Ở topic này tui sẽ giải thích 1 số code của mugen ở 2 file cns và file cmd! mở màn sẽ chỉ mọi người cách code để có các chiêu cơ bản! Yêu cầu 1.Đã biết xài Fighter Factory (cao hơn beginer chút) 2.Biết nhấn chỗ nào để ra code rùi chỉnh như tui ( cho tiện) 3.Chú thích của tui như sau Màu đỏ là phần bắt buộc Màu đen là các giá trị và nó sẽ đươc in đậm Màu xanh là các tùy chọn có thể thay đổi Các màu còn lại thì làm nổi bật thuiĐầu tiên là về cú pháp State mugen Nó xài ngôn ngữ Script( theo tui) Và cú pháp của 1 State là như sau Mở đầu [Statedef tên_state, chú_thích] --> tên state là số và là duy nhất -->chú thích: diễn giải sao cũng dc Nội dung [State tên_state, chú_thích] --> tên_state ko bắt buộc giống tên statedef Kết thúc Thường thì kết thúc 1 state người ta thường đưa về trang thái stand ban đầu [State 200, 4] type = ChangeState trigger1 = AnimTime = 0 value = 0 ctrl = 1 Cái 0 là cái state đứng lúc đầu đó hoặc là chuyển sang 1 state khác [State 2610, End] type = ChangeState trigger1 = animtime = 0 value = 2615 ctrl = 0
Bài tiếp theo sẽ nói về 1 số code mà bạn chỉ cần copy vào là có đươc cái damage như vậy liền Chú ý những đoạn code này đặt dưới đoạn code sau nhé(copy vào file cns-- thay thế cái hitdef nào cũng dc) [State 0, HitDef] type = HitDef Mã: [CENTER][B]LIGHT GROUND ATTACKS: [/B] priority = 7, Hit pausetime = 13,13 ground.slidetime = 9 ground.hittime = 9 ground.velocity = -6.3 air.velocity = -3.5,-6 guard.velocity = -6.1 guard.pausetime = 11,11 guard.slidetime = 10 guard.hittime = 20 guard.ctrltime = 20 ground.cornerpush.veloff = -6 air.cornerpush.veloff = -0 guard.cornerpush.veloff = -6 yaccel = .5 ;------------------------------------------- [B]HARD GROUND ATTACKS: [/B] pausetime = 13,13 ground.slidetime = 17 ground.hittime = 17 ground.velocity = -12 air.velocity = -3.5,-6 guard.velocity = -12 guard.pausetime = 11,11 guard.slidetime = 18 guard.hittime = 36 guard.ctrltime = 36 ground.cornerpush.veloff = -17 air.cornerpush.veloff = -6 guard.cornerpush.veloff = -17 yaccel = .5 ;------------------------------------------- [B]LIGHT AIR ATTACKS: [/B] priority = 7, Hit pausetime = 11,13 ground.slidetime = 9 ground.hittime = 9 ground.velocity = -6.1 air.velocity = -3.5,-6 guard.velocity = -6.1 guard.pausetime = 11,11 guard.slidetime = 10 guard.hittime = 20 guard.ctrltime = 20 ground.cornerpush.veloff = -6 air.cornerpush.veloff = -0 guard.cornerpush.veloff = -6 yaccel = .5 ;------------------------------------------- [B]HARD AIR ATTACKS:[/B] priority = 4, Hit pausetime = 11,13 ground.slidetime = 9 ground.hittime = 9 ground.velocity = -6.1 air.velocity = -3.5,-6 guard.velocity = -6.1 guard.pausetime = 11,11 guard.slidetime = 17 guard.hittime = 20 guard.ctrltime = 20 ground.cornerpush.veloff = -6 air.cornerpush.veloff = -0 guard.cornerpush.veloff = -6 yaccel = .5 ;------------------------------------------- [B]KNOCKDOWN ATTACKS: [/B] priority = 5, Hit pausetime = 11,13 ground.velocity = -4,-8 air.velocity = -4,-7 guard.velocity = -12 guard.pausetime = 11,11 guard.slidetime = 22 guard.hittime = 44 guard.ctrltime = 44 ground.cornerpush.veloff = -17 air.cornerpush.veloff = -6 guard.cornerpush.veloff = -17 yaccel = .5 fall = 1 fall.recover = 1 fall.recovertime = 65[/CENTER] Nguồn sander71113
đoạn code sau sẽ giúp nhân vật của bạn power tăng thêm 1000 nếu "first attack" [State -2] type = null trigger1 = (movetype = H && (stateno != [120,155])) || (target, movetype = H && (target, stateno != [120,155])) trigger1 = !var(0) trigger1 = var(0):= movetype = H - target, movetype = H [State -2] type = poweradd trigger1 = var(0)= -1 trigger1 = var(0):= 1 value = 1000 Còn bỏ vô đâu thì.... tui chưa biết( có thể là cmd mà cũng có thể là cns) Nguồn:http://forum.paodemugen.com.br