Directx9 programming

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi bluerabbit, 22/10/05.

  1. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    Hi everyone, tui đang thử sức học directx9 để làm game đây, nhưng thiếu tài liệu nên không tiến bộ nhanh được. Có ai khoái game 3D thì nhào vô đây thảo luận. Đa tạ đã chiếu cố. Tui đang bị rối ở chỗ Mesh, .X files, không biết chương trình vẽ 3d nào có thể "phọt" ra được ra định dạng mà có thể chuyển sang dạng .X file nhỉ.
     
  2. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Maya 5 hoặc 6 ,3dmax 6 ,tuôn thẳng ra .X luôn ,khỏi lòng vòng :D
    Nhưng mà dùng .X là hơi nghiệp dư vì .X là ASCII file

    Tài liệu thì vô kể,tìm ở mấy topic đã qua
     
  3. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    trời, tui có thấy chỗ nào đâu, nếu bác biết chỗ nào down thì chỉ dùm, không thì up lên có được không? Tui cũng tìm một lượt rồi nhưng ít sách hay quá. Vả lại tui lên đây là để thảo luận chứ đọc sách lâu ra trò.
     
  4. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Nếu bạn thích tôi có quyển làm game bằng Directx9, cuốn nào cũng dày khoảng hơn 1000 trang. Nếu muốn, tôi nhường lại 2 quyển giá 150k(sách photo).
     
  5. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Muốn trao đổi về 3D thì vào 3dvn.com. Trừ MP đi.
     
  6. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    Muốn export X từ Maya hoặc 3DS phải dùng plug-in.

    Maya thì có plugin từ microsoft (trong bộ SDK) nhưng phải compile lại (phải có Maya SDK mới chết). Tương tự với 3DS Max.

    Riêng 3DS Max thì tui đang dùng Panda Exporter và thấy nó cực kỳ hiệu quả (hỗ trợ cả Physique).

    Ngoài ra muốn "phọt" X trực tiếp thì dùng gameSpace, tui đã up lên khoảng 2 tháng trước, giờ chắc tiêu rồi. :D Nhưng dùng X file từ gameSpace với DirectX 9.0 cũ thì sẽ gặp lỗi với SkinnedMesh (X của Panda thì ok).

    X file cực kỳ phức tạp, có thể mở rộng gần như vô hạn. Sao lại bảo là amateur? Ngoài ra X file có thể dùng dạng Bin hoặc thậm chí có thể compress theo LZW. (Dùng MeshViewer của bộ SDK để Save lại).
     
  7. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
  8. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    Khạc khạc, 150k thì chết em rồi. Xem ra phức tạp quá nhỉ, mới đọc được vài chữ đã ù tai, chắc sắp khạc ra một đống cháo mới ăn rồi, khạc khạc. Xem ra con đường tự học DirectX sắp lên thiên đàng rồi. Chí ít cũng biết vẽ mấy cái hình khối 3D, nhưng mà vất quá. Các bác nào học rồi, chỉ cho quyển sách tiếng Việt chất lượng cái, dọc sách tiếng anh cũng được thôi nhưng vất quá, khạc khạc, đi nôn đây. Xin lượng thứ.
     
  9. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    bạn vào đây : www.atgig.com/Tutukun/ nếu muốn tôi sẽ up mấy cuốn về 3dmax hoặc Maya lên :) have fun
     
  10. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Ai có sách dạy lập trình DBP ko? Cho tui với, thank you/

    Không phải cuối beginning dâu nha.
     
  11. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    @bluerabbit:
    làm gì mà khạc ghê thía? sách tiếng Việt thì cũng có nhưng mà tôi không có. :)) Học sơ sơ 2-3 năm là nhanh roài.

    @tutukun:
    Lâu lâu tôi upload vài món. Nếu cậu thấy được thì host hộ kái. Cũng là hỗ trợ nhau cả.

    @tini_lam:
    trên eDonkey mò không có. mà thực ra khi đã nắm được căn bản vững chắc thì cũng không cần đọc thêm sách nào nữa. cứ việc mò qua google, xem sample của người ta.
     
  12. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    mà nè, có bác nào biết chỗ download vài cái Xfile đẹp đẹp không cà. Tui mua cái Maya 7.0 cài thì không tài nào crack được, nó đòi cái với vẩn gì đó. Bực muốn chết( mà cài xong chưa chắc máy mình đã sài được, khạc khạc bất công!)
     
  13. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Mẹ kíp cu này ,không biết có phải sinh viên IT coder không mà suốt ngày khạc khạc thế X(
    Bỏ cái kiểu ăn nói ấy đi để người khác còn có cảm tình mà hướng dẫn
     
  14. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    maya 7 cài hơi oải. không cài được maya thì còn làm ăn gì nữa?
     
  15. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Không crack nổi Maya thì đúng là còn cọt đinh cái gì quái nữa. Chỉ việc đọc nfo của crack và làm theo thôi mà còn ...
    Maya 7 rất nặng mà cũng không output được ra file X đâu :D ,cái DirectX SDK hiện tại chỉ hỗ trợ cho Maya 5 và 6 thôi.

    Muốn có file đẹp mà không biết làm 3d thì phải vô mấy trang mod game như GTA,MaxPayne,WE,StarWar,Fifa mà download cái tool extract model của tụi nó ra :hug:
     
  16. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    cài XSI còn oải hơn nữa :D.

    File OBJ của Alias có thể dùng chương trình khác convert lại. Tuy nhiên... xương xẩu với skin thì chưa thấy...

    Mà maya chủ yếu dùng cho cine, chứ game thì có lẽ hơi bị quá tải.
     
  17. bluerabbit

    bluerabbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/3/05
    Bài viết:
    168
    Nơi ở:
    chicken planet
    Hê, tui đang bị kẹt ở chỗ Point, khi tui vẽ point có kích thước thì nó toàn ra hình chữ nhật không hà, làm thế nào để vẽ point hình tròn bây giờ nhỉ. Nếu tui muốn vẽ point có texture thì làm thế nào? Bác nào chỉ giáo dùm cái! Xin đa tạ! Mà bác nào có sách ebook về vấn đề này có thể cho tui download được không! Tui có mỗi một quyển. Mấy cái samples trong SDK của DX9 đọc không thêm được kiến thức mấy! Thanks!!!!
     

Chia sẻ trang này