Tổ chức sự kiện đã không còn xa lạ đối với các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Việc tổ chức sự kiện được hiểu như một hoạt động nhằm “đánh bóng” tên của thương hiệu, sản phẩm. Nhưng để nó thu hút được sự chú ý của công chúng, khách hàng thì là một vấn đề thử thách đối với các nhà tổ chức sự kiện. Ngoài các yếu tố chính làm sự thành công của một sự kiện như: chủ đề, ý tưởng, thiết kế sân khấu,…thì còn các yếu tổ cũng không kém phần quan trọng như âm thanh ánh sáng, sự trình diễn của đội múa Lân Sư Rồng hay đơn giản hơn là cổng hơi, rối hơi, khinh khí cầu. Có thể cổng hơi, rối hơi hay khinh khí cầu chỉ là yếu tố “nhỏ” làm nên thành công của sự kiện nhưng không thể không phủ nhận hiệu quả của chúng mang lại cho sự kiện. Việc các nhà tổ chức sự kiện dùng nó với mong muốn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, người qua lại. Chính nhờ điều đó mà nó dần trở nên quan trọng trong các sự kiện đối với các công ty hay các doanh nghiệp có ý muốn tổ chức lễ khai trương, khánh thành, ra mắt sản phẩm,… Với nhiều màu sắc nổi bật kết hợp với nhau cùng với đa dạng kích thước mà cổng hơi, rối hơi, khinh khí cầu đã giúp cho sự kiện trở nên sinh động và rực rỡ. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện chức năng “PR ngầm” cho thương hiệu, tên công ty, doanh nghiệp. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ trong cả hệ thống sự kiện nhưng vai trò rối hơi đem lại không hề nhỏ cũng như tầm quan trọng của nó đối với sự thành công của sự kiện.