Fallout 3½ : Survive

Thảo luận trong 'Fallout' bắt đầu bởi Dark-Angel-1092, 9/11/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    Cách đây khá lâu, tôi đã từng nhắc đến dự án FallOut 3½

    Hôm nay tôi đã hoàn thành những bước kiểm tra cuối cùng và chuẩn bị cho việc tung ra rộng rãi cho tất cả những ai đam mê dòng game FO này .

    Một số tính năng của game so với bản FO3 trước

    - Xóa bỏ 7 lệnh additem - addperk - tgm - kill - resurrect - advlevel

    Sẽ không còn các Godlike chạy rông trong Wasteland , mà thay vào đó là sự sống chết một mất một còn, một Wasteland thật sự

    - Sẽ không còn một Fallout tươi sáng

    Loại bỏ hẳn ánh mặt trời trong thế giới fallout, thay vào đó là một khung cảnh tối tăm , mù mịt và kinh hoàng nhất mà bạn có thể nghĩ ra

    - Sẽ không còn một chọi vài chục hay một trăm


    HP của mob được nâng lên từ 3000 đến 3.000.000 P , việc sống sót của bạn phụ thuộc vào comp , zombie được thả khắp wasteland với số lượng cực lớn , nên chỉ cần 1 phút lơ là => mất mạng

    Xin cảm ơn Shinji Mikami , cha đẻ của series Resident Evil về ý tưởng này

    - Hệ thống VATS được loại bỏ

    Đừng lo lắng , vì thay vào đó là hệ thống Adrenaline , nên các bạn không cần phải quá sợ khi vài chục con lao vào 1 lúc , cái này sẽ giúp bạn tạo ra BulletTime và chạy nhanh khỏi kẻ thù , tuy nhiên có đôi lúc , chạy không phải là cách giải quyết tốt nhất :))

    - Xóa bỏ hiển thị các địa điểm trên MAP

    Việc di chuyển từ điểm này qua điểm khác chỉ bằng 1 cú click thật rất nhàm chán , bỏ nốt !!! Vừa tạo được cảm giác tìm tòi, vừa gây ra sự hồi hộp !



    - Thêm các con Boss rải rác trên khắp bản đồ

    Bọn này chính là nguồn sống chính , item chúng mang trong người toàn bộ là rare item , tuy nhiên , hạ bọn này thì ko dễ chút nào :)

    - Questline mới hoàn toàn

    Hệ thống quest này được xây dựng theo quá trình tìm kiếm người mẹ được xem là đã chết của main char, tuy nhiên do chỉ có một mình làm nên không có đủ voice để lồng vào dialog , mong các cậu thông cảm :-s

    Bonus thêm tấm ảnh trong game :">

    Đang upload , mạng cùi nên chắc tối mai mới xong :">

    [​IMG]
     
  2. Chimcò_vn

    Chimcò_vn Chim Non Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    6,448
    Nơi ở:
    SI:7
    tối thui thế này làm sao thấy đường mà đi :'> u ám thì u ám chứ không phải đen sì thế kia ;)) góp ý tí :D
     
  3. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    do 1 vài lý do về bug và lỗi script , FallOut 3½ sẽ tạm hoãn ra mắt ngày hôm nay để bổ sung vài thứ

    1./ Thêm vài hiệu ứng cho pipboy flashlight theo ý kiến của chim cò, giúp sáng hơn để nhìn rõ đường đi

    2./ Sửa lại questline vì phát hiện bug ở một vài script

    3./ Balance lại monters vì một số tester cho biết nó quá imba , gần như unkillable

    4./ Sửa lại damage của boss để mạnh hơn

    5./ Sửa lại 1 số mesh missing trong FO3½

    cậu chim cò xem thế này đc ko :-?

    [​IMG]
     
  4. swaren

    swaren Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    Lost Jerusalem
    Cậu có thể cho sware danh sách các mod hiệu ứng và texture liên quan tới Fallout 3½ : Survive không? Để mình gỡ bớt khỏi game kẻo lại đụng chạm.

    Quang cảnh ban đêm tối như thế có xài những mod Nightvision thông dụng ( như night ghoul eye hay antistar NV ) được không?
     
  5. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    đây là một phiên bản - không phải mod hay DLC , bản này là tách rời với bản FO3 hiện tại :)

    + bản này ko tích hợp Nvision , cậu chịu khó vậy
     
  6. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    the thing in my hand will save your ass in wasteland :">

    [​IMG]

    thế lày là ko cần NightVision nhé :">
     
  7. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    có vài bạn đã pm tớ ngoài Y! để được xem mặt mũi của bản FO½ này , nhưng quả thật tớ chưa làm xong nên chịu vậy, còn vài cái bug tớ chưa sửa đc , nhưng dù sao thì tớ cũng có cái này tặng cho mọi người coi như là ly coca giải tỏa bớt nhé :))

    Cái file đính kèm ở dưới tạo ra 3 con boss ở 3 thành phố gồm : Megatron - River City và Tenpenny Tower , cậu nào máu lửa thì vác 10mm mà xử nó :))
     

    Các file đính kèm:

  8. Dark-Angel-1092

    Dark-Angel-1092 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/1/07
    Bài viết:
    234
    Nơi ở:
    ダークタワー
    đã xong, đang upload lần nữa, tầm 1h nữa là có cái để mọi người vọc :">
     
  9. SilverLion

    SilverLion Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/06
    Bài viết:
    975
    chẳng lẽ lúc nào cũng tối thui vậy à :|
    vẫn phải có 1 vài nơi sáng sủa tí chứ
     
  10. Kretol

    Kretol Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    166
    Nơi ở:
    Vault 101.
    Những thứ cần nói tôi đã nói. ........................

    Và nhìn số lượng đạn của cậu cũng biết Project này fail.
     
  11. swaren

    swaren Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    1,277
    Nơi ở:
    Lost Jerusalem
    Để người ta làm đi =_=, lúc cậu mới mở topic TWSG cũng y chang như thế chứ khác gì =)). Và cái số lượng đạn kia nếu là do Jirachi chỉnh ra để kiểm tra ( test ) game thì sao?, đấy mới chỉ là screenshot chào hàng thôi ;)). Còn mấy dòng đỏ đỏ thì ...không có ý kiến, vì sware thấy ...cũng đúng.

    Thứ nhất là vấn đề điều hòa thị giác ( nghe có vẻ rất...chuyên môn ;)) ). Liệu có ai muốn sử dụng một mod biến wasteland thành một đống toàn màu đen thế kia? ( đánh giá chủ quan thôi, vì Jirachi không có screenshot chụp ban ngày ). Nhìn quá nhiều và quá lâu vào 1 tông màu cố định sẽ ảnh hưởng nhiều đến thị giác ( và cả thần kinh nữa ). Hi vọng mod của cậu có chu kì ngày đêm :P

    Trở ngại tiếp theo là kĩ thuật. Ở những game hành động sống còn như RE hay SH thì cảm giác giữa các mảng sáng và tối được thực hiện rất tốt ( nhất là trong RE5 hay SH: coming home, dù không còn yếu tố rùng rợn nữa ) nhằm thể hiện không khí u ám vốn phải có của game. Nhưng Fallout 3 thì lại khác, engine game tái hiện bóng tối khá tệ ( đó là chưa kể tới các yếu tố như bóng đổ hay lửa ), và trong bản vanila của game thì hiệu ứng chủ đạo vẫn là Blur và HDR, yếu tố bóng tối xuất hiện khá ít ( ngay cả trong các đường hầm ). Cảm giác rùng rợn do hiệu ứng hình ảnh có thể nói là khó đạt yêu cầu, dù vẫn có vài mod thể hiện yếu tố bóng tối khá tốt ( như Fellout chẳng hạn ).

    Điều khiến sware ngán ngẩm ở Fallout 3 mức VH là các trận chiến kéo dài quá lâu, lượng quái quá nhiều và máu quá cao ( thực ra là do damage của mình bị giảm ). Nay có thể điều này lại tái diễn với Fallout3 1/2. Cậu chưa tính tới các hệ lụy từ chuyện này, ví dụ như vì máu của quái quá cao -> phải bắn quá nhiều -> thiếu đạn!!?; Hay độ bền của vũ khí, chưa có thông tin nên sware cũng chưa dám phán bừa, nhưng nếu đối thủ toàn là zombie ( ghoul ) thì đào đâu ra chiến lợi phẩm ( súng đạn ) để sửa chữa? Có thể là sẽ có trong loot list, nhưng việc lục từng con quái giữa biển xác là cả 1 vấn đề khác :)), việc thu nhặt chiến lơi phẩm trong fallout không được dễ dàng như RE. Hi vọng là cậu bỏ luôn hệ thống CND ( độ bền ) của game cho nó tiện ( với ý tưởng của mod này ).
    Cậu vừa khai tử yếu tố hấp dẫn nhất của Fallout 3: VATS. Chế độ này là khác biệt lớn nhất giữa Fallout 3 và TES4, với những góc quay đẹp và kĩ xảo phi thực tế để níu kéo fan ruột của dòng fallout ( thay cho chế độ time-stun ngày xưa ). Bỏ VATS thay bằng BulletTime chỉ khiến Fallout 3 trở thành 1 game bắn súng hạng 2 với vài yếu tố ăn theo. Theo dòng lịch sử của Fallout3nexus thì những mod loại bỏ VATS bằng BulletTime hầu hết đều ...chết yểu ;)). Có lẽ cậu nên đưa BulletTime trở thành 1 tùy chọn thay thế cho VATS thì hay hơn ( tức có thể bật/tắt được, giống như FWE chẳng hạn ).

    Ừm, cái này thì ủng hộ. Cảm giác khi phải tự thân vận động giữa wasteland mà không thể dùng thứ trick-magic như Fast travel thì hứng thú hơn bình thường nhiều. Tuy nhiên không phải mem nào cũng thích kiểu này, và ngay những mem gạo cội như sware cũng có lúc cảm thấy bực mình vì không dùng Fast travel được ( dính góc kẹt, cell bug... ). Có một vài mod nhỏ cố thay đổi hoặc xóa chức năng fast travel đi, và thay bằng 1 hệ thống di chuyển khác ( caravan, wasteland explorer ), khá thành công. Sao cậu không thử theo hướng này?
    Khó có ai chịu đựng được việc phải liên tục cuốc bộ một cách nhàm chán suốt hàng trăm cây số vuông của wasteland capital mà không có phương tiện hỗ trợ. Nếu đã chơi qua những game có môi trường rộng như Battlefield 2142 thì cậu sẽ hiểu.


    Thú vị đây, hi vọng cái này sẽ là điểm nhấn cho mod :D.
    Không có voice cũng không quan trọng lắm, vì nhiều mod nhiệm vụ cũng ...đâu có lồng tiếng :D. Nếu cậu từng chơi qua vài mod như "A Note Easily Missed", COMM hay CUBE sẽ thấy, cốt truyện quan trọng hơn chuyện có hay không có lồng tiếng nhiều. Như fallout 1 và 2 có tí lồng tiếng nào đâu mà vẫn sống tốt :)), hay như Visual novel cũng thế.
    Cậu có thể tham khảo nhiệm vụ The Velvet Curtain hay An Antique Land trong DLC Point lookout, từ đầu đến cuối chỉ có độc mỗi vài dòng hướng dẫn nhưng người chơi vẫn nắm được cốt truyện.
     
  12. Kretol

    Kretol Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    166
    Nơi ở:
    Vault 101.
    Cậu Swaren nói đúng. :D

    Nhiều mod đã có trên Fallout3Nexus đã có thể tái hiện lại mod này, tớ chỉ xem người VN nhà ta làm ăn ra sao thôi.

    Boss cũng có. Night Vision cũng có. Quest cũng có. Bỏ cheat cũng có. Tối hơn cũng có.
    Vác thêm cái này làm gì nữa cho mệt :-w Cũng như gắn cái XFO hay mấy cái mod thay đổi toàn diện thoy.
     
  13. Aveltium

    Aveltium Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/9/06
    Bài viết:
    1,022
    Nơi ở:
    HN
    Tên Kretol nói như đấm vào đít vậy? Cái này là người ta làm để nâng cao giá trị sống còn với mục đích tăng tính hấp dẫn của game lên, nên cách hay nhất là làm 1 version tách biệt, phang mod miếc vào đây làm gì vậy? Kô thích thì lượn chứ sao phải vào chê ỏng eo phát ngôn toàn những câu thể hiện stupidity của mình làm gì vậy?!
     
  14. Wikipedia01

    Wikipedia01 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Bài viết:
    59
    sao em thấy tối thui vậy anh , cái bản gốc thấy sáng sủa lắm hy vọng anh thêm chút ánh sáng vào ^^
     
  15. Kretol

    Kretol Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    166
    Nơi ở:
    Vault 101.
    Thì tôi chỉ nói rằng hầu hết những thứ trong cái gọi là Fallout 3 1/2 này đều có thể tự tổng hợp lại bằng Mod thôi...

    Và stupidity chỗ nào thì mời cậu chỉ.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này