Dissidia Final Fantasy | Arcade, PS4

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 10/4/15.

  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    DISSIDIA FINAL FANTASY đang được phát triển bởi Team Ninja - Sử dụng PS4 như 1 nền tảng cốt lõi

    [​IMG]

    TRAILER:



    Tựa game Dissidia Final Fantasy mới được công bố hồi tháng 2 được xác nhận đang trong quá trình phát triển bởi Koei Tecmo và Team Ninja sẽ tập trung khai thác sức mạnh của PS4 như 1 nền tảng cốt lõi.
    Thông tin được Square Enix xác nhận trong buổi họp báo ngày hôm nay.

    Chủ tịch Sony Computer Entertainment Nhật Bản - Ngài Atsushi Morita cũng góp mặt tại sự kiện này.
    Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng ông rất muốn đưa tựa game này lên các hệ máy console của hãng, và đang trong quá trình thương thảo với Square Enix về vấn đề này.

    Tuy nhiên, Producer của SE - Mr. Ichiro Hazama lại nhấn mạnh rằng Dissidia Final Fantasy sẽ độc quyền cho các hệ máy Arcade ít nhất là khoảng 1 năm trước khi có 1 bản port dành cho PS4.

    Demo có mặt tại buổi họp báo sử dụng 2 stick với scheme 4 phím bấm của PlayStation để di chuyển và tương tác.

    Demo trên stage chạy trên phần cứng của PS4 và có khung hình 60fps.

    Tin từ https://www.facebook.com/DualShockS...988351929494/1429818493979813/?type=1&theater
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/4/15
  2. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    kèm theo OST mới

     
  3. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
  4. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
    Video gameplay trong buổi stream FF14 hôm nay
     
  5. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
    Vào 6h tối nay ,SE sẽ tổ chức buổi stream giới thiệu gameplay của game
     
  6. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
  7. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    UI của bản PS4 xấu quá , to thô kêch che hết 20% cái màn hình so với bản Acarde .
     
  8. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
    1 năm nữa may ra phát hành bản ps4 ,tha hồ sửa
     
  9. one_wing_angel

    one_wing_angel Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Bài viết:
    6,756
    Phỏng vấn đội ngũ phát triển game

    [​IMG]
    -Từ trái qua phải là Ichiro Hazama ( produce -SE ) , Takeo Kujiraoka (director-SE ) , Yosuke Hayashi ( produce - team ninja)

    - Cuối năm 2012 , Takeo Kujiraoka (SE) đã nói chuyện với Mitsunori Takahashi ( director của 2 game trước trên psp) ,Kujiraoka bày tỏ rằng anh muốn làm 1 sequel tiếp theo trên hệ máy Ps-vita . Nhưng đúng lúc này Taito ( studio con của SE ,chuyên phục trách game arcade) đề nghị đội ngũ làm 1 phiên bản FF trên arcade ,từ đây mọi thứ bắt đầu
    - Character design :Tetsuya Nomura cảm thấy rằng đã làm hết tất cả những gì có thể với 2 game trước "completed".Đây là lý do tại sao Dissidia mới có hướng phát triển khác so với 2 bản tiền nhiệm.

    - Kujiraoka đã khá bất ngờ khi biết được hệ thống máy arcade hiện nay dùng thẻ ID để lưu trữ dữ liệu , anh nghĩ rằng nếu phát triển game trên console , thì việc ra mắt DLC gồm nhân vật, điều chỉnh cân bằng , .. liên tục sẽ khiến số lượng gamer giảm . Thay vào đó , với arcade khi mọi người đến chơi ,sẽ luôn được đáp ứng sớm nhất và đầy đủ các phiên bản cập nhật , gamer khi chơi trực tiếp tại các của hàng game cũng tiện góp ý để nhà phát triển có thể nhanh nhất khắc phục ,cập nhật => từ đó cứu sống tựa game .Kujiraoka cho rằng nền tảng arcade là hoàn toàn khả thi và toàn tâm muốn làm game trện hệ thống này ,đầu năm 2013 DFF arcade bước vào giai đoạn phát triển .

    - Ichiro Hazama
    ( produce- SE ) gặp gỡ Tetsuya Nomura , hỏi rằng có nên làm 1 phiên bản trên arcade , Nomura đồng ý với ý tưởng trên
    - Kujiraoka tham khảo ý kiến produce của game Lord of Vermillion về việc làm thế nào để phát triển tốt 1 game arcade ,vì đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển của SE ( không tính studio con ) làm game trên nền tảng mới này . Kujiraoka chia sẻ rằng các gamer tỏ ra rất thích thú với các giải đấu Dissidia trước kia do SE tổ chức , nên anh cũng mong muốn làm 1 phiên bản arcade với những giải đấu tương tự như vậy .

    - Yosuke Hayashi (team ninja) đã đưa tựa game dead or alive 5 Ultimate Arcade lên hệ thống của Sega vào năm 2013 , anh gặp Taito và bày tỏ muốn làm 1 cái gì đó nếu như anh có thể " mượn" các nhân vật từ dòng Final Fantasy . Tại thời điểm này Hayashi ko hề nghĩ tới làm 1 game Dissidia
    - Ichiro Hazama và Takeo Kujiraoka giới thiệu Hayashi với đội ngũ phát triển Dissidia , lúc này cả 2 bên đều thống nhất rất sớm sẽ phát triển ở chế độ 3 vs 3.

    -Hayashi ko muốn phát triển 1 game đối kháng 1 vs 1 nữa ,vì đã sở hữu dòng Dead or alive .Chế độ 3 vs 3 cho phép bạn lập 1 team gồm bạn bè mình cùng chiến đấu chống lại nh~ người khác , vào thời buổi này ,rất nhiều người muốn chơi cùng bạn bè ,hợp tác với nhau cùng chiến đấu hơn là 1 vs 1 .
    - 1 team 3 người cũng giống với các game trong dòng FF ,có thời điểm đội ngũ phát triển muốn làm chế độ 2 vs 2 , 4 vs 4 thậm chí 10 vs 10

    - Về việc phân công công việc : Hayashi đứng đầu phía team ninja và đội ngũ chủ yếu giải quyết mọi công việc , Kujiraoka làm director và anh phải chạy đi chạy lại ở 2 công ty SE - Koei tecmo suốt từ sáng đến tối :)) . Đôi khi , Square Enix cũng hỗ trợ rất nhiều về việc phát triển ,trong đó có CG
    - Hayashi nói DFF arcade có thể vừa chơi vui lẫn nghiêm túc khi bạn muốn ,anh đã giải thích kỹ cho Kujiraoka rằng game sẽ thú vị nêú" thuần "chế độ action , và chế độ RPG phải bị lược bỏ

    - Kujiraoka đưa game Dissidia trước cho Hayashi chơi thử ,để anh có thể cảm nhận được giá trị ,cảm giác của tựa game hướng tới trong tương lai . Hiệu ứng hình ảnh ,âm thanh được làm lại ,nhất là khi bravery break ,mọi hoạt động sẽ bị "freeze " trong vài giây , đội ngũ đã thay đổi điều đó.
    -Tại 1 thời điểm , họ đã trao đổi có nên hủy bỏ "brave system" đi không , Kujiraoka nói rằng hệ thống này được rất nhiều game thủ chấp nhận và hưởng ứng ở game trước đó = > cuối cùng vẫn giữ lại

    - Đây là lần đầu tiên Hayashi làm việc với 1 tiêu đề " FF " .anh cảm thấy thương hiệu này luôn được chú ý đầu tiên ở lĩnh vực đồ họa . Tại lần giới thiệu đầu tiên hồi tháng 2 tại Japanese Amusement Expo , anh cảm thấy khá lo lắng không biết các fan sẽ phản ứng thế nào với debut trailer , nhưng cuối cùng lại cảm thấy tự hào vì được các fan đánh giá tích cực
    - Tetsuya Nomura là 1 trong nh~ người giám sát đồ họa game bên phía Square Enix, ông rất là khó tính trong vấn đề này ( Kujiraoka và Hayashi đều cười và nói ) .Khuôn mặt của Cloud Strife đã phải thiết kế lại đến hàng trăm lần cho đến khi ra mắt trailer ,bên phía Team ninja cũng có những Fan của FF ,nên họ cũng hiểu được các character cần phải có những gì , thậm chí những ý tưởng ko liên quan đến FF cũng bị bác bỏ bởi những nhân viên (là Fan FF" tiêu cực" )


    - 31 nhân vật trong phiên bản DFF trước sẽ trở lại , nhà sx dự tính lên kế hoạch có 50 char và có thể tăng dần lên ,các nhân vật trong dòng spinoff đang được cân nhắc
    - gamer có thể dùng đt để thiết lập online các tùy biến ,điều chỉnh trong game
    - Lý do game chỉ có 1 HP atk duy nhất trong 1 trận , SE giải thích rằng khi game thủ lựa chọn Set skill ( HP atk riêng với từng set) , cả mình lẫn đối phương có thể biết trước được skill để có thể phương án tác chiến ,tránh tình trạng gây khó dễ nếu 1 char có quá nhiều HP atk; vì trong môi trường 3 vs 3 ,có quá nhiều chiêu thức tồn tại cùng 1 lúc ,hoặc các char có tầm đánh xa sẽ spam vô tội vạ HP atk

    - Các chiêu thức của 31 char trước đã được làm lại ,thay đổi
    - NSX hứa rằng Noctis sẽ được cập nhật sau khi FF XV được phát hành , Kujiraoka rất thích phong cách dùng Phantom Sword của nhân vật này , Hayashi thì nói sẽ làm 1 cái gì đó với Ability Warp của Noctis
    Mọi người có thể xem qua cách đánh của Noctis FFXV ở dưới đây:

    - Có 1 số Fan đã hỏi liệu các nhân vật trong DoA có xuất hiện trong game ,câu trả lời là không vì tiêu đề quá rõ ràng =))

    - Soft Engine ( sử dụng trong DoA ) : ban đầu team ninja muốn thử nghiệm với Terra nhưng đã bị hủy bỏ ,họ hứa sẽ dùng đến engine "tăng lực " này nếu các Fan có nhu cầu và với character phù hợp =))
    - Trang phục của nhân vật sẽ bị dính bụi bẩn trong battle , nhưng ko rách như cái bang đâu ^^
    -Ngoài Summon Ifrit ,Shiva và Odin đang được lên kế hoạch . Với Odin là ko phải lo chuyện Zantetsuken ,nó sẽ không gây trạng thái break nếu trúng đón đầu tiên

    -Nhà soạn nhạc của game là Takeharu Ishimoto (Crisis Core ,type-0,DFF) , Tsuyoshi Sekito ( the last remnant,KH 3D ),Keiji Kawamori
    - Game là phiên bản reboot ,ko phải sequel của 2 phiên bản trước
    -Nsx mong rằng tựa game sẽ tạo ra cảm giác đặc biệt khi game thủ có thể trại nghiệm nó , và họ có mục tiêu phát triển game trong 10 năm ( Hẹn gặp lại Dissidia 014 năm 2025 :7cool_waaaht: )
    Nguồn http://automaton.am/articles/news-bits/dissidia-developer-interview-part-1/
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/15

Chia sẻ trang này