Chiến thuật đặt tên thương hiệu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi ngocbe, 4/9/16.

  1. ngocbe

    ngocbe Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Bài viết:
    0
    Từ khi kinh tế, thương mại phát triển, thiết kế logo chuyên nghiệp hàng loạt công ty ra đời kèm theo các mặt hàng sản phẩm với hàng trăm, hàng nghìn tên thương hiệu xuất hiện trên thế giới. Mỗi cái tên chứa đựng một nghệ thuật, một bí quyết và một chiến lược riêng,hay và hữu hiệu. Bài viết sau đây sẽ tập hợp những bí quyết và chiến lược được các công ty, doanh nghiệp nổi tiếng sử dụng cho ten thương hiệu của mình.
    Thứ nhất, đặt tên thương hiệu dựa trên tiêu chí kinh doanh: khi đặt tên cho thương hiệu,trước tiên bạn phải đề ra mục tiêu, cách xây dựng thương hiệuvẽ ra chiến lược định vị sản phẩm. sản phẩm đó sẽ được quảng cáo thế nào, giới thiệu ra sao, về ngành nghề gì, hướng tới cái gì? Những điều này sẽ giúp bạn định hướng ra một cái tên tập hợp tất cả các chiến lược, mục tiêu mà bạn nêu ra.
    [​IMG]
    Thứ hai, thay đổi cách viết, công ty thiết kế profile hà nội sắp xếp vị trí các từ: sẽ tạo ra sự đổi mới khi đặt tên thương hiệu. chỉ cần bạn thay đổi vị trí của một từ, cách đọc từ đó hoàn toàn thay đổi, và trở thành tên thương hiệu của bạn.
    Thứ ba, tạo nên sự độc đáo, khác biệt: đặt tên thương hiệu đặc biệt bạn không được đi theo đám đông, hãy đi ngược và làm khác. Không chạy theo xu hướng bởi vì tên sẽ dễ bị lỗi thời và lãng quên. Ví dụ, nếu nọi người có xu hương đặt tên cao siêu, cầu kì thì hãy chọn một cái tên đơn giản mà trí tuệ. Phải làm nên sự khác biệt thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.
    Thứ tư, ra sức sáng tạo không ngừng: hãy cố gắng tạo ra thật nhiều cái tên, thay đổi, làm chúng thật khác biệt. Nhiều ý tưởng sẽ giúp chúng ta thiết kế bao bì sản phẩm có nhiều cơ hội để lựa chọn ra cái tốt nhất, có lợi nhất. Bạn cũng có thể sáng chế ra một từ hoàn toàn mới để làm tên thương hiệu cho sản phẩm của mình.
    Cuối cùng, bạn có thể vay mượn từ ngữ khi đặt tên thương hiệu: mượn những từ ngữ có liên quan đến đặc tính thiết kế logo chuyên nghiệp của sản phẩm để đặt tên là một cách không tồi. Ví dụ, DIE-HARD dùng để diễn tả sức chứa cao và độ bền của bình ắc –quy dành cho xe hơi của Sears.
    Bên trên là các chiến lược đặt tên thương hiệu, chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này