bây chừ có không ít những bận bố mẹ bố mẹ khi cho các bé đi học luyen viet chu dep từ khi những bé còn chưa vào lớp một, với tâm niệm của các dì là các bé phải được trao tặng dồi tri thức từ khi còn nhỏ sẽ là khá là tốt cho những học tập sau này. bằng việc cho những cháu đi học luyen viet chu dep khi những cháu chưa vào lớp 1, đây là 1 vấn đề àm nhiều những bậc phụ huynh chăm sóc không ít , với những bậc bố mẹ những con của chính mình phải cần là người học giỏi và cần có các dòng chữ đẹp rạng ngời và công thức thể hiện cần phải đẹp tự nhiên phải nên dễ nhìn, chính vì vậy có khá nhiều cháu nhỏ đã được gửi tới những trung tâm luyện viết chữ đẹp như ý để học bên cạnh đó ThS Vũ Hoàng Sơn cũng thừa nhận cuộc đua “bé bắt buộc phải tham khảo, viết thành thạo trước lúc vào lớp 1”, những học trò không học trước thì hốt nhiên trở nên học sinh cá biệt,…vẫn ngày càng quyết liệt. Số trẻ biết tham khảo, biết viết trước lúc vào lớp 1 cứ năm sau cao hơn năm trước. Ở rất nhiều lớp học, số trẻ chưa biết đọc thêm có khả năng đếm trên đầu ngón tay. Và hậu quả của thực trạng này: ba má, giáo viên và đặc biệt nhất là con trẻ - kể cả các em học chữ trước và chưa học - đều khổ sở! Trên chức năng thầy giáo, thầy Vũ Hoàng Sơn phân tích, gần như những em đã biết luyen viet chu dep không còn hứng thú nghe giáo viên dạy. Còn những em không học trước dễ lâm vào hoàn cảnh hoang mang, lo ngại, khi thấy Anh chị em tham khảo ào ào. điều này dẫn tới những em dễ khủng hoảng ngay từ những ngày trước hết đi học. Đầu năm học, lớp đã phân hóa thành nhiều “trình độ” riêng biệt, thầy giáo cực kỳ nặng nhọc. nếu như giáo viên dạy theo những học sinh chưa biết gì, lúc đấy sẽ dạy gì với các em đã biết? Trẻ vào lớp một đúng ra chỉ phải thuộc âm, nhớ được bộ chữ cái tuy nhiên trước trào lưu học trước như bây giờ, các học trò thường ngày bỗng trở nên cá biệt, có vẻ thua kém trong lớp. Dần dần, thầy giáo vô cùng dễ đánh đồng trình độ theo số đông học trò. “Tôi hiểu sự khó nhọc của một giáo viên tiểu học nên phải dạy một khi tầm 35 - 40 học trò, đặc biệt là thầy giáo luyện viết chữ đẹp lớp 1. tuy vậy không ít lúc, sức ép không hẳn ở chỗ cuối năm những em này cần biết đọc thêm, biết luyen viet chu dep mà lại là ở các sức ép chung quanh như giấy tờ, sổ sách, thanh tra, họp hành, trào lưu...”, thầy Sơn nói. Thêm nữa, nhà trường lại kiểm tra thầy giáo qua điểm số của học trò, qua việc cuối năm bao lăm em “thi lại” để trừ điểm thi đua thầy giáo (điều này đã chẳng còn hợp lí trong giai đoạn hiện nay). chính điều đó khiến thầy giáo đẩy áp lực lên học sinh, mẹ thì đẩy sức em lên con chính mình. cuối cùng chỉ đứa trẻ ở giữa cần hứng chịu. Thầy Vũ Hoàng Sơn san sẻ, dạy chữ cho trẻ trước lúc bước vào lớp một trở nên vấn đề coi ngó của khá nhiều bậc bố mẹ. Đã có không ít trọng điểm và thầy cô giáo mở các lớp học dạy luyen viet chu dep chữ cho trẻ, thậm chí còn là mở các lớp luyen chu dep cho trẻ 5 tuổi... để thỏa mãn nhu cầu này. Chỉ thị của Bộ GD-ĐT nhấn mạnh “Tuyệt đối không công ty dạy trước chương trình lớp một cho trẻ, không đòi hỏi trẻ tập tô, tập viết chữ” hoàn toàn thích hợp với tâm lý, lứa tuổi của trẻ. Đây là độ tuổi còn non nớt nên phải việc dạy học chủ yếu chỉ phải dựa trên ý thức “học mà chơi, chơi mà học”, cho trẻ làm quen với những chữ cái. Việc thay cho điểm bằng ghi nhận xét nhằm giảm sức ép thành tích, cởi trói tâm lý “phải học trước cho bằng các chị em bằng bè” của khá nhiều phụ huynh. tuy vậy, theo thầy Sơn, sự không an tâm xắt quá của nhiều bậc bố mẹ đã vô tình đẩy con em họ rơi vào tâm lý khủng hoảng, tác động tới sự phát triển tâm sinh lý bình thường của trẻ. có thể nói rằng đi học lớp 1 là bước ngoặt quan trọng trong thế cục của trẻ do trẻ chuyển từ hoạt động vui chơi là chủ đạo của tầm tuổi mẫu giáo sang hoạt động học luyen chu dep lop 1 là chủ đạo của học sinh ở trường tiểu học. những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ được học trước chỉ có khả năng phát huy được khả năng ở khi bắt đầu tiên lúc vào lớp 1, rồi sau đó năng lực thu nạp của các em sẽ giảm hẳn. những trẻ được học trước cũng bình thường có tâm lý đua tranh, so bì hơn so với Các bạn chưa được học. điều này có nghĩa chính việc ba mẹ bắt ép con học trước đã có liên quan không tốt tới tâm hồn non nớt của trẻ. ThS Vũ Hoàng Sơn cũng cho rằng, do hiện thời động thái đơn vị ngày hội “Trường tiểu học của em” cứu trẻ măng non làm quen với ngoại cảnh học tập hoc viet chu dep mới chưa được các trường tiểu học và bậc học mầm non chăm nom đúng mức. Buổi làm quen chỉ dừng ở việc quan sát trụ sở vật chất, giao lưu với những anh, chị lớp lớn trong 1 thời gian ngắn ngủi, hoàn toàn không có các thao tác dạy và học trên lớp - vốn công ty rất khác so với bậc măng non. Chưa tổ chức ngày hội cho em biết ba má, khiến không ít mẹ lo ngại không biết chế biến gì cho con trước khi vào lớp một. kết cục, khá nhiều người đã tìm tới những lớp dạy chữ như 1 hình thức cứu con làm quen nề nếp sinh hoạt, công thức dạy học mới ở bậc tiểu học.