Command & Conquer 3: Tiberium Wars (PC)

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi JediDarkLord, 7/2/07.

  1. JediDarkLord

    JediDarkLord Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/06
    Bài viết:
    14,159
    Nơi ở:
    Chaos of The Force
    hotgamevn.com



    Command & Conquer 3: Tiberium Wars (PC)

    Publisher: Electronic Arts
    Phát triển: EA Los Angeles
    Thể loại: Real-Time Strategy
    Ngày phát hành: March 2007
    Đánh giá ESRB: Rating Pending


    Khi tôi xem lại danh mục các trò chơi thì tôi thấy rằng mình đã chơi qua khá nhiều các trò RTS nổi tiếng. Trong đó tôi rất thích Command & Conquer phát hành vào năm 1996 vì hình thức chiến thuật mới của nó. Vào thời gian đó thì người ta nói rằng các game RTS không thực sự là các game dàn trận vì theo phản hồi của các fan hâm mộ thì trên chiến trường một vị chỉ huy không có nhiều các thời gian quý báu để quyết định bước tiếp theo của mình. Command & Conquer đã khiến tôi phải vận dụng tất cả trí não để hoạch định kế hoạch chống lại những người chơi khác và các hiệu ứng cháy nổ trong game trông cũng khá tố. Vì thế tôi đã đi ngay khi có cơ hội đến trụ sở của EA tại Los Angeles để được chơi thử Command & Conquer 3. Liệu phiên bản C&C mới này có mang đến những điều bất ngờ như những phiên bản trước đây của nó không?

    Và câu trả lời đã có khi tôi chơi một vài ván multiplayer cùng với nhà sản xuất Command & Conquer 3 là Amer Ajami. Điều ngạc nhiên đầu tiên của tôi khi bắt đầu game là thanh điều khiển bên phải đã được thiết kế trở lại. Đối với những ai không quen với cách điều khiển và xây dựng này thì xin giải thích là các mệnh lệnh trong C&C 3 được thực hiện thông qua các tổ hợp nút lồng nhau trên thanh điều khiển thay vì phải bấm vào từng công trình rồi mới ra lệnh. Vì vậy các mệnh lệnh xây dựng không thể đồng thời cùng được thực hiện. Khi người chơi chọn một công trình thì nó sẽ được xây và sau đó cần được chỉ định nơi để xây. Cách duy nhất để ra lệnh xây nhiều công trình cùng lúc là xây theo một trục được định trước bằng một nút mới được thêm vào thanh điều khiển. Đây là điểm mới so với phiên bản trước và tôi có thể nghe được tiếng những cỗ máy gỉ sét mà mình tưởng tượng trong đầu được khởi động lại sau mười năm chờ đợi.

    [​IMG]

    Khi tôi nói điều này với Ajami thì anh bảo anh hiểu thắc mắc của tôi nhưng bảo rằng nhóm làm game đã thận trọng cân nhắc kỹ càng trước khi sử dụng lại giao diện điều khiển này. Ajami cho biết “Điều quan trọng là nó sẽ mang lại cảm giác cổ điển của dòng C&C cho các gamer”. Anh cũng chỉ ra rằng những fan của dòng C&C cũ như tôi sẽ rất thích điều này. Và những người ít chơi game RTS nhưng đã bị thu hút bởi Battle for Middle-Earth sẽ cảm thấy dễ dàng tiếp xúc với giao diện điều khiển này.

    Và Ajami đã nói đúng, chỉ mất một ít phút là tôi đã quen với giao diện điều khiển này như hồi năm 2001. Tuy nhiên thanh điều khiển cũng được thay đổi chút ít. Người chơi không thể dừng giữa chừng việc xây các công trình nhưng đối với việc mua lính hay các khí tài thì không có vấn đề gì. Những ai vốn đã quen với cách xây dựng của các game RTS hiện tại cũng không cảm thấy ngỡ ngàng lắm vì họ vẫn có thể mua lính từ các công trình như các game RTS hiện nay. Ajami cho biết lý do là vì “Sử dụng lại giao diện điều khiển cũ không có nghĩa là chối bỏ hết những điều cách tân mà chúng ta đã có được kể từ phiên bản cũ.”

    [​IMG]

    Giao diện điều khiển này tuy có lẽ sẽ không thích ứng với tất cả các trò RTS khác nhưng khi tôi xây dựng căn cứ GDI của mình thì thấy thanh điều khiển này hoạt động khá tốt với góc nhìn xiên trong game. Nhịp game cũng nhanh và sau 10 phút xây dựng là tôi đã có được hai đơn vị lính đầu tiên (nhưng theo các game RTS hiện nay thì đúng ra phải xây được ngay).

    Dung lượng game tương đối nhỏ tính theo số lượng công trình và quân lính của cả ba phe trong game. Không giống như các game RTS sản xuất sau WarCraft III, C&C không có các đơn vị “Hero”, các khả năng đặc biệt cũng như việc quản lý vi mô phức tạp. Game đưa chúng ta quay lại thời kỳ đầu của dạng game RTS với kiểu chơi dồn quân ồ ạt để tấn công đối thủ. Bạn sẽ cần hy sinh khá nhiều quân lính để tấn công căn cứ đối phương. Sau nhiều năm chơi game RTS với khẩu hiệu “tao nhã” thì bạn sẽ cảm thấy rất thú vị với cảm giác được quay trở lại việc lấy thịt đè người. Thanh điều khiển nhỏ gọn xem ra rất phù hợp với số lượng công trình ít ỏi trong game.

    Tuy nhiên những điều trên không có nghĩa là C&C 3 không coi trọng tính chiến thuật. Việc quân alien của Ajami cùng quân GDI của tôi cứ liên tục tràn lên giành giật từng tấc đất trong game đã làm tôi thấy được phảng phất một vài yếu tố khác ở đó. Với việc các đơn vị nông dân tự động đi lấy tài nguyên, bạn sẽ không cần phải tập trung vào quản lý vi mô chán ngắt nữa vì thế nên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các chiến thuật của mình, nhất là việc chiếm các vị trí thuận lợi trên bản đồ. Để chiến thắng trong C&C 3 người chơi cần nắm rõ điểm mạnh và yếu của đối phương để có thể nhanh chóng tấn công bằng các đơn vị lính thích hợp.

    Như trong trận chiến với tôi thì Ajami nhanh chóng nhận ra tôi không có nhiều lực lượng phòng không mà chỉ tập trung xây nhiều lực lượng chống lính và tăng ở trước căn cứ nên anh ta nhanh chóng xây các quân tự sát tấn công ở trước mặt đồng thời dùng máy bay oanh kích từ bên hông căn cứ và phá hủy các công trình quan trọng trong căn cứ của tôi. Cuối cùng lực lượng GDI ở mặt chính của tôi chỉ còn lại là một đống tro nhưng qua đó tôi nhận ra sức mạnh của C&C 3 là ở đâu.

    [​IMG]

    Ajama cũng cho biết là độ mạnh yếu của giáp ở các mặt của khí tài được thiết kế khác nhau, dĩ nhiên là giáp ở mặt trước là dày nhất. Trong game cũng có cả nút tắt để ra lệnh cho quân lính vừa bắn trả vừa rút lui, hy vọng đây sẽ là một chiến thuật hay trong mục multiplayer. Các chuyển động của quân lính cũng được thiết kế rất uyển chuyển. Khi trận đấu thứ nhất gần kết thúc Ajami chỉ ra điểm yếu của các loại khí tài lớn là chúng không thể chống được máy bay, tôi có hai đơn vị Juggernauts (pháo di động với súng sonic) phòng thủ khá tốt, đó và rồi anh ta biến cả căn cứ của tôi thành bình địa. Mỗi phe đều có các siêu vũ khí và điểm mạnh riêng (như GDI có Ion cannon còn phe alien có các lỗ đen di động) có thể làm thay đổi toàn bộ chiến thuật tính sẵn trong đầu của người chơi.

    Theo như Ajami cho biết thì ngoài một vài loại quân mới thì các đặc điểm của quân đội hai phe NOD và GDI vẫn như cũ. GDI có các loại khí tài mạnh và đắt tiền hơn trong khi NOD lại dựa vào các khí tài rẻ hơn nhưng có thể tàng hình. Tôi không thích quân NOD do đó trong thời gian còn lại tôi quyết định thử phe mới. Tuy nhiên Ajami lại không cho biết nhiều về phe mới có khả năng thay đổi toàn bộ những gì gamer nghĩ về dòng C&C 3 này mà chỉ hé lộ chút ít rằng phe alien đã dòm ngó Trái Đất từ lâu và chỉ đợi tín hiệu để đổ bộ. Bọn chúng chẳng có hứng thú gì với con người mà chỉ quan tâm đến Tiberium.

    Tuy nhiên tôi cảm thấy hơi thất vọng về phe alien. Trông chúng có vẻ mạnh mẽ giống như những con lính Sentinel rong chùm phim Matrix vì Command & Conquer 3: Tiberium Wars được dựng khá đẹp. Bọn chúng lại có các lỗ đen di động rất hữu ích và cũng không có gì đáng chê trong các đặc điểm quân sự của phe alien. Phe này bắt đầu với các loại quân khá yếu và dễ chết nên có thể làm chúng ta lầm tưởng, nhưng càng về sau thì các lực lượng của chúng càng mạnh và quân mạnh nhất là một tàu Mothership khổng lồ gần như che phủ cả màn hình. Và điều làm tôi không thích lắm là trông chúng quá…thường. Phe alien có các loại nhà và quân lính tương tự như NOD và GDI, vì vậy chơi phe này tuy vui nhưng không cảm thấy khác lắm so với ha phe kia. Có lẽ đây chỉ là ý kiến riêng của tôi nhưng tôi thích phe alien phải khác người, phải giống như…alien kìa.

    Tuy vậy nhưng tôi vẫn cảm thấy thích game này. Được quay lại lối chơi cũ như một luồng gió mới thổi vào thể loại RTS như hiện nay. Việc không phải lo nghĩ đến các “hero” các công trình trọng điểm cũng như không phải lập chiến thuật cho một vài loại quân chủ lực cho phép tôi có nhiều thời gian tập trung vào xây các công trình để xây lính nhanh hơn và có thể hồi phục lại nếu lỡ có phạm sai lầm. Chúng ta sẽ xem game thực sự như thế nào khi nó được tung ra thị trường vào cuối tháng 3.


    Dịch bởi JDL​

    Theo GameSpy.com

    http://pc.gamespy.com/pc/command-conquer-3-tiberium-wars/755368p1.html
    dẹp ko quote gì nữa hết
     
  2. TRAN HUAN

    TRAN HUAN Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/1/07
    Bài viết:
    303
    Nơi ở:
    Jedi Temple(CORUSCANT)
    Có cả Alien tham chiến hả,vây thì người Trái Đất phải liên minh với nhau mới mong chống lại được chúng,mà sao tên lính trên giống Marine của Terran trong Starcraft quá.
    Alien thì cũng phải có nhà,có lính thì mới đánh nhau được không có nhà thì lấy đâu ra lính được.
     
  3. HanThienSau

    HanThienSau Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/10/06
    Bài viết:
    77
    Chài, làm nhớ lại thời Command&Conquer 1 trên DOS quá ;))

    Hy vọng game ra sớm sớm để có dịp hoài cổ :x
     
  4. antiteacher87

    antiteacher87 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/3/04
    Bài viết:
    1,973
    Nơi ở:
    Nhà xác
    xem mấy đoạn trailer của nó mà khủng hoảng :x :X đáng để đợi :D
     
  5. blueghost

    blueghost eS

    Tham gia ngày:
    27/7/02
    Bài viết:
    1,772
    Vẫn thích dòng C&C:General hơn , và vẫn mong nó thực sự rework lại Dune (thương hiệu này giờ của ai nhỉ? ). Không thích texture với cả story của Tiberium Suns :D Anyway, có vẫn hơn không \:D/
     
  6. real madrid

    real madrid Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/2/03
    Bài viết:
    98
    wow, nhìn cái game thèm thiệt, hoành tráng, đồ họa cực sắc, kiểu này chắc máy nhà em ngồi ngắm rùi..... hix hix....
     
  7. The Titan

    The Titan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    78
    Nơi ở:
    Mount Olympus!
    Điệu này ra game chắc là cấu hình phải khủng lắm mới chơi được. :((
     

Chia sẻ trang này