[DISCUSS] Chọn ngày mở cuộc họp Onl về "Biện pháp tái cơ cấu Box Gamedevelopment"

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi drafanasa, 20/12/11.

  1. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Thân chào các thành viên Box Gamedevelopment!
    Như mọi người đã biết, quãng thời gian khủng hoảng trầm trọng đã qua đi, Box ta ngày càng xuống cấp, được người đời mệnh danh là "Vùng đất bị lãng quên". Trước tình trạng hiện nay, anh ken10 quyết định lập nên Topic này để tất cả chọn một thời gian thích hợp cùng Onl họp bàn về "Biện pháp tái cơ cấu Box Gamedevelopment". Rất mong những thành viên có tâm huyết vực dậy và đưa Box trở về thời hoàng kim sau khi đọc qua những lời nói này sẽ cùng nhau về đây tụ họp, luận bàn. Hãy góp sức mình vì tương lai Box Gamedevelopment nơi đây!
    -------------------------------------------------------------------------------------
    -------------------------------------------------------------------------------------
    Chú ý:
    #Những ai tham dự buổi họp thì đăng kí và để lại địa chỉ Y!M ngay tại Topic này.
    #Tuyệt đối không chấp nhận các bài mang nội dung S.P.A.M ở đây.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/11
    living2nd thích bài này.
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Đăng kí:
    #Nick GVN: drafanasa
    #Y!M: sieu_silas@yahoo.com
    Yêu cầu:
    _Ngày họp: 1/1/2012( ^Đầu năm làm cho hên)
    _Giờ họp: 23h00p GMT+7
     
  3. Shyn.K

    Shyn.K Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/11/11
    Bài viết:
    113
    Sorry mình không muốn spam nhưng họp = yh có hợp lý không? Họp 2 người chăng? Chat tập thể thì quá rối, và sau khi Sign out thì nội dung họp theo gió mà bay. Và khó có thể họp với đầy đủ mọi người. Sao không họp trên đây. Đề xuất các ý kiến, kế hoạch ngay trong topic này. Diễn đàn tự lưu lại các bài viết, khi cần xem lại cũng dễ dàng hơn!
     
    drafanasa thích bài này.
  4. [Yami]

    [Yami] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/12/07
    Bài viết:
    313
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Mình dạo này bận bịu với việc nghịch ngợm RMVX Ace nên không có thời gian để Conference với mọi người, nhưng cũng xin đóng góp một vài ý kiến sau:

    1, Chính xác là tình trạng Game Dev. ở nhiều forum đang có xu thế trì trệ (thực sự là trì trệ ở mức độ thảm hại). Nếu so với tầm 1 năm trước thì đúng là một trời một vực. Cũng có một lý do để nói đến là một số thành viên trụ cột vì lý do bận việc cá nhân nên tất nhiên khó có thể đóng góp cho tập thể được. Nhưng ngoài ra cũng có những cá thể không còn mấy hứng thú với việc make game nữa, cũng khó mà trách được.

    2, Nhiều người có tư tưởng ỷ lại. Nhất là dạo gần đây cộng đồng make game có vẻ chiều hướng sôi nổi do sự ra đời của RPG Maker VX Ace (chắc là thế, tại mình cũng chỉ quanh quẩn bên này với ITBinhDan). Thế nhưng lại chưa có những cuộc thảo luận sôi nổi, do 3 lý do chính là đang thời kì thi cử, bản translate chưa hoàn chỉnh (thực ra có mỗi database chưa dịch hết thôi) và phần lớn các bạn đều phán một câu là: chưa có battle system cho Ace. Thực sự thì mình thấy với những script hiện nay của Yanfly, Atoa, Kread,... hoặc một vài cá nhân khác trên RPGMakerVXAce.net cũng đủ để làm một game empty view (front view) rồi. Đừng bao giờ tự đẩy ý tưởng của mình lên một mức độ quá hoành tráng để rồi lại phải drop, các bạn thì tớ không biết nhưng riêng tớ, mỗi lần drop 1 ý tưởng là thấy buồn lứm.

    3, Nói về RPG Maker, nhiều bạn có tư tưởng là RTP không đủ cho mình, resources hợp ý khan hiếm, rồi thì mình đã quá epic với RM... cho nên drop blah blah blah. Thực ra đây là một điều ngụy biện. Mình mong là các bạn sẽ có những nhìn nhận đúng đắn hơn về việc này. Ví dụ về resources thì RTP của Ace khá lớn, đặc biệt còn có Generator Character, vì vậy việc thiếu resources là điều không thể. Còn về việc nhiều bạn tự nhận mình epic, vậy thì project hoàn chỉnh của các bạn đâu? Hãy tận dụng thời gian Ace mới ra đời, cộng với việc chúng ta có sản phẩm *illegal*, hãy chứng tỏ là người Việt Nam mình có thể đi đầu trong engine mới này chứ không còn những dòng xin xỏ hay chờ đợi chỉ để nó ra mắt cái này cái kia.
     

Chia sẻ trang này