Có phải dầu nhớt đặc có độ nhớt cao là loại dầu chất lượng tốt?. Đây là loại 1 câu hỏi rất quen thuộc đúng bạn khi gọi điện đáp ứng chúng mình mà hầu ví như tuần nào Dauthuyluc.org.vn cũng gặp phải. Để trả lời câu hỏi trên mời các khách hàng tham khảo bài viết sau nhé. >>> Độ nhớt của dầu phụ thuộc yếu tố nào ??? Có 1 thực tế rằng có rất nhiều quý khách nhâm lẫn dầu càng đặc tức có chỉ số độ nhớt cao là dầu càng tốt đó là loại đơn sai lầm những quý bạn nhé. Không chỉ dầu động cơ mà các loại dầu nhớt khác ví dụ dầu bánh răng, dầu thủy lực, dầu máy nén khí… cứ độ nhớt cao là loại dầu chất lượng cao đâu nhé. Đó là một quan điểm vô cùng sai lầm. Việc lựa chọn dầu nhớt cho máy móc những thiết bị, cho động cơ xe phải dựa trên vấn đề kiện thời tiết, tính năng thi công, công chuyện kiện làm việc…Quan niệm trước đây chính nhiều thợ sử máy và công nhân thi công là dầu càng đặc có độ nhớt càng cao thì công dụng bôi trơn càng tốt hoặc nên vận hành. Tuy nhiên trong chuyện kiện thời tiết ở tại Việt Nam ngày càng khắc nghiệt, mùa đông lạnh hơn, mùa hè nóng hơn thì dầu đặc không còn là lựa chọn hợp lý. >>>> Mỡ bôi trơn giá rẻ ở Hà Nội Độ nhớt đây là thông số cơ bản đúng dầu nhớt, thể hiện độ đặc loãng chuẩn dầu nhớt, chỉ số càng lớn độ đặc chuẩn nhớt càng cao (Vd: nhớt 50 đặc hơn nhớt 40, nhớt 40 đặc hơn nhớt 30). Đối với xe máy cũ, nên sử dụng nhớt có độ nhớt cao (50) để được đảm bảo công dụng làm kín những chi tiết máy. oto máy mới nên thi công độ nhớt thấp hơn (40) để hạn chế ma sát cũng như tiết kiệm nhiên liệu. ôtô tay ga nên vận hành độ nhớt 30 hoặc 40. Đối nhờ máy công nghiệp những dòng máy mới nên hoạt động dầu thủy lực có độ nhớt thấp ví dụ dầu thủy lưc 32, dầu thủy lực 46. những dòng máy cũ nên sử dụng dầu thủy lực có độ nhớt cao ví như Dầu thủy lực 68 Quan điểm chọn lựa dầu độ nhớt cao để động cơ bền hơn tốt hơn là loại cực kỳ sai lầm. Đối nhờ rất nhiều máy móc cũ thường xuyên các động cơ đời cũ thì nên vận hành dầu độ nhớt cao, nhưng loại mới lại vận hành dầu độ nhớt thấp. thời điểm này những linh kiện tinh chế ra động cơ, hệ thống thủy lực ngày càng của xác, khe hở giữa chúng nhỏ hơn loại cũ. nếu dùng dầu độ nhớt cao phục vụ động cơ mới, lúc chạy tại chế độ lạnh (mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp) dễ phát sinh hiện tượng bôi trơn không đầy đủ – dầu không đi tới mọi những khu vực khe hở hẹp. một lợi thế khác của dầu độ nhớt thấp là cản thấp, động cơ chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, và nếu như xe ô tô đã đi khá nhiều, khe hở giữa những chi tiết lớn thì việc sử dụng dầu độ nhớt cao lại là chọn lựa khôn ngoan bởi chúng làm làm dài độ kín chính bộ hơi, dễ phát hành trạng thái bôi trơn thủy động lý tưởng. Đây cũng là loại 1 trong nhiều vì sao dẫn đến việc thay dầu định kỳ, vì sau thời gian vận hành độ nhớt chuẩn dầu giảm dần. Khi lựa chọn dầu nhớt, trước hết chúng ta nhìn vào loại dầu: Dầu tổng hợp, dầu khoáng (trích xuất từ dầu mỏ) thường dầu bán tổng hợp (pha trộn giữa hai loại trên). Dầu tổng hợp có độ bền và bảo vệ máy rất tốt, chu kỳ thay dầu dài hơn cũng như có giá thành cao. Đối bằng những loại động cơ xe máy thông dung trên thì trường thì dầu nhớt đặc chế từ dầu khoáng là sự lựa chọn tối ưu nhất