Là một thành viên trong Tứ đại danh tác của Trung Quốc, Thủy Hử tất nhiên cũng tạo được ấn tượng nhất định đối với người chơi khi lấn sân sang lĩnh vực game online, dù rằng không gây ra cơn sốt lớn hay mang đến cảm giác hết sức gần gũi như Tam Quốc Chí và Tây Du Ký. Sự phổ biến của những câu chuyện xoay quanh Võ Tòng, Lỗ Chí Thâm, Tống Giang, Lâm Xung,…là tiền đề cho các NPH tìm kiếm, đưa về các game online lấy cốt truyện Thủy Hử. Đến nay, đã có tổng cộng 3 sản phẩm theo đường lối này tuyên bố cập bến Việt Nam là Thủy Hử Truyền Kỳ (THTK), Thủy Hử Online (THO) và Thủy Hử Chi Mộng(THCM). Xét theo trình tự thì THTK giữ vai trò tiên phong trong việc đưa 108 anh hùng Lương Sơn Bạc đến với game thủ nước nhà. Thuộc thể loại MMORPG trên nền tảng đồ họa 2.5D, game nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ phía cộng đồng vì sự mới mẻ ở bối cảnh và cũng do hoàn cảnh đã lâu không có cơ hội tiếp xúc với tựa game nhập vai 2.5D nào. Hình ảnh trong THO Tiếp theo sau đó là THO, một webgame kết hợp giữa lối chơi nhập vai và chiến thuật. Điểm mạnh của tựa game này là nó đề cao tính nhập vai chứ không tập trung vào công việc quản lý, vốn đòi hỏi người chơi phải liên tục tính toán tài nguyên, binh lực và hay bị đánh giá là nhàm chán. Ngay từ giai đoạn khởi đầu, bạn đã có thể liên tục dẫn dắt đoàn quân của mình đi chinh phạt khắp nơi, đẩy nhịp độ game trở nên sôi động hơn. Hình ảnh trong THCM Được biết đến muộn nhất trong số 3 đại diện ở trên là THCM. Dù vẫn thuộc thể loại webgame chiến thuật song điều đặc biệt mà THCM mang đến lại từ những công việc việc bình thường nhất như săn heo rừng, đánh sơn tặc, ác bá, đốn cây mở đường cho đến những nhiệm vụ bám sát cốt truyện như giúp Võ Tòng đả hổ tại núi Cảnh Dương, giúp Yến Thanh đưa thư cho Lý Sư Sư…Và cao hơn là từng bước chiêu mộ nhân tài, xây dựng sơn trang, vạch ra các chiến thuật tác chiến xuất sắc nhất cho Thủy Bạc Lương Sơn của riêng mình. Dù vậy cuộc chạy đua giữa 3 tựa game này tại Việt Nam hoàn toàn không diễn ra theo trình tự trước sau thông thường. Bởi lẽ cho đến giờ phút này, chỉ mới có THO là đã đi vào hoạt động chính thức, trong khi THCM chuẩn bị tiến hành thử nghiệm vào tháng 9/2012. Về phần mình, THTK vẫn yên phận ở trạng thái “sắp ra mắt” từ khi tiết lộ những thông tin đầu tiên hồi đầu năm nay. Trên thực tế, sự chậm trễ của THTK đã làm nhiều người chơi cảm thấy nản lòng và không tiếp tục chờ đợi nữa, từ đó làm mất đi một phần cộng đồng không nhỏ mà đáng lẽ ra THTK đã nắm chắc trong tay. Như thế, cục diện “thế chân vạc” Thủy Hử hiện chỉ còn là trận đấu song phương giữa THO với THCM, hơn nữa chúng cũng diễn ra trong khuôn khổ của thể loại webgame nên khó lòng tạo nên bất ngờ hay gay cấn như mong đợi của game thủ. Khi đi sâu hơn vào lối chơi của 2 webgame này, chúng ta mới chợt nhận thấy chúng có khá ít điểm khác biệt. Rất nhiều chi tiết đều cùng xuất hiện ở cả THO lẫn THCM, do vậy quá trình trải nghiệm THCM cũng giống như việc tìm ra sự khác biệt giữa chúng chứ không hoàn toàn là thưởng thức một webgame mới mẻ về mọi mặt. Theo đánh giá từ những game thủ đã có dịp thử qua THO và THCM bản Trung Quốc thì chúng giống nhau đến khoảng 70%. Điều này thể hiện rõ qua cách dàn trận hình, tính chiến thuật, cốt truyện – một sự thật không phải bàn cãi đối với webgame Trung Quốc vốn rất thích vay mượn chi tiết của sản phẩm khác. Và sự khác biệt cốt yếu mà bạn có thể nhận ra là THO thiên về mặt nhập vai vượt ải, trong khi THCM tiếp tục đưa người chơi quay lại vị trí của nhà lãnh đạo với công việc bàn giấy, đòi hỏi tính toán. Bởi tham gia vào THCM, bạn sẽ cần tập trung phát triển tài nguyên, chiêu mộ binh lính cộng thêm một vài khả năng tương tác như trên mạng xã hội chứ không đơn thuần là dẫn quân chinh phạt khắp nơi. Đồng thời, lối chơi trong THCM cũng được đánh giá có chiều sâu và bám sát vào cốt truyện Thủy Hử hơn so với đối thủ. Khả năng thành công dù chưa thật sự tỏ tường với 3 tựa game trên nhưng ít nhiều chúng cũng giúp cho game thủ Việt phần nào thoát ra được tầm hưởng quá rộng từ mảng nội dung Tam Quốc hay Võ hiệp truyền thống đã gây ra bấy lâu nay. Qua đó giúp tạo thêm chút hương vị mới mẻ, khơi gợi sự khám phá của người chơi dựa trên một thân phận hoàn toàn mới dù rằng gameplay chưa đủ khả năng tạo nên cú-hích lớn thật sự. Hơn nữa, do gương mặt tiềm năng nhất là THTK chưa thể ra mắt như dự đoán ban đầu nên sự lựa chọn của game thủ không thể trọn vẹn và đang mang kiểu suy nghĩ như “chơi đỡ cho qua ngày”. Phải đến khi cả 3 cùng đồng loạt đi vào hoạt động, cùng vươn lên bằng những tinh hoa đặc sắc nhất của mình thì khi ấy Thủy Hử mới trở thành đề tài nóng bỏng và người chơi cũng dễ dàng tìm ra điểm đến thích hợp để hóa thân thành anh hùng đương thế, đấu tranh chống ách áp bức của triều đình một cách trọn vẹn nhất!!! Nguồn: Playpark ---------- Post added at 12:14 ---------- Previous post was at 10:51 ---------- Chào mừng Thủy Hử Chi Mộng chính thức cập bến Việt Nam, trong thời gian chờ đợi phiên bản Anh Hùng Tụ Nghĩa ra mắt, Bổn Trại chủ tổ chức sự kiện Đăng Ký Xí Galaxy Y Thay cho lời cảm ơn, sự ủng hộ nhiệt tình của các Chủ công đối với Thủy Hử Chi Mộng. Sự kiện được xây dựng với nội dung, cách chơi vô cùng đơn giản và với nguyên tắc 100% có quà nên yếu tố chiến thắng ngoài việc dựa trên kỹ năng chơi Game sẽ phụ thuộc cả vào số lần tham gia trò chơi của các Chủ Công. 1. Nội dung: Các phần thưởng của sự kiện Đăng Ký Xí Galaxy Y ngoài phần thưởng chính là điện thoại SamSung Galaxy Y còn có các phần thưởng phụ vô cùng hấp dẫn là, Gift Code Thủy Hử Chi Mộng, VIP Code Thủy Hử Chi Mộng, Thẻ cào Vinafone mệnh giá 10.000 VNĐ, Thẻ cào Vinafone mệnh giá 50.000 VNĐ. 2.Loại hình: Miễn phí hoàn toàn 3.Số lượng: Không hạn chế. 4.Thời gian: từ 06/09/2012 - 12/9/2012. 5.Hướng dẫn tham gia a.Ngay sau khi đăng ký sẽ nhận được Gift Code Thủy Hử Chi Mộng, mỗi tài khoản chỉ nhận được 1 lần. Để Đăng ký, các chủ công ấn vào đây. Hướng dẫn đăng ký đọc tại đây b.Sau khi đăng ký tài khoản, Chủ công có thể tham gia Mini Game . Để chơi Mini Game các Chủ Công ấn vào đây. i. Trong quá trình chơi Mini Game nếu thời gian hoàn thành dưới 150 giây sẽ có cơ hội nhận được VIP Code Thủy Hử Chi Mộng. Mỗi tài khoản nhận được 1 lần duy nhất. Nếu số lượng VIP code đã trao hết, các Chủ công tiếp theo sẽ không nhận được giải. ii. Trong quá trình chơi Mini Game nếu thời gian hoàn thành dưới 150 giây sẽ có cơ hội nhận được Thẻ cào điện thoại Vinafone Mệnh giá 10.000 VNĐ. iii. Trong quá trình chơi Mini Game nếu thời gian hoàn thành dưới 150 giây sẽ có cơ hội nhận được Thẻ cào điện thoại Vinafone Mệnh giá 50.000 VNĐ. iv. Top 3 người chơi Mini Game có trung bình thời gian chơi thấp nhất ( tối thiểu 10 lượt chơi ) sẽ nhận được 01 Điện thoại Samsung Galaxy Y sành điệu. 6.Danh sách phần thưởng - Gift Code (Không giới hạn số lượng giải thưởng) - Vip Code (1.000 Giải) - Thẻ cào Vinafone 10.000 (20.000 Giải) - Thẻ cào Vinafone 50.000 (5.000 Giải) - ĐTDĐ SamSung Galaxy Y (3 Giải) Xem thêm thông tin TẠI ĐÂY
thay vì 9 ô như cũ giờ đã là 25 ô @@, mà đồ họa dở tệ, cái chân long, long tướng với one piece nhìn còn bắt mắt hơn nhiều @@
3 cái thủy hử này cái nào cũng " như cục cứ* " 1 danh tác hay như thế mà ko có đại gia nào làm cái game 3D hoành tráng , toàn làm 3 cái tào lao
Sao NPH đều có acc trong diễn đàn GameVN mà mãi *** hiểu là ngán webgame tàu lắm rồi à mà cứ vào PR ta Toàn lũ thiểu năng kinh doanh Game =.=
Thường thôi, ba cái đám nhân viên kiểu này phải xác định là mặt dày rồi. Ngày xưa bọn VNG cho 1 đống nhân viên lập nick spam topic ở gamethu.net, quảng cáo cho Zing Dance, nào là "Zing Dance sẽ truất ngôi Audition", "Zing Dance sẽ cắt nồi cơm của VTC"....Bị chửi như chó mà vẫn vào cười nói rồi tuyên truyền cho được !!
webgame là mỏ vàng đấy các bác à Đầu tư ít mà thu lại thì nhiều, lúc nào hết khách thì đóng cửa dễ dàng