Đánh giá | Thương hiệu Tom Clancy's

Thảo luận trong 'Đánh Giá | Cảm Nhận' bắt đầu bởi zFantasyz, 23/4/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. zFantasyz

    zFantasyz Admin note: đây là nick của kẻ lừa đảo.

    Tham gia ngày:
    1/7/06
    Bài viết:
    106
    Vừa qua hãng game Ubisoft đã mua toàn bộ về tiểu thuyết của Tom Clancy's, bên cạnh đó hãng Ubisoft này phát hành rất nhiều game mang thương hiệu Tom Clancy's
    Vd: Rain Bow 6 Vegas, Ghost Recon,Splinter Cell, Double Again.v.vv
    tất cã đều tạo nên thương hiệu mạnh cho Ubisoft
    nay mình tạo topic này ra để các bạn cùng thảo luận chơi về các game mang thương hiệu Tom Clancy's của Ubisoft này :p
     
  2. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    Double Agent chứ ko phải Double Again, mà đây chỉ là 1 phần trong series Splinter Cell thôi, ko phải là 1 game riêng
    3 series Rainbow Six, Ghost Recon và Splinter Cell là 3 series được gamer biết đến nhiều nhất trong số tất cả những game gắn mác "Tom Clancy's" từ trước đến giờ. tuy nhiên trong 3 series này, chỉ có duy nhất Rainbow Six là được khai sinh bởi chính Tom Clancy, dựa trên tiểu thuyết cùng tên phát hành năm 1998. 2 series còn lại chỉ được Tom Clancy cho phép sử dụng tên ông, chứ thực ra đều do người khác sáng tạo nên
    ngoài 3 series này, có 1 số game khác cũng thuộc thương hiệu Tom Clancy như: The Hunt for Red October, Red Storm Rising, The Sum of all Fears... đều dựa trên tiểu thuyết của ông. 1 tựa game thuộc thể loại chiến thuật sắp ra mắt mang tên End War sẽ đóng vai trò làm cầu nối về cốt truyện giữa 3 series Rainbow Six, Ghost Recon và Splinter Cell, vì Ghost Recon và Splinter Cell đã được xác nhận cốt truyện thuộc cùng 1 thế giới riêng, trong khi Rainbow Six là dựa trên tiểu thuyết và hiện ko có sự liên hệ với 2 series còn lại
    2 series Rainbow Six và Ghost Recon nổi tiếng bởi lối chơi bắn súng chiến thuật (tactical shooter) khó nắm bắt và khác nhiều so với thể loại bắn súng FPS đang thịnh hành lúc 2 series mới ra mắt. nhưng 1 khi đã nắm bắt được, lối chơi thận trọng mang tính thực tế đã được đón nhận nhiệt liệt, và bất cứ tựa game nào thuộc 2 series này đều thắng lớn về mặt thương mại cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao (trừ 1 số ngoại lệ như bản Rainbow Six Lockdown chẳng hạn)
    splinter cell là 1 hướng đi khác, mang phong cách hành động ẩn nấp (stealth action) có phần giống metal gear solid nên ban đầu ko có nhiều người nghĩ nó sẽ thành công như bây h
     
  3. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    Nên bắt đầu bằng series Rainbow Six

    Vào năm 1998, hãng game Red Storm Entertainment của Tom Clancy đang có ý định thực hiện 1 game bắn súng mà trong đó ng chơi sẽ điều khiển 1 đội đặc nhiệm thực hiện các nhiệm vụ như chống khủng bổ hay giải cứu con tin... Cùng lúc đó, Tom Clancy đang trong quá trình hoàn tất cuốn tiểu thuyết tiếp theo của ông, có tựa đề là Rainbow Six. Thấy cốt truyện của cuốn tiểu thuyết hòan toàn phù hợp với ý định của mình, hãng Red Storm quyết định thay đổi nội dung game cho giống tiểu thuyết và lấy tên là Rainbow Six.
    Nội dung của Rainbow Six xoay quanh đội đặc nhiệm đa quốc gia Rainbow, 1 tổ chức được NATO và chính phủ Mỹ tài trợ, bao gồm những chiến sĩ giỏi nhất đến từ các quốc gia khác nhau trong khối NATO, với nhiệm vụ chống lại những thế lực khủng bố và bảo vệ nền hòa bình thế giới. Những hoạt động của Rainbow là tối mật, chỉ khoảng vài trăm người được quyền biết đến sự tồn tại của tổ chức này. Mỗi khi thực thi nhiệm vụ tại một quốc gia nào, các thành viên Rainbow sẽ phải hoạt động dưới danh nghĩa là cảnh sát của quốc gia đó, và mọi công lao của họ, đội cảnh sát của quốc gia đó sẽ nhận hết. Tất cả nhằm đảm bảo cho bí mật của Rainbow được bảo toàn.
    Trụ sở của Rainbow được đặt tại Hereford, Anh quốc (nơi đây trên thực tế là tổng hành dinh của trung đoàn 22 thuộc đội đặc nhiệm SAS). Người lập ra và đứng đầu tổ chức là John Clark, được gọi là Rainbow Six (chữ Six theo nghĩa quân đội tức là người chỉ huy). Alistair Stanley là Rainbow Five, phó chỉ huy, quyền lực chỉ đứng sau John Clark. Sau các sự kiện diễn ra ở bản Rainbow Six Lockdown, John Clark về hưu và trao lại vai trò thủ lĩnh cho con rể ông là Domingo "Ding" Chavez. Ding trước đó vốn là đội trưởng đội đặc nhiệm Rainbow, 1 sĩ quan tài năng và đầy nhiệt huyết. Ở thời điểm hiện tại (Rainbow Six Vegas 1 & 2), Ding đang là Rainbow Six.
    Trong truyện, thành phần của Rainbow chia ra làm nhiều team, mỗi team có 1 đội trưởng và 1 đội phó. Ding là đội trưởng của team 2, còn Peter Covington là đội trưởng team 1. Trong game Rainbow ko chia ra như vậy, mà người chơi được quyền lựa chọn tất cả các đặc vụ để lập nên team theo ý mình.
    Lối chơi của Rainbow Six mang đậm tính chiến thuật. Trước mỗi màn chơi, ngoài việc nghe chỉ dẫn về nhiệm vụ, người chơi phải trang bị cho các đặc vụ của mình trang thiết bị phù hợp với bối cảnh màn chơi và đặc biệt là phải lập nên 1 kế hoạch phù hợp để giải quyết nhiệm vụ hiệu quả và giảm thiểu tối đa tổn thất. Chính yếu tố lập kế hoạch này là điểm nhấn tạo nên sự thành công cho series. Rainbow Six cũng nổi tiếng bởi tính thực tế cao. Bất kể phe địch hay phe ta, chỉ cần trúng 1 hay 2 viên đạn vào chỗ hiểm là đủ mất mạng, nếu trang bị giáp dày thì có thể giảm nguy cơ die sớm, nhưng vẫn ko có nghĩa là người chơi có thể chơi theo kiểu run 'n gun (vừa bắn vừa chạy) được. Muốn giành chiến thắng, ngoài việc lập kế hoạch tốt người chơi còn cần nắm rõ cách bắn từng loại vũ khí cụ thể (vì game mô phỏng các loại súng rất thật) và cần có phản xạ nhanh để đối phó với AI khá khôn ngoan của game. Tuy khó chơi nhưng Rainbow Six vẫn thu hút được nhiều sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi, trở thành game tiêu biểu của thể loại tactical shooter.
    Từ phiên bản Rainbow Six đầu tiên cho đến phiên bản thứ 3 là Raven Shield, lối chơi của game là giống nhau. 1 số bản game trên các hệ console lược bỏ phần lập kế hoạch để trở nên đơn giản và dễ chơi hơn so với bản PC. Đến phiên bản Lockdown, lối chơi của game thay đổi rất nhiều, tính chiến thuật đặc thù bị giảm, game trở nên dễ chơi hơn nhưng lại bị chỉ trích vì làm mất chất của series. Đây là phiên bản gây thất vọng nhất vì xa rời truyền thống và ko tạo được điểm gì mới cuốn hút. Series Rainbow Six chỉ hồi sinh với sự xuất hiện của bản Vegas. Phiên bản này đẫ kết hợp hoàn hảo lối chơi hành động nhanh, ác liệt với tính chiến thuật truyền thống. Nói cách khác, Rainbow Six Vegas dễ chơi hơn, chiến đấu đã tay hơn mà vẫn yêu cầu người chơi phải cẩn trọng và suy tính hợp lý.
    Những phiên bản của Rainbow Six trên PC:
    - Rainbow Six (1998) và bản mở rộng Eagle Watch (1999)
    - RS Rogue Spear (1999) và các bản mở rộng Urban Operations (2000), Covert Ops: Essentials (2000) và Black Thorn (2001)
    - RS Raven Shield (2003) và bản mở rộng Athena Sword (2004) - dựng bằng engine Unreal 2
    - RS Lockdown (2005)
    - RS Vegas (2006)
    - RS Vegas 2 (2008)
     
  4. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    Tiếp tục với series Ghost Recon...

    Năm 2001, Red Storm Entertainment công bố tựa game bắn súng chiến thuật tiếp theo của mình là Tom Clancy's Ghost Recon. Khác với Rainbow Six, Ghost Recon ko dựa trên bất cứ cuốn tiểu thuyết nào của Tom Clancy, toàn bộ nội dung game do người khác sáng tạo, Tom Clancy chỉ đóng vai trò cố vấn và đảm bảo nội dung game phù hợp với những yêu cầu ông đặt ra để game được phép sử dụng tên ông.
    Game kể về lực lượng đặc nhiệm thứ 5 thuộc đại đội D, tiểu đoàn 1 của quân đội Mỹ. Giống Rainbow, lực lượng này, còn được gọi là Ghost, là hoàn toàn hư cấu. Hoạt động của họ cũng thuộc loại tối mật, hầu như chỉ được biết đến bởi những người lãnh đạo trong bộ máy chính quyền Mỹ.
    Nếu như Rainbow là lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, có vai trò giống như cảnh sát thì Ghost là lực lượng của quân đội, tham gia trực tiếp vào những trận đánh lớn và giải quyết xung đột mang tầm quốc gia.
    Về lối chơi, ở phiên bản Ghost Recon đầu tiên, tính chiến thuật được giảm bớt, ko quá phức tạp như Rainbow Six nhưng vẫn giữ nguyên tính thực tế: người chơi lẫn kẻ địch đều có thể chết chỉ bởi vài phát đạn trúng đích. Người chơi cũng được quyền điều khiển đồng đội và lên kế hoạch trực tiếp trong game, một phần do môi trường của Ghost Recon rất rộng lớn, các màn chơi đều là outdoor chứ ko bó hẹp, indoor như Rainbow Six. Ghost Recon được đánh giá rất cao khi ra mắt, dù game vẫn bị chỉ trích vì độ khó cao và AI chưa hoàn thiện.
    Ghost Recon 2 chỉ phát hành trên hệ console có khá nhiều thay đổi để game trở nên dễ chơi hơn, phù hợp với đặc thù của các hệ máy này. Thay đổi lớn nhất là camera góc nhìn thứ nhất được thay bằng góc nhìn thứ 3 và người chơi chỉ được phép điều khiển đội trưởng Scott Mitchell, ko thể chuyển qua lại giữa các binh lính khác. Ghost Recon 2 ko được đánh giá cao như bản đầu, một phần là do ko có bản PC và các fan phản ừng khá gay gắt vì điều này (trong đó có mình :D)
    Phiên bản tiếp theo Ghost Recon Advanced Warfighter được phát hành đa hệ. Bản cho Xbox360 được đánh giá cao nhất vì lối chơi chuyển sang hành động nhịp độ nhanh và dồn dập hơn, dễ chơi hơn cùng với đồ họa next-gen ấn tượng. Phiên bản PC thì lại là 1 game khác hẳn, lối chơi giống như Ghost Recon gốc, tức là nặng tính chiến thuật, độ mô phỏng chân thật và độ khó cực cao. Sự khác biệt giữa bản PC và console tiếp tục được thể hiện ở phần 2 của GRAW. Nhiều ý kiến cho rằng Ubisoft nên tự tay port bản xbox360 sang PC hơn là để cho 1 studio thiếu kinh nghiệm như GRIN phát triển GRAW trên PC, nhưng các fan trung thành với lối chơi truyền thống lại ủng hộ GRIN, chỉ có đôi chút phàn nàn vì độ khó game quá cao trong khi AI của đồng đội lẫn địch đều có nhiều khuyết điểm.

    (phù, mỏi tay quá. bây h phải đi thi, lát nữa về gõ tiếp splinter cell)
     
  5. Kratos Dam

    Kratos Dam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    80
    Hay quá!!!Hay quá.Bạn trên là nữ hay nam không biết nhưng những hiểu biết về game của bạn thì tuyệt:cool::cool:.Mình đây chỉ chơi 2 series là Ghost và rain thôi chứ splinter và cả H.A.W.K sắp tới có lẽ khôgn chơi đâu,vì nhìn là thấy khó roài.:D:D:D:D
     
  6. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    mình là nam :D. ko hiểu sao bạn lại nghĩ mình là nữ nhỉ? tại avatar sao? mình công nhận gamer nữ bây h cũng ko ít, nhưng mình chưa thấy có nữ gamer nào lại đi hâm mộ Tom Clancy đâu

    lát nữa mình tổng kết Splinter Cell cho a e tha hồ thảo luận
     
  7. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    Và bây h là series Splinter Cell

    Splinter Cell là tựa game thứ 2 sau Ghost Recon tuy mang thương hiệu Tom Clancy nhưng ko phải do Tom Clancy sáng tạo ra. Ý tưởng cũng như cốt truyện của game đều được dựng nên bởi Ubisoft Montreal, Tom Clancy chỉ phê duyệt. Cũng vì lý do này mà các sự kiện của Ghost Recon và Splinter Cell diễn ra trong cùng một thế giới, tách biệt với thế giới của Rainbow Six.
    Nội dung game xoay quanh đặc vụ Sam Fisher giàu kinh nghiệm của tổ chức Third Echelon trực thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA. Third Echelon là 1 đơn vị hoạt động bí mật, được thành lập nhằm đối phó với tất cả những hiểm họa có ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh của Mỹ thông qua việc sử dụng những đặc vụ Splinter Cell. Những đặc vụ này được trang bị hệ thống vũ khí cũng như thông tin liên lạc hiện đại, được huấn luyện kỹ càng để có thể hoạt động đơn lẻ. Tương ứng với mỗi đặc vụ là một nhóm cố vấn và phân tích dữ liệu, nhóm này sẽ liên lạc với các đặc vụ từ trung tâm của Third Echelon để giúp đỡ và chỉ dẫn đặc vụ nên làm gì tiếp theo. Những đặc vụ giàu kinh nghiệm như Sam có thể hoạt động một mình, còn những đặc vụ chưa chính thức trở thành Splinter Cell có thể đi thành từng cặp khi thực thi nhiệm vụ.
    Lối chơi của game theo phong cách hành động-ẩn nấp (stealth action), nên sử dụng bạo lực là việc ko nên làm, mà phải hạn chế tới mức tối đa. Do tính chất đặc thù của các hoạt động tối mật, Sam ko đc phép để lộ thân phận cũng như bất cứ dấu vết nào trong quá trình làm nhiệm vụ. Để làm được điều này, ông được trang bị một bộ kính 3 tròng đặc biệt có khả năng chuyển đổi giữa 2 chế độ nhìn đêm và tầm nhiệt (về sau bộ kính này còn có thêm chức năng dò điện từ nữa), một bộ đồ đen bó sát tiện cho việc "đi đêm" cùng một lô những thứ khác như thiết bị bẻ khóa, ống kính nhìn qua khe cửa, v.v... Người chơi bắt buộc phải tận dụng tối đa bóng tối để di chuyển mà kẻ địch ko biết, hoặc tự mình tạo ra bóng tối bằng cách bắn vỡ bóng đèn. Chính từ điều này mà câu nói "bóng tối là bạn của Sam Fisher" nảy sinh.
    Khi Splinter Cell phiên bản đầu tiên ra mắt, nó ko tránh khỏi việc bị so sánh với series Metal Gear Solid và thậm chí là Thief bởi đây đều là những game stealth-action kinh điển. Tuy nhiên Splinter Cell ko phải là 1 game ăn theo đơn giản, sự đột phá về cách chơi và đồ họa cực kỳ ấn tượng đã giúp game đón nhận vô số khen ngợi. 2 phiên bản tiếp theo là Pandora Tomorrow và Chaos Theory tiếp tục cải tiến đồ họa và thêm thắt tính năng gameplay, nhưng phải đến bản thứ 4 là Double Agent thì lối chơi mới có sự cải tiến đáng kể. Ở phiên bản này, lần đầu tiên Sam thực hiện nhiệm vụ mà ko có sự lệ thuộc vào bóng tối, khiến độ khó cũng như sự hồi hộp tăng lên đáng kể khi buộc người chơi phải đưa ra quyết định nhanh chóng nếu ko muốn làm lộ thân phận của Sam. Kèm theo đó là sự tuyến tính được giảm bớt, người chơi được quyền chọn lựa và đưa ra quyết định riêng để hoàn tất nhiệm vụ.
    Hiện tại phiên bản thứ 5 là Conviction đang được gấp rút hoàn thành để ra mắt các fan, hứa hẹn nhiều thay đổi hấp dẫn.
    Ngoài ra còn có 1 phiên bản Splinter Cell trên hệ PSP mang tên Essentials, tuy nhiên cốt truyện của bản này có nhiều điểm ko khớp với cốt truyện của Double Agent, nên chưa chắc Essentials là 1 phần chính thức của series.

    Đó là toàn bộ thông tin sơ lược về 3 series nổi tiếng nhất của Tom Clancy. Vẫn còn nhiều game khác, ít phổ biến hơn, chẳng hạn như The Sum of all Fears, một game tactical shooter khá hay. Sắp tới tựa game chiến thuật End War cũng sẽ xuất hiện, đây được dự đoán là quả bom tấn của thể loại chiến thuật thời gian thực, sẽ gây ấn tượng ko kém gì điều mà World in Conflict làm được trong năm 2007.

    Fan của Tom Clancy đâu rồi? Vào đây thảo luận nào!!
     
  8. JangSH

    JangSH Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    6,796
    Nơi ở:
    भियतन
    Mình cũng là 1 fan hâm mộ của Tom Clancy , nhưng dòng game mình chơi nhiều nhất chỉ là Splinter Cell mà thôi . Nếu những j ở trên đều là do chính bạn viết thì thật tuyệt , bạn có tố chất giống 1 nhà báo game wa' ......................:D
     
  9. enix-dark

    enix-dark Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    4,599
    hiện tại cũng đang đợi bản Conviction vào quí 4 năm nay đây,còn các bản kia chỉ nhớ mỗi mang máng cái splinter Cell với cái double agent nên thảo luận cũng khó khi quen gàn hết............
    cái ghost recon chưa chơi mới chỉ chơi Rainbow Six Vegas 1-2 thui..........
    mà công nhận chơi liền một lúc 3 bài thế kia quả thật ...............good
     
  10. songchetcunggame

    songchetcunggame Gaming Scholar of GVN Moderator

    Tham gia ngày:
    15/4/08
    Bài viết:
    3,173
    Nơi ở:
    L2F Sicko Academy
    dạo này ko có thêm nhiều tin tức về các game thương hiệu Tom Clancy...

    mà sao topic đìu hiu thế này? view tới 166 mà?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này