[DT] Cấp bằng Tổ quốc ghi công cho học viên phi công hy sinh tại Ấn Độ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi daltons, 12/12/23.

  1. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,436
    (Dân trí) - Học viên phi công Vũ Văn Thiện (21 tuổi) được xác định khi sinh tại Ấn Độ trong quá trình thực hành tập bay trên máy bay TC7.

    Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa thay mặt Thủ tướng ký quyết định cấp Bằng "Tổ Quốc ghi công" cho liệt sĩ Vũ Văn Thiện - học viên phi công của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

    Liệt sĩ Vũ Văn Thiện hy sinh ngày 4/12 tại Ấn Độ, trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu của lực lượng không quân (thực hành tập bay trên máy bay TC7).

    [​IMG]
    Liệt sĩ Vũ Văn Thiện (Ảnh: UBND huyện Lương Sơn).

    Thiếu úy Vũ Văn Thiện sinh ngày 22/10/2002; nguyên quán xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; thường trú tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình; nhập ngũ từ tháng 10/2020.

    Anh trở thành học viên phi công của Học viện Không quân Ấn Độ do Đoàn 871 (Tổng cục Chính trị) quản lý.

    Theo thông tin từ UBND huyện Lương Sơn (Hòa Bình), liệt sĩ Vũ Văn Thiện cùng một giáo viên người Ấn Độ thực hành tập bay trên máy bay TC7, cất cánh từ Học viện Không quân Ấn Độ. Sau khi bay được khoảng 10 phút, máy bay mất liên lạc với trung tâm chỉ huy và học viên Vũ Văn Thiện được xác định đã hy sinh.

    [​IMG]
    Gia đình, đồng đội tiễn đưa liệt sĩ Vũ Văn Thiện (Ảnh: UBND huyện Lương Sơn).

    Ngày 9/12, Đoàn 871 đã tiếp nhận thi hài liệt sĩ Vũ Văn Thiện tại sân bay Nội Bài và sau đó tổ chức lễ tang, truy điệu tại Hà Nội. Đến ngày 11/12, liệt sĩ Vũ Văn Thiện được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Lương Sơn (Hòa Bình).

    https://dantri.com.vn/xa-hoi/cap-ba...-cong-hy-sinh-tai-an-do-20231212191953779.htm
     
  2. voquockhanh

    voquockhanh Crash Bandicoot GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    12,753
  3. HeroJAV

    HeroJAV Cán Bộ Nguồn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    10,196
    Báo lớn mà cũng sai chính tả khi sinh là sao...
    thôi rip em, còn trẻ quá. Nhưng ít ra cũng hy sinh vì nghề
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  4. mucaotoc17

    mucaotoc17 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/04
    Bài viết:
    1,931
    Phi công quân sự lái phản lực, đươc cử đi tu nghiệp mà mới có 21t thì chắc kèo elite trong đám elite, tội thằng bé, cả tương lai rông mở phía trước. RIP em pu_pepesaluteremembe
     
  5. Vall Des

    Vall Des C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    1,512
    tu nghiệp cùng hệ thường thấy sang nga là chính chứ nhể, sao lại qua ấn :-?
     
  6. yuliana9588

    yuliana9588 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    2,432
  7. Elementwow

    Elementwow The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2,014
    Mất ở chính nghề đã lựa chọn và theo đuổi pu_pepesaluteremembe
     
  8. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,181
    Nơi ở:
    HAGL
    Nga đang bị cấm vận mua hay huấn luyện đều khó, ấn nó cũng xài hệ vk nga xô nên qua nó thôi
     
    Ờ mày giỏi and Vall Des like this.
  9. Dem Tiện Bất Năng Di

    Dem Tiện Bất Năng Di Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/12/22
    Bài viết:
    2,949
    Bữa đọc tin rớt máy bay ấn độ, ko ngờ lại là…
    F em.
     
  10. Elementwow

    Elementwow The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2,014
    ngay trong bài báo đã nói là có một phi công tập sự người VN rồi ae đã nói chuyện về việc sao VN lại cử sang ấn độ học rồi mà.
     
  11. Dem Tiện Bất Năng Di

    Dem Tiện Bất Năng Di Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    12/12/22
    Bài viết:
    2,949
    À thấy cái tiêu đề hem đọc nội dung này
     
  12. snoopyy

    snoopyy Liu Kang, Champion of Earthrealm ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/1/05
    Bài viết:
    5,363
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    R.I.P. Em còn quá trẻ, quá tài năng luôn.
     
  13. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    42,266
    vậy là vẫn chưa rõ nguyên do tai nạn à? hư tới mức nào mà k dùng được nổi dù nhỉ ?
     
  14. daltons

    daltons Sam Fisher, Third Echelon Agent GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/09
    Bài viết:
    15,436
    Cái máy bay 10 năm tuổi thì chuyện gì cũng có thể xảy ra mà pepe-35

    Ấn Độ sắm hàng loạt máy bay huấn luyện để chống tai nạn
    01/06/2013 19:020 bình luậnĐức HùngIn bài
    ANTĐ - Ngày 31-5, phát biểu tại lễ biên chế lô máy bay huấn luyện Pilatus PC-7 Mk-II đầu tiên cho Không quân Ấn Độ, ông Jim Roche, Phó chủ tịch công ty sản xuất máy bay Pilatus của Thụy Sĩ cho biết, công ty có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất khung máy bay tại Ấn Độ để sản xuất loại máy bay vận tải hạng nhẹ PC-12.


    Phát biểu với phóng viên, Phó Chủ tịch kiêm phó giám đốc điều hành công ty Pilatus Jim Roche cho rằng, nhà máy sản xuất này sẽ tạo nên một phần hợp tác lớn với Công ty hàng không Hindustan (HAL) của Ấn Độ, theo điều khoản bổ sung của hợp đồng cung cấp 75 chiếc máy bay huấn luyện Pilatus PC-7 Mk-II cho Không quân Ấn Độ.

    Ấn Độ đã đặt mua của Thụy Sĩ 75 chiếc máy bay huấn luyện Pilatus PC-7 Mk-II trị giá 35 tỉ rupe, sau khi được chính phủ phê chuẩn vào tháng 5-2012, và ngày 31-5 nước này đã biên chế lô máy bay đầu tiên cho phi đội huấn luyện tại Học viện Không quân Ấn Độ ở Dundigal, Hyderabad.

    Quốc vụ khanh phụ trách quốc phòng Ấn Độ Jitendra Singh, người chủ trì lễ biên chế loại máy bay huấn luyện PC-7 có khả năng thực hiện các chức năng huấn luyện cơ bản như nhào lộn trên không, bay chiến thuật và bay đêm, cho biết: “Việc đưa vào biên chế máy bay huấn luyện PC-Mk-II là một sự kiện rất quan trọng trong yêu cầu hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của chúng tôi.”


    [​IMG]
    Máy bay vận tải hạng nhẹ PC-12


    “Sự kiện này là một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Không quân Ấn Độ thành một lực lượng chiến lược toàn diện hiện đại. Trách nhiệm của tôi là đảm bảo rằng phi công và nhân viên kỹ thuật của chúng tôi được vận hành loại máy bay huấn luyện tốt nhất thế giới”, ông cho biết thêm.

    Dự kiến, từ tháng 7 trở đi, các học viên phi công đầu tiên của Không quân Ấn Độ sẽ bắt đầu huấn luyện trên máy bay PC-7 Mk II.

    Về kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất khung máy bay tại Ấn Độ, ông Jim Roche cho biết: “Đây sẽ là nhà máy hỗ trợ máy bay PC-12 thứ 3 của chúng tôi, 2 nhà máy khác ở Bồ Đào Nha và Ba Lan. Nhà máy sẽ là một phần trong cam kết bổ sung của chúng tôi tại Ấn Độ”.

    Còn giám đốc điều hành công ty Pilatus Jim Rochedeputy thì cho rằng, Ấn Độ là một thị trường lớn và chúng tôi đang nỗ lực mở rộng hoạt động sản xuất máy bay tại đây.

    Theo ông Roche, khung máy bay được sản xuất tại Ấn Độ sẽ được vận chuyển trở lại Thụy Sĩ để lắp ráp máy bay thành phẩm. Tuy nhiên, ông không cho biết thời gian cụ thể hoặc địa điểm đặt nhà máy này tại Ấn Độ.

    Đến nay, công ty Pilatus đã bán tổng số 1.200 chiếc máy bay PC-12 trên toàn thế giới và 12 chiếc tại Ấn Độ.

    PC-12 là máy bay vận tải và hành khách hạng nhẹ, 9 chỗ ngồi và sử dụng hiệu quả cho các hoạt động trinh sát, giám sát, di tản và quản lý thiên tai.

    [​IMG]
    Máy bay huấn luyện Pilatus PC-7 Mk-II

    Hiện tại, công ty Pilatus đang phát triển dòng máy bay PC-24, được cho là loại máy bay thương mại đầu tiên sử dụng trên các đường băng ngắn, gồ ghề. “Chúng tôi dự kiến sẽ cho ra mắt dòng máy bay này vào đầu năm 2017”, ông Roche cho biết.

    Đựoc biết trong thời gian qua, Ấn Độ đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn máy bay mà nguyên nhân chính là thiếu máy bay huấn luyện do người Ấn Độ không hề chú trọng đến mua máy bay huấn luyện mà chỉ chăm chăm hỏi mua máy bay chiến đấu.

    Sự thiếu hụt nghiêm trọng các máy bay huấn luyện sơ cấp làm không quân Ấn Độ phải cắt giảm 2/3 thời gian bay tập của phi công với các máy bay huấn luyện sơ cấp, đến mức mỗi người chỉ có 25 giờ, dẫn đến không nắm vững kỹ thuật bay, thao tác thiếu chính xác.

    Bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ Anthony cũng đã từng thừa nhận, nâng cao kỹ năng bay của phi công là một quá trình bay thực tế liên tục, trong khi đó không quân Ấn Độ chỉ toàn thông qua các thiết bị mô hình để xử lý các tình huống đột ngột phát sinh.
     
  15. Frederica_Bernkastel

    Frederica_Bernkastel Mega Man

    Tham gia ngày:
    5/12/19
    Bài viết:
    3,151
    Thực ra nếu chỉ đi học thì cũng k liên quan đến cấm vận lắm, dân VN vẫn du học Nga ầm ầm. Chủ yếu là Ấn nó cũng là đối tác hợp tác quân sự truyền thống, nó huấn luyện & chuyển giao kỹ thuật nhiều món (mà Nga có thể chịu áp lực từ Tàu để k chuyển giao, nhưng Ấn thì có thể vì nó cũng dùng đồ Nga & ghét Tàu), hợp tác nhiều nhất ở mảng hải quân, chỉ là trước giờ dân VN vẫn mặc định qdoi đi học chỉ ở Nga, chứ k biết Ấn cũng đào tạo cho VN 1 mớ.
    Ấn thì trùm tai nạn máy bay chết phi công rồi, năm nào chẳng cúng vài ông. Lý do thì là: máy bay cũ, sử dụng cường độ cao, bảo dưỡng lôm côm.
     
  16. iamlogan

    iamlogan Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/6/21
    Bài viết:
    4,451
    Khối bric thì cứ qua tập thôi, rip cu e, phi công thì elite vcl r
     

Chia sẻ trang này