Piaggio Liberty 3V i.e. vẫn giữ những màu sắc đã được ưa chuộng từ Liberty 2 van phun xăng điện tử là: xanh tím than, nâu và 3 màu của Liberty phiên bản thể thao (S): xám titan sần, vàng, xanh đậm và bổ sung thêm 3 màu mới là : cam linosa, đỏ dragon, trắng phối nâu. Như vậy, Piaggio Liberty mới 3V i.e. giờ đây đã có 8 màu sắc để lựa chọn. Trên lý thuyết, khối động cơ 3V i.e đã xử lí tốt được vấn đề tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng để mang lại cảm giác lái mới cho người sử dụng thì động cơ Liberty 3V mới giải quyết được một nửa vấn đề. Các mẫu xe sử dụng động cơ i.e hay động cơ L.E.A.D.E.R trước kia, hệ thống côn (ly hợp) được thiết kế để sử dụng tại châu Âu, kết quả là việc vận hành ở Việt Nam, với tốc độ thấp sẽ gây ra tình trạng giật, ồn làm giảm hiệu suất và khả năng tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Mặt khác, trên những sản phẩm khác nhau, Piaggio cũng tối ưu thiết kế động cơ theo những cách khác nhau. Chẳng hạn, cùng một động cơ 3V i.e nhưng chiếc Piaggio Liberty mang lại độ mượt mà và êm ái khác hẳn những gì có trên Sprint. Sprint tăng tốc nhanh hơn, bốc hơn tạo cảm giác hưng phấn hơn, đặc biệt phù hợp với khách hàng nam giới. Nhưng cũng động cơ 3V này khi lắp trên GTS lại cho cảm giác hoàn toàn khác biệt, GTS không tăng tốc nhanh, sốc như Sprint nhưng về độ mượt mà và tính ổn định trên đường trường lại nhỉnh hơn Sprint. Cho dù chúng cùng dùng chung động cơ 3V, nhưng chúng lại có những trải nghiệm khá thú vị và tôn lên cá tính của từng dòng xe. Cùng với đó, giá Piaggio Liberty cũng khá hợp lý. Piaggio Liberty với thay đổi ở động cơ 3V mới có khả năng vận hành ổn định ở tốc độ thấp, hiện tượng giật khi tăng/giảm tốc đột ngột ở tốc độ dưới 20km/h không còn, độ vọt "mềm mại" hơn khiến việc sử dụng, nhất là với phái yếu đã dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Bộ lốp tiết diện lớn giúp xe bám đường tốt hơn, nhưng với thiết kế mang nặng tính thời trang, yên xe cách mặt đất 775mm không tránh khỏi việc khiến cho người lái có cảm giác chơi vơi và khá bất tiện, đặc biệt là khi muốn chống chân. Liberty 3V i.e gần như giữ nguyên thiết kế chắc gọn, sang trọng của bản nhập khẩu nên nhanh chóng tạo sự gần gũi với khách hàng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng là 1.930 x 705 mm, chiều dài cơ sở 1.325 mm, độ cao yên 775 mm; bình xăng 7 lít, tự trọng 116 kg. Nếu so với phiên bản nhập khẩu, Liberty đã được thiết kế phù hợp hơn với khách hàng Việt Nam, như chiều cao yên thấp, cốp đựng đồ lớn, yên xe dài hơn hay có thêm chân chống điện an toàn, hệ thống khóa từ chống trộm với đèn báo hiển thị trên mặt đồng hồ. Công nghệ nổi bật nhất của Liberty phiên bản mới (Liberty 3 V i.e 125, Liberty 3 V i.e 150, Liberty S 3V i.e 125 ) chính là động cơ 3 van vốn đã được lắp trên sản phẩm LX trong năm 2012. Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 10,3 mã lực tại 8.250 vòng/phút; mômen xoắn cực đại 9,2 N.m ở 6.500 vòng/phút; bản 150 cc có công suất cực đại 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút.