Chút chút về SRWF

Thảo luận trong 'Mecha/Robots' bắt đầu bởi conmeonhep, 26/11/03.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    Mình muốn gửi bài này lên cho mọi người đóng góp thêm ý kiến. Trước hết mình muốn nói là :
    đây không phải là bài viết của mình, tác giả là bạn của anh mình.
    đây không phải là bản hướng dẫn mà chỉ giống như một bản ghi chép lại những chi tiết mà bình thường khi các bạn chơi có thể các bạn không để ý, hoặc có để ý mà không nghĩ là có thể người khác chơi sẽ không giống bạn.
    cái này sau khi viết xong đã được thêm các chi tiết tham khảo từ gamefaqs (www.gamefaqs.com), nên đề nghị đừng gửi những bài góp ý đại loại như : có gì đâu, lấy từ gamefaqs. Cũng đề nghị không nói những câu như cheatcode là ra, các chi tiết ở đây không bàn đến chuyện cheatcode. Vả lại, mình được biết là ở đây cũng có một số chi tiết chưa được nói tới ở đó.
    các bạn mà có biết thêm cái gì khác thì viết thêm vào nha.
    vì không là bản hướng dẫn nên các chi tiết chỉ nêu ra theo liệt kê cho gọn, và để các bạn không bị mất hứng khi tự tìm hiểu trong khi chơi.

    Còn đây là lưu ý của mình:
    Để trả về màn hình khởi động trò chơi, bạn nhấn 4 nút siêu (L1+L2+R1+R2), Select, Start
    Để trả lại save nhanh, bạn nhấn các nút trên rồi sau đó nhả ra, và giữ nguyên nút Select, trạng thái continue sẽ được load tự động.
    quyền ở đây hiểu là turn. (Cái này là góp ý của bạn Rinoa ở đây, mình mới nhận được cái này, lười sửa quá, với lại hổng phải của mình nên hổng có dám sửa).
    Nhóm Centery ở đây là nhóm Gundam Wing.
    Có thể có các tên khác nữa được dùng ở đây, mình cũng không biết sửa thế nào cả.
    Bản này giúp bạn có 303 robot (chưa đủ 100%) ở list của openning menu của đĩa 2, và 100% ở đĩa 1, nếu bạn chơi 2 lần. 100% nhân vật cho đĩa 1 và đĩa 2.
     
  2. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    Một số lưu ý hơi đặc biệt một chút :

    Đĩa 1
    Bài 3 , tướng bắn gần (Super Side) :
    Nếu tướng (player character) chọn là máu nóng thì tướng sẽ có thêm một chiêu mới, tùy thuộc tướng là nam hay nữ mà chiêu mới sẽ khác nhau.

    Bài 8 , tướng bắn xa (Real Side) :
    Nếu hạ hết đối phương trước hoặc trong 5 quyền (phrase, turn) thì sẽ được đồ bắn xa (high performance radar); nếu không thì chỉ thu được đồ sửa chữa 2000 HP (repair kid).

    Bài 9:
    Có thể hạ được con AT cá nhưng chả có đồ gì cả (chỉ cần mua max chiêu cuối của cú mèo 3, Getter_3 và alôxô, có thể dùng cả Mazinger_Z và con AT đỏ của mình thì càng dễ).

    Bài 10:
    Thu phục nhỏ I tóc đỏ.

    Bài 13 :
    Thu phục con chim xanh (Todd, tô tồ).

    Bài 14 :
    Bài này có thể chọn cứu phi thuyền nào trước (phi thuyền có map Goraon hay phi thuyền cao Gran Garon). Chọn phi thuyền map thì sau này có thể có nhiều hơn một bài.
    Nếu chọn phi thuyền map thì trong bài này, nếu trong số các quân mình ra ban đầu có người level >= 20 ở quyền thứ 11, thì ở quyền thứ 11 tướng của địch quân sẽ rút (tức là chỉ xuất hiện có 1 quyền).

    Bài 16 :
    Nếu ở bài 14 chọn cứu phi thuyền cao Gran Garon trước thì ở bài này, nếu trong các người quân mình ra ban đầu có người level >= 22 ở quyền 8, tướng quân địch sẽ rút (1 quyền sau khi xuất hiện).
    Nếu ở bài 14 chọn cứu phi thuyền map Goraon trước thì đầu bài sau sẽ có thể chọn đi vòng(chọn trên) hoặc là đi thẳng(chọn dưới). Nếu chọn đi thẳng thì sẽ đi thêm một bài nữa, và số bài sẽ tăng thêm 1+.

    Bài 17+ :
    Trong bài này, quân ta đụng quân địch (rất mạnh) và phải rút (phi thuyền chạy về phía bên phải). Tuy nhiên vẫn có thể đánh được, hạ tên trùm lấy đồ bắn xa (conmèonhép : đánh được, các bạn chỉ cần sắp quân, dụ địch hợp lý, và hầu như là bố trí làm sao để chim đỏ Dubine lên 150 points. Đây cũng là lần đầu tiên đánh một trận ra trò như vậy, sau này các bạn còn gặp mấy lần nữa trong đĩa 1, nên lần này hãy chắc chắn rằng bạn làm được). Tên trùm sang bài sau mang quân ra tiếp, có cả thằng tóc tím Gablee nữa, và bài sau cũng sẽ khác đi một chút, nếu bạn đánh được tên trùm ở bài này.

    Bài 17(18+) :
    Nếu đi từ bài 17+ (và có hạ tên trùm) thì quyền thứ 5 tên trùm (con gái, có đeo kính đo sức mạnh của Songoku) sẽ xuất hiện và mang theo 7 tên khác nữa; mất 50%HP mới chịu bỏ đi.

    Bài 21(22+) :
    Nếu hạ được tên trùm thì sẽ có đồ bay (Minorski craft).

    Bài 22(23+) :
    Nếu chọn có phó tướng (hay lover, boy/girlfriend) và là tướng bắn gần (super side) thì sẽ có robot mới cho tướng(mark_II). Nếu cứu được cả 3 phi thuyền chở hàng thì sẽ được : +100000, 2 robots, 5 món đồ (trong đó có đồ bắn xa).

    Bài 24(25+) :
    Hạ cả hai tên. Nên mua cho Combatler-V > 200EN, vừa đủ >= 130 points và 100 EN để hạ hai tên đó.

    Bài 28(29+) :
    Tên trùm có đồ bay.

    Bài 30(31+) :
    Có thể hạ được cả hai tên trùm, nhưng không có item nào cả.

    Bài 33(34+) :
    Thu phục nhỏ tóc đỏ (Haman). (Nếu không thu phục ngay bây giờ thì sang bài 37(38+) phải thu phục được hai lần).
    Nếu là tướng bắn gần (super side) thì nhỏ này sẽ rút đi ở quyền thứ 7, sau khi xuất hiện thêm một đám quân địch.
    Nếu là tướng bắn xa (real side) thì nhỏ này sẽ rút ở quyền thứ 10, nhưng mà nhỏ này có mang đồ bắn xa (conmèonhép :ý của anh ấy đã rõ ràng rồi đấy).

    _______________________ Hết đĩa 1. _______________________________t
     
    tranchiquang thích bài này.
  3. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    Đĩa2
    Bài 37(38+) :
    Thu phục nhỏ tóc đỏ. Nếu bài 33(34+) chưa thu phục thì bài này có thể nói chuyện với cô ấy được 2 lần(ở 2 quyền khác nhau).
    Nếu đánh nhanh thì quân địch sẽ ra thêm (4 tên).
    Thu phục thằng Centery (Quatre), với Z Gundam hay Nu Gundam đều được.
    Không thu phục Quatre bây giờ là một điều kiện để cho “sự kiện AT”.

    Bài 39(40+) :
    Cứu được 1 hay 2 cái xe tăng tròn(Ball) sẽ được tặng cho một cái.

    Bài 40(41+) :
    Bảo vệ được phi thuyền khách sẽ được thưởng tiền và một chiêu map nâng cấp.

    Bài 41(42+) :
    Thu phục Centery Duo.

    Bài 42(43+) :
    Cho Đại Lực Thần Dương (Mazinger Z) vào căn cứ phía dưới (theo con đường xuống rồi bên phải), (chỉ cần đi vàocon đường là gặp), sẽ có sự kiện xảy ra, sau này có cơ hội rủ được Jung Freud.

    Bài 43(44+) :
    Đánh hết là gameover. Không đánh tên nào thì sẽ khác có đánh, nhưng không ảnh hưởng gì cả.
    Nếu lấy các AT (hồng và đỏ) ra thì sẽ có gì đó.

    Bài 44(45+) , tướng bắn xa (Realitic Side) :
    Thu phục Centery Trowa (quyền 7).

    Bài 45(46+) :
    Phải 4 quyền sau khi 3 tên airship bự thò ra thì Nhất Dương Chỉ (Daitarn 3) mới xuất hiện.

    Bài 46(47+) :
    Thu phục Centery Trowa (không để Centery Duo đánh Trowa).
    Cái phi thuyền ở góc phải trên có mang đồ bay.

    Bài 47(48+) :
    Thu phục Centery Hiro(4 quyền sau khi bọn ban đầu rút).
    Thu phục Chim Xanh Todd(2 lần).
    Hạ cái phi thuyền lấy được đồ giáp Z (super alloy Z armor).

    Bài 49(50+) :
    Khi Amuro (điều khiển Nu Gundam) ghé qua ô (15,31) (ban đầu có một con két xanh ở đó) thì sẽ gặp Sayla và rủ cô ấy theo, thành công trong trường hơp tổng toàn bộ số quyền lúc đó không quá 435 quyền.

    Bài 50(51+) :
    Nhanh cóng dẹp bọn cướp nếu không thì Four sẽ bị bắt cóc mất.

    Bài 51(52+) :
    Khi em của ZZ(conmèonhép: Judo) mang robot ZZ đến cạnh ZZ thì ZZ sẽ nhảy vào robot của mình.
    Thu phục Todd (Chim Xanh). Nếu không thu phục thì sẽ đi bài 54(55+)A , trong đó Todd biến thành khổng lồ(hyper mode). Nếu có thu phục Todd thì ở bài 54(55+)B, Todd sẽ theo mình.

    Bài 53(54+) :
    Ông “chú” của Inka (Domon) có đồ “siêu” fatima, nên bắt ổng trước vì nếu tên kia bị hạ thì ông ta cũng chuồn.

    Bài 56(57+) :
    Bài này quân địch ra liên tục nhưng mà không nên đánh nhanh quá vì để cho bọn địch ra cái đã; 6,7 hay 10 quyền là vừa. Bài sau không khó, chỉ cần tốc độ nên bài này nên để dành tướng ngồi trong phi thuyền nghỉ ngơi.
    Bài này tối đa là 15 quyền. Tổng số thời gian cho phép của 2 bài : bài 56(57+)bài 57(58+) 25 quyền. Nếu sau 15 quyền mà tên trùm vẫn còn thì hắn sẽ bỏ đi.
    Nên để con Chim Đỏ level cao cao một chút (bài sau sẽ rõ).

    Bài 57(58+) :
    Khi hoàn thành bài này (có lẽ nhiệm vụ là tắt cái vụ quả bom nguyên tử gì đó, vì nếu không kịp sẽ thấy nó nổ và gameover) nếu Chim Đỏ level >= 48 thì sẽ được tùy chọn có đổi màu sơn cho nó hay không.

    Bài 58(59+) :
    Không cần đánh quá nhanh, nên 6 quyền trở lên. Nếu sau 6 quyền (hoặc khi phe quân đỏ, Titans, chỉ còn không quá 8 tên, tính cả tên trùm) tên phi thuyền trùm vẫn còn (nếu hạ hắn sẽ thấy 2 tên cãi nhau ủm tỏi) thì sau này trong một trong 2 cách phá băng sẽ có một cách (chọn DC) mà trong bài final hắn sẽ ra giúp mình.
    Nếu Four bị bắt cóc ở bài 50(51+) thì cô ấy sẽ xuất hiện ở bài này, Z (Camille) có thể cố gắng thu phục nhưng không thành công. Nếu Camille lỡ tay hạ cô ấy ở bài này thì sau này (hướng Possaydal) cố ấy sẽ bảo vệ được Camille khỏi bị mất lý trí trong một sư kiện có thể xảy ra ở bài đó.

    Bài 59(60+) :
    Kề từ quyền thứ 5 nếu tên đeo mặt nạ bị hạ mà anh em nhà kia (giống dân chim, một tên con trai tóc vàng có con robot giống phi thuyền và một con bé tóc xanh) và cái phi thuyền bự góc dưới bên trái còn thì con bé sẽ nhảy vào trong phi thuyền bự đính làm gì đó (chắc là khả năng biến hyper) nhưng kết quả là cả 2 cùng nổ (chắc là biến to quá chật chỗ).
    Còn đầu quyền 7 nếu cả 4 tên còn thì cũng xảy ra sự kiện tương tự nhưng con bé không thành công vì bị tên đeo mặt nạ cản lại.
    Nếu bên mình có Todd (Chim Xanh) thì khi qua bài Todd sẽ có thêm một con chim nữa.
    Nếu bên mình chưa thu phục Centery Quatre và không lấy AT unit 01 (EVA của Shinji) ra thì Shinji vẫn tự ra. Tuy nhiên điều này sẽ làm cho “sự kiện EVA” không xảy ra.

    Bài 60(61+) :
    Trước bài này, một số vị trí nên được sắp xếp lại cho hợp với mặc định . Cụ thể, một số trong các robot không có người lái sẽ bị để lại và các thành viên sau nên điều khiển robot ban đầu của họ vì nếu không robot mà họ đang điều khiển có khả năng sẽ bị loại ra (không biết là sau này có thu hồi lại được không (conmèonhép: không) ) :
    Amuro ----- Gundam
    Camille ----- ZGundam
    Judo ----- ZZGundam
    Kou Uraki ----- GP03D
    Seabrook ----- F91
    Char ----- Type 100(anh chàng đeo kính, có chiêu map)
    Emma ----- Gundam_mkII
    Katsu ----- GDefender
    Fa ----- Methuss (recover HP)
    Elle ----- ReGZ (phi thuyền có chiêu laser 2400)
    Roux ----- ReGZ
    Shou ----- Billvine(Chim Đỏ hay Chim Đỏ đã được sơn xanh)
    Daba ----- L_Gaim__mkII
    Amu ----- L_Gaim (em Daba)

    (conmèonhép: ngoài ra nếu bạn định đi trên mặt đất thì bạn hãy đeo đồ bay cho các EVAs, như thế bài 62,63 sẽ đơn giản hơn, và vì bạn sẽ không thay đồ cho EVAs được cho đến bài đó)

    Phi thuyền sẽ cất cánh bay lên không gian vào quyền thứ 6.
    Nếu chọn tướng tham gia nhóm trên mặt đất thì bài này sẽ có một số sự kiện lưu ý như sau:
    3 tên bự cối (ra từ quyền thứ 4) sẽ rút nhưng nếu hạ một trong 3 tên thì : tên đầu tiên bên trái mang đồ chạy nhanh +2 ô, tên ở giữa mang đồ né xịn +15 +30, tên bên phải không mang gì.
    Nếu không có Centery Quatre và 3 tên bự cối vẫn còn đứng đó thì Quatre sẽ ra hạ chúng bằng cách ...Bum.
    Thu phục nhỏ (Allenby) tóc đỏ, mặt đỏ, robot đỏ bằng anh em Inka (Domon & Rain).
    Trong trường hợp chọn tham gia nhóm lên không gian, nếu có thể, nên bảo vệ cả 3 anh chàng lính bên mình (NPC) và dẹp loạn trong quyền thứ 5, quyền thứ 6 thu phục Allenby là vừa đủ.
    ____________________ chuẩn bị chia hướng Earth và Space ________________t
     
    tranchiquang thích bài này.
  4. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    _____
    Earth

    Bài 61(62+) , Earth :
    Nếu sau 3 quyền mà tên giáo sư vẫn chưa sao trong khi địch quân đã giảm mất một nửa thì hắn ta sẽ gọi thêm 10 tên máy nữa.
    Nếu sau 3 quyền mà tên bự ở giữa chưa bị hạ thì từ sau đó hắn sẽ cố phá căn cứ phòng thí nghiệm của quân ta, nhưng hiển nhiên là sẽ không thành công vì Cú Mèo (Genta) sẽ cản hắn lại ngay kịp lúc.
    phần hai của bài này, Domon sẽ được “ông chú” chỉ cho tuyệt chiêu. Hoặc là Domon không phản công 2 quyền (chạy) hoặc là hạ luôn ổng (ở Domon Lv48 vs Master Asial Lv50, sau 4 chiêu thì robot ông í còn 265HP).

    Bài 62(63+) , Earth :
    Phần 1:
    Ở đầu phần 1, EVAs sẽ được nâng cấp, 3 tùy chọn sẽ là EVA unit 00 (màu xanh của Rei), EVA unit 01 (màu hồng của Shinji), EVA unit 02 (màu đỏ của Asuka); lần thứ nhất là nâng cấp Hp, sau đó là Defence (Armor), và cuối cùng là tăng Limit.
    Trước khi bắt đầu phần 2, có tùy chọn hoặc là sử dụng robot mới phát minh (Mazingkaiser) cho Kouji hoặc là giữ robot cũ (Đại Lực Thần Dương). Robot mới thì khá mạnh và tốt, còn robot cũ thì sau này nâng cấp được.
    Phần 2:
    Ở phần 2, giữ cả 3 EVAs còn cho tới quyền thứ 3, người có chỉ số synchronize cao nhất sẽ dùng vũ khí thử nghiệm (map 9999) để chống lại con 5th Angle.
    • Nếu Rei (unit 00 màu xanh lục) bắn thì sẽ thành công ngay.
    • Nếu Rei đã bị con AT đối phương hạ và Shinji (unit 01 màu hồng) là người lãnh trách nhiệm thì Shinji chưa kịp hành động đã bị nó nhanh tay hơn.
    • Nếu Rei còn chưa sao và Shinji bắn thì, trong trường hợp bình thường Rei sẽ cản lại chiêu của 5th Angle cho Shinji và Shinji sẽ dùng vũ khí cực mạnh để hoàn thành sứ mệnh. Nhưng trong trường hợp EVA ending thì Rei sau khi bảo vệ Shinji sẽ tự nổ để hạ tên robo AT; và 2 bài sau sẽ là final stages.
    Các diễn biến dẫn đến EVA ending:
    1. Không có Centery Quatre (bài 37(38+)).
    2. Bài 59(60+), Shinji không tự lao vào trận chiến.
    3. EVA unit 01 của Shinj đã thoát khỏi sự điều khiển ít nhất 5 lần trong CD2.
    4. Trong phần này, Shinji là người cầm vũ khí siêu mạnh và Rei đã bảo vệ cho Shinji trước chiêu 5700(1~11) của 5th Angle.
    ________________ chuẩn bị chia hướng Earth và Earth Eva _________________t
     
  5. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    _____
    Eva

    Bài 63(64+) , Earth, EVA :
    Nếu EVA unit 01 bị con quái vật làm cho mất điều khiển thì EVA này sau đó sẽ được đổi bộ cung cấp nhiên liệu mới S2 Engine, không cần dây cáp.

    Bài 64(65+) , Earth, EVA :
    final stage in EVA ending.

    _________________ hết hướng Earth Eva __________________
     
    tranchiquang thích bài này.
  6. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    Earth (tiếp theo)
    Bài 63(64+) , Earth :
    Nếu EVA unit 01 đánh với con quái vật và bị mất điều khiển thì sẽ sử dụng được động cơ S2.
    Bài 64(65+) , Earth :
    Mang Rain ra, Domon sẽ đủ điểm hyper ngay.
    Hãy để cho anh em Mazinkaiser với Great Mazinger nện thằng phù thủy giống nam giống nữ, sau đó là đến tên Dr.
    Hãy để Domon hạ hai tên nhí nhố ban đầu.
    Giữa quyền thứ 2, nếu quân địch (bọn sơn màu đỏ) còn 7 tên thì tên Dr sẽ gọi thêm 4 tên nữa. Giữa quyền thứ 4, nếu còn 7 tên hoặc ít hơn thì lại thêm 3 tên nữa và giữa quyền thứ 5, nếu lại còn không quá 7 tên thì ông ta lại kéo nốt 3 tên còn sót lại.
    Thu phục Allenby:
    1. Rain thu phục Allenby.
    2. Domon đánh Allenby một cái.
    3. Rain dùng chiêu cung phá con robot đó. Nó sẽ tung giáp ra biến thành con khác. (Nếu Rain không thu phục, nó sẽ biến thành con khác nữa).
    4. Rain lại bắn con này, sau đó cô sẽ dùng cung của mình bắn nó cho Allenby tỉnh (chỉ khi chưa hạ nó thì mới có thể cứu được Allenby).
    5. Rain thi triển chiêu cung hạ con robot đó và thế là cuối cùng cũng cứu được Allenby (ở đầu bài sau, 65(66+) sẽ thấy Allenby nói chuyện với Rain).
    Bọn màu vàng, đấu với Astroboy :
    • Bọn này lúc ra màu vàng, nếu mình đánh nó nó sẽ lôi ra thêm một tên vớ vẩn nữa.
    • Từ khi tên láo toét cười ha hả thò ra, bọn này sẽ không đấu với mình nữa mà lao xuống trị tên kia. Nhưng bọn nó không có ý định theo mình (và tức là mình vẫn đánh tụi nó được).
    Thu phục bọn này : không gây sự với tụi nó; khi tên láo toét kia xuất hiện, họ sẽ mang con robot để dành ra, đồng thời đề nghị giúp bên ta, hãy giúp họ (và thực ra thì lúc này không đánh họ được nữa). Xong việc họ sẽ rút đi và sau này theo mình (huớng Possaydal).
    Để hạ được hẳn tên bự cối lắm lớp áo giáp này, trước hết Domon đập cho nó một phát xây xẩm, lập tức anh bạn Ninja sẽ xuất hiện nắm lấy nó để Domon dùng chiêu mới học được hạ hắn.
    Sau khi tên robot khổng lồ láo toét bị hạ, ngài Master Asia sẽ xuất hiện.
    Domon và Master Asia:
    • Nếu Domon hạ ông ta ngay trong những lần đấu đầu tiên, ông ta sẽ mỉm cười sung sướng cho trình độ của thằng học trò.
    • Bình thường thì khi hết bài sẽ có một đoạn đối thoại giữa Domon với Rain, khi mọi người đã vào trong phi thuyền đi ngủ hết.
    • Nếu mà trong 2 quyền, Domon hạ được ông ta ngã ngựa (không cần là chỉ mỗi mình Domon đánh), sau đó nếu Domon hạ ông ta thì sẽ có một đoạn phim. Đoạn phim này cũng có nếu Domon đấu với ông ta ít nhất 2 quyền khi còn trên ngựa và không dùng chiêu mà ông ta dạy, rồi sau đó khi ông ta nhảy ra khỏi ngựa rồi, Domon là người đánh chiêu cuối.
    Thu phục Master Asia : Nếu sự kiện Ninja xảy ra thì sau đó chỉ cần Domon đấu với ông này 2 lần (miễn sao là ông ấy không bị hạ luôn, tức là không bị nổ 2 lần) thì ông ấy sẽ theo ngay lập tức. Qua bài sẽ có mẩu đối thoại kiểu khác. Nhưng bài sau ông ta lại biến đi đâu mất, để lại con ngựa.
    • (Còn một kiểu nữa có một mẩu phim khác nhưng lần này tìm mãi không ra.)

    _________________ hết hướng Earth __________________
     
    tranchiquang thích bài này.
  7. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    _____
    Space

    Bài 61(62+) , Space :
    Có thể chạy thoát khỏi sự truy đuổi của địch bằng cách chui vào phi thuyền rồi thoát hoặc là tăng năng lượng của viên ngọc lên đến mức kích hoạt được chiêu map 9999(1-) rồi vận hành; khi đó giới hạn EN đạt mức  nên 100 En chỉ là lý thuyết.

    Bài 62(63+) , Space :
    Bên phe địch có một người tóc xanh, dù robot của anh ta có bị mình bắn hạ hay không thì nó cũng xì khói, và thế là anh ta bị quân mình bắt sống. Sau đó anh ta sẽ theo bên mình.

    Bài 63(64+) , Space :
    Nếu mà ở bài 50(51+), Four đã bị bắt cóc thì Rosamia sẽ theo mình ngay.
    Nếu mà Four không bị quân địch bắt thì ở bài này, Camile có thể thu phục Rosamia(Rosamy) khi phát hiện cô ấy bị quân địch khống chế. Mặt khác, Four cũng sẽ xuất hiện ngay (theo mình) khi quân địch thò mặt ra. Trong trường hợp sau đó Four bị kẻ thù sát hại thì cô ấy sẽ gục luôn. (Và, giống như trường hợp cô ấy bị quân địch bắt cóc, cô ấy sẽ bảo vệ được Camile trong bài 71(72+) Possaydal). Một tình tiết nữa là nếu mà cả Four và Rosamia đều bị hại trong bài này thì Camile sẽ buồn và chỉ xuất hiện trở lại từ bài 67(68+).
    Khi hoàn thành bài này nếu Bernie (cái anh chàng luôn đi theo NT1) đang lơ ngơ ở vị trí (11,48) thì sẽ phát hiện và thu được một con robot tên là Char’s Zaku II Custom. Con robot này có sức né và tốc độ di chuyển cực tốt, ghép được 4 đồ, nhưng chiêu đánh thì lại quá kém.

    Bài 64(65+) , Space :
    Nếu mà tên phi thuyền góc dưới bị dính 20%HP thì sau một quyền nữa, bọn này (quân màu đỏ) sẽ rút về một bên. Nhưng nếu mà tên này đã dính 20%HP và tên tướng nữ của bọn này đã bị hạ thì bọn nó rút luôn.
    Quân màu vàng chỉ lo đuổi robot khổng lồ của mình (Ideon, Hp 19000, Map 9999) mà thui.
    Khi mức năng lượng của Ideon đạt tối đa thì nên kích hoạt ngay một chiêu map (nào đó) vì nếu thêm một quyền nữa thì Ideon sẽ tự điều khiển. Như vậy để tránh rắc rối thì tốt nhất là tặng ngay một phát map cho cái phi thuyền bên nó ở góc dưới bên phải.

    Bài 65(66+) , Space :
    Khi phi thuyền mới bên mình còn chưa đến 1/3 HP thì robot rất siêu bên mình (Gunbuster) sẽ xuất hiện.
    Nếu khi quân mình đến mà bọn địch ban đầu đã bị hạ hết thì hai robot ban đầu sẽ tạm thời rút lui.
    Tên trùm ban đầu mà bị dính 70%HP thì quân của hắn sẽ rút thôi. (Nhưng hắn có chịu nổi một chiêu của Gunbuster đâu).
    Tên trùm của bọn sau (quân màu vàng) mà bị hạ thì cả bọn cũng rút nốt.
    Nếu mà đã xảy ra sự kiện ở bài 42(43+) (Kouji gặp Noriko) và ở bài này bọn địch quân ban đầu bị hạ trong không quá 10 quyền (chỉ cần map một phát thì 4 quyền là xong nhiệm vụ rồi) thì sau này có cơ hội lấy được Jung Freud.

    _________________ hết hướng Space __________________t
     
  8. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    _____
    DC

    Bài 69(70+) , DC :
    Nếu trước quyền thứ 6, mọi chuyện đã yên ổn thì cả 4 phi thuyền của mình cùng ra một lượt.

    Bài 70(71+) , DC :
    Nếu chọn chia quân làm 3 nhóm thì quân mình sẽ theo 3 nhánh A, B, C. Như vậy mỗi nhóm sẽ chỉ phải lo nhiệm vụ của mình và có nhiều thời gian hơn.
    Nếu chọn tập trung quân cả lại đi kiểm tra từng trạm thì có tổng cộng 15 quyền để hoàn thành nhiệm vụ. Trạm chính xác là trạm C. Sau mỗi lần kiểm tra xong một trạm quân mình sẽ vẫn được điểm exp = spirit* 2 như bình thường.

    Bài 71(72+) , DC :
    Khi hoặc là quân địch ban đầu bị hạ hết, hoặc là có 3 robot giả lao vào được cái tiểu hành tinh (hay là thiên thạch gì đó), hoặc là các giả robot bị bọn địch hạ hết thì tên trùm sẽ xuất hiện, bên mình cũng có thêm hai nhân vật xuất hiện (nhạc đệm rất hay). Sang quyền của địch thì một tên nữa (chính là Hamann) sẽ xuất hiện nhưng chỉ là chạy đi thôi, và mấy tên ban đầu bên phải cũng chạy theo.
    Nếu quân mình có mang Shinji(EVA 01, màu hồng) và Rei(EVA 02, màu xanh) thì khi Rei bị đánh trúng(mà chưa sao) thì Rei sẽ lùi về sau, Shinji bơm tùm lum.
    Nếu Slugger (an chàng tóc vàng khi mới có có level là 28) cũng tham gia (với con phi thuyền bơm năng lượng của anh ấy) thì khi tên trùm xuất hiện (và khi 4 ô xung quanh hắn không có ai) thì Slugger sẽ lao vào tên trùm làm robot của hắn giảm 1/2HP.

    Bài 72(73+) , DC :
    Giả sử bên địch có thể chia làm 4 nhóm như thế này:
    • nhóm A: hai tên trùm bên trái, cùng 2 tên thuộc hạ.
    • nhóm B: hai tên trùm phía trên, với cả Hamman nữa.
    • nhóm C: hai tên thân cận của Hamman (một tên phi thuyền tóc hơi nâu và một tên tóc xanh đẹp trai), cùng một tên con gái và hai tên con trai nữa.
    • nhóm D: Gato (tên hay điều khiển GP02A), phó tướng của hắn ta và vài tên tướng khác nữa.
    Đối với nhóm C, khi tên tóc xanh còn ít hơn 1/2HP thì hắn sẽ bơm tùm lum, nhỏ con gái nói một câu gì đó. Khi hắn bị hạ thì tên phi thuyền bên cạnh cũng lại bơm tùm lum.
    Đối với nhóm A thì chúng sẽ bỏ đi khi một trong 2 tên bị hạ hoặc còn không tới 1/3HP, hoặc là khi nhóm B “lộn xộn”.
    Thu phục Gato :
    Đối với nhóm D, hai tên Gato và phó tướng của hắn sẽ tách ra (biến thành màu vàng) nếu nhóm B lộn xộn. sau đó nếu Gato bị bên mình hạ và bắt được thì sau này hắn sẽ theo bên mình. (conmèonhép: bạn sẽ biết mình thành công nếu khi hết bài bạn thấy Gato nói chuyện)
    Đối với nhóm B, nhóm này sẽ lộn xộn nếu tên trùm bên trái còn từ 1 đến khoảng 6500 Hp, tên trùm bên phải (là con gái) vẫn còn đó và mấy tên nhóm A chưa bỏ đi.
    Thu phục Hamann :
    Để thu phục Hamann, trước hết thu phục cô ấy thông qua Quattro (anh chàng đeo kính, tóc vàng), tên trùm B bên trái vẫn còn đó, sau đó khi hắn bị hạ thì Hamann cũng bỏ đi đâu mất, Quattro chạy theo và rốt cuộc là cứu được cô ta luôn. (conmèonhép: bạn sẽ biết là bạn thành công khi qua bài bạn thấy Char nói chuyện với Hamann)
    Phải đến quyền thứ 8 thì robt khổng lồ Gunbuster mới đến giúp mình kịp, nếu không thì chỉ có phi thuyền của cô ấy đến thôi vì mọi chuyện đã ổn rồi.
    Trước khi qua bài, mấy thành viên sẽ hỏi đại đội trưởng có cho khảo sát kiểm tra cái cục tiểu hành tinh Axis kia không (có/không), nếu chọn có thì họ sẽ tìm được một robot GP02A. Nếu chưa cho họ đi thì sau này họ sẽ lại muốn đi nữa và lần tới họ sẽ tìm thấy một con robot to to (y chang con robot mà bài này Gato mang ra)

    Bài 73(74+) , DC :
    Nếu mà bài trước không đi kiếm GP02A thì bài này mới được chọn có đi kiếm (trên) hay không (dưới) cái con robot xịn xịn đó (nhưng mà limit quá thấp)
    Thu phục cô bé có 4 con robot xung quanh.
    Hai tên trùm (ban đầu có thấy chỉ trỏ) mà bị hạ thì cả đám sẽ rút hết. Nhưng nếu khi hắn bị hạ mà tên trùm to nhất (đứa con gái tóc xanh xanh tím tím) đã bị hạ rồi thì chả đứa nào chuồn cả.
    Bọn chúng mà đến được mặt trăng là gameover.

    Bài 74(75+) , DC :
    Ngay khi bắt đầu bài là mình có một cô bé mới (Jung Freud), nếu đúng các diễn biến đã xảy ra. Cô bé này chỉ cần 90% EXP là level up.
    Tên trùm bên đỏ sẽ bỏ đi khi mất khoảng 15000 Hp hoặc là 1 quyền sau khi đệ tử của cô ta bị hạ.
    Nếu mà Daba (I mk II) đánh với tên phi thuyền trùm bên màu vàng thì sẽ phát hiện có một cô gái trong ấy. Đánh tiếp lần nữa sẽ cãi nhau ủm tỏi và kịp cứu được cô ấy hay không cũng chả biết. (conmèonhép: có kịp).
    Tên phi thuyền bên vàng mà bị hạ thì tên trùm con gái bên đó bơm tùm lum liên tục (tức là sẽ bơm hoài, quyền nào cũng bơm).
    Hai tên con trai bên phe vàng sẽ bơm tùm lum liên tục nếu một trong hai bị loại.

    Bài 75(76+) , DC :
    Phần 1 :
    Khi phi thuyền của mình (phi thuyền mà chưa xuất quân ra) đến sát cái căn cứ của quân địch thì sẽ có 3 tên địch chui ra.
    Phần 2 :
    Để ý hai người bên địch, một nam một nữ ở phía dưới của căn cứ :
    • Nếu mà người con trai còn khoảng 1/3 HP thì người con gái sẽ bơm đỡ giùm anh ta. Nếu sau đó họ vẫn còn chưa sao thì cả hai sẽ restore HP và bơm tùm lum. Còn nếu cô gái bị loại thì tên con trai sẽ bơm tùm lum(kiểu khác) và restore HP.
    • Nếu tên con trai bị loại thì tên con gái sẽ bơm tùm lum.
    • Nếu tên con gái bị loại thì tên con trai kia cũng bơm tùm lum.
    Phần 3 :
    Noriko (với robot khổng lồ Gunbuster) sẽ phục hồi lại sức bơm(SP – spirit power) khi Gunbuster của cô còn khoảng 3200Hp. Nếu mà khi ấy sức bơm của cô còn nhiều hơn 30 (Noriko có khả năng sử dụng ít sức bơm hơn bình thường) thì cô ấy đồngthời sử dụng bơm đầy HP luôn. Sau đó trong bài này, mỗi khi còn khoảng 3000 Hp và quân số bên ta ít hơn quân số của địch thì cô sẽ tiếp tục sử dụng khả năng này (phục hồi SP).
    Quân tiếp viện bên mình thì tới quyền thứ 5 mới ra kịp (nếu chờ đến khi đó thì khó bảo vệ được nhóm quân ra giúp mình do một cô gái đeo kính điều khiển).
    Lựa chọn khi qua bài là sẽ chọn để cho robot khổng lồ Ideon (có chiêu map) hoặc là cùng quân ta lên sao Hỏa chiến đấu (lựa chọn trên) hoặc là ở lại bảo vệ Trái Đất.

    Bài 76(77+) , DC :
    Đến quyền thứ 7 sẽ có một anh chàng (có 3 vết xước trên mặt, Mekibos) xuất hiện. Các diễn biến tương ứng với thái độ xử lý sẽ là:
    • Nếu trước đó quân địch đã rút hết (hoặc bị đánh hết) thì anh ta sẽ giúp mình ở bài sau, bài 77(78+)DC. Nhưng 3 têntrùm bà này sẽ chiến đấu bên cạnh tên trùm đầu sỏ.
    • Nếu khi anh ta xuất hiện, vẫn còn đủ cả 3 tên trùm, sẽ cho chọn lựa hoặc là lắng nghe anh ta nói (lựa chọn trên) hoặc là đánh anh ta luôn (lựa chọn sau), các tên kia sẽ bỏ đi.
    Thu phục Mekibos :
    hoặc là đánh hết bọn kia trước khi anh ta xuất hiện, hoặc là chọn trên khi cho lựa chọn. Anh ta sẽ giúp mình.
    Thu phục 3 tên trùm :
    chờ 7 quyền, và không đánh tên trùm nào cả, sau đó khi Mekibos xuất hiện, chọn lựa chọn trên.

    Bài 77(78+) , DC :
    Nếu 3 tên trùm theo phe ta thì ở quyền thứ 7 họ sẽ xuất hiện và đề nghị giúp quân ta. Nếu chấp thuận (chọn trên) thì họ sẽ giúp ngay, nếu không thì họ sẽ bỏ đi.
    Nếu 3 tên trùm không theo bên ta thì cứ mỗi tên bị loại, các tên còn lại sẽ bơm tùm lum.
    Nếu anh chàng bị sước mặt giúp bên ta thì quyền thứ 3, nếu mà quân mình chỉ còn một nửa, anh ta sẽ hỏi xem mình có cần anh ta giúp hay là không (có/không).

    Bài 78(79+) , DC :
    Nếu khi chúng ta đi tới được cái tiểu hành tinh (Axis) mà tên trùm vẫn còn sống thì mỗi một trong 2 quyền sau sẽ có 4 tên bên địch thò ra.
    Dùng Domon đánh quân màu vàng.
    Càng nhiều người đứng lên cái tiểu hành tinh thì nó càng nhanh dừng lại.

    Bài 79(80+) , DC :
    final stage in DC route
    Sau khi con robot quái quỉ (ở phía dưới bản đồ) bị đánh nổ, nó sẽ biến thành một con khác còn mạnh hơn con trước. Khi con này còn ít hơn 1/2HP (mà chưa bị nổ) thì anh chàng Inka(Domon) (và cả “ông chú” của anh ta, nếu ổng theo mình) sẽ giải cứu được cô gái ở trong đó. Tùy thuộc “ông chú” ấy có ở bên mình không mà hoặc là Domon và ông ấy hoặc là Domon và cô gái (Domon đã cứu được cô ấy) sẽ hợp sức ra đòn phá hủy cái con robot phiền phức kia.

    _________________ hết hướng DC __________________t
     
  9. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    ________
    Possaydal

    Bài 68(69+), Possaydal :
    Tới quyền thứ 3 mà tên phi thuyền bên địch còn chưa chịu đi thì hắn sẽ gọi thêm ra 3 chú Psycho Gundam.

    Bài 69(70+), Possaydal :
    Thu phục :
    2 quyền sau khi Centery Quatre xuất hiện, Hiro, Quatre, Trowa sẽ cãi nhau, rồi một sự kiện xảy ra; sau đó dần dần họ sẽ ra giúp mình và lại thâm gia bên mình.

    Bài 70(71+), Possaydal :
    Mang robot có chiêu map 9999 ra.
    Anh em L_Gaim thu phục con bé bên quân địch.
    Để Daba đấu với cái phi thuyền của địch 2 lần, Daba sẽ nhận ra có cô bé tóc vàng trong đó.

    Bài 71(72+), Possaydal :
    Tạm xem như quân đối phương có 3 nhóm:
    • nhóm A: nhóm quân bên phải.
    • nhóm B: nhóm quân bên trái.
    • nhóm C: nhóm quân ở phía dưới bên trái.
    Thu phục cô bé tóc vàng ở nhóm B. Sau đó tên con trai(luộm thuộm) bên B chỉ đuổi theo cô bé này.
    Nếu tên trùm bên B bị mấ một số HP (khoảng 15000) thì bên A sẽ đổi thành màu vàng.
    Nếu Daba(Lgaim mk II) đánh tên phi thuyền ở bên A thì anh ta sẽ nhảy vào trong đó để cứu một cố gái tóc vàng trong đó. Nếu bên A đã thành quân vàng, hoặc sau khi Daba nhảy vào, quân A đổi thành quân vàng thì Daba sẽ bị phát hiện phải nhảy ra lại. Nếu được thì sau 1 quyền Daba sẽ thành công, mang theo cô gái tóc vàng nhảy ra ngoài.
    Mấy tên tướng của bên quân A mà bị hạ thì các tên còn lại sẽ bơm tùm lum tà la. Nhất là tên trùm con gái của bên A, bà ta bơm tùm lum mà quyền nào cũng bơm.
    Khi qua bài, có 2 lựa chọn, người được chọn sẽ không lái robot nữa.

    Bài 72(73+), Possaydal :
    Phần 1:
    Nếu ở bài 70(71+), anh em Daba có thu phục nhỏ tóc màu tím thì sau một số quyền, nhỏ sẽ theo mình.
    Hai đứa một trai một gái ở phía dưới bên trái sẽ bơm đỡ giùm cho nhau, bơm đầy HP nếu bị đánh. Sau đó nếu 1 trong 2 đứa bị hạ, đứa kia sẽ bơm tùm lum.
    Nếu Camile (Z Gundam) đánh nổ thằng trùm tóc tím hắn sẽ dùng chiêu gì đó bắn Camile, nếu Four đã chết trước đó, cô sẽ bảo vệ được Camile; nếu không sẽ mất Camile và Fa (phi thuyền bơm Hp, Methuss).
    Phần 2:
    Nếu tên trùm còn dưới 10000Hp và Daba cứu được cô gái ở bài 71(72+) thì anh chàng tóc tím (Gablee) sẽ theo mình và đánh tên trùm khoảng 6200 Hp.
    Nếu ở bài 69(70+), mấy chàng Centery không đánh nhau đến nỗi nổ robot thì quyền thứ 3, Hiro và Quatre sẽ xuất hiện.

    Bài 73(74+), Possaydal :
    Bảo vệ cái trạm không gian ở phía trên bên trái.
    Nếu ở bài 69(70+), Hiro không đánh Quatre thì ở bài này Trowa sẽ xuất hiện cùng lúc với Quess ở quyền thứ 4.
    Hoặc là đánh nổ 3 tên trùm (bên màu vàng) cùng lúc, hoặc là chờ cho tên thứ tư xuất hiện thì họ sẽ cãi nhau rồi bỏ đi.
    Khi qua bài, Hiro sẽ được chọn là có (chọn trên) nâng cấp Custommed Gundam Wing Zero hay không (chọn dưới).

    Bài 74(75+), Possaydal :
    Lựa chọn trên tức là đánh luôn, lựa chọn dưới nghĩa là mình không muốn đánh nhau với họ. Nếu có Hiro thì Hiro sẽ nói chuyện với anh chàng tóc dài màu bạch kim bên địch. Nếu nhóm Gundam Wing không theo bên mình thì sẽ không có đoạn hai bên cãi nhau. (conmèonhép: nếu để ý, bạn sẽ thấy là từ bài này trở đi, cô gái đi chung với Treize không đeo kính nữa, trông khác hẳn và rất xinh).
    Để Quatro(Char) tấn công Hamann, và để cho hai anh chàng hai bên uýnh nhau một lần.

    Bài 75(76+), Possaydal :
    Có vẻ như là hai anh em tóc màu tím bên quân vàng có thể thu phục được.

    Bài 76(77+), Possaydal :
    Bài này quân ta sẽ đụng tên trùm đầu sỏ nhất (mặc dù anh ta không hẳn mạnh nhất, nhưng các bài sau chỉ là giải quyết các chuyện còn lại; anh này thực sự là trùm của Guest). Điểm (miracle) của anh chàng trùm này không lên theo mấy tên lính.
    Bất kể nhóm Gundam Wing có theo bên mình hay không, quyền 4 Centery Wufei sẽ theo mình, màu vàng xanh.
    Nếu có thu phục Master Asia ở bài 64(65+) và đánh từ từ thôi, thì quyền thứ 8 ông này sẽ xuất hiện và đánh tên trùm mất 1/2HP. Nếu hạ tên trùm rồi thì hiển nhiên là ông này vẫn theo giúp mình.
    {Anh nghi ngờ là nếu để Shuu (Granzone, tướng cảnh 3 của Ex) hạ tên trùm này thì sẽ có chuyện xảy ra (mặc dù ngay bài này thì anh chả thấy có gì lạ cả, và đánh(kiếm) được có khoảng 40%, còn anh chàng quest thì có 3%).}

    Bài 77(78+), Possaydal :
    Lấy Duo và Quattro ra.
    Để chặn được các trạm không gian, phải vô hiệu hóa chúng theo từng nhóm.
    Nếu khi đã vô hiệu hóa được tất cả các trạm không gian, tên trùm tóc màu trắng bên địch vẫn còn thì anh chàng (Trieze) tóc vàng bên giúp mình (màu xanh lá cây) sẽ nhảy vào đấu với hắn ta, nhưng anh ta sẽ bị nổ ngay.
    Nếu mà nhỏ con gái tóc vàng (đi chung với tên trùm tóc màu trắng) mà bị hạ thì tất cả bọn robot mark II (giống như robot của cô ta) sẽ rút hết.
    Nếu anh chàng tóc vàng Trieze mà không bị sao thì bài sau anh ta sẽ giúp mình.
    Để cho Quattro uýnh Hamann. Cô này có mang đồ theo nữa, đánh hạ là lấy được.
    Bảo vệ Trieze và cô gái đứng bên cạnh anh.

    Bài 78(79+), Possaydal :
    final stage in Possaydal route
    Phần 1:
    Vị trí các trạm không gian là từ bài trước.
    Nếu Trieze và cô bạn của anh bài trước không bị đánh nổ (do event hay do bị đánh nổ) thì họ sẽ lại tiếp tục giúp mình, (và lần này là màu xanh lục).
    Trong 5 tên trùm thì chỉ có một tên thật, và tên ra đầu tiên là tên giả. Các tên còn lại có thể dự đoán được như sau: đánh số thứ tự từ tên nằm ở phía trên bên trái, theo chiều kim đồng hồ theo thứ tự 0,1,2,3; lấy tổng số quyền chia cho 4 thì số dư của phép chia đó chính là số thứ tự của tên trùm thật.
    Dùng Dancougar đánh trùm. Dùng Domon đánh nổ con robot của Rain rồi đánhtên trùm còn lại của bên phe màu vàng.
    Phần 2:
    Vị trí các trạm không gian không thay đổi.
    Nếu Trieze không bị nổ ở phần 1 thì Trieze sẽ giúp quân mình tiếp.
    Không cần phải lấy Master Asia ra, vì ông ta sẽ tự xuất hiện khi sự kiện Domon cứu Rain xảy ra.
    Nếu con robot do Rain(đang hôn mê) điều khiển còn dưới 50%Hp và chưa bị đánh nổ thì Domon sẽ nhảy tới cứu Rain. Nếu bên mình có Master Asia thì ông này cũng nhảy ra, đoạn demo sẽ là Domon với Master Asia, còn nếu không có ông này thì đoạn demo là Rain và Domon. Đây là một trong những tình tiết hay nhất, mội thứ đều tự nhiên im lặng rồi bỗng có tiếng Rain: Domon !!! làm phá toang mọi thứ.
    quyền 4, các trạm không gian bắt đầu di chuyển trở lại. Có thể chặn chúng lại bằng cách chặn theo từng nhóm, mỗi nhóm phải chặn tất cả các trạm trong đó cùng một lúc.
    Khi tên trùm bắt đầu đánh thì các trạm không gian sẽ lại một lần nữa di chuyển trở lại. Lần này thì không thể cản được nữa.
    Khi các trạm không gian đã tiến quá gần Trái Đất thì Ideon(phi thuyền có chiêu map 9999), phi thuyền đi chung với Ideon, và phi thuyền vừa được mình cứu sẽ hợp sức tự nổ để đánh bật tất cả các trạm không gian đó.
    Nếu tên trùm mà chưa bị mất cái thiết bị giúp nó hồi sinh thì cho dù đánh nổ nó nó sẽ cứ hồi sinh lại. Chỉ có thể hạ được nó dứt điểm khi phá được cái thiết bị hồi sinh đó của nó.
    Nếu ở phần trước Treize không bị đánh nổ thì sau một lát anh ấy sẽ lao đến sát tên trùm, rồi tự hủy để đánh nổ cái thiết bị hồi sinh của con robot trùm. Còn nếu không có Trieze hoặc Trieze đã bị tên trùm đánh gục thì quyền thứ 7 có một anh chàng tóc vàng (vốn là đối thủ của Camile) lái một con robot (vốn không phải của anh ta) lao đến tên trùm phá hủy cái thiết bị hồi sinh của nó. Ngược lại, anh ta sẽ xuất hiện ngay sau đó nhưng không làm gì cả. Nếu như vậy thì hãy đem Camile đấu với anh ta. (chưa thử thu phục anh ta, có thể mang cả Four ra chăng).
    Hãy dùng Hesman (Dancougar) đấu với tên trùm và hạ hắn, sẽ thấy Shinobu mếu.

    _________________ hết hướng Possaydal __________________t
     
  10. conmeonhep

    conmeonhep Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    66
    Nơi ở:
    hổng ở Đà Lạt nữa rùi
    Một số lưu ý khác:
    • Level mỗi lần chỉ có thể tăng tối đa là +5.
    • Đi được 2 lần mỗi quyền là khi tuition >= 200 (tuy nhiên khi level >= 30 thì tuition bắt đầu lên chậm hơn).
    • Nếu chọn tướng bắn gần thì tính từ khi tướng có robot mới, tướng mình có thể coi như là mạnh vô địch. Lý do là : khi mua 5 nấc là 4900 và sau này 10 nấc là 6100; không những thế chiêu này hiệu quả hơn nhiều so với các chiêu khác cùng chỉ số (đặc biệt với mấy tên có giáp cao); tướng lại có bơm xanh (spirit, damage x3) cho nên hầu như chẳng có tên nào chịu nổi một chiêu, nhất là khi đủ 150 điểm (con 56000Hp sức đỡ 5800 còn chưa chịu nổi mà). Việc này rất hữu hiệu khi gặp mấy tên trùm chi ra ngó nghiêng vài cái rồi bỏ đi. Ngoài ra tướng còn có một khả năng khác là khi còn dưới 30%HP thì khả năng critical rất cao (đặc biệt khi còn 10HP).
    • Dùng tướng bắn xa là thích nhất.
    • Một trong các chiến thuật hay nhất khi gặp khó khăn trong khi đánh trùm là nắm được hướng đi của họ. Bơm “dụ khị” 35 hoặc là chọn một robot có khả năng né thật tốt và bơm sẵn một lần “né” 10 hoặc được bơm đỡ giùm, sau đó các thành viên khác chỉ cần sắp xếp vị trí cho thích hợp nhất mà không phải lo đánh trùm. Một chiến thuật khác để tiết kiệm quyền là tận dụng quyền của địch, không ham đánh tập trung.
    • Nâng cấp đặc biệt: bất kỳ robot nào khi nâng cấp tối đa (10 nấc) Hp, En, sức né (Agility), sức đỡ(Armor defence), giới hạn (Response limit) thì sẽ được nâng cấp thêm một lần nữa (lần này là thưởng), chỉ được chọn một trong các nâng cấp sau đây:
    o robot được đánh giá là A ở mọi môi trường mà robot có thể hoạt động
    o tăng sức đi (giới hạn di chuyển) thêm 1 đơn vị.
    o tăng thêm 2000 HP (hit point).
    o tăng giới hạn năng lượng thêm 150 En.
    o tăng 20 sức né
    o tăng thêm 500 sức đỡ
    Tuy nhiên, để nâng cấp tối đa như thế thì thông thường là không đủ money(trừ khi cố tình nâng cấp mỗi một con hoặc có chủ ý để dành từ trước) vì rất tốn kém.
    • Ngoài ra có một số robot có thể nâng cấp thêm chiêu, vũ khí khi nâng cấp một hay một vài chiêu lên 10 nấc. Sau đây là một số:
    o Hesman (Dancougar) : nâng cấp chiêu kiếm 3500 lên 4800 kèm theo một chiêu kiếm nữa (5900).
    o Hầu hết các chiêu bắn xa dùng điều khiển (funnel, fin funnel, ...).
    o Astroboy (Go Shogun) : nâng cấp chiêu cuối.
    o Siêu Đại Lực Thần Dương (Mazinkaiser) : nâng cấp chiêu cuối.
    o “Anh” của Đại Lực Thần Dương (Great Mazinger) : nâng cấp chiêu mạnh thứ 3, là chiêu giống chiêu cuối của Mazinger (Breast Burn).
    o Đại Lực Thần Dương (Mazinger Z) : chiêu bắn nấm đấm ra (Rocket Punch).
    o Đại Lực Thần Dương (Mazinger Z) : chiêu cuối (Breast Fire).
    o Gundam mk II : chiêu bazooka mạnh thứ nhì (Spread Bazooka).
    o Cao bồi (Texas Mack) : chiêu đầu tiên (rất là buồn cười, chiêu map 1 ô).
    o Con robot của anh chàng Centery tóc dài (Trowa, Gundam Wing Heavy Arms Kai): nâng cấp tất cả các chiêu.
    o Con robot của anh chàng Centery nhóm trưởng (Hiro, Gundam Wing Zero hay là robot này mà đã nâng cấp mà đã nâng cấp ghép thêm đôi cánh) : nâng cấp chiêu cuối.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này