Đo lường năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 22/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Chúng ta thiết kế thương hiệu đều biết rằng năng lực khó khăn là những điểm cộng mà qua đó giúp công ty mang thể vận hành vượt trội so với đối thủ khó khăn của mình. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu năng lực khó khăn này sở hữu thể đo lường được không? trường hợp đo lường được thì bằng cách nào?

    [​IMG]

    Xét về thiet ke catalogue yếu tố lợi thế khó khăn thì sở hữu nhiều tiêu chí sở hữu thể đo lường. Theo quan điểm truyền thống thì những tiêu chí này thuộc về kinh doanh hoặc tài chính như:

    - Tốc độ phát triển (doanh số) cao hơn so sở hữu đối thủ khó khăn và mặt bằng chung của ngành.

    - Lợi nhuận thuần cao hơn so sở hữu trung bình ngành hay những công ty khác trong cùng ngành.

    - Tỉ lệ hoàn vốn (ROI) cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

    - Thị phần cao (hay dẫn đầu) – được tính bằng giá trị hay số lượng. các doanh nghiệp dẫn đầu thường mang mức doanh thu và thị phần cao.

    - Sức mạnh nhãn hàng – được đo lường bằng độ nhận biết cũng như độ trung thành nhãn hiệu.

    - thiết kế được lợi điểm bán hàng độc nhất (USP) – giúp các bạn cảm nhận được sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp so có đối thủ khó khăn.

    - với hoặc kiểm soát được kênh chế tạo.

    Trên đây thiet ke profile là các tiêu chí đo lường về mức độ cạnh tranh của công ty. Việc đo lường siêu dễ dàng thực hiện lúc các số liệu về thị phần, doanh số lợi nhuận đều mang trong những bảng nghiên cứu thị trường hay các báo cáo tài chính của công ty. Chẳng hạn, lúc 1 công ty hay nhãn hàng đang gia tăng thị phần hay mang tỉ lệ lợi nhuận cao hơn các công ty hay thương hiệu khác trong ngành thì điều này cũng đồng nghĩa sở hữu việc năng lực cạnh tranh sẽ cao hơn. Ngược lại, lúc thị phần giảm sút hay lợi nhuận suy giảm thì sẽ giảm năng lực khó khăn của 1 công ty đấy.


    ngoài các tiêu chí đo lường theo phương pháp truyền thông trên thì doanh nghiệp phải để ý đến một số tiêu chí khác nhau tùy theo lĩnh vực kinh doanh của mình. Đôi lúc những tiêu chí này vô cùng khó đo lường nhưng lại có 1 ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá công ty.

    Chẳng hạn, công ty sở hữu năng lực khó khăn cao thì có thể với các điểm mạnh sau so mang công ty cùng ngành khác như:

    - uy tín sản phẩm thấp hơn – đáng tin cậy, tính năng sản phẩm vượt trội, vận hành tốt hơn…

    - Dịch vụ khách hàng thấp hơn – dịch vụ hỗ trợ bán hàng, phương pháp xử lý sự cố hay than phiền từ khách hàng…

    - Tỉ lệ người mua trung thành cao hơn – người dùng trung thành thường là người đem đến đa dạng lợi nhuận nhất cho công ty.

    - giá thành cạnh tranh hơn - giá tiền chế tạo sản phẩm thấp hơn những công ty cộng ngành.

    - Tiến trình ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả hơn – giúp doanh nghiệp mang thể phản ứng rẻ sự thay đổi của thị trường.

    - Nhân viên nhiệt huyết và trung thành – điều này sẽ dẫn đến việc năng suất lao động cao, đảm bảo sản phẩm hay dịch vụ sẽ thấp hơn.
     

Chia sẻ trang này