Doanh nghiệp lớn khá thẳng tay dốc ngàn tỉ vào dự án nghỉ dưỡng vui chơi

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi fusu90, 19/1/17.

  1. fusu90

    fusu90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/06
    Bài viết:
    20
    Trên nước ngoài mô hình BĐS du lịch vui chơi giải trí rất thông dụng, thế nhưng, ở Việt Nam làn sóng này mới bước đầu.

    Ở nhiều nước, ngành du lịch vui chơi & nghỉ ngơi luôn là “mỏ vàng tỉ đô”, còn ở Việt Nam nhất là vùng phía bắc còn tương đối hạn chế. Chỉ một hai năm thời gian gần đây, mô hình này mới được phát triển ở một số ít nơi giàu tiềm năng du lịch khi có sự vào cuộc của một vài “ông lớn” địa ốc.
    Không khó để nhận thấy dòng tài chính đầu tư vào các quần thể du lịch nghỉ dưỡng này khá lớn. Chỉ trong 1 2 năm mới gần đây, ngành du lịch Việt đã tiếp đón nhiều quần thể nghỉ dưỡng cải tiến và phát triển theo phương thức này.
    mũi nhọn tiên phong phải nói đến khu nghỉ dưỡng tích hợp du lịch vui chơi Bà Nà Hills ở TP.Đà Nẵng do TĐ SUNGROUP góp vốn đầu tư. thời gian gần đây, Sun Group liên tục góp vốn đầu tư nhiều quần thể du lịch giải trí khác như trung tâm giải trí công viên Asia Park (Đà Nẵng) 10.000 tỉ, Sun World Halong Park thành phố quảng ninh 7.794 tỉ, & thời gian gần đây là quần thể Premier Village Phu Quoc Resort có trị giá khoảng tầm 10.000 tỉ.
    không chỉ SunGroup mà nhiều ông lớn địa ốc khác cũng mạnh tay rót nghìn tỉ cho những quần thể nghỉ ngơi phối kết hợp vui chơi giải trí. chẳng hạn như quần thể nghỉ ngơi Vinpearl ở phía bắc hòn đảo Phú Quốc của Tập đoàn BĐS Vingroup với tổng mức góp vốn đầu tư hàng trăm ngàn tỷ. cạnh bên Hàng trăm căn biệt thự biển nghỉ ngơi, Vinpearl Phú Quốc còn có những khu vui chơi như vườn quốc gia Safari tiên phong ở Nước Nhà, khu vui chơi Vinpearl Land, khu sân golf…
    hoặc như là mới gần đây FLC cũng đã khánh thành quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn trị giá 7.000 tỉ, bên cạnh khu khách sạn, biệt thự, sân golf…FLC hiện cũng đang kiến thiết xây dựng vườn thú Safari.
    Tại Sầm Sơn, tập đoàn lớn này cũng đã và đang cho thiết kế xây dựng tiến trình 2 (FLC Lux City), theo ý tưởng sáng tạo của các người tạo mẫu thì đây sẽ là quy mô “thành phố không ngủ”, với 70 Dịch Vụ Thương Mại tiện ích khép kín từ shopping, nhà hàng cho đến quán bar…với tổng con số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ vnd Việt Nam đồng.
    Một dự án khét tiếng khác trong nghành nghề BĐS Nhà Đất nghỉ ngơi là Cocobay TP Đà Nẵng trị giá lên đến 12.000 tỷ, cũng đang được thiết kế và xây dựng theo mô hình du lịch vui chơi giải trí.
    [​IMG]
    cụ thể, với những thay đổi trong cách đi du lịch của người việt khi không hề chỉ là đi chiêm ngưỡng cảnh vật đẹp hay liệt kê chỗ ngủ, mà người ta còn có nhu yếu vui chơi giải trí & mua sắm, thì những ông lớn địa ốc đã nhanh chân đi đầu như cầu này gia tăng.
    Theo Hiệp hội Lữ hành Nước Ta, mỗi năm có khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài, chi tiêu khoảng tầm 6 tỉ đồng $ Mỹ (con số này trong năm 2012 chỉ khoảng 3,5 tỉ USD). Họ tìm tới những nước như Nhật, Hàn Quốc, Vương Quốc Của Những Nụ cười, Mỹ, Campuchia...
    đó cũng là những nước cải cách và phát triển rất mạnh mô hình BĐS Nhà Đất du lịch vui chơi và nghỉ ngơi. những nơi ăn chơi bậc nhất trên thế giới đều nằm ở những nước này, & đều là những quy mô BĐS nghỉ dưỡng phối kết hợp giải trí như Lasvegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế P. (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan), Dự án Sun Lương Yên…đã mang đến hàng tỉ đôla Mỹ cho ngành du lịch những nước này.
    Còn ở Nước Nhà, đặc biệt là địa điểm hướng bắc dù sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khét tiếng thế giới, di sản vạn vật thiên nhiên thế giới, rất nhiều công trình xây dựng lịch sử văn hóa truyền thống lâu đời…cuốn bán chạy du lịch trong & ngoài nước. cho nên vì vậy, thường niên khách du lịch ở Nước Nhà luôn tăng nhiều trong thời hạn qua. Số liệu từ tổng cục hoạch toán, cho thấy khách trong nước tăng tầm 40% còn khách quốc tế tăng tầm 23%.
    thế nhưng, một yếu tố hoàn cảnh đáng buồn đấy là thời gian lưu trú của khách du lịch tại các khu nghỉ rất ngắn, gần như là họ không có chỗ để chi tiêu bởi những khu nghỉ thiếu yếu tố vui chơi giải trí và mua sắm. Ngoài tiền thuê nhà nghỉ và một số ít Thương Mại Dịch Vụ ẩm thực, spa làm đẹp, karaoke…khách du lịch không có chỗ để tiêu tiền.
    đây là Lý Do những khu nghỉ dưỡng thiếu đi tính mê hoặc, làm giảm doanh số cho chính những chủ đầu tư dự án và cho cả những CĐT sở hữu các Bất Động Sản Nhà Đất cho mướn. Theo Grant Thornton, mật độ EBITDA (lợi nhuận) ngành khách sạn tiếp tục giảm những năm mới gần đây từ 35,6% vào năm 2013 xuống còn 29,7% vào thời điểm năm năm ngoái.
    nhận biết, vấn đề vui chơi, shopping sẽ mang đến hiệu suất cao khai thác Marketing Thương mại cao nhất cho loại hình BĐS Nhà Đất nghỉ ngơi cho mướn, nhiều CĐT đã nhanh chân biến những khu nghỉ đẳng cấp thành quần thể du lịch vui chơi, nghỉ ngơi mang tầm nước ngoài.
    điều này phân tích và lý giải Nguyên Nhân hiệu suất thuê phòng ở những khu du lịch như vậy luôn cao hơn thật nhiều so với khoảng bình quân của ngành. chẳng hạn công suất thuê phòng ở những khu nghỉ ngơi Dự án Sun 58 Tây Hồ luôn ở tại mức khoảng tầm 90-95%, trong lúc mức bình quân của ngành chỉ khoảng 60%.
    nói theo một cách khác, mô hình Bất Động Sản vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng không chỉ mang đến làn gió mới cho thị phần địa ốc mà còn là một cơ hội đầu lớn cho những chủ đầu tư của dự án, nâng cao giá trị gia tài cũng như đem đến hiệu quả tài chính cao, bứt phá ngành du lịch Việt.
     

Chia sẻ trang này