Lâu nay busy không quan tâm đến anh em, thành thật kiếu lỗi.... Lần này, gần tết, có thời gian rảnh ( biết mọi người cũng sẽ rảnh rảnh). lập topic này lên để mọi fan ruột của game speed có thể viết giới thiệu + hướng dẫn về game speed mà bạn tâm đắc hay khoái chơi nhất. bài nào hay sẽ được lưu trữ lại và dĩ nhiên mình sẽ không tiếc điểm thưởng, cộng max ở cột mp hay điểm cho mỗi bài viết hay. những bài hay sẽ thay thế cho những bài dỡ hơn... nhưng kết quả điểm cộng vẫn được bảo lưu hehehe lưu ý: bài tự viết mới được tính điểm ( thông tin có thể bạn lấy từ game, internet "nhớ là official site cuả game" chứ không phải bài của người khác rồi cò lại ) những bài vi phạm sẽ bị cảnh cáo đó. Mọi người tham gia vui vẻ nhé
Need For Speed: Underground 2 - Trở lại đường đua Cách đây hơn một năm, dòng game Need For Speed của Electronic Arts (EA) đã có cuộc 'lột xác' ngoạn mục khi tung ra phiên bản mới rất hay là Need For Speed: Underground (mà ta thường quen gọi là NFS7 hay NFSU) và ngay lập tức nó được mọi người công nhận là game đua xe hay nhất của năm 2003 trên tất cả các hệ máy. Một năm sau, cũng vẫn là EA (EA Canada) tiếp tục tung ra phần tiếp theo của trò chơi đua xe tuyệt vời này, đó chính là Need For Speed: Underground 2 (NFSU 2). Nói đến NFSU, hẳn các gamer đều biết đây là một game đua xe đường phố và điểm đặc trưng làm nên tên tuổi NFSU là game cung cấp cho người chơi những khả năng nâng cấp cho con 'xế hộp' của mình hết sức đa dạng và phong phú. Cùng với những nhãn hiệu xe rất quen thuộc được EA mua bản quyền như Toyota, Mazda, Hyundai, Nissan, Ford... các gamer đam mê tốc độ có thể thỏa mãn mong ước được sở hữu một chiếc xe đua cực kỳ 'chiến đấu' và được tùy biến hoàn toàn theo chủ ý và sức sáng tạo của riêng mình. Chế độ chơi mới NFSU 2 có gì mới so với bản vừa rồi? Điểm cải tiến nổi bật nhất trong NFSU 2 là game không còn bó buộc người chơi trong những vòng đua cố định nữa. Giờ đây, bạn có thể chạy tự do, khám phá khắp cả thành phố Bayview rộng lớn và chỉ tham gia các cuộc đua khi nào bạn muốn. Nếu đã từng chơi qua các game của hãng Rockstar như Grand Theft Auto hay Midnight Club thì kiểu chơi Free-Roaming này chắc chắn không lạ gì. Tương tự như hai trò chơi nêu trên, ở chế độ chạy tự do trong NFSU 2, một bản đồ thành phố thu nhỏ sẽ hiện ra dưới góc trái màn hình, biểu thị các đường phố, vị trí của xe người chơi, các cuộc đua có thể tham gia hay cửa hàng phụ tùng, garage xe... dưới dạng những chấm màu khác nhau. Vì vậy, để tham gia một cuộc đua nào đó, nâng cấp hay mua một chiếc xe mới, bạn phải lái xe đến địa điểm tương ứng. Nhằm hỗ trợ cho người chơi có thể dễ dàng tìm được điểm đến của mình, game đưa vào tính năng giả lập GPS (hệ thống định vị toàn cầu - Global Positioning System). Khi bạn đã chọn được điểm đến và kích hoạt chức năng GPS, một mũi tên lớn sẽ xuất hiện phía trên xe và định hướng cho bạn chạy đến nơi. Đây là chức năng khá hữu dụng, nhưng tôi khuyên bạn đừng quá lạm dụng chức năng này vì cảm giác tự mình tìm đường bao giờ cũng thấy thú vị hơn nhiều hơn là nhờ sự trợ giúp. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để bạn có thể làm quen với hệ thống đường sá khá chằng chịt của thành phố Bayview trong game và nâng cao 'tay lái lụa' của mình. NFSU 2 có cả thảy 7 kiểu đua khác nhau: Circuit, Sprint, Drag, Drift, Street X, Out Run và URL (Underground Racing League). Như vậy, ngoài các chế độ chơi quen thuộc, game còn có thêm 3 kiểu đua hoàn toàn mới, đó là Street X, Out Run và URL. Street X là dạng đua như kiểu Circuit nhưng không diễn ra trong thành phố mà trong những trường đua nhỏ với dạng đường đua tương tự như kiểu bạn hay dùng để đua Drift (đua lết bánh) trong NFSU trước đây. URL là những giải đua xe nhỏ bao gồm nhiều vòng đua, sau mỗi vòng các tay đua sẽ được điểm tương ứng với thứ hạng về đích. Khi kết thúc giải, tay đua nào tích lũy số điểm cao nhất sẽ là người thắng cuộc. Còn một kiểu đua mới nữa mà theo tôi là thú vị nhất, chính là đua Out Run. Trong chế độ chạy tự do này, bạn sẽ thấy trên bản đồ có các mũi tên màu cam, đó là các đối thủ đua Out Run với bạn. Chỉ cần chạy lại gần và 'rủ rê' họ cùng đua, ngay lập tức cuộc chơi sẽ bắt đầu. Cách đua của nó vô cùng đơn giản, giống như chơi trò 'mèo bắt chuột', một người sẽ tìm mọi cách để chạy thoát còn người kia sẽ cố đuổi kịp đối phương. Cuộc đua sẽ kéo dài cho đến khi một tay đua hoàn toàn bỏ rơi các tay đua còn lại, và một thanh trạng thái thể hiện khoảng cách giữa các tay đua ở góc trên bên trái màn hình. Ngoài những cuộc đua trên, còn có các sự kiện đặc biệt (Special Events) được thể hiện bằng những ngôi sao trên bản đồ. Chúng thường là những cuộc hẹn với các tay nhiếp ảnh để chụp hình chiếc xe của bạn, và công việc của bạn chỉ là chọn góc độ đẹp nhất và làm một pô 'để đời' cho 'con xe' của mình. Nhưng thỉnh thoảng, để tăng thêm một chút thử thách, bạn sẽ phải lái xe đến điểm hẹn trong một khoảng thời gian cố định, nếu chạy không kịp, bạn sẽ lỡ cuộc hẹn. Cửa hàng nâng cấp chuyên biệt Bên cạnh những vòng đua hào hứng và quyết liệt ấy, điểm khiến cho các fan say mê NFSU chính là khả năng nâng cấp xe. So với phiên bản đầu, NFSU 2 bổ sung thêm khá nhiều các phụ tùng nâng cấp. Phương thức nâng cấp cũng khác trước: khi muốn 'tút' xe, bạn phải tự chạy đến từng cửa hàng riêng biệt để mua món mình cần. Điều này có vẻ thực tế hơn chuyện ngồi một chỗ mà có thể mua tất cả mọi thứ như trong phần một. Ngoài Car Lot (nơi bán những chiếc xe mới) và Garage (nơi chứa những chiếc xe của bạn), các cửa hàng phụ tùng xe trong game được chia làm bốn loại: • Performance Shop: nơi nâng cấp máy móc, hộp số, thắng, vỏ xe, nitros, bộ giảm trọng lượng... cùng những thứ liên quan đến sự vận hành của chiếc xe. • Body Shop: có tất cả những thứ liên quan đến 'mặt tiền' như: các thanh cản trước, sau và hai bên thân, cánh Spoiler, kính chiếu hậu, ống xả, mâm bánh xe, mui xe, lớp phủ Carbon Fiber... • Specialties Shop: gồm những thứ 'râu ria' như bảng đồng hồ, đèn neon, kính màu, bộ nhún, hệ thống âm thanh trong thùng xe, mâm bánh xe quay, cửa, mui xe cách điệu... • Graphics Shop: cung cấp tất cả các loại màu sơn, lớp dán vinyl và decal. Đối với phần Performance, bạn có thể lựa chọn nâng cấp theo từng gói hoặc từng bộ phận riêng lẻ tùy theo túi tiền (nâng cấp theo gói được giảm giá). Ngoài ra, NFSU 2 còn đưa vào chế độ cân chỉnh xe (Performmance Tuning) để bạn tùy nghi điều chỉnh thông số kỹ thuật cho 'đứa con cưng' của mình. Phần này khá phức tạp và có lẽ chỉ thích hợp với những ai khá rành về kỹ thuật xe hơi. Như đã đề cập, khi muốn nâng cấp xe, bạn phải lái xe đến từng cửa hàng riêng biệt và điều này đôi khi sẽ gây ra không ít bực mình, nhất là một số cửa hàng sẽ không hiện ra trên bản đồ cho đến khi bạn tự mình tìm ra nó. Hơn nữa, không hiểu sao nhà sản xuất lại bỏ đi chế độ quay camera tự do làm chúng ta khó có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn 'tuyệt tác' của mình. Game cung cấp cho người chơi tổng cộng 31 chiếc xe với đủ mọi nhãn hiệu bình dân cũng như thời thượng và bạn chơi nhiều thì mới xuất hiện những chiếc xe 'độc'. Trong số đó, có những chiếc SUV... to 'vật vã' như Cadillac, Lincoln hay Hummer, nhưng những chiếc xe này có lẽ chỉ để làm cảnh là chủ yếu vì tốc độ của chúng khá chậm. Nghe nhìn Hình ảnh trong NFSU 2 được nâng cao đáng kể so với phần đầu, từ hiệu ứng thời tiết, độ phản chiếu cho đến hiệu ứng Motion Blur hay vệt đèn xe. Khu vực trung tâm thành phố Bayview được xây dựng khá đẹp mắt với những toà nhà chọc trời xen lẫn ánh đèn neon lấp lánh rực rỡ, chiếu sáng cả bầu trời đêm (bạn sẽ thấy rõ điều này khi lái xe từ khu vực đài thiên văn ở Jackson Heights hướng về trung tâm thành phố). Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của game, bạn phải trang bị một card màn hình tương đối khá (ít nhất phải Geforce 4 Ti trở lên). Hơn nữa, khi hướng góc nhìn đến những khu vực có nhiều tòa nhà và ánh sáng như vậy, tốc độ khung hình sẽ giảm xuống rõ rệt. Âm nhạc trong game vẫn là những bản nhạc rock và hip-hop quen thuộc và phù hợp với không khí đường phố mà EA đã mua bản quyền. Trong đó, một số bài hát (nhất là rock) tỏ ra khá nặng và khó nghe đối với những người không quen 'gu' nhạc rock (đừng lo vì bạn vẫn có thể tùy biến để chọn cho mình bản nhạc thích hợp nhất). Âm thanh trong NFSU 2 được nhà sản xuất thể hiện rất thật và chi tiết, bạn có thể cảm nhận được được tiếng động cơ gầm rú của từng chiếc xe rất khác nhau, âm thanh do ma sát tạo ra khi chiếc xe trượt trên mặt đường cũng như tiếng mưa gió, sấm sét, tiếng hò reo của đám đông cổ vũ... Tuy vậy, điểm yếu lớn nhất của NFSU 2 đã tồn tại từ phần một đến giờ và khiến nó 'mất điểm' trong cuộc đua giành danh hiệu Game đua xe hay nhất trong năm với người anh em Burnout 3: đó là game không thể hiện mức độ hư hại của xe khi va chạm. Hẳn các bạn cũng như tôi, cảm thấy 'hụt hẫng' phần nào khi thấy chiếc xe của mình lao thẳng vào tường, lộn mấy vòng trên không mà không hề trầy xước đến một mảng sơn nào? Có lẽ điều này là do sự ràng buộc khi mua bản quyền nhãn hiệu với các hãng xe khi họ không cho phép nhà sản xuất thể hiện một hình ảnh 'méo mó' đối với những 'đứa con cưng' của mình. Dù vậy, ngoài nhược điểm có lẽ là 'bất khả kháng' trên, Need For Speed Underground 2 vẫn là một sản phẩm kế thừa rất xứng đáng với thương hiệu Need For Speed lẫy lừng, là một game 'Must-Have' mà bất kỳ gamer nào đam mê tốc độ không thể bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Tôi post bài này lên ko mong cộng điểm, cái này gọi là tôi đóng góp cho topic, tôi lấy từ tạp chí PCGames xuống.
Thêm một bài nữa về Colin McRea Rally 04: Colin McRae Rally 04 - Vòng đua khắc nghiệt Bạn đang muốn chứng tỏ khả năng quan sát và phản xạ nhạy bén của mình đằng sau vô lăng trong các trò chơi mô phỏng đua xe? Các đường đua của Need For Speed: Go Underground hay Nascar Thunder 2004 đã trở nên 'tầm thường' với bạn? Bạn muốn tự khẳng định tài làm chủ tốc độ cũng như thích thử sức với các dạng đua xe mới? Vậy còn chờ gì nữa! Colin McRae Rally 04 (CMR4) của Codemasters chính là 'chú ngựa hoang háu đá' đang cần người có đủ bản lĩnh và tự tin như bạn để 'thuần phục'. Nào, mời 'lên ngựa'... Lên số... Trước tiên, bạn nên dành một chút thời gian cùng tôi liếc qua một vài chiến tích của tay đua Colin McRae - người vinh dự được Codemasters lấy làm tên gọi cho trò chơi khá nổi tiếng này. Nói đến Colin McRae, người am hiểu các vòng đua xe đường trường sẽ thốt lên 'anh ấy là một tay đua cự phách của gia đình McRae đấy'! Quả vậy, sau khi giành chức vô địch giải đấu đường trường tại Anh, anh tham gia giải vô địch đường trường thế giới (World Rally Championship) năm 1992. Cũng chính vào những năm đầu thập niên 90, Colin McRae đã chứng tỏ mình nhanh hơn bất kỳ tay đua nào khi lần lượt 'ẵm' trọn các giải quan trọng như vô địch thế giới tại Tân Tây Lan vào các năm 1993 và 1994, vòng đua RAC năm 1994 và vô địch thế giới về đua đường trường được tổ chức lần đầu tiên tại Anh năm 1995. Nói đến đây, bạn có chắc là không thấy ngạc nhiên khi biết đối thủ được xem là khó chịu nhất của mình ở các vòng đua mô phỏng trong trò chơi CMR4 chính là tay đua Colin McRae mà chúng ta đã biết ở trên không? Phải xem khả năng điều khiển và chế ngự tốc độ của bạn tài giỏi đến mức nào... Đạp ga... Đua xe đường trường là một môn thể thao vô cùng phổ biến tại châu Âu và đang có tác động mạnh đến các nước Bắc Mỹ. Do đó, người ta dễ dàng nhận ra lý do tại sao nó được tổ chức tại khá nhiều quốc gia trên thế giới. CMR4, sẽ đưa người chơi khám phá cảnh quang của 8 quốc gia khác nhau: Anh, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Phần Lan, Úc, Hy Lạp. Mỗi nơi sẽ tổ chức 6 chặng đấu. Như vậy, tổng cộng sẽ có tất cả 48 lộ trình đua, bên cạnh 'dàn xe' phong phú không kém với khoảng 20 chiếc, chia theo 3 chủng loại khác nhau: xe hai cầu (4xW), xe 1 cầu (2xW) và các xe hạng B (Class B). Dòng xe hạng B có trong trò chơi là một số xe cổ điển của thập niên 80 nhưng đã bị cấm sử dụng sau đó vài năm, do thường xuyên gây ra khá nhiều thương tích và chết chóc tại các vòng đua đường trường. Peugeot 206 WRC, Citron Xsara WRC, Ford Focus WRC, Mitsubishi Lancer EVO 7, Subaru Imprezza WRC, Citron Saxo, Fiat Punto, Ford Puma, Audi Quattro, Lancia 037, Ford RS 200, Peugeot 205... là một số kiểu xe có mặt trong CMR4. Chưa hết, bên cạnh bộ sưu tập các vòng đua và kiểu xe khác nhau, đặc trưng đa dạng và phong phú về cách chơi của CMR4 còn được thể hiện rõ nét hơn bởi 6 chế độ chơi chính bao gồm tham gia giải đấu giành chức vô địch (Championship), đua theo chặng (Stages), đua theo lộ trình đường dài (Rally), đua ngẫu nhiên (Quick race), đua qua mạng (trực tuyến và mạng nội bộ). Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến phần chơi mở rộng trong chế độ Championship xuất hiện lần lượt sau khi bạn kết thúc vòng đấu tại một quốc gia: phần kiểm tra các bộ phận xe (parts testing). Phần chơi này nhằm mục đích cải tiến và 'lên đồ' cho các bộ phận chính trong xe như hệ thống giảm sóc, thắng, vỏ xe... Tuy nhiên, 'tay làm hàm nhai' là điều bắt buộc ở phần chơi này: người ta sẽ không biếu không cho bạn bất cứ món gì nếu bạn không chứng minh được mình xứng đáng sở hữu nó! Với CMR4, trò chơi đưa ra một số điều kiện cụ thể dành cho mỗi bộ phận đặc trưng như sau: bạn muốn có một hệ thống giảm sóc mới? Hãy cố gắng vượt qua đoạn đường gồ ghề kia trong khoảng thời gian cho phép nhưng phải đảm bảo mức độ thiệt hại của hệ thống giảm sóc hiện tại vẫn nằm trong phạm vi cho phép. Hay khi kiểm tra một hệ thống thắng tân kỳ, bạn có đủ tự tin là sẽ dừng đúng ngay các vùng ấn định sẵn của đường đua phía trước không? Đối với tôi, chế độ chơi mở rộng này xem ra khá thú vị, nó cho phép người chơi khám phá và cảm nhận trò chơi ở một góc nhìn khác thay vì cứ phải ôm riết cái vô lăng vượt qua các khúc quanh khúc khuỷu của các vòng đấu. Khi tham gia thi đấu ở chế độ Championship, bạn cần lưu ý là chúng ta sẽ có 6 chặng đấu khác nhau. Giữa mỗi hai chặng đua, ban tổ chức sẽ để ra khoảng thời gian 60 phút để bạn sửa sang lại chiếc xe. Nhưng bạn phải lưu ý là mỗi bộ phận sửa chữa sẽ mất một khoảng thời gian nhất định do đó nếu lố thời gian cho phép, chúng sẽ bị tính vào chặng đua kế tiếp. Với chế độ Quick race, CMR4 sẽ đưa ra một vòng đua và một chiếc xe bất kỳ để thử tài của bạn; trong khi với chế độ đua Stages và Rally, bạn sẽ bị giới hạn các kiểu xe và vòng đua cho đến khi chúng được mở (unlock) trong chế độ Championship. Làm chủ tay lái... Bắt đầu mỗi vòng đua, bạn sẽ được cung cấp trước thông tin về các chặng đường sẽ đi qua như kiểu địa hình, thời tiết, nhiệt độ... người chơi sẽ được dẫn dắt từ các vòng đua đầy tuyết tại Thụy Điển đến cái cảm giác khô cháy khi phải lặn lội đến đất nước của những chú Kănguru tham gia các vòng đua đầy sỏi và bụi hay các con đường nhiều bùn lầy nguy hiểm tại Anh mà dân trong nghề còn phải tỏ chút e dè! Do đó, mỗi tay lái khi chuẩn bị bước vào vạch xuất phát nên dành chút thời gian thiết lập và thay thế các bộ phận xe sao cho chúng thích nghi tốt nhất theo điều kiện địa hình. Liệu vỏ xe hiện tại có phù hợp với đoạn đường trơn trượt như vậy không? Độ cao của gầm xe có đủ để chiếc xe vượt qua các quãng nhấp nhô nhiều 'ổ gà' của chặng hai hay không? Đây là một số câu hỏi thường gặp của các tay đua chuyên nghiệp. Với loạt trò chơi CMR, và mới nhất là phiên bản CMR4 các nhà phát triển game cho thấy họ đã hết sức chú trọng đến tính chất vật lý của trò chơi. Bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt khi lái một chiếc xe dẫn động 4 bánh và một chiếc xe dẫn động 2 bánh cũng như cảm nhận rõ ràng sự khó khăn khi lái xe trên con đường có sỏi to so với trên các con đường được phủ loại sỏi nhỏ hơn như thế nào. Đề cập đến tính chất vật lý của trò chơi, có lẽ bạn phải công nhận với tôi rằng CMR4 là một trong những 'bậc thầy' về vấn đề này. Hãy chú ý đến các va chạm và những thể hiện trên chiếc xe qua các cảnh chiếu lại; chúng rất tinh tế và rất thực! Từ cách mà chiếc xe đâm sầm vào tường, kính đèn trước vỡ ra, nắp xe phía trước cong lại, cửa hông biến dạng móp méo đến việc ảnh hưởng của độ dốc, điều kiện địa hình... mọi thứ dường như dính kết với nhau hoàn hảo đến nỗi có người không tin rằng đấy chỉ là một trò chơi! Graham Rigby, người chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống vật lý và điều khiển xe trong trò chơi cho biết: 'Đối với CMR4, chúng tôi muốn mang đến cho người chơi một trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới mà không làm cho họ có cảm giác rằng nó khác xa với việc điều khiển thường gặp ở các trò chơi mô phỏng đua xe thông thường. Giờ đây, chắc bạn sẽ nhận ra chiếc xe có vẻ nặng hơn? Nhưng chính điều đó đã góp phần tạo nên tính thực tế cho trò chơi. Lúc này bạn cần phải tập trung vào việc điều khiển xe tốt hơn, cố gắng hướng mũi xe vào đúng đường đua. Dù có một chút thách đố lúc ban đầu nhưng nó lại mang đến cho bạn cảm giác lái xe thật sự. Một khi bạn đã làm chủ và quen với cách điều khiển, nó sẽ khiến bạn cảm thấy thích trò chơi hơn'. Vượt chướng ngại ... So với phiên bản trước, CMR4 tuy không hẳn đã thay đổi hoàn toàn về cách chơi song xem ra nó tinh tế và hấp dẫn hơn nhiều. Việc mô phỏng thực tế trong CMR4 trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết khi nó kết hợp với các hiệu ứng ánh sáng, thời tiết, môi trường cùng các hiệu ứng đồ họa khác như hình ảnh khói và bụi mù mịt phía sau xe, hình ảnh thân xe đầy bùn và đất ... Mặt đường đua được các họa sĩ của Codemasters chăm chút kỹ hơn, mức độ chi tiết được nâng lên rất nhiều so với các phiên bản trước. Phải nói là rất tuyệt và chẳng có gì phàn nàn về chất lượng đồ họa của CMR4! Âm thanh cũng vậy! Tuy phần nhạc nền không phải là nhân tố thiết yếu để đánh giá chất lượng âm thanh trong trò chơi nhưng mức độ chi tiết của âm thanh thể hiện có thể gây ngạc nhiên cho bạn. Tất cả các tiếng động cơ xe đều khác nhau. Cảm giác âm thanh khi bạn đổi chế độ camera cũng cho người nghe những cảm nhận khác nhau. Âm thanh trong trò chơi được định vị một cách hết sức tinh tế. Với EAX 4.0 và Dolby Digital, CMR4 đã thật sự hoàn tất việc 'trình diễn' âm thanh với phần đánh giá hết sức ấn tượng! Về đích... Như thế đấy, muốn chinh phục và làm chủ được tốc độ xem ra cũng mất khá nhiều sức lực đúng không? Nhưng khi thành công bạn sẽ cảm nhận được công sức mình bỏ ra không phải là thừa. Với Colin McRae 4, ai đã là fan của thể loại trò chơi mô phỏng đua xe cũng công nhận nó khác biệt hoàn toàn về cách thức chơi cũng như cảm giác lái xe mới, đó cũng chính là nét hấp dẫn riêng của trò chơi. Qua những gì Codemasters đã tạo cho CMR4, game xứng đáng 'gia nhập' bộ sưu tập các trò đua xe hay mà bạn cần có. Nếu các bác ko thích thì cứ việc del hai bài này đi.
hôm nay năm mới, check box này thấy topic này cũng tốt đấy chứ, anh đã cộng điểm cho tuan2986 cố gắng viết tốt hơn em nhé
sao mà giống trong tạp chi' game của pcworld dzị t anếu có thì bác thú thật đi hen đừng để anh em thất vọng à nha
thì đúng là lấy nguồn từ PC world mà em, nhưng tuan2988 có ghi rõ mà nên anh kô trừ điểm, anh cộng điểm là vì có công sưu tầm nếu em thích thì có thể tự viết và điểm thưởng sẽ cao hơn nhìu
Nếu nói về cách chơi cũng như độ hấp dẫn, có lẽ sê-ri Nascar Thunder phiên bản dành cho PC khó lòng bắt kịp dòng game Need For Speed dù cả hai đều do “ông trùm” EA sở hữu. Trong khi đó, sự thất bại của “bậc tiền bối” Nascar Thunder 2003 trước game có thể loại tương tự của Papyrus - Nascar Racing 2003 season khiến người chơi tỏ ra hơi thờ ơ với Nascar Thunder 2004 (NT2004). Vậy sự thực NT2004 như thế nào? Bạn hãy cùng tôi lướt qua một số điểm nổi bật của game. Trò chơi xuất hiện với “tư cách” là phiên bản mới nhất thuộc loạt game mô phỏng đua xe Nascar của EA. Cải tiến? Chắc chắn có. Nhưng dù cải tiến hay thậm chí “cải lùi” thì bạn cũng cần biết rằng thể loại game mô phỏng đua xe Nascar dành cho hệ PC trên thị trường hiện nay chỉ còn mỗi mình NT2004. Do đó, nếu là fan của NASCAR thì bạn chẳng còn lựa chọn nào khác. Đầu tiên, có lẽ phải nhắc đến đồ họa của trò chơi. Đẹp và rất thật, ở cả bên trong lẫn bên ngoài buồng lái. Toàn bộ xe trong trò chơi được thiết kế và trình diễn bởi 4 nhà sản xuất xe ô tô: Ford, Pontiac, Chevy và Dodge. Bạn có thể chọn một trong số đó để bắt đầu cuộc chơi. Với NT2004, những gì bạn đã xem trên kênh truyền hình thể thao nổi tiếng ESPN về cuộc đua ô tô Nascar sẽ được tái hiện lại một cách hết sức ấn tượng, từ quang cảnh đường đua cho đến cách thay lốp xe của các nhân viên kỹ thuật. Hình ảnh va chạm, hư hỏng và cả những cảnh khói lửa đều được dựng lại khá hoàn hảo. Trong khi đó, hiệu ứng âm thanh, như tiếng máy xe, tiếng lết bánh... cũng góp phần làm nên cái hay cho trò chơi. Nhưng như thế có phải là tất cả? Nếu hỏi trò chơi NT2004 có thể dùng để giải trí hay không thì câu trả lời chắc chắn là không. Đặc biệt đối với những người chưa dành chữ “đam mê” cho thể loại đua xe. NT2004 chỉ đơn thuần đưa người chơi đến với các vòng đua Nascar “rực lửa”. Do đó, nó thực sự làm rất tốt phần việc của mình. Nhưng cái mà tôi muốn đề cập đến ở đây, là “nét” hấp dẫn của trò chơi chỉ thực sự được nhận ra bởi những fan hâm mộ có hiểu biết về các cuộc đua Nascar. Còn đối với người chơi thông thường, thì tiếc rằng trò chơi này xem ra khá nhàm chán nếu đem so với các thể loại đua xe địa hình, đường phố... Nhìn chung, ở thể loại này hiện nay có lẽ EA đã khẳng định ưu thế dẫn đầu của mình. Khi mà Papyrus tuyên bố từ giã đường đua Nascar thì các gamer từng yêu thích nó cũng như các fan hâm mộ Nascar khó lòng nói “không” với Nascar Thunder 2004. Nguồn : PC world VN
Nếu bác viết được thì bác viết đi, sẽ được cộng nhiều điểm hơn đó, bọn tôi văn kém nên chỉ biết tìm trên các trang này xuống thui.
ừ đúng gòi đó... bác datinhkhach mún viết thì cứ viết... mà chắc gì bác viết hay = pcworld cơ chứ. Mà cái topic này thì rách việc chỗ nào ???? coi như là bài sưu tầm thôi.. ko thích thì đừng đọc ...khè khè ..tức wá
Trích dẫn: tuan2986 Need For Speed: Underground 2 - Trở lại đường đua Tuy vậy, điểm yếu lớn nhất của NFSU 2 đã tồn tại từ phần một đến giờ và khiến nó 'mất điểm' trong cuộc đua giành danh hiệu Game đua xe hay nhất trong năm với người anh em Burnout 3: đó là game không thể hiện mức độ hư hại của xe khi va chạm. Hẳn các bạn cũng như tôi, cảm thấy 'hụt hẫng' phần nào khi thấy chiếc xe của mình lao thẳng vào tường, lộn mấy vòng trên không mà không hề trầy xước đến một mảng sơn nào? Có lẽ điều này là do sự ràng buộc khi mua bản quyền nhãn hiệu với các hãng xe khi họ không cho phép nhà sản xuất thể hiện một hình ảnh 'méo mó' đối với những 'đứa con cưng' của mình. Dù vậy, ngoài nhược điểm có lẽ là 'bất khả kháng' trên, Need For Speed Underground 2 vẫn là một sản phẩm kế thừa rất xứng đáng với thương hiệu Need For Speed lẫy lừng, là một game 'Must-Have' mà bất kỳ gamer nào đam mê tốc độ không thể bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Cái đoạn này thằng ngu trên tạp chí PC nói sai tui đã tức ông còn nhắc lại,Underground ko có hư xe chỉ đơn giản là phong cách của nó khác Burn Out, mỗi game của EA phát triển theo 1 hướng khác nhau cái thì đụng cái thì độ.Ông có chơi Juiced hay Street Racing Syndicate của NamCo hong zậy,mấy trò đó xài xe thiệt mà vẫn biến dạng đấy thôi Underground 2 thua Burn out 3 vì nó dở và easy hơn :hug: :hug: :hug: :hug:
nhưnh nếu như vậy thì sẽ không tạo ra hiệu quả cho game vả lại NFS đã là một thương hiệu game Speed nổi tiếng thì tất nhiên là các phiên bản của nó cũng rất hay!
cai nay dua xe nay hay day nhung ma em ko biet choi online ... that tiec wa em mong anh chi em choi online la em cung vui roi`
Trích từ bài viết: Need For Speed: Underground 2 - Trở lại đường đua Cách đây hơn một năm, dòng game Need For Speed của Electronic Arts (EA) đã có cuộc 'lột xác' ngoạn mục khi tung ra phiên bản mới rất hay là Need For Speed: Underground (mà ta thường quen gọi là NFS7 hay NFSU) và ngay lập tức nó được mọi người công nhận là game đua xe hay nhất của năm 2003 trên tất cả các hệ máy. Một năm sau, cũng vẫn là EA (EA Canada) tiếp tục tung ra phần tiếp theo của trò chơi đua xe tuyệt vời này, đó chính là Need For Speed: Underground 2 (NFSU 2). Nói đến NFSU, hẳn các gamer đều biết đây là một game đua xe đường phố và điểm đặc trưng làm nên tên tuổi NFSU là game cung cấp cho người chơi những khả năng nâng cấp cho con 'xế hộp' của mình hết sức đa dạng và phong phú. Cùng với những nhãn hiệu xe rất quen thuộc được EA mua bản quyền như Toyota, Mazda, Hyundai, Nissan, Ford... các gamer đam mê tốc độ có thể thỏa mãn mong ước được sở hữu một chiếc xe đua cực kỳ 'chiến đấu' và được tùy biến hoàn toàn theo chủ ý và sức sáng tạo của riêng mình. Chế độ chơi mới NFSU 2 có gì mới so với bản vừa rồi? Điểm cải tiến nổi bật nhất trong NFSU 2 là game không còn bó buộc người chơi trong những vòng đua cố định nữa. Giờ đây, bạn có thể chạy tự do, khám phá khắp cả thành phố Bayview rộng lớn và chỉ tham gia các cuộc đua khi nào bạn muốn. Nếu đã từng chơi qua các game của hãng Rockstar như Grand Theft Auto hay Midnight Club thì kiểu chơi Free-Roaming này chắc chắn không lạ gì. Tương tự như hai trò chơi nêu trên, ở chế độ chạy tự do trong NFSU 2, một bản đồ thành phố thu nhỏ sẽ hiện ra dưới góc trái màn hình, biểu thị các đường phố, vị trí của xe người chơi, các cuộc đua có thể tham gia hay cửa hàng phụ tùng, garage xe... dưới dạng những chấm màu khác nhau. Vì vậy, để tham gia một cuộc đua nào đó, nâng cấp hay mua một chiếc xe mới, bạn phải lái xe đến địa điểm tương ứng. Nhằm hỗ trợ cho người chơi có thể dễ dàng tìm được điểm đến của mình, game đưa vào tính năng giả lập GPS (hệ thống định vị toàn cầu - Global Positioning System). Khi bạn đã chọn được điểm đến và kích hoạt chức năng GPS, một mũi tên lớn sẽ xuất hiện phía trên xe và định hướng cho bạn chạy đến nơi. Đây là chức năng khá hữu dụng, nhưng tôi khuyên bạn đừng quá lạm dụng chức năng này vì cảm giác tự mình tìm đường bao giờ cũng thấy thú vị hơn nhiều hơn là nhờ sự trợ giúp. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để bạn có thể làm quen với hệ thống đường sá khá chằng chịt của thành phố Bayview trong game và nâng cao 'tay lái lụa' của mình. NFSU 2 có cả thảy 7 kiểu đua khác nhau: Circuit, Sprint, Drag, Drift, Street X, Out Run và URL (Underground Racing League). Như vậy, ngoài các chế độ chơi quen thuộc, game còn có thêm 3 kiểu đua hoàn toàn mới, đó là Street X, Out Run và URL. Street X là dạng đua như kiểu Circuit nhưng không diễn ra trong thành phố mà trong những trường đua nhỏ với dạng đường đua tương tự như kiểu bạn hay dùng để đua Drift (đua lết bánh) trong NFSU trước đây. URL là những giải đua xe nhỏ bao gồm nhiều vòng đua, sau mỗi vòng các tay đua sẽ được điểm tương ứng với thứ hạng về đích. Khi kết thúc giải, tay đua nào tích lũy số điểm cao nhất sẽ là người thắng cuộc. Còn một kiểu đua mới nữa mà theo tôi là thú vị nhất, chính là đua Out Run. Trong chế độ chạy tự do này, bạn sẽ thấy trên bản đồ có các mũi tên màu cam, đó là các đối thủ đua Out Run với bạn. Chỉ cần chạy lại gần và 'rủ rê' họ cùng đua, ngay lập tức cuộc chơi sẽ bắt đầu. Cách đua của nó vô cùng đơn giản, giống như chơi trò 'mèo bắt chuột', một người sẽ tìm mọi cách để chạy thoát còn người kia sẽ cố đuổi kịp đối phương. Cuộc đua sẽ kéo dài cho đến khi một tay đua hoàn toàn bỏ rơi các tay đua còn lại, và một thanh trạng thái thể hiện khoảng cách giữa các tay đua ở góc trên bên trái màn hình. Ngoài những cuộc đua trên, còn có các sự kiện đặc biệt (Special Events) được thể hiện bằng những ngôi sao trên bản đồ. Chúng thường là những cuộc hẹn với các tay nhiếp ảnh để chụp hình chiếc xe của bạn, và công việc của bạn chỉ là chọn góc độ đẹp nhất và làm một pô 'để đời' cho 'con xe' của mình. Nhưng thỉnh thoảng, để tăng thêm một chút thử thách, bạn sẽ phải lái xe đến điểm hẹn trong một khoảng thời gian cố định, nếu chạy không kịp, bạn sẽ lỡ cuộc hẹn. Cửa hàng nâng cấp chuyên biệt Bên cạnh những vòng đua hào hứng và quyết liệt ấy, điểm khiến cho các fan say mê NFSU chính là khả năng nâng cấp xe. So với phiên bản đầu, NFSU 2 bổ sung thêm khá nhiều các phụ tùng nâng cấp. Phương thức nâng cấp cũng khác trước: khi muốn 'tút' xe, bạn phải tự chạy đến từng cửa hàng riêng biệt để mua món mình cần. Điều này có vẻ thực tế hơn chuyện ngồi một chỗ mà có thể mua tất cả mọi thứ như trong phần một. Ngoài Car Lot (nơi bán những chiếc xe mới) và Garage (nơi chứa những chiếc xe của bạn), các cửa hàng phụ tùng xe trong game được chia làm bốn loại: • Performance Shop: nơi nâng cấp máy móc, hộp số, thắng, vỏ xe, nitros, bộ giảm trọng lượng... cùng những thứ liên quan đến sự vận hành của chiếc xe. • Body Shop: có tất cả những thứ liên quan đến 'mặt tiền' như: các thanh cản trước, sau và hai bên thân, cánh Spoiler, kính chiếu hậu, ống xả, mâm bánh xe, mui xe, lớp phủ Carbon Fiber... • Specialties Shop: gồm những thứ 'râu ria' như bảng đồng hồ, đèn neon, kính màu, bộ nhún, hệ thống âm thanh trong thùng xe, mâm bánh xe quay, cửa, mui xe cách điệu... • Graphics Shop: cung cấp tất cả các loại màu sơn, lớp dán vinyl và decal. Đối với phần Performance, bạn có thể lựa chọn nâng cấp theo từng gói hoặc từng bộ phận riêng lẻ tùy theo túi tiền (nâng cấp theo gói được giảm giá). Ngoài ra, NFSU 2 còn đưa vào chế độ cân chỉnh xe (Performmance Tuning) để bạn tùy nghi điều chỉnh thông số kỹ thuật cho 'đứa con cưng' của mình. Phần này khá phức tạp và có lẽ chỉ thích hợp với những ai khá rành về kỹ thuật xe hơi. Như đã đề cập, khi muốn nâng cấp xe, bạn phải lái xe đến từng cửa hàng riêng biệt và điều này đôi khi sẽ gây ra không ít bực mình, nhất là một số cửa hàng sẽ không hiện ra trên bản đồ cho đến khi bạn tự mình tìm ra nó. Hơn nữa, không hiểu sao nhà sản xuất lại bỏ đi chế độ quay camera tự do làm chúng ta khó có thể chiêm ngưỡng được trọn vẹn 'tuyệt tác' của mình. Game cung cấp cho người chơi tổng cộng 31 chiếc xe với đủ mọi nhãn hiệu bình dân cũng như thời thượng và bạn chơi nhiều thì mới xuất hiện những chiếc xe 'độc'. Trong số đó, có những chiếc SUV... to 'vật vã' như Cadillac, Lincoln hay Hummer, nhưng những chiếc xe này có lẽ chỉ để làm cảnh là chủ yếu vì tốc độ của chúng khá chậm. Nghe nhìn Hình ảnh trong NFSU 2 được nâng cao đáng kể so với phần đầu, từ hiệu ứng thời tiết, độ phản chiếu cho đến hiệu ứng Motion Blur hay vệt đèn xe. Khu vực trung tâm thành phố Bayview được xây dựng khá đẹp mắt với những toà nhà chọc trời xen lẫn ánh đèn neon lấp lánh rực rỡ, chiếu sáng cả bầu trời đêm (bạn sẽ thấy rõ điều này khi lái xe từ khu vực đài thiên văn ở Jackson Heights hướng về trung tâm thành phố). Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp của game, bạn phải trang bị một card màn hình tương đối khá (ít nhất phải Geforce 4 Ti trở lên). Hơn nữa, khi hướng góc nhìn đến những khu vực có nhiều tòa nhà và ánh sáng như vậy, tốc độ khung hình sẽ giảm xuống rõ rệt. Âm nhạc trong game vẫn là những bản nhạc rock và hip-hop quen thuộc và phù hợp với không khí đường phố mà EA đã mua bản quyền. Trong đó, một số bài hát (nhất là rock) tỏ ra khá nặng và khó nghe đối với những người không quen 'gu' nhạc rock (đừng lo vì bạn vẫn có thể tùy biến để chọn cho mình bản nhạc thích hợp nhất). Âm thanh trong NFSU 2 được nhà sản xuất thể hiện rất thật và chi tiết, bạn có thể cảm nhận được được tiếng động cơ gầm rú của từng chiếc xe rất khác nhau, âm thanh do ma sát tạo ra khi chiếc xe trượt trên mặt đường cũng như tiếng mưa gió, sấm sét, tiếng hò reo của đám đông cổ vũ... Tuy vậy, điểm yếu lớn nhất của NFSU 2 đã tồn tại từ phần một đến giờ và khiến nó 'mất điểm' trong cuộc đua giành danh hiệu Game đua xe hay nhất trong năm với người anh em Burnout 3: đó là game không thể hiện mức độ hư hại của xe khi va chạm. Hẳn các bạn cũng như tôi, cảm thấy 'hụt hẫng' phần nào khi thấy chiếc xe của mình lao thẳng vào tường, lộn mấy vòng trên không mà không hề trầy xước đến một mảng sơn nào? Có lẽ điều này là do sự ràng buộc khi mua bản quyền nhãn hiệu với các hãng xe khi họ không cho phép nhà sản xuất thể hiện một hình ảnh 'méo mó' đối với những 'đứa con cưng' của mình. Dù vậy, ngoài nhược điểm có lẽ là 'bất khả kháng' trên, Need For Speed Underground 2 vẫn là một sản phẩm kế thừa rất xứng đáng với thương hiệu Need For Speed lẫy lừng, là một game 'Must-Have' mà bất kỳ gamer nào đam mê tốc độ không thể bỏ qua trong bộ sưu tập của mình. Tôi post bài này lên ko mong cộng điểm, cái này gọi là tôi đóng góp cho topic, tôi lấy từ tạp chí PCGames xuống. Bác lấy từ tạp chí PCgames xuống cũng là kinh rồi,vì có mấy ai chịu khó ngồi đánh vào máy đâu
bài đó cóp và dán từ oép thế giới game chứ ai điên mà đánh,chê ngừời ta nhưng mình thì cũng là anh em với thằng điệp viên Sam có họ Fisher :hug:
Chán Quá ! Rõ chán mấy bác, topic để post bài giới thiệu, gì mà cãi nhau ì xèo ! box vẫn lộn xộn như ngày nào,hix, chẳng ra sao, đề nghị mod del hết mấy cái bài kia đi và trừ điểm các mem, rách việc ! (copy đấy )
thôi đi mấy cha chửi nhau tùm lum hà, thế mà cũng gọi là cuộc thi viết về game sờ pét mới sợ, mấy cha chỉnh đốn lại ngay đê không mod nó cho đi hết cả lũ bây giờ