Đóng góp ý tưởng cho server Private Việt Nam

Thảo luận trong 'Ragnarok' bắt đầu bởi AssasinOfRome, 8/12/16.

  1. AssasinOfRome

    AssasinOfRome Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/1/09
    Bài viết:
    456
    Ragnarok Online sẽ luôn là một huyền thoại. Bản thân mình trong suốt 10 năm qua, năm nào cũng phải chơi RO mấy tháng. Tuy nhiên có một thực tế phải thừa nhận là cộng đồng RO Việt Nam hiện tại chỉ còn khoảng vài trăm người, đa phần đã đi làm, bận công việc. Hơn nữa, chúng ta đã chơi RO quá lâu, quá nhiều lần rồi nên mỗi khi một server mở ra, chúng ta tìm vào để hoài niệm, để được sinh hoạt trong cộng đồng của mình. Bởi vậy cái quan trọng với server Private bây giờ là duy trì cộng đồng và duy trì nguồn tài chính để hoạt động được ổn định. Trong khi cơ chế game truyền thống đã không còn phù hợp với nhóm người chơi hiện tại. Mình có mấy đề xuất như sau, dựa theo game Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile mà mình đang thấy khá thành công:

    - Tạo ra cơ chế "Ủy thác rời mạng", tức là cho phép người chơi vẫn nhận được một mức điểm kinh nghiệm nào đó khi không online. Điều này giúp những người đi làm không có thời gian cày cấp như chúng ta không bị thua sút về level.

    - Mở hạn chế level từ từ: Với những người chơi kinh nghiệm như chúng ta, kể cả với server low rate thì việc vài ngày max level là điều có thể. Cày max level xong thì làm gì? Hunt đồ? cày char khác? PvP qua ngày? Bao lâu thì bạn sẽ bắt đầu chán? Người ta sẽ có động lực hơn khi cảm thấy có cái đích để vươn tới. Ta có thể cứ 1 tháng mở giới hạn max level một lần, từ 70, 80,90, reborn... song song với việc mở dần bản đồ rộng ra. Ví dụ ban đầu chỉ max level là 70, bó gọn bản đồ trong rune midgard thôi, chưa mở Nifhelm, Louyang... Khi nào 80% số người trong server đạt max 70 thì bắt đầu mở thêm bãi train. Như thế cuộc chơi sẽ thành một hành trình khám phá thực sự, và người level cao sẽ có động lực giúp đỡ người level thấp.

    - Cơ chế luyện cấp đồng hành: Chúng ta đã quá quen với việc mở một lúc vài client, tự buff tự cày rồi phải không? Bao nhiêu người còn nhớ cái cảm giác một party yếu xìu lang thang ở thế giới giọt nước, bị Angeling đuổi chạy té khói? Bao nhiêu người còn nhớ cảm giác khi lao đến giải vây cho một người bị mobs quây? hay chia nhau từng bình red potion? vừa ngồi hồi sp vừa tán tỉnh ? Chính những cái đó là điều mà chúng ta thèm khát, là cảm giác của ngày xưa, chứ không phải là level cao ngất người mà tẻ ngắt. Chúng ta hãy đặt rate khi train solo cực thấp, nhưng nhân lên cực nhiều lần khi ở trong một party. Mình không biết gì về kỹ thuật, nhưng liệu có cách nào để party không thể có nhiều hơn 1 client từ một IP được không?

    - Cơ chế hunt đồ: một trong các nguyên nhân gây ra mất cân bằng game là do người chơi dùng auto hunt đồ vô tội vạ. Và kể cả không dùng auto thì với rate cao của server private, việc kiếm được vô số đồ hiếm không khó. Và khi ai cũng mang full set thì đồ cũng chẳng có giá trị mấy. Ta có thể remove tất cả các set item, các card quan trọng, RJ ra khỏi drop tự nhiên. Thay vào đó là chế độ "phụ bản", tức các dungeon biệt lập. Chỉ có thể vào dungeon này khi một party có 3-4 người, nhiệm vụ là đánh xuyên qua một đống mob để lên được đến tầng cuối cùng. Hoàn thành dungeon mỗi người sẽ được một hộp quà, mở ra sẽ ngẫu nhiêu ra vật phẩm. Tất nhiên ta giới hạn một IP một ngày chỉ được đi phụ bản ít lần thôi.

    - Sự kiện định kỳ: Vốn game có sự kiện WOE hàng tuần. Ta có thể học tập các server đi trước để mở các sự kiện ngày. Ví dụ như remove toàn bộ boss đi, mỗi ngày đến giờ nhất định thì server sẽ thả Boss ra tại các bản đồ nhất định. Ngoài việc ai gây nhiều dam nhất sẽ được MVP thì bất cứ ai gây dam lên Boss cũng sẽ được một hộp quà nho nhỏ (không to bằng hộp quà phụ bản) chẳng hạn.

    - Grand Quest: là nhiệm vụ mà cần cả server cùng làm để hoàn thành. Và tất nhiên phần thưởng sẽ cho cả server. Ví dụ như giết 1 triệu con High Orc xong thì toàn server được vật phẩm gì đó giới hạn 7 ngày.

    - Cash Shop: Cash shop như trước giờ khá ổn. Nhưng ta hãy làm xa hơn, hãy biến cash thành một loại tiền có thể giao dịch trong game được. Các vật phẩm như potion, sp, ori, elu có thể bán bằng cash. Chúng ta đều đã lớn, hãy quên chuyện chơi free đi. Hãy làm cho chủ server có thể kiếm được chút tiền từ server thì chất lượng và tâm huyết sẽ cao hơn nhiều.

    Trên đây là một vài ý kiến nhỏ của mình, hy vọng có thể tạo cảm hứng cho ai đó. Thân mến, các đồng hữu RO.
     
  2. vuATULA

    vuATULA Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Bài viết:
    815
    bác là admin thì bác làm đi
    train level để kiểu đi dungeon với làm Quest giống bên Blade and Soul được thì tốt, vui !
     

Chia sẻ trang này