Khi xe ô tô bị nóng trong quá trình bạn di chuyển trên đường nếu như không được xử lý kịp thời sẽ rất có khả năng làm hại cho động cơ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Nội dung tiếp theo dưới đây, các chuyên gia tới từ Kênh mua bán xe ô tô mới, cũ giá tốt kèm nhiều ưu đãi toàn quốc sẽ gửi tới bạn cách xử lý khi xe ô tô bị nóng động cơ. 1. Dừng xe vào lề đường sớm nhất có thể Nếu như động cơ xe bị nóng sẽ tạo ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới chiếc xe của bạn. Thậm chí, nếu tình trạng này xảy ra quá lâu còn khiến xe gặp phải các hư hỏng nặng. Bởi vậy, bạn cần quan sát đồng hồ đo nhiệt, trường hợp kim nhiệt độ báo nhiệt độ ở vị trí vạch đỏ thì khả năng cao xe đang bị quá nhiệt. Ngoài ra, động cơ tỏa ra hơi nước cũng là dấu hiệu cho thấy động cơ ô tô bị sôi nước... Nếu phát hiện thấy hai dấu hiệu này, bạn hãy mau chóng tìm vị trí đỗ xe xe toàn. Nếu bạn không tìm được vị trí đỗ xe ngay lập tức thì bạn cần tắt điều hòa, mở cửa sổ xe, bật máy sưởi và quạt tản nhiệt sẽ giúp động cơ thoát bớt hơi nóng. 2. Mở nắp ca pô khi hơi nước không còn bốc ra Trong trường hợp két nước bị sôi sẽ làm hơi nước bốc ra từ động cơ xe, khi đó, bạn không nên mở nắp ca pô ngay vì sẽ dễ làm bạn bỏng tay. Khi đợi nắp ca pô nguội, bạn có thể mất 30 đến 45 phút nhưng nó sẽ giúp bạn lái xe thật an toàn. Bạn cũng cần chú ý, khi mở nắp ca pô, bạn cần tắt máy nhưng vẫn để chìa khóa ở chế độ “on”. Khi ấy các bộ phận trong xe sẽ vấn được hoạt động để tiếp tục làm mát cho xe. *** Xem thêm kênh Mua ban oto cũ, mới cập nhật bảng giá xe ô tô mới mỗi ngày. 3. Kiểm tra ống tản nhiệt trên két nước Bạn cần xác định tình trạng hệ thống tản nhiệt bằng cách bóp nhẹ ống tản nhiệt (bóp bằng tay). Trường hợp ống quá cứng và khó bóp thì khi đó bạn không nên mở nắp két nước vì áp suất trong ống đang rất cao nên nếu bạn mở nắp két nước sẽ cực kỳ nguy hiểm. Bạn cũng cần chú ý ống tản nhiệt có thể có nhiệt độ khá cao nên bạn cần sử dụng một mảnh vải sạch hoặc khăn để cầm vào ống, bạn không nên cầm trực tiếp bằng tay. 4. Vặn nắp két nước đúng cách Để có thể vặn nắp két nước an toàn, bạn hãy sử dụng một tấm vải dày để lót nắp két nước. Bởi khi đó, chất lỏng bên trong két sẽ nhanh chóng nguội khi két nước được mở nắp. Nếu là những loại két nước không có ren, bạn hãy ấn nó xuống sau khi nới lỏng ngay lập tức. Nhờ vậy mà nắp két nước có thể được mở hẳn theo cách này. *** Tham khảo thị trường giá xe ô tô cập nhật liên tục trên trang Mua ban xe oto 5. Kiểm tra động cơ có bị rò rỉ nước làm mát không Hiện tượng rò rỉ nước ở hệ thống làm mát cũng được xem là một trong những nguyên nhân làm xe ô tô bị quá nhiệt. Bạn hãy kiểm tra phía bên dưới gầm xe để xem có bị rò rỉ nước làm mát hay không. Điều dễ dàng nhận ra đó là nước làm mát có mùi dễ chịu và có thể tìm thấy ở những vị trí như ống dưới gầm xe hoặc phần nắp của két nước. Ngoài ra, loại dung dịch này không khác nước thường quá nhiều đồng thời cũng không đậm đặc như dầu. Với một số hãng nước làm mát, dung dịch này có thể sẽ có màu xanh lá, xanh lam, vàng, đỏ… 6. Bổ sung nước và dung dịch làm mát Qua quá trình kiểm tra và xác nhận nước làm mát đã hết, bạn hãy bổ sung thêm nước làm mát. Trường hợp không chuẩn bị sẵn nước làm mát dự phòng, bạn hãy đổ trực tiếp nước sạch vào để thay thế. 7. Trường hợp nghiêm trọng gọi ngay xe cứu hộ Bạn cần khởi động xe để chắc chắn rằng kim chỉ nhiệt độ không còn nằm ở vạch đỏ nữa. Trường hợp kim chỉ nhiệt vẫn chưa thay đổi, bạn cần tắt máy, tiếp tục chờ đến khi kim nhiệt trở về bình thường. Trường hợp tình trạng quá nhiệt không giảm đi mà càng nghiêm trọng thì bạn cần gọi cứu hộ. NBởi vì nhiệt độ nước làm mát quá cao, hoặc đầu máy quá nóng sẽ là nguyên nhân khiến động cơ bị hư hại nghiêm trọng.