FATAL FRAME - NHỮNG LINH HỒN BẤT TỬ

Thảo luận trong 'Reviews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Bunnyforever, 10/5/03.

  1. Bunnyforever

    Bunnyforever Guest

    Tham gia ngày:
    27/3/02
    Bài viết:
    1,597
    FATAL FRAME - NHỮNG LINH HỒN BẤT TỬ



    Hệ máy PlayStation 2
    Sản xuất Tecmo
    Phát hành Tecmo
    Thể loại Adventure
    Số người chơi 1
    ESRB Rating T

    Ngày phát hànhMar 06, 2002


    Phần 1: Gíơi thiệu và ý nghĩa nội dung – Muôn mặt linh hồn


    Một mình giữa hố đen sâu thẳm của màn đêm tĩnh lặng, dường như có một điều gì đó đang tồn tại xung quanh, có thể ngay bên cạnh, sau lưng, hay thậm chí trước mắt, chúng xuất hiện từ màn đêm, đưa hàng ngàn cánh tay ôm choàng lấy và khi bạn xoay mình lại...chúng biến mất! Không zombie, không cerberus, không khủng long, không quái vật hay bất cứ thứ gì khác, ngoại trừ một mình bạn giữa toà nhà rộng lớn cô tịch cùng bóng tối đang bao trùm. Bạn nhìn quanh, cái cảm giác an toàn đột ngột tan vào hư vô, để lại cái khoảng không rộng mở khiến bạn cảm thấy thật sự lạc lõng, không một nơi để trốn thoát, để cảm thấy bình yên. Đâu rồi cái cảm giác choáng ngợp bởi hàng chục kẻ thù vây quanh, bạn không còn thấy chúng, sự mất quyền tự chủ làm bạn khó chịu, bạn thụ động bởi vì bạn đang đối đầu với chúng...những hồn ma.

    Dựa theo một câu chuyện có thật năm1968 tại Nhật Bản, trong bối cảnh hoang vắng vào một đêm tịch liêu, Mafuyu đặt chân lên từng bậc tam cấp của toà thành Himuro, và anh biến mất!

    “ Anh trai của tôi, Mafuyu, anh ấy thật dịu dàng và đáng mến. Sau cái chết của mẹ, gia đình duy nhất còn lại của tôi không ai khác ngoài anh. 2 tuần trước, anh ấy đến nơi này, toà nhà Himuro để tìm người thầy, người dẫn dắt và là ân nhân của mình, ông Takamine đã biến mất . Tôi cảm thấy thật bồn chồn và...anh ấy đã không trở về. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra! Nhưng tôi phải tìm anh ấy”
    Miku đã thốt lên những dòng tâm sự từ sâu tận đáy lòng của mình khi cô theo gót Mafuyu bước vào tòa nhà Himuro, một nơi bị nguyền rủa!

    Có lẽ, Fatal Frame là một trong số hiếm hoi những game hành động kinh dị mang một nội dung nhân bản sâu sắc ngoại trừ Silent Hill. Tất cả chỉ đơn thuần là một chuyến đi tìm người anh trai thất lạc, không to tát, không cứu cả thế giới, không đi tìm và giải quyết những nỗi đau hay tội lỗi của bản thân nhưng càng đi sâu, lật từng trang nhật kí, cánh cửa bí ẩn vùi chôn trong quá khứ chợt trỗi dậy, kéo theo nó những nét khác nhau, những mảng số phận khác nhau, những khát khao hạnh phúc và nhiệm vụ cùng tỉnh giấc. Và giờ đây, bạn phải đối đầu với chúng, chạm vào từng linh hồn biệt lập, từng cái chết thương tâm kéo bạn lùi dần từng bước nhỏ, dường như bạn đang đi xuyên quá chúng, qua từng hồn ma. bước vào cái thế giới tưởng chừng bé nhỏ nhưng chứa đựng cả một quảng đời dài để trở về với quá khứ và phá giải lời nguyền. Mỗi một hồn ma đi lang thang vô định, phải chăng chúng đang chứa đựng một nỗi đau riêng? Có người nói với mình rằng : “ Khi con người chết đi, linh hồn không biết rằng mình đã chết! Họ tưởng mình vẫn còn sống, nhưng sự thật, không có cách nào cho họ để giao tiếp với người sống. Cái cảm giác lạc lõng ấy dần chuyển sang thù hận và họ muốn chúng ta cũng cảm thấy giống họ.” Fatal Frame là một game như thế, nó mang cái quan niệm Phương Đông đó vào từng mảng tranh nhỏ và ghép chúng lại thành một bức họa lớn với nhiều nét chấm phá mang nhiều nét ấn tượng riêng. Xuyên suốt trò chơi, trong vai Miku, bạn sẽ chạm trán với nhiều loại hồn ma khác nhau và câu chuyện dẫn dắt bạn một cách chậm rãi từ màn đêm vô bờ bến sang một thứ ánh sáng nhè nhẹ nhưng đầy hơi ấm của tình người. Từ những oan hồn nho nhỏ đến những linh hồn không còn đôi mắt, và trên cả con đường dài mấy trăm năm không ánh sáng ấy chúng cứ mãi kiếm tìm, những tiếng gọi ai oán “Đôi mắt của tôi...” kéo dài, phần như hờn trách cho số phận, phần muốn đem nỗi đau mà bản thân phải gánh chịu lên những kẻ còn sống. Chúng đau đớn và chẳng thể nào siêu thoát! Hay cho dù có muốn, chúng cũng chẳng thể bởi Malice không cho chúng đến thiên đàng! Cái kén ấy bao trùm cả một thời gian dài, và tất cả đã đang và hội tụ ở Kirie, chúng ta có thể xem cô ta như kẻ thù thật sự chăng, hay cô ấy cũng chỉ là một nạn nhân của vòng xoay tròn định mệnh? Kirie từng sống, từng yêu và được yêu. Trong những trang nhật đã kí úa màu bởi bàn tay vô tình của thời gian, Kirie đã thả vào đó những nét chữ mộc mạc và thuần khiết như chính tâm hồn của mình, những cảm xúc ngây thơ của tình yêu đầu tiên và duy nhất, những cái nhìn, nụ cười, ánh mắt, chúng in đậm ngay cả trong kí ức người xem. Và đôi lúc tưởng chừng như chúng ta đang thật sự rung động theo từng nhịp loạn của con tim ấy! Nhưng là một Rope Maiden, một cô gái được chọn, được nuôi dưỡng để tế thần, chính cái sợi dây oan nghiệt đó đã trói buột mãi linh hồn cô. Kirie không là một thánh nữ, dù là Rope Maiden đi chăng nữa, cô vẫn mãi là một thiếu nữ của tuổi trăng tròn, cái chuỗi ngày dài lê thê, vô định chợt tan biến, tất cả những gì cô cần là một cuộc sống bình thường và hạnh phúc bên người mình yêu qúy, và cô không còn muốn chết. Cô không muốn bị tế thần, không muốn lìa xa chàng trai ấy, chính sự bộc phát bất ngờ này là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của buổi lễ, kéo theo hàng loạt những sự kiện về sau. Malice thoát ra và nhập vào phần linh hồn chất đầy bi thương của Kirie, để rồi biến cô thành Calamity tàn bạo, một linh hồn không thể siêu thoát, và giờ đây, trải qua trăm năm lang thang không mục đích, lãnh đạm và hờ hững. Kirie muốn trả thù, cô muốn những kẻ khác, những người còn sống phải cùng cô gánh chịu những nỗi đau không thể chất chứa thêm được nữa, tất cả bọn họ, trừ... Mafuyu.
    Trong Kinh Thánh từng viết rằng :” Con người luôn tồn tại hai mặt, thiện và ác. Chúng luôn đấu tranh để chiếm lĩnh nhau nhưng không bao giờ thực hiện được”. Sự tách đôi của Kirie cũng không nằm ngoài quy luật bất tử này, một bên là Calamity, một bên là Cô bé mặc kimono trắng – Girl in white kimono. Tại sao lại có sự tách biệt này? Mình đã từng ngờ vực, thậm chí hoài nghi về vai trò của cô bé ma mặc kimono trắng hay giúp đỡ những lúc nguy nan, cô ta là ai? Và một khi thật sự bước vào thế giới tâm linh của Kirie, trang giấy trắng cuối cùng ấy dần hiện lên những nét nguệch ngoạc đầu tiên.
    Quay trở về quá khứ xa xưa, nhiệm vụ của một Rope Maiden luôn là mục tiêu sống của Kirie, sống để trở thành vật tế thần, để hoàn thành nhiệm vụ, vì thế cô cũng tinh khiết như chính màu áo trắng thơ ngây, và vì khi trưởng thành, trái tim cô bắt đầu bỏ đi cái hồn nhiên trẻ con ấy để bước vào thế giới muôn hình vạn vẻ của tình yêu, nên như một nét tất yếu, một nửa linh hồn còn lại được thể hiện dưới dạng một cô bé.
    Thiết nghĩ, sự phân đôi của Kirie cũng không hoàn toàn trở thành 2 bản thể tách biệt, tuy rằng Calamity ôm trong mình bao thù hận, sự ích kỷ muốn chiếm hữu tất cả, muốn kẻ khác phải nếm trải nỗi đau của chính mình nhưng tình yêu, phải chăng dù nghìn đời có trôi qua, dù Malice vẫn đang tồn tại đi chăng nữa thì tình yêu vẫn luôn mang trong nó một sức mạnh không cách nào chối bỏ? Mafuyu, có lẻ đối với một vài người, anh chính là kiếp sau của chàng trai mà Kirie từng yêu, nhưng đối với mình, anh chính là vị cứu tinh, là ánh sáng duy nhất còn lại nơi vực sâu linh hồn tăm tối của Kirie. Một sự ngẫu nhiên mà Mafuyu giống hệt chàng trai ấy? Hay một bàn tay siêu nhiên nào đã xếp đặt? Không ai trong chúng ta có thể biết, nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng: “ Anh chính là niềm tin để Kirie hoàn thành nhiệm vụ”.

    Trải qua 4 đêm dài đằng đẳng, tưởng chừng nhưng có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả, muốn bỏ đi, muốn chấm dứt cái cảm giác thụ động ấy... nhưng chính sự tò mò đã giúp tôi hoàn thành cả một game khá dài, và rồi tôi đã thẫn thờ buông rơi tay điều khiển khi nhìn những linh hồn nhẹ nhàng phát tán trong màn đêm lúc này sao yên bình đến thế! Sự đánh bại Calamity, giải thoát cho cả Kirie và Mafuyu, để trong tôi cảm thấy nhẹ nhõm, thư thái thưởng thức một kết thúc tốt đẹp, để nhìn Miku và Mafuyu cùng nhau trở về thế giới thực, vâng, tôi đã từng nghĩ thế!

    “ Khi bị cô ấy thao túng, anh cảm nhận được mọi tâm tư cùng những cảm xúc của Kirie. Cô ấy không muốn chết, tất cả những gì con tim cô ấy khao khát là một cuộc sống bình yên bên người mình yêu. Nhưng là một Rope Maiden, cô ấy còn nhiệm vụ phải hoàn thành, cảm giác bị bỏ rơi, lạc lõng đã biến cô ấy thành Calamity. Gìơ đây, cô ấy cần một niềm tin, một điều nào đó để bấu víu vào và chiến đấu. Anh muốn ở lại, bên cạnh cô ấy”

    Mafuyu đã làm như thế, anh đã ở lại bên Kirie, cùng Kirie chiến đấu, cùng Kirie chịu đựng mọi nỗi đau mà cô đã, đang và sẽ gánh chịu để phong ấn Malice vĩnh viễn. Tôi nhẹ nhàng nhặt tay điều khiển đã đánh rơi ban nãy mà lòng bâng khuâng tự hỏi , đó là tình người hay tình yêu? Chúng tách biệt hay đan xen vào nhau tạo nên một bản tình ca bất tử?

    Phần 2: Cách chơi - Cảm giác choáng ngợp

    Đối với những gamer chuộng hành động, Fatal Frame với họ có lẽ là một game khá nhàm chán với cách chơi mà trong đó bạn hoàn toàn mất đi cái cảm giác làm chủ tất cả. Bạn không đối phó với lũ zombie, cerberus hay khủng long một cách đơn giản và hiện hữu, với FF, chúng ở ngay đó, trước mặt bạn đấy thôi, nhưng khi bạn vừa chợt bắt được bóng mờ ảo ấy, chúng lại biến đi. Bạn chẳng biết chúng ở đâu để kiếm tìm, bạn nhìn quanh bằng thứ ánh sáng mờ ảo hắt ra từ cây đèn pin trên tay giữa màn đêm u ám và khi bạn nghe Miku hét lên, bạn mới biết, chúng vừa bên cạnh bạn. Hay nói một cách khác, bạn thụ động hoàn toàn!
    Chuyển động của Miku khá chậm chạp, và góc quay camera đôi lúc khiến bạn mất phương hướng lúc chuyển cảnh, bản thân tôi cũng khó chịu với nó trong đêm đầu tiên của câu chuyện, nhưng hãy an tâm, với chế độ “ Always run – lun chạy” sẽ giúp bạn luôn tiến tới theo hướng đối diện của nhân vật ^-^!
    Khác với phần lớn những game kinh dị khác, vũ khí bạn được trang bị luôn là súng hay dao... Trong FF, tất cả những gì bạn có thể trông cậy vào để đánh đuổi những oan hồn ấy không gì khác ngoài chiếc máy chụp hình cũ kĩ do Mafuyu đáng rơi trong đoạn Gíơi thiệu – Intro, cùng vài loại phim đặc biệt nằm rải rác xuyên suốt trò chơi. Chúng ta có thể nhìn nhận rằng đây là một nét rất khác biệt và đầy ấn tượng cho những gamer từ trước đến nay vẫn quen với REs hay SHs. Loại phim càng mạnh sẽ mang nhiều sức mạnh và khá năng hơn. Trước khi mình giải thích một cách rõ ràng về chức năng thứ 2 của các loại phim này, tôi sẽ giải thích về một chút về chiếc máy chụp ảnh ma thuật của bạn.
    Khi bạn ngắm hình, bên dưới khung ngắm là một dãy những kí tự xưa, hàng kí tự càng dài, sức mạnh của chiếc máy càng mạnh, và cách duy nhất để tăng dòng chữ này là bạn sẽ phải giết những con ma chủ chốt, gọi nôm na là “ trùm”. Một khi chúng hoàn toàn bị tiêu diệt, chúng sẽ biến thành một đốm lửa xanh và nhập vào chiếc camera của bạn, một hồn ma như thế sẽ tương ứng với 1 kí tự mới được thêm vào. Khi một con ma vào tầm ngắm của bạn ( vòng tròn sáng xanh lên), bạn sẽ thấy nhiều luồng sáng kì lạ như bị hút vào hồn ma ( tạm gọi là “ linh lực”), kèm theo những kí tự sẽ sáng lên. Số lượng kí tự sáng càng nhiều, hồn ma sẽ bị đả thương càng cao. Trường hợp đặc biệt khi toàn bộ các kí tự sáng lên và vòng tròn ngắm chuyển sang màu vàng hay đỏ, bạn sẽ “ chụp” được 1 cú Zero Shot rất mạnh và mang về cho camera một lượng điểm lớn nhằm nâng cấp camera về sau.


    Bây giờ mình quay lại chức năng thứ 2 của các loại phim, tùy vào phim của bạn mạnh hay yếu mà số lượng kí tự bên duới sẽ sáng sẵn bao nhiêu chữ, và tốc độ hút linh lực càng nhanh.

    TYPE-14 (Old) FILM
    ------------------
    Sức mạnh: thấp
    Sức đả thương cơ bản: 150
    Sức đả thương ở Zero/Final shot: 180
    Độ hiếm: rất phổ biến, và được hục hồi 30 tấm tại mỗi điểm lưu game – save point.
    Sử dụng: Hồn ma bình thuờng, Ma trong đêm thứ I, Ma mù,
    Những người bị giết, Shrine Maidens

    TYPE-37 (Regular) FILM
    ----------------------
    Sức mạnh: Thấp
    Sức đả thương cơ bản: 170
    Sức đả thương ở Zero/Final shot: 200
    Độ hiếm: nhiều, đặc biệt ở đêm thứ 2
    Sử dụng: Nhà thần học, Nhà viết báo, Ma tóc dài, FloatingWoman, Đầu bay,
    Woman Hanging, Crawling Girl, Ma tay dài, Thầy tu không đầu #1

    TYPE-74 (High-Speed) FILM
    -------------------------
    Sức mạnh: Trung bình(4)
    Sức đả thương cơ bản: 180
    Sức đả thương ở Zero/Final shot: 210
    Độ hiếm: Hiếm, chỉ có 1 hộp ở đêm I và rải rác xuyênsuốt game
    Sử dụng: Cô bé trong giếng, Đứa bé chơi trốn tìm, Thầy tu không đầu(#2, 3, 4), Kirie

    TYPE-90 (Sanctified) Film
    -------------------------
    Sức mạnh: cao(6)
    Sức đả thương cơ bản: 210
    Sức đả thương ở Zero/Final shot: 250
    Độ hiếm: Cực hiếm, nên sử dụng cẩn thận
    Sử dụng: WanderingMonk, Family Master

    Thay vì bạn phải tìm nhiều loại vũ khí khác nhau trong các loạt game khác, với FF, bạn phải nâng cấp chiếc camera yêu quý. Mỗi một pô ảnh sẽ mang về cho bạn một lượng điểm khác nhau tuỳ vào pô ảnh đó có mạnh hay không, và bạn sẽ dùng lượng điểm này để nâng cấp. Trong lần đầu chơi, bạn chỉ có thể nâng cấp Range (độ rộng của ống kính), Speed ( Tốc độ hút linh lực), và Value ( sức đả thương). Mỗi lần nâng lên một cấp, số lượng điểm cần thiết để nâng cấp lần sau sẽ tăng lên gấp đôi >-<! Và cũng như thế, mỗi lần bạn hoàn thành trò chơi 1 lần, bạn sẽ mở được 1 chức năng đặc biệt “ Special Funtion”, hay chức năng bổ trợ “ Bonus Funtion” và chúng được sử dụng kèm theo Spirit Stone, một loại đá cực hiếm. Vì thế, bạn đừng sử dụng chúng một cách thiếu tính toán nhé! Và mình sẽ không viết ra đây tất cả những chức năng đặc biệt trên vì “biết rồi thì chơi làm gì”, để lại cho bạn tự tìm hiểu ^-^0!

    Trò chơi sẽ dẫn dắt bạn qua 4 đêm dài đằng đẳng, trải qua 1 đêm, bạn sẽ trải qua nhiều sự kiện khác nhau nhằm mở rộng thêm kiến thức cũng như những tình huống của câu chuyện. Và ở cuối mỗi đêm, Miku sẽ được choàng một sợi dây thừng!!! Nếu đến đêm thứ 4, cô không kịp đánh đuổi Calamity, cô cũng sẽ trở thành một phần tử trong số những oan hồn không thể siêu thoát.

    Cũng sau lần đầu hoàn thành, bạn sẽ mở được Battle Mode. Chế độ này cho phép bạn tham gia và chọn lực những nhiệm vụ khác nhau để nhận điểm và nâng cấp cho camera. Các nhiệm vụ đi từ dễ đến khó, trung bình mỗi một nhiệm vụ bạn sẽ có 10 phim và không có máu bổ trợ và một viên Spirit Stone. Bạn phải tiêu diệt hồn ma đó trong điều kiện nhất định như vậy.

    Phần 3: Bối cảnh, đồ hoạ và âm nhạc – Không một nơi an toàn...

    Bất chợt nhìn thoáng qua lớp rèm cửa bay nhè nhẹ, tôi dường như cảm thấy mình vừa thấy một cái gì đó thoáng qua! Vớ vẩn! Tôi tự trấn tĩnh! Những làn gió thỉnh thoảng thổi nhè nhẹ như ve vuốt gương mặt khiến tôi cảm thấy trổi dậy một cảm giác rờn rợn khó tả, cái cảm giác bất an, hình như có cái gì đó đằng sau mình. Qủa tình tôi không dám quay lại, tôi sợ bất chợt một gương mặt đầy máu xuất hiện...

    Bạn có tin vào những hồn ma thật sự hiện hữu? Chắc hẳn một nửa trong bạn hoài nghi, và một nửa nói không, nhưng hãy thử một lần mở toang cửa sổ để gió lùa vào phòng trong một đêm vắng lặng, ngồi một mình giữa bóng đêm và nhắm mắt lại, hãy trả lời cho mình : “ Bạn có tin bạn có thể tìm một chỗ có thể ẩn nấp một hồn ma?”

    Chúng có thể ở sát bên bạn, bạn giật mình tìm một chổ ẩn nấp nhưng hãy nhớ rằng “ Chúng không là thực thể và có khả năng xuyên qua tất cả”.

    Tất cả những cảm giác đó bạn dễ dàng tìm thấy trong FF, bạn không thật sự cảm thấy sợ hãi khi chơi Res vào lúc nửa khuya, bởi chúng là một thứ hiện hữu, bạn biết chúng nhưng với hồn ma, bạn lại là kẻ bị thao túng.

    Cho dù lúc này, 12h khuya, bên cạnh tôi, con chó nhỏ đang ve vẫy đuôi nhưng tôi cũng không thể thoát ra khỏi cái cảm giác ám ảnh đó, hàng loạt những hình ảnh tưởng tượng chợt vụt lên trong đầu: một con ma với mái tóc dài rũ rượi đang giương đôi mắt trắng dã nhìn tôi thèm thuồng hay chính con chó nhỏ có thể chuyển đổi thành...ma.

    Xung quanh Miku cũng là một khung cảnh ma quái như thế! Toà nhà với những căn phòng xập xệ, âm u, đâu đó leo lét thứ ánh áng tờ mờ, lúc tỏ lúc không. Và bao trùm lên cả khoảng không canh tối canh sáng đó là một bầu không khí vắng lặng đến ghê người, tiếng cọt kẹt phát ra từ cánh cửa mục nát theo thời gian, tiếng bước chân Miku gõ nhẹ lên sàn gỗ, tiếng những linh hồn than vãn đầy bi ai hay đôi lúc tiếng dơi đập cánh loạn xạ làm bạn giật nảy mình.

    Bản thân là một game được phát triển trên hệ máy PS2, như một lẽ thường tình, đồ hoạ của FF rất khá. Những đường nét được thể hiện trên từng nhân vật khá giống loạt game Dead or Alive cũng của Tecmo, đối với một số gamer, trông Miku từa tựa Kasumi, chỉ 1 điều đáng nói là Mafuyu cũng giống...con gái nốt >-<


    FF, đối với mình là một bước đột phá lớn trong thể loại game kinh dị, với Res hay SHs, từng đoạn cutscene ( cảnh cắt trong game) được nhà sản xuất trau chuốt đến từng chi tiết, từng biểu cảm, nét nhíu mày hay nỗi kinh sợ, nhưng trong FF, toàn bộ các đoạn cutscene được dựng lên như những thước phim 8 ly xưa cũ, chí với 2 màu trắng và đen. Những đoạn phim không màu, đầy những nét sọc ngang mờ ảo càng lôi kéo người chơi vào trong game hơn, tạo cho ban cái cảm giác mọi thứ bị che khuất bởi màn đêm dày đặc không nơi an toàn. Nếu bạn là một fan của dòng phim kinh dị do Hitchcock làm đạo diễn, hẳn bạn đều biết, ông không mang nét kinh dị ra phô diễn một cách rõ ràng như 1+1=2, chỉ nhẹ nhàng một cách đầy ẩn ý gợi lên trong tâm trí người xem nét kinh dị thực của nó. Và vì thế, nét kinh dị mà mỗi người cảm thấy không đồng nhất, rất nhiều đoạn cutscene trong FF được miêu tả theo lối này, chỉ cung cấp cho người chơi đủ hình ảnh nhưng không hướng thẳng tới những cảnh máu me ghê rợn.

    Phần 4: Thông tin liên quan - Sự khởi đầu mới

    Ngày 24/5/2002, tại cuộc họp E3, Tecmo thông báo sẽ hợp táccùng DreamWork để đưa lên màn ảnh bộ phim dựa theo game kinh dị nổi tiếng của hãng “ Fatal Frame”.
    Mike De Luca, Giám đốc sản xuất của DreamWorks nói : “ Chúng tôi rất háo hức để thực hiện những hình ảnh này. Kế hoạch của chúng tôi là chuyển tải hoàn toàn nội dung, sự hồi hộp này lên màn ảnh. Đây là một kế hoạch nghiêm chỉnh và đáng giá của DreamWorks”

    Junji Nakamura, Giám đốc của Tecmo cho biết: “ Chúng tôi rất vui mừng khi một hãng sản xuất phim hàng đầu nhận ra nét độc đáo của Fatal Frame. Chúng tôi còn nhiều kế hoạch lớn cho FF trong tương lai, dự án làm phim này chỉ là bước khởi đầu”

    -----------------------------
    NF: bài này hay nhưng mà có money bù lại rồi, khỏi cộng EXP.t
     

Chia sẻ trang này