RPG BATTLE: CROSS WAR I. Introduce Chào mừng mọi người đến với RPG Battle: Cross War (CWB). Đây là một text game được tổ chức để tăng sự giao lưu giữa cộng đồng Warhammer 40.000 và RPG Vault. II. Story (Warhammer 40.000) Emperor be praised! Một nhóm lính Space Marine hô to khi lao vào trận chiến đang diễn ra. Đây không phải trận chiến của chỉ đơn thuần một lực lượng. Trong đây, Ork có, Eldar, Tau có, Guard có. Cả trận đấu trở nên hỗn loạn đến độ không ai nhận ra đâu là bạn, đâu là thù nữa. Toàn bộ các phe đã dốc sức hết toàn bộ cho trận chiến này, vì thung lũng Gruila, một thung lũng hình lòng chảo và là nơi cuộc chiến xảy ra, mang tính chiến thuật quan trọng có thể thay cục diện trận đấu. Nhưng không may thay, một tên Sorcerer đứng trên đồi ra hiệu cho những tên Sorcerer khác chung quanh. Lợi dụng không ai để ý, chúng đã nhanh chóng tạo một lỗ Warp ngay thẳng ở phía trên thung lũng, hút hết những kẻ nào còn sống sót sau cuộc chiến. Khi tỉnh giấc người Space Marine hoảng hồn khi nơi người nằm không còn là mảnh đất máu me mà người từng sống suốt mấy tháng nay. Đó là một vùng đất thơ mộng. Người Space Marine chưa kịp hoàn hồn thì một tên Nobz liền hùng hục lao tới, nhưng người Space Marine nhanh chóng đánh bật lại. "Bọn ngươi hãy dừng lại" Một giọng nói phát ra từ một bụi cây. Từ trong bụi bước ra, một Warlock, trên áo còn dính máu. "Eldar, các ngươi vẫn chưa chịu chết sao?" Marine nói xong, tay nâng khẩu Plasma Pistol chỉa thẳng vào mặt Warlock. "Dừng lại mau, nếu ngươi còn muốn ra khỏi thế giới này!" "Cái gì?" "Kẻ thù của bọn ngươi, và của ta đã đưa chúng ta đến mảnh đất kì lạ này. Nếu ngươi không nghe ta thì cả ta lẫn mi đều không có cơ hội trở về, cũng chẳng còn cơ hội tiêu diệt kẻ thù thật sự." Phải một lúc sau, người Space Marine mới hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mảnh đất mà người đang đứng tên là Raka'el. Một mảnh đất huyền diệu mà có lẽ người chỉ thấy trong những cuốn truyện thần thoại. Và để thoát khỏi đây, chỉ có một cách duy nhất là phá bể viên đá thủy tinh đang chắn ở trong một cái hang trong một thành phố(oh heck!). Nhưng chắc chắn không dễ dàng gì mà vào được cả. Người Space Marine đắn đo một lúc rồi chấp nhận lời đề nghị của Warlock. Cả hai bắt đầu tập hợp lại lực lượng. Imperial Guardmen, những người lính trung thành của Imperium ráng sửa chữa những chiếc Sentinel còn sót lại. Tau, hiểu rằng đây là lối thoát duy nhất, coi đây là vì Greater Good. Ork, sau khi thỏa thuận với việc "mở đường" thì chúng nhất thời hăng hái, sẵn sàng hỗ trợ đoàn quân. II. Gameplay Mọi người mới vào xin hãy đăng ký Kite theo mẫu sau: Xin hãy chọn Avatar lớn hơn hoặc bằng 100x100. (Kite sẽ tự động crop lại còn 100x100 nếu lớn hơn) Với Class thì xin hãy chọn: Tactical Marine: Siêu lính của Imperium, hầu như không có điểm yếu. Skill: To the victory Skill Effect: Giảm số lượng lính đối phương bằng mình. Sau đó tiếp tục trận đánh ở MELEE. [table] [tr][th]Brute[/th][th]Piercing[/th][th]Armor[/th][th]Mobility[/th][th]Morale[/th][th]Psychic[/th][th]Squad Amount[/th][th]Formation[/th][/tr] [tr][td]5[/td][td]5[/td][td]5[/td][td]5[/td][td]5[/td][td]5[/td][td]3[/td][td]+1[/td][/tr] [/table] Storm Boy: Với số lượng và sự táo bạo, đây là loại lính có khả năng ép đối phương. Skill: Waaagh! Skill Effect: Tăng sức mạnh theo số lượng. [table] [tr][th]Brute[/th][th]Piercing[/th][th]Armor[/th][th]Mobility[/th][th]Morale[/th][th]Psychic[/th][th]Squad Amount[/th][th]Formation[/th][/tr] [tr][td]9[/td][td]2[/td][td]6[/td][td]5[/td][td]5[/td][td]3[/td][td]12[/td][td]+3[/td][/tr] [/table] Warlock: Lính của chủng tộc Eldar có khả năng xài phép thuật. Skill: Immolation Skill Effect: Khiến đối phương bị "bốc hỏa". Lính "Bốc hỏa" sẽ tự mất máu sau mỗi turn. [table] [tr][th]Brute[/th][th]Piercing[/th][th]Armor[/th][th]Mobility[/th][th]Morale[/th][th]Psychic[/th][th]Squad Amount[/th][th]Formation[/th][/tr] [tr][td]3[/td][td]5[/td][td]3[/td][td]7[/td][td]3[/td][td]9[/td][td]6[/td][td]-1[/td][/tr] [/table] Sentinel: Những rô bốt như chim đà điểu có người lái bên trong. Skill: Cadian Gate Skill Effect: Toàn bộ First Attack/Counter Attack/Ambush Attack của đối phương sau Cadian Gate xuất ra đều vô hiệu. [table] [tr][th]Brute[/th][th]Piercing[/th][th]Armor[/th][th]Mobility[/th][th]Morale[/th][th]Psychic[/th][th]Squad Amount[/th][th]Formation[/th][/tr] [tr][td]3[/td][td]4[/td][td]12[/td][td]7[/td][td]3[/td][td]1[/td][td]1[/td][td]+2[/td][/tr] [/table] Fire Warrior: Những chiến binh thiện xa của dân tộc trẻ Tau sẵn sàng chiến đấu cho Greater Good. Skill: Photon Grenade Skill Effect: Gây thiệt hại lên lính đối phương. Toàn bộ formation của team đối phương +1. [table] [tr][th]Brute[/th][th]Piercing[/th][th]Armor[/th][th]Mobility[/th][th]Morale[/th][th]Psychic[/th][th]Squad Amount[/th][th]Formation[/th][/tr] [tr][td]1[/td][td]12[/td][td]3[/td][td]5[/td][td]7[/td][td]2[/td][td]5[/td][td]-2[/td][/tr] [/table] Cách chơi chính: Ở mỗi lượt, người chơi chỉ cần post một bài đơn giản: "Tham gia trận chiến" Là đã vào hàng ngũ của trận chiến đó. Trong một trận chiến, sẽ có nhiều trận đánh của từng cặp diễn ra. Thứ tự của mỗi cặp sẽ dựa vào chỉ số Formation của người đánh trước đó. Vì thế nên bàn kỹ xem đội hình thế nào trước khi trận đánh diễn ra là điều cần thiết. Lấy ví dụ với 4 người chơi cùng một team A,B,C,D có chỉ số formation như sau: A(+3), B(+1), C(-2), D(-1) => A -> D -> C -> A -> D -> C -> A ->... Đây là một Formation không hoàn hảo vì B sẽ bị bỏ ra. Sắp xếp lại A(+3), B(+1), D(-1), C(-2) => A -> C -> B -> D -> B -> D -> B -> ... Formation này tuy B và D sẽ gặp nguy nếu kéo dài, nhưng tốt hơn so bên trên. Sau khi bắt cặp đấu xong thì trận đấu sẽ diễn ra. - Bắt đầu trận đấu, người có Speed / Mobility cao hơn sẽ ra Ambush Strike của RANGE. Ở đòn đánh này thì người bị First Strike sẽ không phản lại được. - Kế tiếp là hai bên sẽ áp chiến ở RANGE. Damage sẽ được tính dựa vào Concentration / Piercing và Defense / Armor của hai bên. - Khi một bên mất một phần quân, thì tùy theo Luck / Morale mà một bên sẽ CHARGE. Trong lúc charge, lính bên charge sẽ giảm một nửa dmg tấn công và cũng giảm một nửa dmg bị nhận. - Khi CHARGE đã áp sát bên kia, bên nào CHARGE trước sẽ thực hiện First Strike của MELEE. Và bên nào có charge nhưng charge sau sẽ có thể thực hiện Counter Strike. - Hai bên bắt đầu giáp lá cà ở MELEE. Damage sẽ được tính dựa vào Strength / Brute và Defense / Armor của hai bên. - Trong trường hợp hai bên chỉ còn mỗi con tướng sống sót(tức số lượng lính hai bên chỉ còn 1) và đang MELEE. Trận chiến sẽ đi vào DUEL. Trong DUEL, hai bên sẽ lần lượt tung chiêu và kết quả sẽ chỉ còn một người sống sót. DUEL không tính bằng MELEE hay RANGE, mà chỉ tính bằng Luck / Morrale và lượng máu còn lại của tướng hai bên. - Kết quả sẽ đánh vào máu thực(100/100) lẫn máu của khu vực. Khi máu khu vực giảm xuống 0 hoặc tăng đủ MAX thì coi như một bên win. - Trong trận đánh, tùy vào Spirit / Psychic của người nào mà người đó sẽ xài kỹ năng giữa trận đấu. Đây là một ví dụ về một trận đánh(chỉ có MELEE): Mọi người có thể đăng ký từ bây giờ.