[Đánh giá] Starcraft: Ghost

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi -, 10/8/03.

  1. Guest

    Tham gia ngày:
    Bài viết:
    0
    Starcraft: Ghost



    Hãng phát triển: Blizzard Entertainment
    Thể loại: Action
    Hãng phát hành: Blizzard Entertainment
    Ngày phát hành: 04/2003




    Giới thiệu:
    Starcraft: Ghost là một trò chơi chiến thuật – hành động dành cho những máy console được xây dựng dựa trên thế giới Starcraft. Giao diện trong trò chơi này là third-person (bạn có thể nhìn thấy nhân vật, không như Halflife). Trò này được ESRB xếp loại là TEEN. Starcraft:Ghost sẽ được tung ra dành cho 3 loại máy hệ console, đó là: Microsoft Xbox, Sony Playstation 2, and Nintendo GameCube. Đầu tiên, game sẽ dành cho máy Xbox trước, nhưng các fan của PS2 và GC cũng không phải chờ đợi lâu.



    Nova:
    Trong Starcraft: Ghost, người chơi sẽ đóng vai Nova, một Ghost nguy hiểm, có kĩ thuật hoàn hảo, được đào tạo cao về nghệ thuật tình báo và kĩ năng chiến đấu. 20 năm với những bài tập trong những điều kiện khắc nghiệt và những kĩ thuật khoa học tiên tiến nhất, đã giúp Nova trở nên con người hùng mạnh nhất.



    Tại sao lại chọn Ghost?
    Trong khi những đơn vị Ghost không được chú ý nhiều trong Starcraft và Brood War với những người chơi, nhưng thật ra đây là đơn vị thú vị nhất tồn tại trong cốt truyện Starcraft. Kerrigan, nhân vật quan trọng nhất trong Starcraft, là một đơn vị Ghost đầu tiên. Những đơn vị Ghost chính là những sĩ quan mật, luôn thực hiện những nhiệm vụ bí mật do Chính phủ Confederacy đang thối nát giao phó. Họ chính là những người đã thực hiện nhiệm vụ ám sát Angus Mensk trên hành tinh Korhah, chém đầu và bỏ xác lại cho vợ và con gái ngay trên ban công, chính tại chính pháo đài của ông ta. Các đơn vị Ghost không chỉ chỉ có khả năng đột nhập bí mật, họ còn có những khả năng về thần kinh, cho phép họ tàn hình, lockdown những đơn vị cơ giới, và chỉ điểm cho bomb hạt nhân tấn công từ bóng tối. Hay nói cách khác, Ghost chính là những đơn vị hoàn hảo được dựa trên Starcraft.



    Phim giới thiệu:
    Starcraft:Ghost chỉ có 2 đoạn phim giới thiệu - một vào lúc bắt đầu và một vào khúc cuối. Dù sao đi nữa, cũng sẽ có nhiều do chính người chơi tạo ra trong suốt trò chơi.



    Những khu vực trong trò chơi:
    Starcraft:Ghost sẽ có những màn mà bạn gặp Zerg, Terran và Protoss. Nova sẽ có những nhiệm vụ trong những khu vục Installations của Terran, trên những Colony của Zerg, và Nexii của Protoss. Những khu vực đã quen thuộc như Installation Jacobs, và Mar Sara sẽ được mang trở lại nhưng với dao diện 3D.



    Các đơn vị trong Ghost:
    Bởi vì Starcraft:Ghost là một game khá phong phú, do đó bạn có thể sẽ mong đơi được gặp lại tất cả những đơn vị đã quen thuộc trong các phiên bản trước, nếu không trong những trận đấu thì sẽ là trong những đoạn phim ngắn. Tất cả những nhân vật này đều sử sự và hành động như chúng ta đã chơi trong những Starcraft hay Brood War để tạo ra một hiệu quả làm cho người chơi có cảm giác thân quen hơn đối với thế giới Starcraft. Ví dụ: lính Marine sẽ thường nói những câu bình thường trong những hoàn cảnh an toàn, những lại “nói bậy” ngay khi bị tấn công. hãng Blizzard không chỉ được biết đến với những trò chơi tuệt hảo, họ còn nổi tiếng với hệ âm thanh xuất sắc. Những đơn vị Starcraft:Ghost sẽ phát ra những âm thanh chính sác như bạn dự đoán. Đó là những gì hãng Blizzard đang cố gắng pha trộn vào trong một game về sự cá nhân hoá, và hoàn hảo của mỗi đơn vị tìm thấy trong Starcraft và Brood. Một lí do nữa để mua game Starcraft:Ghost chính là để nhìn thấy những kì quan, nền văn minh của cả 3 chủng tộc.



    Chơi theo đội:
    Không giống những trò chơi third person khác, điểm chính yếu của Starcraft:Ghost là nó không để cho một mình bạn phải thực hiện tất cả công việc. Thay vào đó, sẽ có rất nhiều nhân vật, và bạn là một thành viên trong đó. Ví dụ, trong một nhiệm vụ, bạn sẽ là một phần của nhóm Marines, phải bán hạ bọn Zergling hung hãn đang đổ xô vào nhóm của bạn trong một căn cứ Installation



    Sự tranh đấu:
    Blizzard đã không để lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến sự cạnh tranh thứ 4 nào trong thời điểm này. “Có quá nhiều điều hiện tại trong thế giới Starcraft mà may mắn thay, tại điểm này, tôi không nghĩ rằng chúng ta chưa phải lo lắng quá nhiều về sự hiện hữu của một thế lực thứ 4.” Phó chủ tịch hãng Blizzard Bill Roper đã tuyên bố, “nhưng trong lúc này, chúng tôi hoàn toàn có khả năng mở rộng ra nhưng gì có trong thế giới Starcraft.” Cơ bản đã có 3 thế lực chính (Terran, Zerg, và Protoss), tất nhiên sẽ được đưa ra trong trò này, nhưng cũng đừng ngạc nhiên nếu như Xel’Naga tạo ra những điều ngạc nhiên trong Starcraft:Ghost.



    Đối thủ:
    Mỗi địch thủ trong Starcraft:Ghost sẽ có những thói quen khác nhau. Người chơi sẽ có thể biết được một Marine đang trong tình trạng báo động bằng cách nhìn vào tấm kính che mặt trên chiếc mũ cối của anh ta được kéo lên hay hạ xuống. Những đơn vị Marine cũng có thể bị giết chỉ mới một viên đạn bắn vào đầu trong lúc tấm kính che mặt đang được kéo lên. Những đơn vị Marine có vẻ như có một lượng lớn HP, nhiều khi phải mất trên 20 giây để loại ra khỏi vòng chiến một Marine. Điều này cũng mang lại một điều khó khăn trong trò chơi: trong một vài trường hợp, nếu bạn không tiêu giệt một nhóm Marines trong một thời gian cho sẵn, chuôn báo động sẽ vang lên và có thêm rất nhiều Marines của địch kéo đến.



    Chơi nhiều người:
    Blizzard chưa quyết định liệu có nên thêm tính năng chơi trực tuyến vào trong Starcraft:Ghost hay không, chỉ được tung ra cho hệ máy console. Dù sao đi nữa, sự giao phó một nhiệm vụ cho 2-4 người chơi với nhau có lẽ sẽ tạo nên một nhóm Ghost đầy kinh nghiệm, từ khi Roper tuyên bố rằng Blizzard đã tóơi chú ý sự chơi nhiều người nổi tiếng của Halo, và cũng gợi mở ra rằng SC:G có thể sẽ theo bước chân giống như vậy. Hãng Blizzard đã rất nổi tiếng về khả năng chơi chơi nhiều người, do đó sẽ là rất thiếu sót nếu như SC:G sẽ kết thúc mà không có khả năng chơi multiplayer.



    Đồ hoạ:
    Gamespy, những người đã xem qua phần giới thiệu và phần chơi Demo của Starcraft:Ghost tại Game Show tại Tokyo đã phải thốt lên rằng: “điều ngặc nhiên về trò chơi này chính là phần đồ họa của nó. Cho một trò chơi mà sẽ được tung ra trễ vào năm 2003, Ghost trong thật là tuyệt vời. Kiểu dáng của những nhân vật mang đầy nét thể thao và được vẽ tuyệt hảo. Những màn chơi được chèn vào đầy những ánh sáng sắc nét và những ảnh hưởng nhỏ. Những công trình trông như có cấu trúc khá vững chắc, nhưng nên nhớ rằng không có những cảnh nào mà tôi nhìn lại không có một ít đơn vị đang di chuyển. Nếu như đồ hoạ được tiến hành như kế hoạch, game này chắc chắn sẽ vô cùng rực rỡ cho những máy Xbox và GameCube. Những Fan của Sony không nên quá vui mừng, bởi vì tôi nghi ngờ về những chi tiết đồ hoạ cho PlayStation 2 sẽ không được như thế”



    Hãng phát triển:
    Starcraft: Ghost sẽ là một sự cộng tác cân đối giữa Blizzard Entertainment và Nihilistic software Inc., hãng phát triển của Vampire: The Masquerade – Redemption. Nihilistic sẽ là “làm hầu hết về phần mã và chi tiết đồ hoạ” trong đề tài này, hãng Blizzard sẽ tập trung lại trong một phần tóm tắt nhỏ hơn như là cốt truyện, cá tính của các nhân vật. Một thành viên của Nihilistic, Rob Huebner, thật ra đã làm cho Blizzard trong Starcraft, trong SC:G sẽ không như các sự hơp tác phát triển chung của Blizzard khác. Trò chơi này sẽ được Blizzard xuất bản cũng với sự hợp tác của Capcom.



    Cảm hứng của trò chơi:
    Blizzard có một phòng chiếu phim, mà trong đó họ xem rất nhiều bộ phim khác nhau để có được những cảm hứng cho trò chơi, bao gồm Aliens, Brazil..., và tất nhiên cả Starship Troopers, thứ mà Blizzard đã mang vào trong phiên bản Starcraft đầu tiên.t
     

Chia sẻ trang này