Code Mugen

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi titytity, 14/1/08.

  1. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Ở topic này tui sẽ giải thích 1 số code của mugen ở 2 file cns và file cmd!
    mở màn sẽ chỉ mọi người cách code để có các chiêu cơ bản!
    Yêu cầu
    1.Đã biết xài Fighter Factory (cao hơn beginer chút)
    2.Biết nhấn chỗ nào để ra code rùi chỉnh như tui ( cho tiện)
    3.Chú thích của tui như sau
    Màu đỏ là phần bắt buộc
    Màu đen là các giá trị và nó sẽ đươc in đậm
    Màu xanh là các tùy chọn có thể thay đổi
    Các màu còn lại thì làm nổi bật thui​
    Đầu tiên là về cú pháp State mugen
    Nó xài ngôn ngữ Script( theo tui)

    Và cú pháp của 1 State là như sau
    Mở đầu

    [Statedef tên_state, chú_thích]
    --> tên state là số và là duy nhất
    -->chú thích: diễn giải sao cũng dc
    Nội dung

    [State tên_state, chú_thích]
    --> tên_state ko bắt buộc giống tên statedef
    Kết thúc

    Thường thì kết thúc 1 state người ta thường đưa về trang thái stand ban đầu
    [State 200, 4]
    type = ChangeState
    trigger1 = AnimTime = 0
    value = 0
    ctrl = 1

    Cái 0 là cái state đứng lúc đầu đó
    hoặc là chuyển sang 1 state khác
    [State 2610, End]
    type = ChangeState
    trigger1 = animtime = 0
    value = 2615
    ctrl = 0


     
  2. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    Bài tiếp theo sẽ nói về 1 số code mà bạn chỉ cần copy vào là có đươc cái damage như vậy liền
    Chú ý những đoạn code này đặt dưới đoạn code sau nhé(copy vào file cns-- thay thế cái hitdef nào cũng dc)
    [State 0, HitDef]
    type = HitDef
    Mã:
    [CENTER][B]LIGHT GROUND ATTACKS: [/B]          
    priority = 7, Hit                                              
    pausetime = 13,13                                         
    ground.slidetime = 9                                       
    ground.hittime = 9                                        
    ground.velocity = -6.3                                    
    air.velocity = -3.5,-6                                  
    guard.velocity = -6.1                                     
    guard.pausetime = 11,11                               
    guard.slidetime = 10                                     
    guard.hittime = 20                                       
    guard.ctrltime = 20                                        
    ground.cornerpush.veloff = -6                      
    air.cornerpush.veloff = -0                            
    guard.cornerpush.veloff = -6                         
    yaccel = .5    
    ;-------------------------------------------
    [B]HARD GROUND ATTACKS:        [/B]
    pausetime = 13,13
    ground.slidetime = 17
    ground.hittime = 17
    ground.velocity = -12
    air.velocity = -3.5,-6
    guard.velocity = -12
    guard.pausetime = 11,11
    guard.slidetime = 18
    guard.hittime = 36
    guard.ctrltime = 36
    ground.cornerpush.veloff = -17
    air.cornerpush.veloff = -6
    guard.cornerpush.veloff = -17
    yaccel = .5
    ;-------------------------------------------
    [B]LIGHT AIR ATTACKS: [/B]                  
    priority = 7, Hit                                               
    pausetime = 11,13                                         
    ground.slidetime = 9                                     
    ground.hittime = 9                                          
    ground.velocity = -6.1                                   
    air.velocity = -3.5,-6                                      
    guard.velocity = -6.1                                      
    guard.pausetime = 11,11                                
    guard.slidetime = 10                                       
    guard.hittime = 20                                         
    guard.ctrltime = 20                                         
    ground.cornerpush.veloff = -6                        
    air.cornerpush.veloff = -0                               
    guard.cornerpush.veloff = -6                          
    yaccel = .5                                                     
    ;-------------------------------------------
    [B]HARD AIR ATTACKS:[/B]
    priority = 4, Hit
    pausetime = 11,13
    ground.slidetime = 9
    ground.hittime = 9
    ground.velocity = -6.1
    air.velocity = -3.5,-6
    guard.velocity = -6.1
    guard.pausetime = 11,11
    guard.slidetime = 17
    guard.hittime = 20
    guard.ctrltime = 20
    ground.cornerpush.veloff = -6
    air.cornerpush.veloff = -0
    guard.cornerpush.veloff = -6
    yaccel = .5
    ;-------------------------------------------
    [B]KNOCKDOWN ATTACKS:     [/B]       
    priority = 5, Hit                                          
    pausetime = 11,13                                                                  
    ground.velocity = -4,-8                            
    air.velocity = -4,-7                              
    guard.velocity = -12                                  
    guard.pausetime = 11,11                            
    guard.slidetime = 22                               
    guard.hittime = 44                             
    guard.ctrltime = 44                                
    ground.cornerpush.veloff = -17                       
    air.cornerpush.veloff = -6                          
    guard.cornerpush.veloff = -17                      
    yaccel = .5                                                
    fall = 1
    fall.recover = 1
    fall.recovertime = 65[/CENTER]
    
    Nguồn sander71113
     
  3. titytity

    titytity Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/4/06
    Bài viết:
    815
    Nơi ở:
    HCM
    đoạn code sau sẽ giúp nhân vật của bạn power tăng thêm 1000 nếu "first attack"

    [State -2]
    type = null
    trigger1 = (movetype = H && (stateno != [120,155])) || (target, movetype = H && (target, stateno != [120,155]))
    trigger1 = !var(0)
    trigger1 = var(0):= movetype = H - target, movetype = H

    [State -2]
    type = poweradd
    trigger1 = var(0)= -1
    trigger1 = var(0):= 1
    value = 1000

    Còn bỏ vô đâu thì.... tui chưa biết( có thể là cmd mà cũng có thể là cns)
    Nguồn:http://forum.paodemugen.com.br
     

Chia sẻ trang này