!!! D2se ?!!

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi helo4tin, 28/1/12.

  1. helo4tin

    helo4tin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/10
    Bài viết:
    28

    D2SE là một Tool rất hữu dụng để chơi nhiều mod mà không phải qua các bước Up hay Down nền LOD.
    Tui xin góp một số ý kiến về D2SE. Mong mọi người ủng hộ.

    Đầu tiên là về các file của D2SE..

    \D2SE <- Chứa tất cả dữ liệu quan trọng của D2SE.

    \D2SE\CORE <- Chứa các thư mục trong đó có các file clean mod .dll và Patch_D2.mpq. Và không nên thay đổi giữ liệu trong này. (Tin tôi đi). :D

    \D2SE\UTEMP <- Folder này dùng để sử dụng gần tự động nâng cấp để tải và extract files từ internet.

    \D2SE\X_optional_X <- Không hiểu rõ lắm nhưng với D2SE 2.2.0 thì folder này chứa các file .MPQ, có thể copy các file này vào folder CUSTOMMPQ ;))

    \D2SE\7zr.exe <- Không liên quan gì lắm, nhưng nhất định phải có.

    \D2SE\Standard_Realm.reg <- Nếu bạn bị dis khi đang chơi D2, hãy nháy đúp chuột vào file này, có thể giảm bớt bị dis, tuy nhiên không được khả quan. ^^!

    Tiếp đến các file của D2SE nè:
    (Bỏ qua folder \MODS và file \PlugY, vì chắc mọi người biết dùng rồi, có thể tham khảo bên bài bác Mes: Chơi nhiều mod với D2SE)

    \D2SE.exe <- Công cụ duy nhất để vào D2SE :D

    \D2SE.ini <- File .ini của D2SE, nhớ được mod nào bạn chơi cuối cùng.

    \glide3x.dll <- File chính của Glidewrapper

    \glide-init.exe <- File này dùng để định dạng cho glide, giúp bạn có thể lựa chọn các tính năng phù hợp với máy tính của mình. Tuy nhiên cái này cải thiện chút hiệu ứng thôi. (không khuyến khích dùng bởi vì mọi người toàn dùng DDraw hay D3D cả).

    \glide-liesmich.txt <- dữ liệu của glidewrapper (tiếng Đức)
    \glide-readme.txt <- dữ liệu của glidewrapper (tiếng Anh).


    Dưới đây tui xin nói một vài vấn đề về D2SE (tại tui thấy D2SE là một công cụ tiện lợi cho việc chơi mod ở các phiên bản, mà không ai nói gì đến vấn đề này)
    Nếu bạn đang có một mod (không phải mod chạy trên D2SE) thì bạn có thể tạo ra một mod chạy trên D2SE, chỉ cần biết bản mod đó chạy trên nền LOD nào)



    1. Tạo một folder có tên của mod. (đơn cử mod Brother From Hell (BFH))

    [​IMG]

    2. Copy tất cả file của mod vào đó.

    [​IMG]

    3. Cut folder vào thư mục MODS trong D2 (\Diablo II\MODS)

    [​IMG]

    4. Copy file D2SE_SETUP.ini (download ở dưới) vào thư mục đó.
    http://www.mediafire.com/?7umb25isg4x82i4
    (Cái nì tui tự up, đừng lo :))

    5. Phần chính là đây: Bạn sẽ điều chỉnh lại một số thông số của D2SE_SETUP.ini. Cụ thể:

    Tui chỉ đề cập đến những cái quan trọng thôi hén.

    #Enable PlugY when ModAllowPlugY=1
    EnablePlugY=0 {PlugY, xem cụ thể bên bài hướng dẫn dùng PlugY cho D2SE}

    #Parameter for modding, only active when Modable=1
    #Direct 1=use -direct commandline default=0
    Direct=0
    #Txt 1=use -txt commandline default=0
    Txt=0
    {Nếu folder của mod có folder: data thì chỉnh lại: Direct=1; Txt=1}

    ######

    #Settings the Modder has to Set when using D2SE Modsystem it can be protected! Dont change anything here when its not your Mod and you want to play on Realm
    [Protected]
    #CoreEngine needed or included in this Mod all not included files will be taken from the Vanilla Folder of the Version!
    #Supportet Cores are 1.07 1.08 1.09b 1.09d 1.10f 1.11b 1.12a 1.13c THIS MUST BE SET
    D2Core=
    {Đây chính là nền LOD, mod BFH chạy trên nền LOD 1.13c nên tui sẽ chỉnh lại:
    D2Core=1.13c, tương tự cho các mod khác)

    #Modnames & Title 32 Chars each maximum
    ModName= {Điền tên mod vào}
    ModTitle= {Tên mod luôn}
    #Mod Versions 10 Chars each maximum
    ModMajorVersion=
    ModMinorVersion=
    ModRevision=

    #Filename of a 250*60 Buttonimage in BMP format! keep the outer 1 pixel border black! used for Modselection
    ModBanner= {Đây là các file ảnh có định dạng .bmp size 250*60, thể hiện ảnh của mod trên D2SE, không có không sao, nó hiện ra một màu đen sì sì @@).

    #Allow the activation of -direct and -txt Checkboxes inside GUI default=0
    Modable=0 {Nếu có folder data thì chỉnh lại Modable=1}
    #When Modable=0 it forces -Direct -Txt without showing the Checkboxes.
    ModForceDirect=1
    #ModForceTxt=1

    #ModSystems used
    #Allowed with Core 1.11b: NEFEX
    #Allowed with Core 1.10f: D2MOD
    #Allowed with the Cores it was compiled for: D2Extra
    #Allowed with all supportet Cores: D2SE
    #for correct configuration and handling of nefex, d2mod and D2Extra refere to their readmes, ini files and documentation!
    #for correct configuration and handling of D2SE refere to the documentation as soon as its available.
    #not all features of each System can work together watch out for Collisions be warned!
    #dont use any of their loadsystems D2SE will load the modsystems in a clean way for you!!!
    #D2SE 1=load and init D2SE on startup
    ModUseD2SE=0
    #Name of the D2SE Mod dll 32 Chars maximum
    D2SEDllName=
    #D2SEUtility 1=use utility functions inside D2SEUtility.dll
    ModUseD2SEUtility=0
    #Nefex 1=load nefex at startup it does selfinitialization
    ModUseNefex=0
    #D2Mod 1=load and init D2Mod.dll at startup
    ModUseD2Mod=1 {quan tâm đến cái này, nếu mod có nhiều quá nhiều file .dll thì cần có D2Mod.ini}
    #D2Extra 1=Use D2Extra on startup make sure you have the correct version for your D2 Core!
    ModUseD2Extra=0

    #PlugY 1=use PlugY make sure the installed version supports the D2 Core!
    ModAllowPlugY=1 {PlugY, như đã nói ở trên}

    #MPQ Setup
    #1=Patch_D2.mpq gets loaded 0=gets unloaded. Use 0 only when your own .mpq holds all content of patch_d2.mpq
    ModUsePatch_D2=1 {sử dụng file patch_d2.mpq hay không, tốt nhất cứ để 1}
    #Names of up to 3 own MPQ Files in increasing priority. All of them are higher than patch_d2 32 Chars each maximum
    ModMPQ1= {tên file .mpq của mod, ví dụ như mod snej thì ở đây là ModMPQ1= Snej_Mod.mpq}
    #ModMPQ2= {Tương tự như trên}
    #ModMPQ3=

    #Realm setup DONT EVER USE D2SE to connect to official BNet. Checksum will fail for sure!
    #Only use the baseinstallation of D2 patched to newest Patch to play on BNet with starting game.exe !!!
    #Im not responsible if you are stupid! make sure you have no type errors this cannot get verified automatic!
    RealmGateway=82.39.0.246
    RealmTimezone=-1
    RealmGatewayName= {Cái nì không hiểu lắm, đây cũng là tên mod nha}
    RealmSelected= {tên mod luôn}
    RealmPort=4000


    ..... Xong. Bây giờ tui sẽ đưa dữ liệu của file D2SE.ini của mod BFH sau khi chỉnh xong. :D

    [spoil]
    #This is for Modsystem compatibility only dont touch this!
    [D2SE]
    CreatedFor=2.2.0


    #The User Checkboxes will be remembered here. All options can be altered inside GUI
    [USERSETTINGS]
    #Renderer 0=DDraw 1=D3D 2=not functional(openGL) 3=glide/3dfx default=3
    Renderer=0
    #WindowMode 0=Fullscreen 1=D2 inside Window (-w commandline) works only with glide+DDraw default=0
    WindowMode=0

    #NoSound 1=switch off sound (-ns commandline)
    NoSound=0

    #Enables Creation of HC Chars when ModAllowHC=1 default=1
    EnableHC=1

    #Enable PlugY when ModAllowPlugY=1
    EnablePlugY=1

    #Parameter for modding, only active when Modable=1
    #Direct 1=use -direct commandline default=0
    Direct=0
    #Txt 1=use -txt commandline default=0
    Txt=0

    #The Selected Language/Option
    Language=MOD

    #Skips normal Menu and Joins Realm directly
    SkiptoBNet=0

    #Settings the Modder has to Set when using D2SE Modsystem it can be protected! Dont change anything here when its not your Mod and you want to play on Realm
    [Protected]
    #CoreEngine needed or included in this Mod all not included files will be taken from the Vanilla Folder of the Version!
    #Supportet Cores are 1.07 1.08 1.09b 1.09d 1.10f 1.11b 1.12a 1.13c THIS MUST BE SET
    D2Core=1.13c

    #Modnames & Title 32 Chars each maximum
    ModName=BFH
    ModTitle=BFH
    #Mod Versions 10 Chars each maximum
    ModMajorVersion=
    ModMinorVersion=
    ModRevision=

    #Filename of a 250*60 Buttonimage in BMP format! keep the outer 1 pixel border black! used for Modselection
    ModBanner=

    #Button to launch readme can be file or Webpage
    ModReadme=
    #Button to launch Descriptionfile can be file or Webpage
    ModDescription=
    #Button to reach Homepage can be file or Webpage
    ModHP=
    #Button to reach Forum/Board can be file or Webpage
    ModBoard=

    #Allow the activation of -direct and -txt Checkboxes inside GUI default=0
    Modable=0
    #When Modable=0 it forces -Direct -Txt without showing the Checkboxes.
    ModForceDirect=1
    #ModForceTxt=1

    #Allows the Creation of HC Characters default=1
    ModAllowHC=1

    #1=Allow Singleplayer Multistart!
    ModAllowSPFeature=1

    #ModSystems used
    #Allowed with Core 1.11b: NEFEX
    #Allowed with Core 1.10f: D2MOD
    #Allowed with the Cores it was compiled for: D2Extra
    #Allowed with all supportet Cores: D2SE
    #for correct configuration and handling of nefex, d2mod and D2Extra refere to their readmes, ini files and documentation!
    #for correct configuration and handling of D2SE refere to the documentation as soon as its available.
    #not all features of each System can work together watch out for Collisions be warned!
    #dont use any of their loadsystems D2SE will load the modsystems in a clean way for you!!!
    #D2SE 1=load and init D2SE on startup
    ModUseD2SE=0
    #Name of the D2SE Mod dll 32 Chars maximum
    D2SEDllName=
    #D2SEUtility 1=use utility functions inside D2SEUtility.dll
    ModUseD2SEUtility=0
    #Nefex 1=load nefex at startup it does selfinitialization
    ModUseNefex=0
    #D2Mod 1=load and init D2Mod.dll at startup
    ModUseD2Mod=0
    #D2Extra 1=Use D2Extra on startup make sure you have the correct version for your D2 Core!
    ModUseD2Extra=0

    #Let D2SE load up to 3 of your own .dll that must have selfiniting code.
    #ModDll1=
    #ModDll2=
    #ModDll3=

    #PlugY 1=use PlugY make sure the installed version supports the D2 Core!
    ModAllowPlugY=1

    #MPQ Setup
    #1=Patch_D2.mpq gets loaded 0=gets unloaded. Use 0 only when your own .mpq holds all content of patch_d2.mpq
    ModUsePatch_D2=1
    #Names of up to 3 own MPQ Files in increasing priority. All of them are higher than patch_d2 32 Chars each maximum
    ModMPQ1=
    #ModMPQ2=
    #ModMPQ3=

    #Realm setup DONT EVER USE D2SE to connect to official BNet. Checksum will fail for sure!
    #Only use the baseinstallation of D2 patched to newest Patch to play on BNet with starting game.exe !!!
    #Im not responsible if you are stupid! make sure you have no type errors this cannot get verified automatic!
    RealmGateway=82.39.0.246
    RealmTimezone=-1
    RealmGatewayName=BFH
    RealmSelected=BFH
    RealmPort=4000

    #UPDATE Setup
    UpdateFile=
    UpdateMirror1=http://hosted.pulseone.at/~ultima/d2se/updates/
    [END-Protected]


    #dont touch this it must be at the end of file to check for corruptions
    [END]
    endoffile=4711
    [/spoil]

    Xong! Chỉ cần vài thao tác đơn giản, thế là bạn đã có thêm 1 mod chạy trên nền D2SE. ^^!
    Sau khi làm xong các thao tác trên, bật D2SE lên, bạn sẽ thấy:

    [​IMG]

    ==> Chỉ việc vào mod mà chơi thôi ;))

    Thêm nữa, phần D2Mod.ini sẽ update sau. Đợi tui nghiên cứu thêm. :D
    * Nếu bạn có file ảnh, có thể dùng Paint để làm cho mod 1 cái ảnh mới.

    [​IMG]

    Tui làm hơi vụng, nhưng chắc các bạn có thể làm hơn tui! :D

    Bonus: Mod snej 6.0.6pre2 đã disable chế độ DDaw. Vì vậy ai muốn chơi DDraw chỉ cần bật D2SE.ini lên, và bỏ đi 2 dòng sau:
    ModDisplaymask=10
    ModDisplayFallback=3

    Tui cũng không hiểu vì sao bỏ 2 dòng kia đi thì lại có DDraw nhưng cứ thử xem!


    Have FUN!!

    ---------- Post added at 12:14 ---------- Previous post was at 12:10 ----------

    Quên mất, các file D2SE_SETUP.ini có một số chỗ tui ghi là D2SE.ini, mong các bạn thông cảm :)
     
  2. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    Ghi sai tên tui =.=' Mà sao bạn ko post qua bên kia luôn lại lập thớt mới thế này :-/ thk vì bài hd chi tiết :)

    ps:
    Lần đâu tiên thấy cái này đúng với mục đích thớt =))
     
  3. helo4tin

    helo4tin Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/12/10
    Bài viết:
    28
    Oh Sory ông Med nha :) Giờ thì đúng chưa :D
    Sao ko sai cho ý kiến vậy kài :(
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
     
  4. medassin

    medassin The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    9,250
    Nơi ở:
    12 Casa, OF city
    ^À, dân tình giờ chờ d3 thôi ấy mà ;))
     
  5. nhockzz012

    nhockzz012 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Bài viết:
    2

Chia sẻ trang này