Các bác sĩ đánh giá xe Subaru XV 2018 (hay còn được gọi là Crosstrek tại thị trường Mỹ) đã lột xác hoàn toàn ở các vấn đề vốn không được yêu thích trên phiên bản tiền nhiệm. Subaru XV/Crosstrek 2018 là thế hệ thứ hai của mẫu xe off-roader nhỏ nhắn. Thực chất đây là một mẫu crossover lai wagon với 3 biến thể là 2.0i (cơ bản), 2.0i Premium, và 2.0i Limited tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản mới, Subaru XV giờ đây là một nơi nhẹ nhàng hơn trong các chuyến đi dài. Vẫn có không gian cho 5 người nhưng khoang hành lý đã chứa thêm được sản phẩm và nội thất đã rộng hơn khi hàng ghế thứ hai gập điện lại. Xe được xây dựng trên chính sách New Global Platform mới của Subaru. Theo hãng xe Nhật, chính sách mới này làm tăng độ cứng của xe lên 70%, hướng đến giảm tiếng ồn và tăng tính nhanh nhẹn. Nếu xem Subaru XV như là một mẫu subcompact SUV, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Mazda CX-3, Nissan Juke, Chevrolet Trax và Fiat 500X. Subaru XV hiện đã chính thức được trưng bày tại triển lãm VIMS 2017 và được phân phối tới thị trường Việt Nam. Về ngoại thất Các bác sĩ đánh giá xe Subaru XV 2018 là mẫu xe mới nhưng các mọi người sẽ khó có thể nhận ra sự khác biệt về ngoại thất so với mẫu xe thế hệ trước. Từ bên ngoài, XV mới được lưu ý nhất bởi mũi xe. Cản dưới phía trước hiện diện mọi chất liệu nhựa đen hơn. Trên một số biến thể, lưới tản nhiệt sẽ có phong cách tối màu hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được tính năng đèn pha hầm hố hơn có với Kỹ thuật LED đã được IIHS đánh giá là “Tốt” (đèn pha halogen là tiêu chuẩn). Giống như Impreza mà xe dựa trên, Subaru XV có lĩnh vực các trụ phía trước gần hơn tới cắp ca-pô để giúp cải thiện tầm nhìn. Về phần hông xe, Subaru XV mới gần giống với mẫu xe tiền nhiệm ngoại trừ cửa sổ cao hơn một chút và nét chạm trổ sâu hơn chạy dọc theo cửa ra vào. Đèn hậu hình lục giác trên Subaru XV thế hệ lần đầu là thiết kế được đánh giá cao và hiện đã được tinh chỉnh đối với phiên bản thế hệ 2018. Subaru đã tích hợp bán phần Đèn đuôi vào nắp cốp sau của XV. Điều này giúp tăng khoảng cách hơn 10cm giữa một các đèn. Cánh gió phía sau màu đen bóng cũng là một điểm nhấn mang tình cảm sang trọng. Trong khi đó, ống xả có thiết kế ẩn phía sau cũng phần nào nói lên rằng đây không phải là mẫu xe thiên về hiệu suất. Về nội thất Trong khi thiết kế ngoại thất không thay đổi nhiều, nội thất của Subaru XV 2018 đã được làm lại kỹ lưỡng. XV trước đó luôn có vẻ như là một mẫu xe có nội thất khô khan và chất lượng thấp. Tuy nhiên, phiên bản mới đi kèm với thiết kế tuyệt vời và rất mọi chất liệu tình cảm cao cấp. Ghế da 2 tông màu cá tính cũng có sẵn. Thiết kế bảng điều khiển cũng hoàn toàn mới và đi kèm tiêu chuẩn với hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống giải trí Subaru StarLink mới bây giờ cũng dễ sử dụng hơn và phản xạ nhanh hơn. Ngoài ra, xe còn có các màn hình sáng và dễ đọc khác để trang bị kiến thức hữu ích hơn. Bảng điều khiển của xe có bố trí trung tâm theo hàng ngang và hướng thẳng tới cụm cần số. Các chi tiết như đường khâu tương phản trên bảng điều khiển và điểm nhấn nhôm xung quanh lỗ thông hơi cũng tăng thêm sự thu hút cho nội thất tối màu. Ghế trước của Subaru XV 2018 hoàn toàn phù hợp cho các tác vụ trong tầm tay. Ghế này không quá nhẹ nhàng nhưng cũng không khiến người dùng cảm thấy đau sau một ngày lái xe. Tất cả các biến thể đều có ghế lái xe cập nhật 6 cách và ghế hành khách phía trước có thể cập nhật 4 cách. Vải là chất liệu ghế tiêu chuẩn trong biến thể cơ bản và tầm trung. Trong khi đó, biến thể Limited cao cấp nhất có ghế bọc da. Lần lần đầu trên Subaru XV, cập nhật điện cho ghế người lái xe đã có sẵn cho các mẫu xe Limited. Tuy vậy, xe đáng lẽ nên có hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh. Khu vực ghế sau của Subaru XV 2018 rộng rãi đến mức đáng ngạc nhiên với chỗ để chân rộng tới 93cm và lĩnh vực ghế cũng cho phép tầm nhìn tốt ra cửa sổ. Mặc dù có mui xe dốc, mẫu ô tô mới vẫn có không gian phía trên đầu đủ dùng. Cũng giống như trường hợp của các các mẫu xe compact, về mặt lý thuyết, ghế sau có thể phù hợp với ba người nhưng thực sự sẽ là khá chật chội. Tất cả các biến thể đều có ghế sau gập điện 60/40.