưa nhưng sau đó đề nghị xóa để phía VJ xử lý trước): mail Vietjet.jpg
    Quá bức xúc, mất hết kiên nhẫn, chờ đợi một sự hối lỗi thành tâm của phía Vietjet, tất cả nhận được là một email trả lời vô trách nhiệm:
    Sự việc thế này, 4h40 ngày 04/08 (Thứ 6), mình có đặt vé máy bay khứ hồi đi HN – Đà Nẵng. Thời điểm mình đến sân bay là trước 4h (Theo quy định của Vietjet là phải đến trước 40’ mới được check in). Mình có được sự khẳng định của bên Cảng vụ hang không bằng hình ảnh (Thời điểm 3h58 mình có xếp hang và trước mình là 2 người, thậm chí mình còn đến sớm hơn vì mình có 2 lần chuyển hang và khi mình chuyển hang đứng trước mình có tới 4-5 người). Khi vào quầy để làm thủ tục thì NV báo là mình đã đến muộn quá giờ làm thủ tục check in(4h07). Mình có giải thích với đại diện hang về trường hợp của mình thì đại diện hang đề nghị mình làm việc với cảng vụ miền bắc (Mình còn nghĩ trong đầu là sẽ làm việc với trưởng ca trước). Sau quá trình khiếu nại, làm việc với trưởng ca Vietjet tên Phạm Thanh Xuân thời điểm đó (Thái độ NV này cực kỳ khiếm nhã), không có kết quả mình quyết định về nhà và gửi email đến cơ quan quản lý chất lượng và tổng đài Vietjet. Sau hơn 1 tuần, với sự kỳ vọng về tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiệm mình nhận được 1 email đầy thất vọng đến sững sờ, không thể nói gì hơn mình chỉ biết trả lời: “mình sẽ forward email này cho cục hàng không để kiểm tra lại về các quy định. cám ơn bạn đã phúc đáp. các bạn làm mình phiền lòng rồi đấy.”

    VJ nói: Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT tại Điều 5. Dịch vụ hành khách tại điểm đi ghi rõ: “…. thời gian đóng quầy (kết thúc chấp nhận hành khách) đối với chuyến bay nội địa là 40 phút trước giờ cất cánh dự kiến…..”, đồng nghĩa với việc hành khách có trách nhiệm hoàn tất thủ tục hàng không tại quầy thủ tục 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Rất tiếc anh Thế Anh đã tiếp xúc quầy thủ tục lúc 04:07 (trễ 07 phút so với thông tư quy định)

    Mình: Thông tư 36 là quy định về chất lượng dịch vụ tối thiểu, VJ hoàn toàn có thể làm thủ tục check in cho KH sau khoảng thời gian trên mà không phải chịu bất kỳ 1 trách nhiệm nào với cơ quan quản lý. Hơn nữa như mình nói, mình đứng xếp hang tại vị trí làm thủ tục trước 4h, chẳng lẽ văn hóa xếp hang của mình là sai.

    VJ nói: Chuyến bay VJ535 có giờ khởi hành lúc 04:40 sẽ kết sổ không nhận khách lúc 04:00, trước giờ kết sổ nhân viên hỗ trợ sẽ nhận diện những khách còn đang đứng trong khu vực xếp hàng chờ làm thủ tục bằng cách sẽ đưa bảng thông báo và gọi số hiệu chuyến bay để những hành khách nào cần sự hỗ trợ thì vui lòng thông báo cho chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ anh vào thời điểm đó như camera ghi nhận.

    Mình: Mình không nhớ phía sau lưng mình có ai giơ bảng thông báo và gọi số hiệu hay không nhưng mình khẳng định tại thời điểm mình xếp hang trước mặt mình không ai giơ bảng hay nói gì cả. Hơn nữa, camera an ninh không có khả năng thu âm thì sao VJ dám chắc chắn được việc có người của VJ nói và truyền tải nội dụng gì? Vô lý (Nội dung này hoàn toàn chỉ là giải trình 1 phía của NV VJ chứ không phải là từ camera khách quan).

    VJ nói: Về thái độ của nhân viên trong quá trình xử lý, nhân viên đã giải thích về các quy định cũng như đưa ra phương án hỗ trợ để giúp hành khách không mất vé. Tuy nhiên chúng tôi cũng xin lỗi anh nếu nhân viên đã chưa giải thích rõ ràng lý do cũng như có những thái độ chưa phù hơp dẫn đến sự hiểu nhầm không đáng có tại thời điểm đó. Hãng cảm ơn và trân trọng những ý kiến đóng góp quý báu của anh Thế Anh, nhờ đó mà chúng tôi sẽ ngày càng củng cố hơn dịch vụ của mình trên tất cả các phương diện.

    Mình: NV Phạm Thanh Xuân có thái độ vộ cùng hách dịch, không hợp tác. Tôi yêu cầu viết tường trình tương tự nhưng NV này không chấp nhận và còn nói: “Anh không có quyền yêu cầu tôi viết tường trình”. Thậm chí NV này còn thách thức tôi rằng: “Anh thích thì kiện ra tòa dân sự”.

    VJ nói: Nhân viên và người giám sát chuyến bay được phân công theo ca làm việc và phải đảm bảo có mặt đúng và đủ giờ nhằm phục vụ chuyến bay hiệu quả. Do vậy, nhân viên không thể có mặt ngay khi nhận được yêu cầu đột xuất từ Cảng vụ. Rất mong anh thông cảm về tính kỷ luật và trách nhiệm phục vụ chuyến bay của nhân viên và giám sát đang trong ca trực. Trong trường hợp bất thường hoặc không hài lòng, hành khách có thể liên hệ với chúng tôi 24/7 qua số điện thoại 19001886 hoặc email 19001886@vietjetair.com để chúng tôi kiểm tra sự việc và phúc đáp đến khách hàng một cách chính thức và đầy đủ nhất.

    Mình: Sự việc của tôi liên quan đến ca trực, việc xử lý sự việc trên trong trách nhiệm của anh ta. Anh ta có thể nói rằng anh ta đang xử lý 1 vụ việc nào đó khiến bản thân không có mặt khi Cảng vụ yêu cầu nhưng anh ta giải trình việc đến muộn là do không có xe Bus trung chuyển miễn phí chứ không phải do có việc này việc kia. Tôi còn thấy mắt anh ta đỏ hoe khi làm việc với tôi, không biết có phải do anh ta khóc, bụi bay vào mắt hay là trốn đi ngủ ở đâu đấy thì tôi không rõ. Trách nhiệm xử lý tại chỗ thuộc về trưởng ca, việc phản ánh của KH là sau khi trưởng ca xử lý.

    VJ nói: Căn cứ theo điều lệ vận chuyển của Vietjet được quy định rộng rãi tại trang mạngwww.vietjetair.com Điều 7.5. “Vắng mặt: Nếu Hành khách không làm thủ tục đúng giờ, hoặc không lên tàu bay trước giờ đóng cửa lên tàu bay, cước vận chuyển Hành khách đã thanh toán sẽ không được hoàn trả cho Hành khách vì bất kỳ lý do gì”. Tuy nhiên, để chia sẻ với khách hàng về sự thiệt hại khi phải mua lại vé mới, Đại diện hãng đã đề nghị được hỗ trợ chuyển anh sang chuyến bay kế tiếp còn chỗ và thu phí 440,000 nhưng đã không nhận được sự đồng ý từ anh.

    Mình: Tôi không hiểu phía VJ nói nội dung này ra làm gì, trong email của tôi không hề nói đến việc phải hoàn vé cho tôi. Danh dự, một chuyến đi chơi vui vẻ, thời gian xử lý sực việc, sự bức xúc không liên quan gì đến việc hoàn vé ở đây, trong cuộc gọi điện tại sân bay tôi cũng đã nói luôn tôi không cần tiền. Còn VJ lôi nội dung liên quan đến điều lệ vận chuyển thì tôi xin phép nói thế này: Sự việc là do anh không cho tôi check in, tôi chưa thấy sai và tôi khiếu nại, tại sao tôi bị thu phí. Việc phía VJ nói rằng thu phí chuyển chuyến thì tôi khẳng định đó không phải hỗ trợ nhé đừng làm tôi buồn cười. Quy định này hết sức vô lý, tạo điều kiện cho VJ rũ bỏ mọi trách nhiệm hoàn vé với khách hang trong trường hợp VJ có lỗi.

    Kết luận: Làm người ai cũng có lúc sai, mình luôn tạo điều kiện để người khác sửa chữa lỗi lầm, nhưng đối với hành vi không nhận lỗi, vô trách nhiệm thế này thì thật không thể chấp nhận được. VJ là một hang giá rẻ tiên phong ở thị trường VN, vì một vài nhân viên kém cỏi, biến chất mà bỏ đi uy tín của mình thì quả là lãng phí.
     
  2. Yêu36TêuThanhLịch

    Yêu36TêuThanhLịch Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    22/3/17
    Bài viết:
    0
    viêtjet tỉ lệ trễ là 200%
     
  3. Harmory

    Harmory Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/3/06
    Bài viết:
    232
    Nơi ở:
    Hentai Lair
    10 chuyến hết 8 chuyến delay =)) phải đổi thành delayairline
     
  4. Rain_Dance

    Rain_Dance Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    1,072
    Nơi ở:
    Con phố nhỏ
    đọc sao thành vietlot -_-
     
  5. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Ai bẩu đi sát giờ còn kêu?

    Nếu theo bài viết thì 4h40 bay nhưng tầm gần 4h mới lên sân bay (?). Nếu ko phải do sự cố (tắc đường, hỏng xe, tai nạn,.v.v..) thì vấn đề tự nằm ở bản thân trc. Còn vấn đề đại diện thái độ ncc thì ko đánh giá vì ko biết cuộc nói chuyện của 2 bên. Nhưng email thế là chừng mực rồi. Vấn đề ko có người thông báo hay hỗ trợ lúc sát giờ bay thì có gì phản ánh lại thôi.

    Lần sau cố gắng lên sớm trc giờ bay 2 tiếng (nội địa) hoặc tự check-in online nếu ko mang hành lý ký gửi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/17
  6. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    vietlot mẹ rồi, xui nhiều hơn hên. ko muốn làm lớn vụ này vì nhiều bạn bè làm trên sb mà bọn này mất dạy quá nren phải cho bài học
     
  7. Joker FF

    Joker FF Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    4,117
    Ta bị 1 lần rồi , cũng nói dạng như mi vậy. Và ta viết mail cuối cùng là.
    " xử lý đc không ? , không được thì nói 1 tiếng cho nhanh, đừng có vòng vo. Hổ trợ như cc "
     
  8. duonghiep1

    duonghiep1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/11/09
    Bài viết:
    1,659
    Nơi ở:
    Hà nội
    phải đến tận trước giờ bay 2 tiếng cơ à.
    thế thì tiếp viên chắc phải đến trước 4 tiếng lận ý nhỉ :v
     
    Âu xít thích bài này.
  9. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    sự cố đọc hiểu ah đứng xếp hàng từ trc 4h rồi. m nói phải lên sớm 2 tiếng t quỳ mẹ luôn. vj thánh delay đến sớm nữa thì ngủ mẹ luôn sb từ hôm trc luôn đi
     
  10. anhquansei_v5

    anhquansei_v5 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    0
    Quy định là đúng 40 trước khi bay là đóng quầy, cái đấy chắc mi biết. Lúc thấy gần giờ rồi mà vẫn còn người thì tự mi phải biết la lên cho nó biết chứ. Lúc đấy nó sẽ linh động cho mi check in trước. Mi im im nó đóng quầy rồi sao nó xử lí được. Lúc nào gần đóng quầy nó chả cho nhân viên cầm bảng đi vòng vòng. Ta thấy việc này nó làm chẳng có gì sai cả.
     
  11. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Bạn êi. Mình đã ghi là gần 4h bạn lên sân bay dựa trên thông tin bạn đưa. Bạn cho mình hỏi bạn lên sân bay lúc mấy giờ cái?

    Mình bay ĐN-SG và ĐN-HN 1 năm cỡ chục bận, công tác chứ méo phải chơi bời gì nên đấy là cách mình bảo vệ mình trc. Tất nhiên méo có luật nào bắt buộc nhưng mình đi sớm để đề phòng bất kỳ vấn đề gì có thể xảy ra. Okie?

    Đấy là chưa kể đi nc ngoài thì tự động vác mông lên sân bay trc 4 tiếng là ít nhé. Đây từng ăn quả delay 4 tiếng phải đổi cả vé chuyến bay ra nc ngoài rồi nên kêu ca. Nó delay nhưng giờ check in nó ko delay bạn êi.

    Còn ngủ ở sân bay? Hồi sanh dziên mình bay về nc chuyến 7h sáng cũng toàn bắt tàu lên sân bay tối hôm trc để ngủ lại. Lỡ sáng ngủ quên hay ko bắt đc cab thì ăn sh!t. Tự biết mà bảo vệ mình.

    Nói chung, chả ai bắt buộc nhưng đây là kinh nghiệm mình chỉ cho bạn. Còn đến giờ nó chốt sổ ko check in nữa thì lỗi hoàn toàn do bạn thôi. Có sửng cồ với mình thì càng chứng tỏ bạn thiếu kinh nghiệm.
     
  12. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Tiếp viên sân bay làm theo ca. Vietjet (hay các hãng khác) mở cửa check in trc giờ bay 2 tiếng. Đi sớm vừa chuẩn bị tránh mọi phiền phức, vừa check in sớm chọn chỗ đẹp, dư thời gian thì ăn uống shopping đọc báo, thậm chí giải quyết công việc,.v.v.. So với việc đi trễ phí công mất sức phiền lòng thì hời quá còn gì.

    Còn đã đến muộn sát giờ đóng quầy, nhân viên nó ko chủ động tìm mình thì mình phải CHỦ ĐỘNG tìm nó. Khi xếp hàng thì chịu khó xin lỗi người ta để lên trình bày với bên tiếp viên. Nó có thể câu lưu để xử lý mặc dù quá giờ check in. Nhưng một khi đã đóng sổ thì nó đóng bằng hệ thống chứ có phải như học sinh viết lên sổ đâu mà muốn thì mở lại.
     
  13. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    có thằng éo nào đi lòng vòng gọi khách đâu, nghĩ sao vậy.
    đóng quầy đéo phải đongd trên hệ thống mà chỉ đơn thuần là éo làm nữa. bọn nó hoàn toàn có thể làm đc.
    ntac là xếp hàng, ko chen lấn, t làm sai ah. bên phía nv sb ko nhắc t cũng điên mà chen lên.
    t còn biết nhiều hơn thế, nể lămd t mới ko nói cả thông tin khác lên.
     
  14. DarkChocobi

    DarkChocobi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    303
    Sorry đã chọn Vietjet - hãng hàng không giá rẻ thì ko có nhiều sự lựa chọn đâu... đó là điều tất yếu :). Đợi nó giải quyết ? Đợi tới già. Mất 1 khách hàng nhu chú nó cũng chả mất cái gì, và nó cũng chả bận tâm để thật sự để ý, ngoại trừ phốt gì rất to... chi bằng coi như đây là kinh nghiệm đi cho đợt sau, tức làm gì.

    Như tôi ít nhất gần 3 năm nay ko bao h đi Vietjet, chỉ đi đúng VNA... đi Vietjet chỉ là lựa chọn cho những trường hợp gọi là bất khả kháng..
     
  15. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    mịa giờ đòi kh phải giỏi hơn nv, vđ nhỉ.
     
  16. anhquansei_v5

    anhquansei_v5 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    0
    Có, đảm bảo là có, ta bay bao nhiêu chuyến rồi gần sát giờ đóng sổ lúc nào cũng có nhân viên đi gọi xem còn ai xếp hàng không. Chuyện đóng sổ ta không bàn đến vì đấy là nguyên tắc của nó rồi, vietjet, vna, etihad, hay tiger air, jet star, ta đi qua đều có việc này, mốt mi rút kinh nghiệm check in online cho khoẻ. Sai, bởi vì nếu mi nói là sắp tới giờ đóng quầy chuyến bay của mi thì bất kì ai cũng sẽ cho mi ưu tiên lên trước. Cái đấy ko gọi là chen lấn.
     
  17. Nekromantik

    Nekromantik The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/5/15
    Bài viết:
    2,217
    Nói chung là bác cũng chủ quan đi, nếu đến sớm trước 1 2 tiếng thì đã đâu có vấn đề gì.

    Nhưng nói thật là dịch vụ và thái độ của bọn Vietjet nói chung và nhân viên nói riêng là như cc, bố đời, chuyên gia đùn đẩy trách nhiệm.

    Dư dả, có đk thì cứ VNA mà đi các bác ạ, cái gì cũng tốt và ngon hơn Vietjet.
     
  18. dadaohochanh

    dadaohochanh Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/12/08
    Bài viết:
    2,973
    vấn đề là éo có ai cả hiểu chửa
     
  19. ZinX

    ZinX Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Bài viết:
    491
    Nơi ở:
    Melbourne
    wot? Ở đâu ra cái vụ đóng quầy là không làm nữa thế? đóng quầy là đóng trên hệ thống, muốn mở ra lại phải có sự đồng ý của supervisor ở quầy nhé.
     
  20. DarkChocobi

    DarkChocobi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    303
    Biết đã gần trễ thì mẹ nó la lên để con nhân viên nó biết... nó sẽ cho nhảy hàng lên để sắp xếp cho check-in trước... đã biết trễ còn im im, trễ mẹ nó xong đổ thừa con nhân viên đéo gọi tên.. lỗi 1 phần cũng từ bản thân... tức cái gì dek biết.
     

Chia sẻ trang này