Thông Gia Ngõ Hẹp xây dựng hình tượng nhân vật quá "ô dề" Được kỳ vọng là bộ phim truyền hình ăn khách trên sóng VTV nhưng Thông Gia Ngõ Hẹp ngày càng gây nhàm chán vì tình tiết luẩn quẩn, vụn vặt và kịch bản thiếu kịch tính. Thậm chí còn xây dựng hình tượng nhân vật quá “ô dề”, xa rời thực tế đến nỗi tôi không thể tin có thể tồn tại một cách bất hợp lý đến như vậy. Chắc hẳn có không ít khán giả giống như tôi, bao nhiêu kỳ vọng đã mất hết và dường như không còn đủ kiên nhẫn để theo dõi bộ phim nữa rồi. Đánh giá bộ phim này “âm điểm” chắc chắn là điều mà tôi không nói lố. Trước đó Thông Gia Ngõ Hẹp đã được rất nhiều kỳ vọng của khán giả về một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng và nội dung mới lạ. Không những thế phim còn sở hữu dàn diễn viên toàn tên tuổi. Tuy nhiên, càng xem thì tôi lại càng thấy thất vọng vì không những phim quá chán mà còn có nhiều tình huống vô lý và gượng gạo không chấp nhận được. Phim truyền hình, nhất là phim tình cảm gia đình nên có những nhân vật tình tiết sát thực tế một chút. Đằng này, bộ phim lại nối tiếp nhau những tình huống bất hợp lý không đâu vào đâu. Ngay từ đầu, phim Thông Gia Ngõ Hẹp đã đặt các nhân vật vào hoàn cảnh vô lý đến khó tin. Bố mẹ Phan là ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và bà Nhật (NSUT Linh Huệ) đã có cháu ngoại nhưng mấy chục năm nay cả hai phải qua lại lén lút với nhau chỉ bởi mẹ ông Phúc là cụ Thập (Tuyết Liên) không ưa con dâu. Lý do vì hồi lễ dạm ngõ xảy ra núi lở khiến cụ cho rằng bà Nhật có nhân tướng xấu, luôn đem chuyện xui rủi đến cho gia đình. Vì vậy, ông Phúc đành sống ở homestay với mẹ còn bà Nhật ở riêng bên ngoài và ông thường nói dối mẹ để đến thăm vợ. Các nhân vật thuộc tuyến người lớn trong phim hoàn toàn không tạo được thiện cảm cho tôi vì tính cách và hành xử bất bình thường, xem phim toàn các cô chú U60 nhưng tâm hồn thì cứ như tuổi trẻ với những câu đùa bâng quơ và có phần nhạt toẹt. Cụ Thập ngoài việc được mô tả là một bà mẹ chồng khắc nghiệt thì còn là một cụ già khó ưa. Cụ thẳng thừng đuổi một cụ ông ra khỏi homestay dù người này xin trú nhờ vì đang đi thăm con nhưng đường sá bị lở núi khiến ông bị kẹt lại không chốn nương thân. Đón tiếp gia đình cháu dâu tương lai, cụ đãi món cháo trắng trứng muối và khoe đây là “món ngon xuất sắc”. Trước khi ăn cụ bắt mọi người phải ngồi thiền. Tôi thề luôn là chưa thấy người nào như cụ Thập, cũng chính vì vậy mà cụ được lập hẳn một hội “anti” vì tính cách quá bất thường và “ô dề”. Tôi xem cũng không hiểu tính giáo dục của phim ở đâu khi trong phim các nhân vật người lớn thường bịa chuyện nói dối. Ông Phúc nói dối với nhà thông gia rằng cụ Thập bị chứng Alzheimer. Cụ Thập dạy bé Mít - con trai của Mai, cháu gái mình - nói dối với Linh (Việt Hoa) rằng cậu Phan (Trọng Lân) có nhiều bạn gái khiến cô nổi cơn ghen. Đồng ý rằng ở ngoài đời cũng có người như vậy nhưng không quá đáng tới mức đó. Tôi nghĩ rằng biên kịch thay đổi cách phát triển tính cách nhân vật thì hơn, với cả khán giả bây giờ cũng khó tính hơn xưa rất nhiều, việc xây dựng qua loa một nhân vật nào đó cũng đủ khiến họ “bái bai” bộ phim rồi. Trước hết, tôi mong rằng những nhân vật nên bình thường một chút, không cần phải cố gắng tạo mảng miếng hài một cách vô lý như vậy để làm gì. Những tình huống “drama” thì cũng nên có lý và logic một chút xíu,... thì tôi tin khán giả cũng đón nhận thôi. Nếu có thể thay đổi, tôi nghĩ rằng Thông Gia Ngõ Hẹp sẽ lấy lại được sự tin yêu từ khán giả. Chứ không phải dàn cast xịn xò như vậy mà lãng phí chỉ vì nội dung phim quá lan man và dài dòng. Chloe Nguyen Nguồn: https://www.dienanh.net/thong-gia-n...9qv9-4eBzrZkV6mGnYZVl8QCud1fOLv-1MoGVu8PgD41g
18t học xong cấp 3 thi vào sân khấu điện ảnh học đạo diễn, biên kịch, xong ra trường đi làm, cái đám này đa phần nhà giàu có cho con theo nghề. toàn kiểu kiểu thế này làm đc phim thấm đẫm lòng người nếu chưa ra đời sống chung với nhiều hoàn cảnh khác cũng thuộc hàng số má
Đừng nói phim Việt, coi phim gì mà xây dựng nhân vật ngu quá là bực vkl, biết là kiểu cố tình xây dựng nhân vật ngu ngu rồi đc trời thương có quý nhân phù trợ, nhưng ngu vừa thôi chứ đm ngu quá coi phải chửi thề luôn, bữa trước vợ bắt cái phim hk mà con nữ chính sv đại học mà ngu 1 cách vô lý, bị đổ oan 5 lần 7 lượt vẫn im mồm tự chịu, xong tới oz nó ngu, bạn bè ngu nốt, biên kịch HK giờ xuống trình vkl còn đâu thời hoàng kim
đợt này có 2 phim truyền hình mình đánh giá là dở: Phim thông gia ngõ hẹp này với phim hành trình công lý
kiểu tình tiết gây ức chế vậy khán giả họ vẫn thích lắm, có cái để chửi, còn đang trend nên dễ gì bỏ đc
gần đây mình có xem gạo nếp gạo tẻ , với cây táo nở hoa . Gạo nếp gạo tẻ : xem cũng dc, Cây táo nở hoa thì thái hòa gánh cả phim , ko có anh này thì mình drop từ tập hai, Nhã phương la hét cả phim nghe mắc mệt
Tạm được, nhiều tình tiết hơi xàm nhưng nói chung là ổn so với mặt bằng phim VN. Diễn xuất của mấy diễn viên lớn tuổi thì khỏi bàn, mấy đoạn tương tác của 2 bà bạn Hồng Vân, Hương Giang rất đời, không gượng ép. Bọn vieon toàn mua kịch bản về chế thêm chứ chưa thấy phim nào là hàng original cả.
Đồng bào có ai xem phim hay đọc truyện Trại hoa đỏ chưa? Thấy phim qc ghê lắm, lên cả nf mà xem dở quá, khá hơn cái đám Mặt Nạ Gương, Mê Cung của vfc tí chút nhưng vẫn chán quá, mà xét ra cái Mê Cung còn có tên Quốc Đam gánh phim, phim này không có ai.