Mình không biết gì nhiều về game programming, nhưng qua sử dụng map editor của war3 thì thấy đồ họa của game thực sự khá đơn giản, không dùng nhiều hiệu ứng đặc biệt, nhưng kết quả đạt được thì "trên cả tuyệt vời". Có lẽ cũng vì vậy war3 nhìn rất đẹp, sặc sỡ mà không đòi hỏi cấu hình cao và chạy khá nhanh. Xin cho hỏi nhận xét của mình có chính xác không, và về mặt kĩ thuật, engine này sử dụng những công nghệ gì để đạt được sự đơn giản nhưng không kém hiệu quả đó?
Câu trả lời không nằm ở engine mà nằm ở đội ngũ artist của Blizzard. Dùng phải nói là tất cả mọi thủ đoạn, mánh khóe trong design texture cộng với tài năng để đạt được kết quả đó.
Em cũng nghĩ giống anh Thachsanh. Cứ nhìn WoW sử dụng engine war3 nâng cấp, so về đồ họa thì thua Guildwars nhiều. Nhưng không hiểu sao, đồ họa của WoW đơn giản vậy mà lại tạo được cái "hồn" còn GW tuy chi tiết, đẹp mắt nhưng có vẻ gì đó vô hồn lắm. Có lẽ là do đội ngũ họa sĩ của Blizz quá "xiềng" chăng? Cũng phải công nhận war3 sử dụng rất nhiều mánh khóe. ví dụ như mô hình nhân vật thì rất ít đa giác, nhưng khi phủ texture lên thì lại trông rất đẹp, chỉ khi nào zoom thật gần và quan sát kĩ mới thấy. Anh Thachsanh nói không nên bàn về kĩ thuật, dù sao thì em vẫn muốn biết 1 chút về những kĩ thuật chính, sự kết hợp của nó cùng texture để tạo hiệu quả cao như thế nào. Mong anh giải thích. Em noob lắm
Rất nhiều game kiểu warcraft lắm, đẹp - rất đẹp mà cũng rất nhẹ. Họ ko dùng kỹ thuật gì cao, cóc cần pixel,vertex shader gì hết... Dùng "mỹ thuật" thay cho "kỹ thuật". Cộng thêm một số mánh khoé, thủ thuật nhỏ. Nhìn cái chùy của con mấy con creep Gnoll trong war ấy, cái cục tròn nhìn tưởng là quả cầu, nhìn kỹ ra chỉ là một cái đĩa, mình quay camera đi đâu thì cái đĩa ấy quay tới đó, lúc nào cũng đối diện mình... Còn hàng tá xảo thuật khác, ko để ý kỹ thì ko nhận ra được. WE9 PC đấy, Xài DirectX8, đẹp cũng ko kém Fifa. Thiết kế game, phần thiết kế mỹ thuật cực kỳ quan trọng, nếu khéo léo sẽ làm cho game nhẹ đi nhiều vì ko xài kỹ thuật cao cấp mà vẫn có hình ảnh ấn tượng. Những game của nhật (nhứt là game ps2) áp dụng mấy cái vụ này hay lắm.
Đặc trưng của warcraft 3 là models được xây dựng rất có style : ít polygon, texture đẹp, trải quá tốt. Nếu nhìn riêng rẽ chắc hẳn sẽ thấy xấu, nhưng khi đặt tất cả vào bối cảnh chung thì chúng ta sẽ bị hớp hồn ngay lập tức. Đó là sự chuyên nghiệp phi thường ủa đội ngũ design Blizzard.
War 3 ít đa giác mà, texture cũng nhỏ tí xíu mờ Không biết lập trình thì hỏi thuật toán làm gì cho mệt
mình hỏi về kĩ thuật chứ đâu hỏi về lập trình hay thuật toán gì đâu??? Mình hỏi engine dùng kĩ thuật gì. Còn xin thưa mình biết lập trình, chỉ là chưa lập trình game bao giờ thôi. ok chứ?
Warcraft III engine sử dụng khá nhiều kỹ thuật tiên tiến vào lúc bấy gi như skeletal animation, hardware T&L, shaders, continuous LOD. Warcraft III cũng có phần network code rất tiên tiến. Đến thời của World of Warcraft thì những kỹ thuật này đã khá lỗi thời, nói chung là cả engine cũng khá lỗi thời nhưng vẫn còn đáp ứng được yêu cầu.