Như đã biết nón bảo hiểm là một thiết bị không thể thiếu khi tham gia giao thông. Do đó, công nghệ tiên tiến hiện đại đã sản xuất ra một loại nón bảo hiểm có thể sử dụng an toàn chất lượng mà còn giúp giảm lục tác động xoay lên não Ví dụ: Bạn là một trong những người đam mê xe moto hoặc các loại xe địa hình thì chắc chắn bạn sẽ biết về những công dụng của những chiếc nón bảo hiểm. Nhưng khi thực thế thì mới thấy là cái mũ bảo hiểm sẽ giúp đầu chúng ta ít bị tác động chứ không phải là hoàn toàn không bị tác động khi xảy ra sự cố. Bắt đầu với với những nội dung thực tế. Trong hội xe địa hình của mình thì tất cả thành viên đều trang bị sử dụng những chiếc nón bảo hiểm chất lượng với những trang thiết bị chuyên dụng cho bộ môn nguy hiểm này. Vì môn xe địa hìnhlà một bộ môn vô cùng nguy hiểm và khi những cái nón bảo hiểm công nghệ mới ra đời thì tụi mình cũng dùng một số tiền rất lớn để mua về sử dụng thử. Trong đó có một chiếc nón bảo hiểm Suomy có giá hơn 1000$, và đặc trưng của cái nón này là rất nhẹ. Sau đó thì các thành viên trong nhóm cũng mua cái nón này về vì một cái nón nhẹ luôn kích thích những người chơi bộ môn xe địa hình. Chuyện chẳng có gì đặc biệt cho đến khi2 vụ tai nạn liên tiếp, hai người bạn sử dụng nón này đập đầu xuống đất như mọi khi, nhưng họ lại bị mất trí nhớ tạm thời trong khoảng thời gian ngắn, và chuyện này chưa từng xảy ra với những cái nón nặng kia. Vậy nguyên nhân là gì khiến điều này xảy ra? Mình và mọi người đã tháo cái nón bảo hiểm này và cái nón bình thường ra và thấy rằng lớp mút của nón Suomy rất mỏng, ngoài lớp mút cứng ra thì nó hoàn toàn không có lớp giảm chấn như những cái nón bình thường khác. Và nón Soumy là cái nón được những tay đua ưa thích sử dụng. Chắc chắn cũng đã được qua kiểm tra rất đầy đủ về độ an toàn. Điều mà chúng tôi nghĩ đó là với cái nón Soumy này, để được trọng lượng nhẹ thì phải chấp nhận sự thật đó là não sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn khi chấn động xảy ra. Quay trở lại với bài viết hôm nay, công nghệ MIPS là một công nghệ hiện đại mới được phát triển từ năm 2011 và đã được áp dụng cho một số loại nón xe địa hình và nón xe đạp bán ra thị trường. Công nghệ này cho phép trượt giữa đầu và nón, điều này giúp cho não ít bị tác động hơn là va đập thẳng. Công nghệ dành cho xe thì càng ngày càng cải tiến nhưng công nghệ dành cho nón thì lại ít có đột phá. Một cái nón luôn cấu thành từ lớp cứng, lớp giảm chấn, và lớp lót, và kiểu nón như hiện tại đã được phát minh từ thế kỷ trước.