Fatal Error!!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi [Ca]_Tre^, 29/12/11.

  1. [Ca]_Tre^

    [Ca]_Tre^ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    133
    cho mình hỏi map mình đang chơi dis fatal hiện lên dòng này : 6F0C2304 Game.dll GameMain+756372 (0x1B4C03BC,0x00001844,0x00006A5C,0x6F982428) là sao vậy??
    và Fatal Error thường do nguyên nhân nào mà có??
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái hàng chữ tớ bôi đậm nó là dòng chữ của Thập lục phân ý nghĩa của nó sang text là (?L¼??�„??��j\??ù‚) dòng này chỉ dành cho các lập trình viên thôi. chứ nó khó tả bị faltal như thế nào cả :-??
     
  3. [Ca]_Tre^

    [Ca]_Tre^ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    133
    ^ lần fatal trước nó hiện <unknown module><unknownsymbol>+0(1) . Nhưng lần này nó lại hiện lên mấy dòng trên
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Fatal Error thì có nhiều nguyên nhân, không thể nói chính xác nguyên nhân là gì

    khi bị dính fatal error, việc đầu tiên là tìm hiểu rõ trước lúc bị fatal thì có những gì xảy ra: event của map, ability gì được cast, item gì được dùng,... từ đó mới "tạo lại" lỗi này và sửa được.

    nói thật, nếu gặp fatal error mà chỉ báo: "này, hôm nay tôi vừa gặp một fatal error đó, bạn sửa đi" thì sửa bằng niềm tin =))
    tester thật sự: nếu gặp lỗi thường thì có replay, nếu gặp fatal error ít nhất phải ghi nhận được những điều nói trên (nhiều hơn thì càng tốt)
    --------
    và mấy dòng báo lỗi kia thì tôi nghĩ chắc chỉ... người lập trình game này biết, chứ người ngoài thì chịu :-??
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/11
  5. [Ca]_Tre^

    [Ca]_Tre^ Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    133
    ^ Tom có thể cho mình xin Y!M đc không??
     
  6. S.Dentatus

    S.Dentatus Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Bài viết:
    1,116
    Nơi ở:
    Whiterun
    Fatal Error là một lỗi chung chung, kiểu như " Program has stop working ... " bên Windows ấy. Lỗi này khó trị, nhưng để tránh thì cũng không khó, thường là save và test thường xuyên khi thay đổi một vài yếu tố nghi ngờ bên trong map. Tránh tình trạng làm quá nhiều việc một lúc rồi mới test. Nếu như bạn đủ khả năng kiểm soát những việc bạn đang làm thì chẳng có fatal gì đâu.

    Tôi thường bị các lỗi này khi :

    - chèn hình không đúng size ( khi trước bị ở Map Preview ), fatal ngay từ lúc khởi động map
    - thay đổi interface ( chủ yếu là text ), fatal khi hiển thị
    - dùng AI melee mà chỉnh sửa Standard Unit, Spell, ...., fatal bất kỳ lúc nào
    - import image không đúng type ( thường ở Loading Screen ), fatal ngay khi chưa load xong

    Còn về vấn đề fatal do trigger thì tôi chưa bị lần nào cả. Cẩn thận một chút thì chẳng có gì phải lo. Tôi chẳng gặp lỗi này lần nào nữa cả.
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Faltal về trigger tất nhiên là có ví dụ Hashtable lập cache quá 255 cái thì bị fatal, hoặc integer loop sử dụng dòng lập kèm quá nhiều actions cũng bị faltal hay ví dụ Trigger - TriggerTest <gen> the event (Unit - TriggeringUnit Takes damage) cũng có hể gây faltal :-??

    về hình loading screen sử dụng ảnh 32 bit thì 100% là faltal :-??
     
  8. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Nhắc đến fatal error lại làm mình nhớ lại cái phép "Hammer of Thor", mấy lần cast toàn bay cả phòng =)), kết quả là phải delete ngay skill ấy :))
     
  9. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    fatal eror dễ nhất là cho 1 con unit (ko phải hero) có skill inventory của hero vào rồi ăn 1 cái tome bất kì là dí ngay lập tức
     

Chia sẻ trang này