Farm Skill exp bằng lý thuyết đánh chay - cũng như những chú ý cơ bản

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi Mèo Mỡ, 31/10/07.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mèo Mỡ

    Mèo Mỡ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    Inferno
    Lý thuyết đánh chay ( normal attack)

    Lý thuyết đánh chay là gì, tức là ko dùng skill mà chỉ dùng normal attack để tấn công quái vật. Đánh chay thường dùng cho việc farm skill đối với những người bận rộn, ko có thời gian để nhấn bàn phím sử dụng skill hoặc là những người chơi trộm trong giờ làm việc.

    - Vì sao gọi đánh chay có thể luyện skill ?

    vì thực ra đánh chay cũng là 1 skill, vẫn có exp skill và vẫn lên skill như thường .

    Đánh Chay lên Skill Exp nhanh không ?

    - Trên thực tế, đánh chay ko lên nhiều skill Exp, nó chỉ là 1 trick nho nhỏ dùng trong game, khi đánh skill, bạn đc 100% skill exp, nhưng khi đánh chay, skill chỉ còn từ 40~50%

    Làm Sao áp dụng đánh chay khi Exp skill quá thấp ?

    - Bạn có thể sử dụng Item + skill để tăng skill Exp cho đánh chay, VD bạn sử dụng đánh chay khi ko xài Item + Exp skill ..Exp Skill bạn thu đc là 10...còn với EXP skill khi sử dụng skill là 20 . Cho nên, nếu bạn mang 1 item + 10 skill Exp chẳng hạn, nó sẽ cho bạn Exp giống như khi bạn đang sử dụng skill sau mổi hit..tuy nhiên nó cũng lên level chậm so với người mang Item + Exp Skill sử dụng Skill

    Đánh chay so với Combo Skill ?

    Tính thời gian, ta biết sau khi sử dụng 1 skill nhân vật cứng đờ trong 0,5s, nhưng khi sử dụng combo, nhân vật sẽ tự động tiếp tục mà ko cần chờ 0,5s đó, skill exp thu đc từ combo, theo Dark đc biết, khi 1 combo sử dụng mà đạt đc excelent sẽ đc + thêm 5 point Exp Skill sau mỗi hit, tuy nhiên đó vẫn dành cho người có thời gian ngồi trước máy....còn đánh chay, như đã nói ở trên, dành cho người bận rộn, tuy nhiên đánh chay khá giống combo vì ko cần chờ 0,5s "bất động"..tuy nhiên Exp Skill của đánh chay ko = 1/3 của người combo skill nên nó chỉ dùng cho những người ko có tay để bấm :D

    - Tại sao tôi đánh chay ko có Exp ?

    - Vì quái vật mà bạn đánh đã ko còn exp, khuyên bạn nếu muốn đánh chay nên lựa những con nào màu vàng mà khều mình chỉ từ 2~5 hp..đó là quái train với đánh chay tốt nhất

    - Các cách đánh chay :

    - 1 . Sử dụng vk cùi : cách này ko khả quan, vì vũ khí vẫn có damage từ bạn, Damage dựa theo point bạn tăng chứ ko theo vũ khí <= ko khả quan

    -2 . Sử dụng đấm bốc : khá hiệu quả, đây là cách đc ưu dùng nhất..nó rút hp thấp + thời gian giết quái lâu...đây là cách mà mọi người thường dùng, chỉ việc bỏ vũ khí ra và cho nó bem con mob, vậy là bạn đã có skill exp rồi đấy

    Tạm thời là như vậy, có gì Dark bổ sung sau
     
  2. cmer

    cmer Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/8/04
    Bài viết:
    1,272
    Bổ Sung về lý thuyết đánh chay:

    Về cách farm skill sử dụng cách đánh chay, mình rất thích cách này, nhưng không hiểu sao có rất nhiều người lại bất đồng quan điểm.

    - Thứ nhất: Cách farm = cách sử dụng normal attack ngoài thích hợp với những người bận rội như Mèo Mỡ đề cập, cách farm này còn thích hợp với bạn nào ưa thích công việc nhàn rỗi, các bạn có thể vừa farm skill, vừa đọc báo, vừa nhâm nhi ly cafe mà không phải cắm mặt vào màn hình, rất chi là hại sức khỏe

    - Thứ 2. Khi sử dụng đánh chay, các bạn sẽ nhận được số điểm ngẫu nhiên 5-8 điểm exp skill cho mỗi hit
    Khi sử dụng skill sẽ được tối đa là 14 điểm exp skill cho mỗi skill bạn xuất ra.

    Vì số điểm exp skill nhận được tương đối thấp, nên dẫn tới việc đồ adept (tức đồ + exp skill) là mặt hàng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Khi không mang đồ adept, điểm skill mỗi hit đánh chay là 5-8 điểm, khi mặc đồ adept thì exp skill lại được tính theo công thức:
    E = x + (y * 1,5)​
    Ở công thức trên, E là số điểm exp skill bạn nhận được sau 1 hit đánh
    x: là số điểm được cộng thêm từ trang bị của bạn
    y: là số điểm exp skill gốc bạn nhận được (y không bao giờ vượt quá 14)

    - Khi sử dụng cách farm skill với cách đánh chay, điều kiện chọn mob lý tưởng là chọn bãi nào có 2 con mobs, nhiều quá không để làm gì, đặc điểm của trò chơi là mobs mọc rất đều, chết con này con khác hiện ra liền, nếu là mobs active thì càng tốt, mình đỡ phải chạy lại gần nó. Chọn mobs sao cho nó đánh mình không đau, mà mình đánh nó phải được ít nhất 1 điểm exp (Điểm exp hiện trên màn hình) trở lên thì mới lên skill. Theo một số người thì con số lý tưởng là trên màn hình hiện lên 8 exp. Tại sao thì không biết ;))

    - Khi sử dụng cách farm skill với cách đánh chay, cả 2 đường sword và magic đều cùng lên. Tuy nhiên do cả 2 cùng lên nên số E nhận được của các bạn sẽ bị chia 2.
    Tại sao khi tôi sử dụng đánh chay mà chỉ thấy lên exp có 1 đường?
    + Bạn phải có ít nhất 1 skill ở mỗi đường thì exp mới lên cả 2 đường.

    - Sử dụng vũ khí nào: Nói chung là điều chỉnh dmg của bạn sao cho exp hiện trên màn hình là 8 điểm (vẫn không hiểu tại sao), đấm bốc cũng được mà cầm kiếm cũng được... Nó chỉ là giảm dmg của mình đi để con mobs lâu chết thôi. Vì mobs mọc rất đều nên 20 hit 1 con mob là okie rồi, không cần phải lâu quá.

    - Khi nào nên farm skill: Tôi sẽ farm skill khi có đủ set adept +12 skill trở lên.

    - So sánh cách farm này với combo skill:
    Khi combo skill, nếu đạt trên 11 combo và perfect, các bạn sẽ được x2 số điểm exp skill nhận được. Và một đằng là căng mắt ra nhấn combo, một đằng là vừa farm skill vừa uống cafe, các bạn chọn cách nào ;;)

    - Ưu nhược điểm cách farm skill bằng đánh chay
    + Ưu điểm: Lên cả 2 đường sword và magic, mà việc lên rank ngược hướng với mình rất có lợi. Vì mỗi khi lên rank nào nó, các bạn sẽ được cộng trực tiếp một số point vào stats của mình. Dưới đây là bảng + stats mỗi lần lên rank
    Mã:
    Sword Skill: Novice --> Apprentice: STR: 4, INT: 0, DEX: 4
    Magic Skill: Novice --> Apprentice: STR: 0, INT: 4, DEX: 4
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: Apprentice --> Regular: STR: 6, INT: 0, DEX: 6
    Magic Skill: Apprentice --> Regular: STR: 0, INT: 6, DEX: 6
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: Regular --> Expert: STR: 8, INT: 0, DEX: 8
    Magic Skill: Regular --> Expert: STR: 0, INT: 8, DEX: 8
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: Expert --> A.Expert: STR: 10, INT: 0, DEX: 10
    Magic Skill: Expert --> A.Expert: STR: 0, INT: 10, DEX: 10
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: A.Expert --> Master: STR: 12, INT: 0, DEX: 12
    Magic Skill: A.Expert --> Master: STR: 0, INT: 12, DEX: 12
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: Master --> A.Master: STR: 14, INT: 0, DEX: 14
    Magic Skill: Master --> A.Master: STR: 0, INT: 14, DEX: 14
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: A.Master --> G.Master: STR: 14, INT: 0, DEX: 14
    Magic Skill: A.Master --> G.Master: STR: 0, INT: 14, DEX: 14
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: G.Master --> Completer: STR: 14, INT: 0, DEX: 14
    Magic Skill: G.Master --> Completer: STR: 0, INT: 14, DEX: 14
    -------------------------------------------------------------------
    Sword Skill: Completer --> Transcender: STR: 14, INT: 0, DEX: 14
    Magic Skill: Completer --> Transcender: STR: 0, INT: 14, DEX: 14
    Như các bạn thấy ở trên, khi lên 1 rank từ novice lên apprentice, đã được lời 8 điểm stats, gần 2 level, không ít phải không nào. Vì thế mới có một kiểu train, có thể nói là biến thái ở Cabal JP. Đó là những dòng sử dụng magic như Wiz hay FA sẽ train rank sword lên trước để được lợi điểm str và dex, như vậy họ chỉ việc dồn point vào Int để mặc đồ được sớm hơn. Đối với các char dạng melee thì ngược lại, họ sẽ farm magic trước :D. Kết luận lên rank skill cũng tác động một phần không nhỏ vào việc mặc đồ của các bạn. Ví dụ khi level 6x các bạn sẽ mặc được set titanium +4, nhưng đối với nhưng char 6x khác họ build chuẩn, sẽ mặc được set osmium... Rõ ràng là đã mạnh hơn rất nhiều rồi.

    Ưu điểm nữa như đã trình bày ở trên, rất nhàn, công việc chỉ là target mobs khi các bạn đã chỉnh chế độ tự động đánh trong mục Tùy chọn.

    + Khuyết điểm: Nhàm chán!!!
     
  3. m3Noa

    m3Noa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,590
    Nơi ở:
    Mirkwood of Rhovanion
    Bổ sung và sửa đổi một số khái niệm về việc luyện skill:

    Khi luyện skill, có thể nhiều người nghĩ nếu đánh quái nhận đc 0 exp thì exp skill nhận đc cũng bằng 0. Thật ra chỉ khi bạn luyện bằng cách đánh chay thì mới ko nhận đc exp skill thôi, nếu bạn sử dụng skill để giết quái cấp thấp thì cho dù nhận được 0 exp nhưng skill vẫn lên. VÌ thế cho nên mới có chuyện auto luyện skill bằng DashFade Step :|.

    Khi đánh quái, việc exp skill nhận đc sau mỗi hit ko phải là ngẫu nhiên hoàn toàn, nó phụ thuộc trên lượng dmg bạn gây ra trên mobs sau mỗi cú đánh, nghĩa là dmg cao thì exp nhận đc sẽ cao hơn. Cụ thể như sau:
    - Khi đánh 1 hit lên quái (của cùng 1 skill) thì lượng dmg luôn dao động trong một khoảng giới hạn - nhìn thấy rõ nhất khi đánh chay (tất nhiên ko tính khi bạn đánh miss :/), chứ ko phải lúc nào cũng như nhau. Khi đó ở hit nào có lượng dmg max thì sẽ nhận đc exp skill tối đa, còn ở những hit có lượng dmg min thì exp skill sẽ là tối thiểu.


    Kết luận: Exp skill khi đánh quái tính dựa trên 2 phần: exp của dmg cơ bản + exp bonus của skill.
    Trong đó:
    • Exp skill thu được từ dmg cơ bản là từ 5 -8.
    • Exp tối đa thu đc khi đánh skill là 14
    • Exp bonus phụ thuộc vào đẳng cấp của skill sử dụng, skill rank cao hơn thì nhận đc exp skill nhiều hơn.

      //Một điều đặc biệt là các skill magic khi đánh lại ko gây ra dao động dmg như các skill Sword (?)!
      //Vì lý do này nên khiến tôi nghĩ rằng việc exp skill bonus thu được từ việc sử dụng skill là cố định với từng skill, ko dao động như exp dmg cơ bản.



    Về việc chọn quái phù hợp để train skill bằng đánh chay:


    - Để train skill bằng cách đánh chay thì phải đảm bảo mỗi hit bạn đánh quái phải có điểm exp, điểm exp này càng thấp càng tốt, ko nhất thiết phải là 8 exp như bài trên.

    - Bạn nên chọn những con mobs nhiều máu, đánh bạn ko đau, tốt nhất là dmg lên bạn là tối thiểu. Vậy khi nào thì quái đánh bạn với lượng dmg tối thiểu? Đó là khi def của bạn xấp xỉ bằng attack của mobs, và khi đó mobs vẫn còn màu vàng.

    - Cố gắng điều chỉnh sao cho dmg của bạn khi đánh quái là thấp nhất và ổn định ko dao động, khi đấy thì lượng exp skill thu được từ mỗi hit là đều đặn và lớn nhất. Cách điều chỉnh có thể xem bên dưới.


    *Lưu ý: Cabal có công thức tính dmg hơi khác biệt. Bất kể là dmg của bạn đánh lên mobs hay mobs đánh bạn, đều có chung một đặc điểm. Khi attack của bạn nhỏ hơn def của mobs thì dmg của bạn lên mobs sẽ được tính bằng (lv của bạn)/10! Tương tự Mobs cũng vậy, sẽ bằng (lv của mobs)/10. Nhưng khi attack của bạn nhỉnh hơn def của mobs thì lượng dmg mỗi hit lại bằng attack của bạn - def của mobs.

    *Bạn có thể tham khảo một số mobs dành cho việc luyện skill ở một số lv trong topic này bên 4rum cabal: http://forum.cabal.vn/showthread.php?t=26827


    Nếu bạn ko thể train skill với những con mob này do ko đủ attack, ko đủ def, hay ko đúng lv, vậy thì bạn phải tự tìm quái phù hợp với mình vậy.
    Do việc tính attack của mobs là hơi khó khăn, hơn nữa dmg đánh ra cũng ko cố định mà luôn dao động một khoảng, lại thêm vụ thi thoảng crit cho nên việc chỉnh def của mình xấp xỉ bằng attack của mobs là gần như ko thể làm đc, có thể hit này là 1-2 máu, nhưng hit khác lại mất xx máu, vì vậy tốt nhất cứ làm sao cho def của bạn thật trâu vào, để dmg của mobs đánh lên bạn là bằng lv của nó/10.

    Sau khi chọn được mobs thích hợp thì bây giờ bạn lại điều chỉnh attack của mình hợp lý để time giết một con mob là lâu nhất có thể.

    Vậy điều chỉnh như thế nào?

    -> Đầu tiên bạn cứ bỏ vũ khí ra đấm bo, nếu dmg bạn gây ra cho quái bằng hoặc nhỏ hơn (lv của bạn)/10 thì tốt, còn nếu lớn hơn thì có lẽ bạn nên tìm quái khác mạnh hơn chút, vì đánh những con này nhanh chết lắm :/. Nếu dmg bạn đấm chay bằng (lv của bạn)/10, thì cầm vũ khí mạnh nhất bạn có thể sử dụng đc ra đánh chay, tiếp theo lấy attack của vũ khí - A1(nên nhớ là tổng của vũ khí ở cả hai tay nhé) trừ đi khoảng trung bình của dao động dmg bạn đánh quái - A2. Sau đấy đi mua vũ khí có tổng dmg xấp xỉ A = A1 - A2. Việc điều chỉnh này nhằm mục đích giảm thiểu lượng dmg bạn gây ra cho mobs để làm tăng thời gian kết liễu nó --> Giúp bạn có thêm thời gian rảnh làm việc khác mà ko phải thường xuyên để ý chuyển target cho char =).

    *Note: Điều chỉnh làm sao cho dmg bạn gây ra vừa có thể lấy đc ít nhất 1exp, vừa nằn trong khoảng từ 1-> (lv của bạn)/10, và phải đảm bảo lượng dmg đó là ổn định sau mỗi hit (trừ những phát crit ra). Còn nếu ko chỉnh được thì thôi tốt nhất cứ đấm chay để lấy lượng dmg cố định là lv/10 ;)). Quan trọng nhất là phải làm sao cho dmg của bạn gây ra là đồng đều và có nhận đc exp.

    Mỗi khi up rank mới thì attack của bạn sẽ thay đổi, có thể bạn sẽ phải lựa chọn loại mobs khác cho phù hợp.



    Kinh nghiệm của tôi về việc chọn đồ + skill để train:

    Ở lv 4x, thường thì mọi người thường đi mua áo sống, giày dép =), vì nó nhiều, giá cả cũng phải chăng. Nhưng nếu "lỡ" đánh lên lv cao, bạn sẽ thấy bất lợi của việc mặc 1 set Shadow hay Aramid mà đi farm skill :/. Vì def bạn sẽ rất yếu, quái cắn đau lắm, cho dù đeo bộ Ring Fighter hay Sage và Amulet Guard + Def thì cũng chỉ cải thiện dc khoảng 30 def (ở 5x, 6x).
    Lúc đấy thì bạn làm gì? Đi mua môt bộ Adept cấp cao hơn ư, hay ép core để tăng def? Thế thì hơi bị tốn tiền, mà cũng khó tìm ra đc đồ ưng ý.
    Còn nếu tiếp tục dùng bộ cũ thì... 8-}

    Vì thế, nếu bạn ko đủ kiên nhẫn để luyện skill ở cấp thấp (vì nhàm chán, vì quá lâu, .etc.etc). Đặc biệt là lý do nghèo! Farm skill suốt ngày thì tiền đâu ra học skill cấp cao :)). Khi đấy hãy train nhanh lên lv 55, sau đấy bạn đi kiếm 1 bộ Amulet + ring (tổng khoảng +12 skill), và cộng thêm 1 cặp VK + skill nữa, cũng dc khoảng18 skill rồi, thế cũng khá ổn, mà giá thị trường giờ thì bộ như thế cũng rẻ ( ít ra là so với bộ bluestin cũng cộng tương đương nấy skill :/), chỉ khoảng 1mil-1.2 mil. Sau đấy mặc bộ giáp thủ trâu nhất mình có thể sử dụng dc mà đi train, def tăng lên thấy rõ =).

    Ưu điểm của việc dùng đồ +skill là ring và amulet (sau này nếu có thể thì thêm bộ Bracelet và Earrings):

    • Thứ nhất là bạn chỉ cần mua 1 bộ thôi, sau đấy dù ở lv nào bạn cũng có thể sử dụng đc mà ko bị bất lợi lớn về vụ def yếu như quần áo>> train skill nhẹ nhàng hơn.
    • Thứ 2, là giá thành. Ban đầu có thể so với bộ Aramid thì đắt đấy, nhưng sau này so với bộ bluestin và titan thì.... kaka #>:).
      Mà hiện giờ các lái buôn thấy ring và amulet Adept chỉ cộng skill ko cộng thêm gì khác, cho nên có phần xem nhẹ hơn so với giáp và VK, giá cũng mềm hơn ;)).
    • Thứ 3, dễ dàng mang theo người, vì nó chỉ tốn 4 slots trong inventory. Khi đấy đi train lỡ gặp mấy tên gây sự, chỉ việc thay lên chiến luôn #>:), khỏi phải về chỗ thủ kho thay quần thay áo tốn time>> Thể hiện ưu điểm lớn nhất trong channel War <:-P
    Nhược điểm chỉ là đòi hỏi lv hơi cao và hàng cũng ko nhiều.


    Nên train skill sớm hay muộn?

    + Nếu bạn train skill sớm thì bạn sẽ được cộng một số lượng đáng kể điểm stats, khi đó bạn sẽ dễ dàng tính toán để build char hợp lý, có thể mặc giáp và sử dụng vũ khí cấp cao ở lv thấp. Một char rank A.M/A.M lv 42 build chuẩn đã có thể mặc được set titanium +4 (slots),hoặc +5.
    + Lợi thế nữa là khi bạn có rank skill cao, bạn sẽ có thể bỏ qua những skill cấp thấp mà ko phải học, để rồi sau này mất công xóa đi để dành slot cho skill cấp cao << Tiết kiệm đc một số tiền.
    + Khi train với mobs lv thấp bạn bị đánh mất ít máu hơn, và do dmg của mobs thấp nên độ dao động dmg cũng thấp, crit cũng ko đáng kể, nên luyện skill sớm rất nhàn nhã và khó chết, ko bị cái gọi là hình phạt penalty do chết nhiều và lv cao (chưa đc kiểu chứng).
    + Nhưng thiệt thòi lớn của việc luyện skill sớm đó là bạn sẽ lên lv rất chậm, tiền bạc sẽ ko dư dả bằng những người khác vì số lượng mobs bạn giết ít --> tiền và đồ nhặt đc ko nhiều.
    + Nếu suốt ngày cắm máy train skill kiểu này thì kỹ năng sử dụng combo của bạn sẽ kém, khi đó pvp thường gặp bất lợi hơn :/.

    Nói chung tùy vào hoàn cảnh và mục đích của mỗi người mà nên train skill khi thích hợp =).
     
  4. Mèo Mỡ

    Mèo Mỡ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    Inferno
    Bổ sung 1 vài thứ từ bài của M3Noa

    Train Skill theo Level / Skill Rank :

    - Thông thường thì ta biết rank càng cao skill lên càng chậm nhưng bù lại nếu sử dụng skill của Rank đó thì điểm EXP skill ta thu được cũng cao hơn ( đã kiểm chứng )

    -
    Để bắt đầu luyện skill thì level 4x~5x là thời điểm tốt nhất để train skill vì level càng cao, skill exp càng lên lâu ( Đã kiểm chứng giữa 1 con War 75 và 1 con War 46 ::) cùng rank Magic )

    -
    Nên luyện trước Magic để lấy MP và Dex Point ( Build chính xác hơn và đỡ tốn time sau này )

    - 1 mẹo nhỏ khi train skill là lụm bất cứ thứ gì có trên đường, trung bình ở lvl 46 lụm hết tất cả đem về phi shop cũng sơ sơ 100k ALz + bỏ 50k mua MP , HP thì vô tư vì lúc đó quái chỉ khều cao lắm 10hp/hit - vậy là ta sẽ dư 50k 1 lần train , kha khá để học các skill theo rank ngoại trừ Upgrade skill !!

    - Damage ảnh hưởng lên quái vật càng cao, bạn càng có nhiều Exp SKill, cho nên dùng skill novice để train skill là 1 sai lầm ( đã kiểm chứng giữa 2 skill TerraBreak và Double Stab và so sánh chậm hơn từ 8~10 phút )
     
  5. Wesker

    Wesker Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/8/02
    Bài viết:
    201
    Đọc thấy dòng này, muốn hỏi bạn Mèo 1 chút:

    - Vậy các class như FA, WIZ sẽ có tốc độ farm exp skill nhanh nhất?
    - Dame cao --> mobs nhanh chết --> mâu thuẫn với ý nghĩa farm skill: dùng càng nhiều skill càng tốt. Hạn chế lần chuyển target

    Sau khi bạn Mèo trả lời 2 câu đó, nhờ mod del dùm bài này của tôi.
     
  6. Mèo Mỡ

    Mèo Mỡ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    Inferno



    - Skill của Wiz + FA có damage cao nhất nên số lượng exp skill thu về rất cao ngay cả những Class như War, FB Blader cũng vậy, số lượng bù vào chất lượng :

    VD : - 1 mob FA dùng 2 skill chết : 1 hit skill = 30 skill Exp skill

    nhưng đối với những class có attk Damage yếu như FS thì điểm skill thu về lại ít hơn so với FA , tầm 2~4 skill , bù lại : con mob đó FS cần đánh tới 6 hit mới chết, không mất thời gian chuyển target và Exp skill cũng sẽ thu ngang hoặc gần bằng với FA trong cùng 1 khoảng thời gian . nhưng ở đây, trong cùng 1 char chúng ta so sánh giữa 2 skill khác rank với nhau và đã kiểm chứng rằng, atk damage tác độc lên quái vật càng cao, người chơi càng có nhiều Exp skill, nên mới nói, dùng skill novice để train là 1 sai lầm đối với những Char rank đã lên cao, như Master hoặc AMaster
     
  7. tommy2010

    tommy2010 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/10/04
    Bài viết:
    356
    xin lỗi mod nếu như không được quyền post bài ở đây nhưng thắc mắc quá nên phải hỏi:

    hiện nay tui rank A.M sử dụng combo 3 chiêu đầu tiên novice của bảng sword thì 10-13 phút tui lên 1 ống skill, vậy chả lẽ tui sử dụng combo 3 chiêu của rank A.expert,Master,A.M thì tui rút ngắn được thời gian hơn sao?

    Cái lý thuyết mà bạn Mèo Mỡ đưa ra có thật chính xác không?
     
  8. Mèo Mỡ

    Mèo Mỡ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    Inferno
    đúng vậy, Mèo đã kiểm chứng việc này khi dùng skill TerraBreak của AM so với các skill ở Novice thì thời gian train skill rút thấy rõ rệt
     
  9. m3Noa

    m3Noa C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    1,590
    Nơi ở:
    Mirkwood of Rhovanion
    Nếu bạn có khả năng combo tốt, thời gian train có thể thay đổi ko rõ rệt, nhưng nếu bạn ko sử dụng combo thì sẽ nhận ra khác biệt ngay. Hơn nữa khi combo thì thường bạn phải chọn quái nhiều máu hoặc dmg của mình đánh ra yếu thì mới combo đc nhiều (ko phải ai cũng thạo cách chuyển target), cho nên dùng skill cấp cao thì combo khó hơn.

    Chuyện exp skill tối đa thu được có lẽ cũng phụ thuộc vào rank skill, chứ ko chỉ giới hạn ở con số 14. Cơ bản chưa chứng minh đc nên tạm thời vẫn công nhận luận điểm cũ =).
     
  10. LMTruong

    LMTruong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/8/04
    Bài viết:
    214
    Nơi ở:
    TPHCM
    Mình thấy có vài điểm nói về việc nhận được exp skill tính trên dmg. Kô biết nó có đúng hay kô nhưng mình dám chắc nó kô thể nhanh hơn việc dùng skill ở rank novice để farm.

    Skill ở rank cao thường có cast time lâu hơn những skill ở rank novice. Vì thế cho dù exp skill có nhận được nhiều hơn trên mỗi hit thì bạn vẫn train skill lâu hơn so với dùng các skill có cast time thấp. Đó là chưa nói đến việc do dmg bạn quá cao nên mob sẽ nhanh chết, bạn phải chuyển target liên tục, đồng nghĩa với việc tăng khả năng miss combo.


    Vấn đề này chỉ đúng với thanh SP dùng để combo, ở lvl 65 mình dùng combo 3 skill Magic Lance(9) > Wind Cutter(9) > Dig Bomb(9). Nếu bạn đánh combo trung bình từ 9-12 khi dùng 3 skill này thì ống SP combo sẽ chẳng bao giờ giảm, thậm chí nó còn tăng thêm nếu bạn combo cao hơn chút đỉnh. Ngược lại nếu bạn dùng combo 2 skill Freeze(9) > Burning Hand(9) thì cho dù bạn có đánh combo từ 12-15 liên tục thì ống SP combo cũng sẽ bị giảm chút ít sau mỗi lần combo. Tuy nhiên với việc chọn 2 skill này để combo thì việc farm skill sẽ nhanh hơn combo 3 skill ở trên. Hiện tại mình lvl 75, dùng combo 2 skill và chỉ mất khoảng 6 phút cho 1 skill ở Rank A.Master.

    Nếu bạn muốn kiểm chứng việc ống SP combo tăng dựa vào dmg thì bạn có thể thử bằng cách sau. Dùng 1 combo nào đó wen thuộc của mình và combo với VK, sau đó cũng dùng combo đó nhưng bỏ VK ra. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt về ống SP combo.
     
  11. Miracle_P

    Miracle_P Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/11/07
    Bài viết:
    27
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này