Dinh - Dũng CT: 'Chúng tôi vừa làm game kinh dị vừa học'

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 20/3/21.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió Sora, Wielder of Keyblades Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    12,475
    Sau nhiều năm làm streamer, chuyên chơi và phát những tựa game kinh dị, Dũng CT quyết định tự mình phát triển tựa game Thần Trùng, cũng với chủ đề kinh dị.

    Nguyễn Anh Dũng, hay còn được biết với tên gọi "Dũng CT", là thành viên khá độc đáo trong làng streamer Việt Nam. Thay vì lựa chọn các tựa game bom tấn và mới nhất, Dũng CT thường tìm đến các tựa game kinh dị, không nhiều người chơi để phát trực tiếp cho người xem.

    Phong cách hài hước, thích kể chuyện đùa khi stream là một trong những yếu tố thu hút nhất của Dũng CT. Có lẽ vì thế mà khi Dũng CT chia sẻ ý tưởng về việc tự thực hiện một tựa game kinh dị với nhóm bạn, chính những người này cũng tưởng anh đang nói đùa. Tuy nhiên lần này thì Dũng CT nói thật.


    Teaser gameplay Thần trùng Game kinh dị Việt Nam do nhóm sản xuất DUT studio với 3 thành viên, dự kiến chính thức ra mắt vào quý IV 2021.
    "Sau Tết, anh Dũng chia sẻ kế hoạch làm game kinh dị. Ai cũng nghĩ đấy là chuyện đùa, vì chẳng ai tưởng tượng ra sẽ phải làm gì. Tới khi anh Dũng đưa ra được bản đồ của game thì cả nhóm mới biết đây là kế hoạch nghiêm túc", Phan Anh Vũ, còn được biết với tên Vũ Hay Ho, thành viên nhóm DUT Studio cho biết.

    Tựa game được đặt tên Thần Trùng vừa giới thiệu đoạn teaser gameplay vào ngày 16/3, và đặt mục tiêu ra mắt trong năm nay. Nhóm phát triển Thần Trùng cũng chính là những người bạn thường stream cùng Dũng, tất cả chỉ gồm 3 người. Tên nhóm cũng được sử dụng để đặt làm tên studio phát triển game.

    Chia sẻ với Zing, Dũng CT cho biết dự án vẫn đang ở những bước ban đầu, và thời gian tới mới bắt đầu vào giai đoạn phát triển chính.

    Làm game từ con số 0
    Chào anh Dũng. Đang là một streamer có tiếng với team DUT, vì sao anh lại quyết định phát triển một tựa game?

    Dũng CT: Bản thân tôi cùng với 2 thành viên còn lại trong nhóm đều có đam mê với game. Chúng tôi đã chơi rất, rất nhiều game và thực sự mong muốn Việt Nam cũng có được những trò chơi lấy bối cảnh nước nhà để gửi đến game thủ Việt nói riêng và khắp thế giới nói chung. Mà ngồi không mong đợi thì chi bằng tự xắn tay áo lên làm thử xem sao!

    Rất may là các thành viên khác trong DUT Studio cũng ủng hộ tinh thần dám nghĩ dám làm. Team bắt đầu từ con số 0 hoàn toàn, mỗi người tự phân công nghiên cứu một mảng để kết hợp lại làm ra được sản phẩm mong muốn.

    [​IMG]
    Nhóm phát triển game Thần Trùng gồm Dũng CT và 2 người bạn. Ảnh: NVCC.

    Vậy tại sao anh lại chọn thể loại kinh dị?

    Dũng CT: Đầu tiên là bản thân tôi thích chơi game kinh dị. Chính vì chơi nhiều nên tôi cũng rút ra được cho mình khá nhiều kiến thức xung quanh thể loại này.

    Từ đó, khi bàn luận với team về chủ đề game thì mọi người đều nhất trí rằng chọn thể loại kinh dị là mình tự tin nhất.

    Nhóm lấy kinh phí để phát triển game từ nguồn nào. Liệu phát triển một tựa game như thế này có tốn kém không?

    Dũng CT: Thú thực là hiện tại nhóm không có nguồn kinh phí nào cả, 3 người tự mày mò làm game trong những khoảng thời gian rảnh rỗi và tự bỏ tiền túi trang trải cho dự án thôi. May mắn ở chỗ là công việc chính của mọi người trong nhóm đều liên quan ít nhiều tới game hoặc công nghệ nên hỗ trợ cho nhau rất tốt.

    Hiện nay, chúng tôi chủ yếu là làm với nhau qua mạng, vì mỗi người cũng đều có công việc riêng. Tôi vẫn làm ở nhà, còn các bạn làm ở công ty. Chỉ thỉnh thoảng cả nhóm mới gặp nhau, nơi gặp chính là tầng 2 của quán ăn.

    Phan Anh Vũ: Cả nhóm đều làm game với tư cách tay ngang, mỗi người sẽ phụ trách một vài khâu. Do chưa có kinh nghiệm nên hầu như chúng tôi vừa làm, vừa học cách để làm. Đây mới là việc khó nhất.

    Nhiều lúc cả nhóm họp với nhau hàng tiếng đồng hồ, vì những quyết định lần trước rốt cục là đâm đầu vào tường, phải làm lại. Thời gian qua, tính ra chỉ 30% công sức là ngồi làm, còn 70% là nghĩ xem mình phải làm gì.

    Cố hết sức để ra mắt game trong năm 2021
    Làm game từ đầu như vậy, liệu nhóm có kịp phát hành trong năm 2021 không?

    Phan Anh Vũ: Chúng tôi chỉ có thể nói là sẽ cố hết sức để kịp tiến độ.

    Nếu như các thành viên không có nhiều kinh nghiệm làm game, nhóm có nghĩ đến việc tuyển thêm người mới để hỗ trợ?

    Phan Anh Vũ: Có lẽ là không. Nếu tuyển thêm người mới vào thì sẽ không còn ý nghĩa ban đầu. Mục đích chính của chúng tôi khi làm game Thần Trùng là thử sức của mình. Nếu mỗi mảng chúng tôi gọi một chuyên gia vào thì mình chẳng cần làm gì nữa, đã thành nhà đầu tư rồi.

    [​IMG]
    "Văn phòng" làm việc tại nhà của Dũng CT. Ảnh: NVCC.

    Sau khi phát hành đoạn trailer, đã có nhiều ý kiến cho rằng những phần chuyển động, ánh sáng hay âm thanh như tiếng cửa kêu chưa đạt hiệu quả cao. Anh nghĩ gì về các phản hồi này?

    Dũng CT: Nhóm hoan nghênh tất cả những ý kiến đóng góp và sẽ cố gắng hết sức để mang đến một sản phẩm làm hài lòng người chơi.

    Phan Anh Vũ: Chúng tôi coi trailer như một bài tập. Nếu không thể trả bài tập đúng hạn như đã hứa thì không thể nghĩ đến việc làm game. Sau khi có trailer, có thể chúng tôi sẽ phải làm lại hết để khắc phục các lỗi.

    Cái tên Thần Trùng nghĩa là gì, tại sao nhóm lại chọn cái tên này?

    Dũng CT: Bất cứ ai tìm hiểu về khái niệm Thần Trùng thì cũng đã hiểu nó có nghĩa là gì. Còn lý do vì sao DUT Studio chọn cái tên này thì xin được giữ bí mật, vì nó liên quan rất lớn đến cốt truyện chính của game.

    [​IMG]
    Thần Trùng có nhiều yếu tố đặc trưng của Việt Nam như tranh áp phích, cổ động việc đeo khẩu trang mùa Covid-19. Ảnh: NVCC.

    Thời gian này có nhiều tựa game 100% Made in Việt Nam được giới thiệu, tuy chưa ra mắt nhưng đã nhận được sự chú ý khá lớn từ cộng đồng. Theo anh sự ủng hộ này nói lên điều gì?

    Dũng CT: Điều này cho thấy phần nào lòng tự hào dân tộc và khát vọng không nhỏ trong giới trẻ về một tựa game lấy bối cảnh nước nhà. Hy vọng rằng sự chú ý đó sẽ thúc đẩy thêm nhiều bạn trẻ tìm hiểu về ngành nghề phát triển game trong tương lai.

    Mục tiêu cao nhất nhóm đặt ra cho Thần Trùng là gì? Lợi nhuận, thỏa mãn đam mê game hay muốn giới thiệu một game do người VN sản xuất?

    Dũng CT: Lúc này, mục tiêu cao nhất của cả nhóm đối với dự án Thần Trùng là hoàn thiện game với chất lượng tốt nhất có thể, sau đó mới tới những vấn đề khác.


    Dũng CT tiết lộ quá trình phát triển game Thần Trùng - Game - ZINGNEWS.VN
     
    Nhật Bình thích bài này.
  2. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Làm bằng Unity, chưa biết kết quả ra sao nhưng khả năng con game ra sẽ rất nặng và lag
     
    resetlove21, lonton23 and victorhugo like this.
  3. victorhugo

    victorhugo Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    14,671
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Giỏi đấy!
     
    Nhật Bình thích bài này.
  4. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,259
    Giỏi quá dám đầu tư. Nếu nghiêm túc sẽ ủng hộ
     
  5. Long bắc cực

    Long bắc cực Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    5/9/20
    Bài viết:
    975
    Ghét nhất cái gì liên quan đến kinh dị

    Nhưng nhóm 3 bạn khá
     
  6. Harry Kane

    Harry Kane G.O.A.T

    Tham gia ngày:
    22/11/18
    Bài viết:
    6,460
    Nơi ở:
    Munich
    Khen thì cứ phải khen. Dám nghĩ dám làm
     
  7. Vouu3

    Vouu3 Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    6/12/16
    Bài viết:
    5,367
    giỏi, coi khứa này thời khứa mới tập tành stream game noi chuyện nhỏ nhẹ vcl
     
  8. Interista

    Interista ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Bài viết:
    7,188
    Nơi ở:
    Xì Gòn
    Lão này streamer ổn, tính cách nhìn ok, ít chửi bậy. Like :D
     
  9. Evil_King

    Evil_King Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    3,000
    thấy genshin impact nhẹ mà:2cool_sexy_girl:
     
  10. TommyStrogg

    TommyStrogg C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/09
    Bài viết:
    1,582
    Xem thằng cha này làm tôi nghĩ đến ông TrollGamerLvMax người đầu tiên tiên phong ở Việt Nam làm kiểu vừa chơi vừa nói.
     
  11. windy1992

    windy1992 snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    8,175
    nhóm chỉ có 3 người mới vào nghề nên không hi vọng gì nhiều
     
  12. Blue4ever01

    Blue4ever01 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/5/11
    Bài viết:
    1,995
    Thì làm kiểu partime thôi mà, nhưng job chính vẫn làm về game. Có mác DUNGCT nếu trúng mánh dù sản phẩn tốt dở gì thì cũng có tiền đầu tư thêm
     
  13. Achiles88

    Achiles88 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    22/6/15
    Bài viết:
    4,032
    Không làm game 18+ hốt tiền trên patreon nhở .
     
  14. Sir Artorias

    Sir Artorias The Last of Us Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    22,501
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Unity nổi tiếng bloat bỏ bà luôn =))

    Mình đã kinh qua kha khá indie game và công nhận unity như bòi =))
     
  15. australian

    australian T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    539
    Chính xác, unity là engine mì ăn liền, ủng hộ ue với cryengine. Miẹ nếu ko fai vì BSG và tarkov. Unity còn ẹ hơn nữa là đằng khác
     
  16. Yoo Hyuk

    Yoo Hyuk Việt Lốt mãn đời không nổ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Bài viết:
    2,060
    ông Dũng chơi game kinh dị của mấy bọn thái lọ indog mã mọi riết thấy chạnh lòng, chờ mãi không thấy ai làm nên tự làm cmnl =)) với mong muốn được chơi game mà không cần phải nhìn sub :))

    cu Đạt Óc đang bỏ tiền túi 20 củ đi học 3D

    với viewer donate cũng được mớ

    fan cũng phấn khởi lắm, ra game chắc sẽ ủng hộ nhiều đây

    nghe ổng nói giá game chỉ 70k
     
  17. SeaQueen

    SeaQueen Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/04
    Bài viết:
    2,905
    game kiểu này thì đang có cái phasmophobia là khá ok, chơi đi chơi lại dc, có team chơi cười lộn ruột
    mà công nhận cái unity nó có vấn đềthật... thử record lại làm clip chơi chơi mà bị hỏng mấy source, cay
     
    Nhật Bình thích bài này.
  18. Sieugamo

    Sieugamo Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/1/05
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Unity là engine có cộng động mạnh, kho lib, plugins đồ sộ nên hầu như có khó khăn gì đều có thể tìm ra giải pháp, khá dễ cho người mới vào game dev nhưng nó cần trình độ cao để optimaze.
     
    @lily and Odisey like this.
  19. kaiba_seto2004

    kaiba_seto2004 Race ... Race ... Revolution Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/04
    Bài viết:
    7,591
    Nơi ở:
    Rockport City
    Có ai giống mình xem playthrough càng ít nói càng tốt ko %-(
     
  20. ryan2714

    ryan2714 Idol dzú bơm Silicon ớ ớ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/6/08
    Bài viết:
    21,991
    Dạng walkthrough mà nói kiểu hướng dẫn hoặc giải thích thêm lore thì còn hay, vd trước đây có cái walkthrough tombraider cũ có hướng dẫn trick, giải thích thêm lore này nọ coi ổn, hoặc dạng biểu lộ cảm xúc thì xem vẫn ok, còn dạng chơi game mà gào thét, biểu cảm gân cổ over lên hoặc đụng cái lol gì cũng nói thì xem chỉ tổ nhức đầu ghét nhất dạng này.
     
    kaiba_seto2004 thích bài này.

Chia sẻ trang này