chào các anh em mới tập làm WE . Em muốn hỏi 1 số câu sau! 1: đánh creep ra tiền làm ntn ? , em đã set ý chang cái gold bounty awarded của map mà đánh vẫn không đc tiền TT~TT 2: tạo chức năng ép đồ như nào ạ 3:pick hero theo kiểu vào nhà mua làm thế nào ạ 4: pick xong hero thì vào cái nhà pick hero đen xì ko pick đc nữa như thế nào ạ ? 5:cũng cái nhà pick hero đó , khi hero mình die thì mua = cái nhà ấy . 6: làm sao để chỉnh kích cỡ unit ạ ?? em cám ơn rất nhiều ạ
1. Tạo 1 trigger Events Map initialization Condition kô có Action Player Group - pick every player in (all players) and do (player - turn give bounty on for (picked player)) 2. Ép đồ thì hơi lằng nhằng ko chỉ 3. kô biết 4. kô biết 5. kô biết 6. tìm đến dòng scaling value chỉnh số to thì nó sẽ to:p
Trong lập trình cần tư duy, nói ra có vẻ rất rắc rối nhưng thực ra con đường chỉ có các ngã ba được lồng với nhau, Nếu ... Thì ... KhôngThì ... Và bạn cần đến mục tiêu nào thì điền tên con đường để đến mục tiêu đó. Nhưng con đường đó như thế nào trong khi bạn chưa đi qua nó lần nào??! Hãy đi rửa mặt cái nào... một điều thuốc hay một tách cafe nếu có thể, còn không thì một món gì đó có vị ngọt như bánh chẳng hạn, ok bây giờ vào vấn đề, vấn đề chắc chắn sẽ có nhiều hướng giải quyết nhưng chỉ sớm hay muộn mà bạn càng căng thẳng thì nó càng đến muộn : thong thả lật cái menu liệt kê các con đường ra nào, và tìm xem trong các con đường thì có đường nào có thể giúp mình (ko biết cú pháp lệnh thì cứ lôi đầu nó ra khám phá rồi del đi sau), đôi khi ta chỉ cần 1 đường là đến đích, nhưng cũng có lúc ta cần phải qua nhiều con đường để đến đích và tôi tin là bạn sẽ tìm ra con đường bạn đang cần. Trong lúc tìm nó nếu thấy căng thẳng thì cứ ăn tiếp một cái bánh, cứ từ từ thôi, không tìm ra thì cũng đâu có sao, không có vốn bị mất đâu mà lo , nhưng đừng nản khi kiếm ra rồi thì bạn đã có lời. Tôi tin rằng khi bạn tìm ra con đường bạn cần thì bạn sẽ biết được nhiều con đường khác (sau này cần thì dùng), và cũng có thể một trong số các con đường vô tình tìm dc lại đến mục tiêu bạn đang cần nhanh hơn con đường bạn nghĩ ra ::) Có lẻ sẽ có bạn vào phang cho vài câu khi thấy tôi nói nhiều nhưng chẳng giúp dc gì, nhưng bạn giúp bạn thì luôn có phần thưởng cao hơn người khác giúp bạn ::) Chúc các bạn tìm ra con đường của chính mình
hiện em lớp 10 và mới biết đến BOX We trong gmvn đc có 3 tháng ... em làm WE từ năm lớp 9 và 1 năm tìm tòi nhưng chả ra đâu vào đâu .. chỉ mò qua đc cách pick hero cnhuw dday với ra creep thì đc anh hung_war viết hg' dẫn
Nếu bạn giỏi tiếng anh thì đây là nơi đang chờ bạn khám phá, ban đầu bạn không đủ khả năng tạo một map mới thì hãy dùng ...Maps\Scenario\(4)WarChasers.w3m để thực hành thử (bạn nên chơi và hoàn tất nó trước khi dùng WE để khám phá). Map này vừa phải nên mỗi lần muốn test chức năng gì đó cũng đở tốn thời gian hơn. Khi kiểm tra một chức năng gì đó ta nên dùng 2 phương thức loại trừ + so sánh khác biệt sẽ dễ nhận ra nhất ::) Bạn khám phá dc tất cả cấu trúc của map này thì xem như bạn đã có nền tảng tốt.
em cám ơn ... nhơ map đấy em đã đỡ ngu nhưng vẫn không biết làm thế nào để sao khi mua tg' thì tg' tự bay ra 1 nơi nào đó :(
Nhai chewing gum thay càe zới bánh đc hôn? __"__ có nhưng cái Mjn tìm mãi cả năm vẫn chưa hỉu ra đc đấy, nhưng bài viết cũng văn chương và xúc tích, tự đọc tự nghĩ lại cả bản thân mình :)
Đầu tiên làm 1 cái nhà chọn hero ( đừng nói kô biết làm đó ) Tạo 1 cái ''religion'' quanh cái nhà đó Làm 1 trigger ( đơn giản thôi ) Events: A uint enter ''religion''<gen> Conditions: ( khỏi làm cái này cũng đc ) Entering unit is a hero equal to True Action: Unit-Move Entering unit to ( nơi nào đó hoặc cái religion nào đó mà mình muốn ) _The End_
Nếu bạn kô biết nhiều về tiếng Anh thì vui lòng vào web này ( web translate của google , có thể dịch cả trang ) : http://translate.google.com.vn/ Ơ hớ , giờ mới biết cái trang http://world-editor-tutorials.thehelper.net/ này là trang hướng dẫn về world editor , hay quá , cảm ơn nhiều , có dịp học hỏi rồi À mà trang thehelper gì đó đăng ký nick nó bảo nhập ký tự của trang web , nhưng chả hiểu kí tự gì , ai đăng ký rồi cho hỏi với , tại vì phải đăng ký nick mới thấy hình ảnh ở trên đấy
em xin lỗi anh WE , em viết chưa đầy đủ câu hỏi , ý em là có thể mua 3 lần 1 thằng tướng :( chứ không phải là 3 thằng tướng ạ :X .... với cả cho em hỏi luôn làm sao để chỉnh hình cái mũi tên ( vật mà mình bắn ra ) thành hình khác , em thử chỉnh nhưng nó chả bắn ra cái gì :( .... với cả cho em hỏi luôn tăng thời gian ( có thể không cho quay nữa luôn ) cái nhà tướng ạ em rất cám ơn anh WE hướng dẫn em rất tận tình và các anh khác trong box WE ạ
Còn chỉnh hình missile thì đầu tiên chỉnh cái ''Combat-Attack1-Projectile Art'' sau đó nhớ chỉnh Com...Speed và Range, muốn bắn ra hình thì phải chỉnh lại cái Com...Weapon Type nữa, chỉnh thành missile. Còn nếu muốn tăng thời gian quay cho hero trong nhà chọn thì vào object editor sửa lại cái phần của hero ''Stats-Stock Replenish Interval'' tăng lên. Nếu không muốn cho chọn hero nữa thì đặt 1 cái trigger: ''Sau *** giây, Unit-Kill cái nhà pick tướng'' Cái chỉnh 3 hero thì không hiểu lắm: 1 người chơi có thể chỉnh 3 hero khác nhau hay chỉ có thể chỉnh 3 hero cùng loại ? :hug:
3 hero cùng loại ạ . VD như trong cái nhà em mua tg' ( ở đây lấy tạm tên tướng là " E " chẳng hạn ) thì có thể mua tận 3 thằng " E " , em định làm như thế để chỉ có thể 1 thằng " E " trên map chứ không lại có 3 thằng "E" trên map thì @@
Đã hiểu ý , nếu thế thì vào object editor ( F6 ) chọn thằng E chỉnh phần Stats - Stock Maximum lên số 3 , ok ? Còn vụ ép đồ thì hơi rắc rối tý , nói ra dài dòng , tốt nhất là xem map attach ở dưới : Lấy ví dụ từ 2 item : Khadagh's of Heath Perdant of Mana Khi 2 item này ghép với nhau sẽ hợp thành Heath and Mana Các bước : Bước 1 : Vào Object Editor >>> Items >>>> tìm phần permanent thấy 2 item Khadagh's of Heath và Perdant of Mana , cứ kệ cái đấy . Bước 2 : Tạo 1 item , add abilites cho item đó là 2 abilites của Khadagh's of Heath và Perdant of Mana ( Tức là Khadagh's of ..... thì có abilites là + máu , còn Perdant of Mân thì là + mana ) Bước 3 : Copy item vừa tạo , thêm chữ ( Temp ) vào đằng sau item đó ( để phân biệt thôi , có hay kô cũng đc ) . Xóa hết abilites của ( Temp ) đi , để nó trống . Bước 4 : Tạo 1 trigger như sau : Đây là phần nếu hero đủ item cần thiết để ghép : Mã: Events : A unit acquires an item Acticons : If / Then / Else If - Conditons : Item type of Item being manipulated Equal to Heath and Mana ( Temp ) Triggering unit has an item of type Khadgar's Gem of Heath Equal to True Triggering unit has an item of type Perdant of Mana Equal to True Then - Acticons : Remove item carried by triggering unit of type Khadgar's Gem of Heath Remove item carried by triggering unit of type Perdant of Mana Remove item carried by triggering unit of type Heath and Mana ( Temp ) Hero - Create Heath and Mana and give it to triggering unit Còn đây là phần hero kô có đủ item để ghép( vẫn ở trong trigger vừa tạo ) : Mã: If then else : If : Item type of Item being manipulated Equal to Heath and Mana ( Temp ) Triggering unit has an item of type Khadgar's Gem of Heath Equal to False Triggering unit has an item of type Perdant of Mana Equal to False Then : Remove item carried by triggering unit of type Heath and Mana ( Temp ) Xong , nếu có gì kô rõ xem map đã attach ở dưới .
em cám ơn anh lắm , đã làm đc rồi nhưng lại mắc phải 1 cái nữa là sau khi mình pick thằng E thì cái nhà nó lại quay tiếp thằng mới :( ... đc khoảng 15s lại có thể mua 1 thằng E
-Khi thằng ''E'' chết thì mua được thằng ''E'' khác: Cứ làm cái nhà pick tướng ở 1 nơi riêng biệt không ai đến được Muốn pick tướng thì cần 1 unit (thường dùng Circle of Power ) Mới vào khi pick tướng xong thì kill cái unit đó Khi thằng tướng đó ''die'' thì create 1 thằng unit nữa ở đó và cứ tương tự.... ( Hoặc là làm cái revieve hero 3 lần rồi turn off trigger ) -Khi thằng ''E'' còn sống vẫn mua được thằng ''E'' khác: Thì cứ chỉnh thời gian quay trong cái Stats-Stock Replenish Interval ấy là xong.
em copy 1 số spen ở trên hiveworkshop nhưng hâu hết các spelll em copy vào map của em toàn bị lỗi này : function FaderOUT takes nothing returns nothing // a Out Fader System. local timer FadeTimer = GetExpiredTimer() // with Special effects at Hands. local unit CASTER = GetHandleUnit(FadeTimer, "whichUnit") local real FADEMIN = GetHandleReal(FadeTimer, "FADEMIN") local real FADEDECREASE = GetHandleReal(FadeTimer,"FADEDECREASE") local real FADESTEPS = GetHandleReal(FadeTimer,"FADESTEPS") local real Isvaule = GetHandleReal(FadeTimer,"Isvaule") if Isvaule > FADEMIN then set Isvaule = Isvaule-FADEDECREASE call SetUnitVertexColor(CASTER,255,255,255,PercentTo255(Isvaule)) set FADESTEPS = FADESTEPS-1 endif call SetHandleReal(FadeTimer,"Isvaule",Isvaule) call SetHandleReal(FadeTimer,"FADESTEPS",FADESTEPS) if FADESTEPS == 0 then call FlushHandleLocals(FadeTimer) call DestroyTimer(FadeTimer) set FadeTimer = null set CASTER = null endif endfunction ____________________________________ em đã copy hết tất cả những gì có trong map nó nhưng vẫn lỗi là sao T"T