Chiến Thần Không Gian Gamma test offline 1.0

Thảo luận trong 'Demo - Project' bắt đầu bởi SonHaiMinh, 26/3/12.

  1. SonHaiMinh

    SonHaiMinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    9
    Chào các bạn,

    Bọn mình đang phát triển một webgame online có lối chơi khá mới lạ. Game đang trong giai đoạn phát triển nên bọn mình muốn đưa lên để lấy ý kiến cũng như nhờ các bạn chơi thử xem có lỗi không. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

    Do bọn mình chưa có ai làm về đồ họa nên phần đồ họa vẫn chưa được triển khai. Bọn mình luôn chào đón những ai đam mê làm game, giỏi về đồ họa đến với bọn mình.

    Phần client của bọn mình được viết bằng engine Unity3D

    Phần server được viết bằng engine Exitgame Phonton

    Các bạn có thể chơi thử bản demo cho client của bọn mình tại đây http://chienthankhonggian.vn/

    Phiên bản này hiện chưa có tính năng trực tuyến nên các bạn chưa thể save game lại được, thành thực xin lỗi và bọn mình sẽ cố gắng đưa vào trong phiên bản test 1.1

    Giới thiệu về trò chơi

    Trò chơi thuộc thể loại khoa học giả tưởng, hãy khám phá những vùng đất mà con người chưa bao giờ đặt chân đến cũng như những trận chiến khốc liệt nhất trong thiên hà cũng nhé.

    Bạn sẽ có thể tự mình chế tạo ra một chiến thuyền độc nhất vô nhị về cả hình dáng lẫn tính năng từ những miếng ghép thần bí. Có rất nhiều miếng ghép với hình dáng và tính năng khác nhau trong vũ trụ, Bạn có thể thu thập hoặc chế tạo ra những miếng ghép đó. Đặc biệt hơn, sẽ không có hạn chế về số lượng miếng ghép cho mỗi chiến thuyền một khi nó thỏa mãn được những quy luật vật lý trong trò chơi như khối lượng, độ bền, lực đẩy, lực nâng và đặc biệt là năng lượng.

    Với hệ thống chiến đấu độc đáo chúng tôi hy vọng sẽ làm bạn hài lòng. Bạn có thể tấn công vào bất kì miếng ghép nào của đối phương và khi miếng ghép đó bị tiêu diệt con tàu của đối phương sẽ mất đi những tính năng của miếng ghép đó. Ví dụ con tàu đối phương sẽ không thể di chuyển nếu bạn phá hủy miếng ghép động cơ của nó.

    Thiết kế chiến thuyền thế nào để phù hợp với chiến thuật của bạn và đồng đội luôn là một thách thức cho những nhà thiết kế tài ba. Chúc các bạn sẽ có những phút giây thoải mái với trò chơi của chúng tôi.

    Phiên bản thử nghiệm 1.0 sẽ gồm các tính năng cơ bản sau:


    • Hệ thống Nhiệm vụ cho người mới chơi.
    • Lắp ghép tùy biến một phi thuyền từ những mảnh ghép khác nhau
    • Hệ thống trang bị (miếng ghép) phong phú với những tính năng riêng biệt bao gồm thân, cánh, động cơ, máy phát năng lượng, vũ khí lazer, tên lửa tìm đường, súng máy, radar, đèn.
    • Hệ thống vật phẩm phong phú như tàng hình, phát hiện tàng hình, nhiễu sóng radar đối phương, sửa chữa tàu chiến, thay đổi thuộc tính ...
    • Hệ thống chiến đấu độc đáo.
    • Hệ thống tự tìm đường đơn giản
    • Hệ thống cửa hàng mua bán
    • Hệ thống kinh nghiệm, cấp độ cho nhân vật
    • Trí thông minh nhân tạo.

    Thân
    Nhóm phát triển
     
  2. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình cũng đang làm game = Unity, hôm nay thấy topic này vui quá, tìm mãi trong box mới có project Unity.

    Sau khi test sơ qua ít game của bạn thì mình thấy 1 số điểm như sau :

    1>Chức năng ghép linh kiện khá hay, giống như kiểu equipment viewer , và có thể tương tác khi click vào bộ phận cần thay.
    2>Shop bạn nên thêm chức năng tooltip hiện ra ngay chỗ trỏ chuôt khi move chuột vào button "item", bạn có thể dùng hàm update để check Positon của Mouse xong gọi tooltip ra là ok :D. Mình vào shop nhưng ko thấy thông tin show ra.
    3>Window help, nhiệm vụ bạn làm tương đối đẹp. Mình thix chức năng kéo chuột trượt slide của bạn. Bạn có thể cho mình biết bạn dùng phương pháp gì hay ko ?

    Đây là những gì mình test sơ qua, chiều nay rảnh mình sẽ test tiếp :D
     
  3. SonHaiMinh

    SonHaiMinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    9
    Cảm ơn bạn đã góp ý cho mình. Lúc đầu mình cũng định làm tooltip nhưng vì mình muốn viết cho cả Ipad nên mình lại bỏ đi, sau khi click vào mỗi item bạn có thể xem thông tin ở nút "Thông tin" ở góc trái trên. Ở đó bạn có thể sử dụng cũng như mua bán luôn.

    Phần giao diện mình sử dụng EZGUI kit, cái này chủ yếu để viết giao diện cho màn hình cảm ứng.

    ---------- Post added at 15:16 ---------- Previous post was at 14:49 ----------

    À mà mình cũng xem game của Goder rồi, rất hay nhưng chắc là nặng lắm đúng không. Hy vọng có thể trao đổi nhiều hơn với Goder vì mình cùng sử dụng Unity3D mà :D.
     
  4. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hoá ra bạn dùng EZGUI :D. Mình cũng biết cái này nhưng mình toàn tự code phần GUI nên ko rành cái lắm :D

    Tính tổng thể game thì bạn làm được nhiêu % rồi và khi nào thi release game chính thức vậy ?

    Đúng là game mình khá nặng :D. Không biết lúc release nó nặng đến đâu nữa :D
     
  5. SonHaiMinh

    SonHaiMinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    9
    Nói chung thì tổng thể bọn mình mới làm được 25% vì gần như đồ họa và nội dung chưa triển khai mới đang dùng đồ free trên mạng. Phần network và database đang phát triển. Chắc cần khoảng 5 phiên bản gamma test nữa thì bọn mình mới có thể release bản alpha test được. Để nhanh hơn thì cần nhiều nhân lực hơn mình, bạn có muốn hợp tác với bọn mình không, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao :7cool_feel_good:
     
  6. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nếu mà hợp tác với bạn thì cho mình xin lỗi trước nhé :D. Thông cảm cho mình , hy vọng sẽ hợp tác với bạn trong project khác.

    Không phải là ko mình muốn làm với nhóm bạn nhưng mình mới bắt đầu đi làm việc nên hầu như ko có time rảnh nữa, lính mới nên bị ép tẹt ga trong mấy tháng :2cool_beated:

    Cái thứ 2 nữa là game mình đang trong giai đoạn design Model nên cần nhiều time, nên có time rảnh là mình tập trung làm thêm model cho game mình ngay để kịp hoàn thành cuối năm. Đây là tác phẩm đầu tay của riêng mình nên muốn chăm chút cho nó 1 chút :D

    Trong forum có vài người biết design 3D + code khá good. Bạn add nick mấy người này nhé :

    +Kaguro_murder => cha này chuyên design Model trên Blender, code được luôn.
    +S.Dentatus => ông bạn này mình cũng rõ mấy nhưng hình như dân code , do Draf giới thiệu.
    +Shahatta => ông này chuyên code , cũng có ý định tham gia project của mình nhưng cũng vì lý do ít time nên ko dám nhận bạn này vào vì sợ project bị delay, làm ảnh hưởng teamwork.
    +hyaTHa_dk => bạn này code khá giỏi, tự code game 2D như Pikachu và Tìm đường.
    +Ngoài ra thì còn có những người khác nữa như NightDitty (3D Artist), Mod Ken và nhiều người khác nữa nhưng mấy người này mình chưa tiếp xúc nên ko rõ :D.

    Những người mình kể trên là những người có tiềm lực thật sự theo mình biết :D. Hy vọng bạn sẽ tìm được partner ưng ý :D

    Chúc bạn thành công với project của mình, mình sẽ luôn theo dõi project của bạn khi nào có time rảnh:D

    **Note : Mình có 1 ý kiến như thế này với project của bạn. Nếu bạn làm game kiểu mô phỏng phi thuyền như thế này mà kiếm Artist vẽ từng bộ phận thì khó kiếm và phức tạp lắm. Cách hay nhất là kiếm model dạng robot, sau đó thì loại từng bộ phân nó ra, design lại theo phong cách của game bạn thì sẽ tốn ít time hơn.

    Vì là game Phi thuyền nên animation (tạo chuyển động) khá đơn giản so với game RPG nên time sẽ nhanh hơn vì chỉ cần chú tâm vào Design lại bộ phận máy móc thôi :D
     
  7. SonHaiMinh

    SonHaiMinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    9
    Cảm ơn bạn đã góp ý cho mình, đúng là game mình phần animation gần như không phải lo chỉ có phần model và artwork là sẽ mất nhiều thời gian thôi. Để mình thử liên hệ với mấy bạn mà bạn giới thiệu xem hy vọng là sẽ có thể hợp tác.
    Project của bạn cũng khá lớn nên chắc cũng cần nhiều thời gian, khi nào có bản demo thì cho mình chơi thử nhé :7cool_feel_good:.
     
  8. SóiVn

    SóiVn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    17
    Chúc 2 bạn ngày càng tiến bộ hơn nha ....... nếu đc cả 2 kết hợp làm game sẽ "chất" hơn nhiều :))
     
  9. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    @SơnHảiMinh Cám ơn bạn, nếu có bạn test cho game của mình thì hay quá :D. Hy vọng có thể release demo thuận lợi :D

    @Sói : Thank bạn ! Mong là ngày đó ko xa :D.
     
  10. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mới test thêm được 1 chut nữa :D

    1>Radar bạn design ok nhưng hình như chưa làm nút zoom phải ko, mình nhấn ko được. Thực sự theo mình thi lúc nhân M thì show ra cái Radar nhỏ bên góc phải, khi nào nhấn vào Zoom lớn thì mới phóng to ra, chứ nếu để to quá sẽ làm mất tầm nhìn.
    2>Radar của bạn hình như ko show ra enemy hay là ý bạn ko muốn show ra thì mình ko rõ nhưng nếu show ra được enemy trên radar thi sẽ tiện hơn trong battle. Mình đi gần đến nơi mà ko biết có con MOB nó đang bắn giết mình :D
    3>Sau khi chết thì mình ko biết nhấn nút nào để về base, cũng ko thấy auto respawn về base.

    Tạm thời là như thế, rảnh mình test tiếp :D
     
  11. SonHaiMinh

    SonHaiMinh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    9
    Cảm ơn bạn đã test hộ mình, ừ bạn nói đúng radar để ở góc thì tiện hơn vì không bị chắn mất tầm nhìn, nút zoom của mình vẫn hoạt động mà, có thể bạn lại zoom-in nên không nhìn thấy kẻ địch, radar có thể phát hiện kẻ địch nhưng không biết được danh tính (không biết kẻ thù hay đồng đội).

    Một điểm nữa khi lắp 1 radar thì tầm nhìn rất hẹp nên nhiều khi kẻ địch đến nhanh quá bạn thử lắp 2 hoặc 3 radar xem :7cool_feel_good:

    Bạn có thể hồi sinh ở nút hồi sinh ở góc phải dưới. :9cool_sweet_kiss: Khi nào rảnh test tiếp cho mình nhé.

    ---------- Post added at 13:48 ---------- Previous post was at 13:39 ----------

    À mình hiểu ý bạn rồi rồi zoom in zoom out của mình là về tỷ lệ bản đồ chứ không phải to nhỏ của radar đâu, mình sẽ làm một nút cho radar nhỏ lại ở phía trên riêng, bạn góp ý rất hay :D
     
  12. kai3d

    kai3d Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/5/12
    Bài viết:
    10
    Bạn ơi! Pass để Test game là gì thế? Vào được web mà ko test dc!
     

Chia sẻ trang này