FFTA, nơi tập trung những đoạn hướng dẫn nhỏ. (dont post, plz)

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi Duy Minh, 7/12/05.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Final Fantasy Tactics Advance là một topic có rất nhiều bài viết hay của anh em, nhiều kinh nghiệm, bí mật.
    Tuy vậy theo thời gian, những bài viết đó bị đẩy lùi về phía sau.
    Vì vậy tôi lập topic này tập hợp những bài viết đó, để các bạn có thể dễ dàng tìm thấy.
    Nếu ai thích game này, muốn viết hướng dẫn hoàn chỉnh, có thể liên hệ với tôi để phối hợp thực hiện (1 mình tôi chắc không đủ thời gian)
    Xin vui lòng không post bài trong topic này.

    Mọi vấn đề về game, đã có topic thảo luận riêng:
    http://gamevn.com/forum/showthread.php?t=37027&goto=lastpost
     
  2. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Giới thiệu về các chủng tộc



    I. Human

    1. Soldier: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Các chỉ số ở mức bình thường, không nổi bật , ability chẳng có gì đáng quan tâm, phần lớn làm đối phương giảm chỉ số, không có ability tấn công thực sự. Nói chung học cho nhanh mấy A-Ability để chuyển qua nghề mới, sau này có double sword quay lại học nốt cho master là đủ.

    2. Paladin: Yêu cầu: 2 Soldier Action-abilities
    Nhận xét: Các chỉ số bình thường, ability thì chỉ có reflex là đáng chú ý, các Action thiên về phòng thủ, tuy nhiên cũng có Holy Blade khá hay, không mạnh = Ultima nhưng được cái là ít tốn MP, nếu có vũ khí tăng sức mạnh của holy thì đòn này cực hay. Tuy vậy sử dụng Paladin khá sướng tay, nếu có S-Ability Double Sword (nosada 999 AP) thì càng phát huy tác dụng bởi các vũ khí 1 tay của Paladin rất mạnh. Điểm yếu về move có thể được bù đắp bởi các trang bị như Petral, Sequence ...

    3. Fighter: Yêu cầu: 2 Soldier Action-abilities
    Nhận xét: Chỉ số sức mạnh lớn nhất trong Human , các Ability thiên bề tấn công, một số kỹ năng tấn công xa khá hiệu quả. R-Ability Strike Back khá hay khi đánh với Computer. Vũ khí Fighter khá mạnh, nếu có double sword thì 1 lượt hạ 1 đối thủ là chuyện dễ hiểu.

    4. Thief: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Tốc độ khá, các ability thì miễn chê, có thể giúp bạn lấy được những món đồ rất mạnh của đối phương. Ai chơi FFTA mà không ăn cắp, hoặc là không biết gì, hoặc là chơi cheat. Sau khi học hết các chiêu ăn cắp, bạn có thể đổi sang nghề khác

    5. Ninja: Yêu cầu: 2 Thief Action-abilities
    Nhận xét: Tốc độ cao nhất trong Human , sức tấn công khá. Các ability cũng được nhưng tôi không thích lắm, phần lớn gây ra những thuộc tính bất lợi cho kẻ địch. Học Double Sword rồi đổi sang nghề khác.

    6. White Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Các chỉ số thiên về phép thuật (dĩ nhiên) , các ability hỗ trợ nhóm khá tốt. Tóm lại là nghề vứt xó đối với tôi, học Ability rồi chuyển nghề.

    7. Black Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Có các phép thuật tấn công đối phương. Khá giống white mage, học abilty rồi đổi nghề. Tôi không thích phép thuật của Human, chẳng ra gì. Tuy vậy S-Ability Geaomancy rất tuyệt vời, tăng sức tấn công của các yếu tố lên 1 cấp.

    8. Illutionist: Yêu cầu: 3 White Mage và 5 Black Mage Action-abilities
    Nhận xét: Có những ability đáng tất cả đối phương, tuy nhiên không mạnh. Chỉ số lực nghiêng về phép thuật, tốc độ rất chậm. Nếu muốn sử dụng job này, bạn cần phải trang bị rất nhiều ability và trang thiết bị hỗ trợ đặc biệt.

    9. Blue Mage: Yêu cầu: 1 White Mage và 1 Black Mage Action-ability
    Nhận xét: Chỉ số khi LV UP là đồng đều nhất. Các Ability học từ quái vật của đối phương, rất đa dạng, độc đáo. Tôi không dùng nghề này, chỉ học Ability rồi dùng kết hợp với nghề khác

    10. Archer: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Không hay lắm, ngoại trừ S-Ability Concentrate là cực kỳ đáng giá, R-Ability Block Arrow cũng rất hay. Học kỹ năng đủ để có nghề mới rồi để đó, có thời gian luyện các ability khác sau.

    11. Hunter: Yêu cầu: 2 Archer Action-abilities
    Nhận xét: Sức tấn công khá, tốc độ khá, các ability tàm tạm. Tuy vậy đây là nghề mà tôi thích nhất. Xem nào, cầm Gastra Bow, sau đó cứ Ultima Shot (đánh với người thì không nên, người không ngố như bọn Computer). Đây cũng chính là nghề mà tôi dùng để LV UP. Nếu bạn hiểu ý tôi, mỗi lần LV up bằng nghề Hunter tôi luôn luôn được tăng thêm 9 Atk và 2 Speed.
     
  3. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    II. Bangaa

    1. Warrior: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: job này khá giống soldier của human, job này có các ability thiên về việc giảm chỉ số đối phương, tấn công cũng tạm được

    2. Dragoon: Yêu cầu: 2 Warrior Action-abilities
    Nhận xét: Thiên về đánh sáp lá cà, là job có sức tấn công cao nhất trong bangaa, có một số ability đánh xa và đánh trên diện rộng (4 ô), ngoài ra có kỹ năng R-Ability Dragonheart cho phép tự động hồi sinh nếu đối phương sử dụng vũ khí tấn công.

    3. Defender: Yêu cầu: 2 Warrior Action-abilities
    Nhận xét: thiên về phòng vệ đúng với cái tên của nó. Job này tôi ít khi dùng. Tuy vậy, nếu bạn có thể phối hợp tốt các ability, bạn có sẽ cso một bức tường bê tông ở hàng phòng thủ

    4. Gladiator: Yêu cầu: 2 Warrior Action-abilities
    Nhận xét: tuy không có ability đánh xa nhưng thật sự, Spellblade Tech là bộ Ability cận chiến có sức tấn công khủng khiếp nhất, đáng tiếc là Bangaa thường có chỉ số MP hơi bị khiêm tốn (thấp nhất FFTA). R-Ability Strikeback rất hiệu quả đối với computer

    5. White Monk: Yêu cầu:có sẵn
    Nhận xét: job này có các kỹ năng A-Ability rất hay, đánh xa, đánh gần, đánh diện tích, hồi máu, hồi sinh mà không mất MP. Monk Tech là một trong những bộ kỹ năng được tôi yêu thích nhất FFTA

    6. Bishop: Yêu cầu: 2 White Monk Action-abilities
    Nhận xét: nghề chuyên về phép thuật của chủng tộc Bangaa. Tôi chơi bangaa chủ yếu là để cận chiến nên hầu như không sử dụng nghề này.

    7. Templar: Yêu cầu: 2 White Monk Action-abilities
    Nhận xét: Các ability gây ra những hiệu ứng phụ. Tôi không thích kỹ năng của job này ngoại trừ Bonecrash, (counter với sức mạnh 150%)
     
  4. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    III. Numou

    1. White Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: cũng giống như các class khác , con này không có gì phải bận tâm về spell :) .Tuy nhiên máu và mana cao hơn mấy class khác 1 tí , là đặc điểm chung của class này luôn

    2. Black Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: lại giống như white mage nhưng con này không có gì nổi bật , ngoại trừ việc lên class khác là sage , time , alchemist , .......

    3. llusionist: Yêu cầu: 3 White Mage và 5 Black Mage Action-abilities
    Nhận xét: em ghét nhất class này , spell gì nhảm quá , rate wá thấp , chỉ lợi dụng level đè người thôi

    4. Time Mage: Yêu cầu: 5 Black Mage Action-abilities
    Nhận xét: sức pow lẫn res ( nói chung là phần về SP ) rất cao ( đương nhiên là cao nhất rồi :)) ) , nhưng máu ít

    5. Alchemist Yêu cầu: 2 White Mage và 5 Black Mage Action-abilities
    Nhận xét: con này máu yếu , mana tốt , nhưng có đặc điểm về spell khá tốt : có các chiêu có fần "đểu" như là toad và death , astra , ..... con này có spell khá tốt , xài rất được . Một điểm nên lưu ý là con luôn có chức năng item , cho dù các bác gắn 2 cái A-a đi nữa

    6. Beastmaster: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: con này có att lẫn def rất tốt , nói chung là về stat . Có thể thu phục hay control mấy con như là rồng hay là rùa...... .tốt vào lúc đầu nhưng về sau hơi dỏm

    7. Morpher: Yêu cầu: 5 Beastmaster Action-abilities
    Nhận xét: tiếp thu truyền thống của Beast , nhưng con này có thể biến thành các con khác như là rồng rắn ( phải bắt trước đã nhá X( ) .Tui không thích cả 2 con 7. và 8. , chỉ xài numou ở hệ đánh spell thôi

    8. Sage: Yêu cầu: 3 White Mage và 2 Beastmaster Action-abilties
    Nhận xét: có spell rất tốt , gồm các chiêu từ thấp đến cao như Bio , Giga . Con này tuy thuộc vào hệ spell nhưng có att lẫn def đều tương đối , mặt khác lại có ultima _ con này có thể vừa tấn công vừa cast . Điều rất tốt ở con này là có máu + mana cao nhất trong tất cả các con .Nói chung là công phép toàn diện :P . Nên có một con này trong đội hình , hay là 2 3 con rồi chuyển sang thành các class khác.

    PS: đây là bài của Masteraga, đã được bổ xung thêm một số thông tin.
     
  5. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    IV. Vierra

    1. White Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Các ability hỗ trợ đồng đội, không hấp dẫn lắm, summoner hay hơn nhiều. job này tôi xếp xó.

    2. Fencer: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Chỉ số lực tăng khá đồng đều. Ability khá hay, reflex rất hữu dụng đối với computer. Nói chung là một job chấp nhận được

    3. Elementalist: Yêu cầu: 1 White Mage và 1 Fencer Action-ability
    Nhận xét: Thiên về phép thuật nhưng quá chậm. Các ability thường kết hợp thêm một số thuộc tính xấu cho đối phương. Hầu như tôi không dùng một tý gì dây dưa đến job này.

    4. Red Mage: Yêu cầu: 1 Fencer Action-ability
    Nhận xét: các chỉ số lực khi LV UP rất đáng thất vọng. Tuy nhiên ability có double cast (madu 999AP) cực kỳ đáng giá. Tôi thường cho red mage mặc black robe, đeo một loạt star armlet, sau đó niệm double summon, sát thương gần bằng ultima , lại có diện tích đánh cực kỳ rộng. Ngoài ra còn có phép sleep rất hữu dụng khi thời kỳ đầu chưa có stop (dùng để steal với tỷ lệ 100% )

    5. Summoner: Yêu cầu: 2 White Mage và 2 Elementalist Action-abilties
    Nhận xét: Nghề có magic mạnh nhất của viera, nhưng tốc độ cũng vào loại thấp nhất. Tôi thường dùng ability của Summoner để hỗ trợ cho red mage.

    6. Archer: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Cũng na ná như Archer của human, tôi không dùng nhiều lắm ngoại trừ ability Concentrate tăng khoảng 20% tỷ lệ trúng đòn

    7. Assassin: Yêu cầu: 2 Elementalist and 1 Sniper Action-abilites
    Nhận xét: Là nghề hoàn hảo nhất trong viera, tốc độ, sức tấn công, phép thuật đều mạnh. Các ability rất đáng sợ. Có lẽ đây cũng là job được yêu thích nhất trong Final Fantasy Tactics Advance. Thử lấy VD: Last Breath là chiêu tiêu diệt đối phương ngay lập tức, khi kết hợp cùng concentrate, tấn công từ sau lưng, 90% đối phương sẽ bị chết (ngoại trừ một số kẻ địch đặc biệt chống đòn này). TRong trường hợp đối phương chống được các đòn sát thủ thì Assassin có thể tung ra Ultima với tỷ lệ khoảng +90% (kết hợp concentrate) , với sức tấn công của viera thì đòn này dễ dàng cướp đi của đối phương khoảng trên 500hp

    8. Sniper: Yêu cầu: 2 Archer Action-abilities
    Nhận xét: Không có những chiêu thức kinh hoàng như Assassin, nhưng các đòn phá huỷ áo giáp, vũ khí cũng khá khó chịu đối với kẻ địch. Sức tấn công được tăng lên rất cao mỗi lần LVup 9.4, tốc độ khá 1.8 , nếu kiên nhẫn thì mỗi khi LV up bằng Sniper, bạn sẽ được 10atk và 2speed (tỷ lệ này là 32%)
     
  6. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    V. Moogle

    1. Black Mage: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Giống với black mage của những chủng tộc khác, chỉ có Geomancy là hữu dụng.

    2.Time Mage: Yêu cầu: 5 Black Mage Action-abilities
    Nhận xét: Không thật sự hấp dẫn. Tốc độ thấp, HP ít. Tôi không có gì để nói nhiều về job này.

    3. Animist: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: các ability khá vui nhộn, nhưng có lẽ chỉ dừng lại ở đó. Tất nhiên nếu bạn sử dụng tốt, những kỹ năng này vẫn có thể phát huy tốt tác dụng (hãy thử hóa đối phương thành ếch, bạn sẽ thấy rất thú vị ;))). Theo tôi chỉ có Block Arrow là đáng giá.

    4. Mog Knight: Yêu cầu: 1 Animist Action-ability
    Nhận xét:Chỉ số phòng thủ rất cao, tấn công cao. Đây chính là job thiên về đánh sáp lá cà của chủng tộc Moogle. Nếu bạn thật sự thích Ultima, có lẽ chọn Job này để Lv UP là hợp lý nhất. Tuy vậy tốc độ của Mog Knight thật đáng thất vọng speed 1.0, gần như chậm nhất game.


    5. Gunner: Yêu cầu: 1 Animist Action-ability
    Nhận xét: ưu thế của gunner là cự ly tấn công xa (tới 9 ô). Ngoài ra các Ability còn đi kèm những thuộc tính gây bất lợi cho đối phương. Kỹ năng hỗ trợ Concentrate làm tăng độ chính xác của đòn đánh. Tuy rằng các chỉ số được tăng khi LV up không thật hấp dẫn, nhưng đâu có ai cấm bạn LV UP bằng job khác, còn bình thường thì sử dụng gunner để phát huy ưu thế?

    6. Thief: Yêu cầu: Có sẵn
    Nhận xét: Giống như Thief của Human, cực kỳ hữu dụng. Ngoài ra tốc độ của Thief cũng cao nhất trong moogle (speed 1.9 khi LV up). Vì vậy , nếu bạn muốn nhân vật Moogle có tốc độ cao, hãy Lv UP bằng nghề này.

    7. Juggler: Yêu cầu: 2 Thief Action-abilities
    Nhận xét: Chỉ số lực nghiêng về phòng thủ. Tốc độ khá (1.9), tuy vậy các Ability của Juggle gây ra rất nhiều thuộc tính khó chịu cho đối phương như Stop, Berserk, Confuse ...
    Kỹ năng Smile nhường lượt cho một nhân vật bên mình ngay lập tức. Nếu có 2 Moogle, bạn có thể kết hợp Smile để đi từ đầu tới cuối màn hình, ăn trộm món vũ khí của đối phương trước khi đối phuơng kịp trở tay

    8. Gadgeteer: Yêu cầu: 2 Thief Action-abilities
    Nhận xét: Các kỹ năng phụ thuộc vào may mắn, 50 % đánh vào kẻ địch, 50 % quay lại tấn công bên mình. Tuy vậy, nếu biết cách phối hợp, bạn có thể sử dụng ability của gadgeteer rất hiệu quả.
     
  7. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách xây dựng nhân vậy

    I. Chọn nhân vật:

    Trong game có nhiều loại nhân vật:

    - Marche, Monblanc là 2 nhân vật khởi đầu, chỉ có thể thay đổi chỉ số bằng cách newgame => rất mất thời gian, không cần thiết

    - Những nhân vật bình thường : bạn có thể thu phục những nhân vật này bằng cách làm nhiệm vụ . Đây chính là nhóm nhân vật dễ kiếm nhất.

    - Nhân vật semi-secret: là những nhân vật thu phục được sau khi làm những nhiệm vụ nhất định. Nhóm nhân vật này không có gì đặc biệt ngoài cái tên cố định, có thêm một số ability đã học sẵn.

    - Nhân vật Secret: những nhân vật này có khuôn mặt đặc trưng trong game, một số còn có job đặc biệt


    Chọn nhân vật gồm 4 yêu cầu: Tên nhân vật, Level, Nghề khởi đầu , Chỉ số.

    1. Tên nhân vật: nếu bạn không cầu kỳ thì chẳng cần quan tâm tới yếu tố này. Tuy vậy đối với những người muốn nhân vật phải có cái tên dễ thương, đây là một khâu quan trọng.

    2. Level: Trong FFTA, LV 50 là tối đa. Nếu bạn thu phục 1 nhân vật LV 49, bạn chỉ có đúng 1 cơ hội để LV UP => chỉ có 1 cơ hội phân bố chỉ số. Do đó, LV của nhân vật càng thấp, bạn càng có cơ hội xây dựng nhân vật theo cách riêng của chính mình. Mục đích phải thu phục được nhân vật Level thấp nhất có thể.

    3. Nghề khởi đầu: có ảnh hưởng rất lớn tới chỉ số khởi đầu. Nếu định xây dựng 1 nhân vật chuyên về tấn công vật lý, nhưng lại khởi đầu từ một nghề sử dụng phép thuật, có lẽ bạn đã phí phạm khoảng 10 - 20 điểm tấn công. Chỉ số của nghề khởi đầu có quan hệ với chỉ số khi LV UP, vì vậy bạn có thể sử dụng bảng chỉ số khi LV UP bên dưới làm mốc lựa chọn nghề khởi đầu

    4. Chỉ số khởi đầu: Những nhân vật có cùng nghề khởi đầu, tuy vậy các chỉ số khởi đầu có thể không giống nhau. Do đó, bạn nên chọn nhân vật có chỉ số khởi đầu có lợi.

    Cách thực hiện:
    Marche, Monblanc không thể chọn nghề khởi đầu, do đó không thể làm gì được ngoài việc newgame (rất tốn thời gian). DO đó tôi không khuyến khích bạn thử nghiệm trên 2 con chuột này =))
    Nhân vật semi-secret không có gì nổi trội so với nhân vật bình thường, vì vậy cũng không cần cầu kỳ.
    Nhân vật Secret: có thể nói là đáng để bỏ công sức. Nghề khởi đầu và tên đã cố định. Công việc chỉ còn là giữ LV cả nhóm thật thấp và chọn lựa thật kỹ chỉ số khởi đầu của nhân vật
    Nhân vật bình thường: là nhóm chủ đạo để tiến hành chọn lựa.

    LV trung bình của nhóm sẽ ảnh hưởng đến LV của nhân vật sắp thu nhận, vì vậy, tốt nhất bạn hãy tuyển chọn nhân vật ngay từ đầu (khi LV còn rất thấp)
    Đối với những nhân vật secret, không thể thu phục từ đầu, chỉ còn cách giữ LV nhóm (đọc bài viết bên dưới)

    Khi chọn nhân vật, tốt nhất nên sử dụng những nhiệm vụ như Human Wanted, Numou Wanted ... để có thể thu nhận đúng chủng tộc mong muốn.
    Những nhiệm vụ này xuất hiện khi trên bản đồ bắt đầu có những clan đối phương. Điều kiện để nhận nhiệm vụ: clan của bạn phải có từ 5 người trở xuống và bị thua 1 clan khác.

    Những nhiệm vụ này kéo dài trong 5 ngày. Vì vậy, trước khi kết thúc, bạn save vào. Nếu chưa chọn được nhân vật ưng ý thì load lại.
     
  8. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    II. Ép chỉ số

    trước tiên hãy xem bảng dưới đây:

    Job--------| HP| MP|Atk|Def|Pow|Res|Speed
    ==================================
    ---HUMAN----------------------------------
    Soldier-----|8.4|1.1|8.8|8.8|6.0|7.2|1.1 *
    Paladin-----|7.6|2.2|8.1|9.2|7.2|8.8|0.8 *
    Fighter-----|7.2|1.1|9.2|8.1|5.6|6.8|1.1 *
    Thief-------|6.6|1.1|7.6|7.6|7.6|6.4|1.8 *
    Ninja-------|5.8|2.1|8.4|7.2|8.1|7.6|2.1 *
    White Mage-|6.1|4.8|6.2|7.3|8.4|8.2|1.2
    Black Mage--|5.6|4.4|6.4|6.8|8.8|9.6|1.1
    Illusionist----|5.2|7.1|6.1|6.4|9.2|8.4|0.9
    Blue Mage---|6.8|3.6|8.1|8.4|8.4|9.2|1.2 *
    Archer------|7.2|1.1|7.2|7.2|6.4|8.1|1.4
    Hunter------|6.8|3.2|8.8|6.8|6.8|8.4|1.7 *
    ---BANGAA--------------------------------
    Warrior-----|9.2|2.1|9.2|8.4|6.2|6.8|0.9
    Dragoon----|8.2|1.2|9.6|8.4|5.6|6.4|1.1 *
    Defender---|8.4|1.1|8.8|9.4|6.5|7.2|0.9
    Gladiator---|8.2|2.8|9.4|8.8|5.9|6.4|1.1 *
    White Monk-|6.4|1.1|8.1|7.6|8.3|6.8|1.4
    Bishop------|6.1|4.6|7.2|6.8|8.8|7.6|0.9
    Templar-----|7.2|3.2|8.2|9.7|8.4|7.2|0.8 *
    ---NU|MOU--------------------------------
    White Mage-|5.8|5.6|5.7|7.3|8.8|8.4|1.1
    Black Mage--|5.4|5.2|6.2|6.8|9.2|10.2|0.9
    Time Mage--|5.2|3.6|5.6|6.8|10.2|9.6|1.2 *
    Illusionist----|5.1|7.6|5.7|6.4|9.6|8.8|0.8 *
    Alchemist---|6.1|8.4|5.9|6.5|9.2|9.6|0.9 *
    Beastmaster-|7.4|2.1|8.8|8.8|6.8|8.4|1.2
    Morpher-----|6.8|2.8|7.1|8.2|7.6|8.1|1.6
    Sage--------|7.6|8.8|8.4|7.6|9.2|7.6|0.8 *
    ---VIERA---------------------------------
    Fencer-------|7.6|1.1|8.4|8.1|7.6|7.2|1.5
    Elementalist--|6.8|4.2|8.1|7.6|8.8|7.6|1.1
    Red Mage----|6.8|2.6|8.1|7.6|8.4|7.6|1.3
    White Mage--|6.2|4.8|6.2|7.2|8.8|7.6|1.2
    Summoner---|5.6|6.2|6.5|6.4|10.1|8.4|0.9 *
    Archer-------|7.2|1.6|8.1|6.8|7.2|7.6|1.6
    Assassin-----|5.2|5.2|8.8|6.8|9.2|7.2|2.3 *
    Sniper-------|6.2|2.4|9.4|6.8|7.6|7.6|1.8 *
    ---MOOGLE--------------------------------
    Animist------|7.2|2.6|7.6|8.8|7.2|8.8|1.2
    Mog Knight--|7.1|3.2|8.8|9.6|6.2|8.3|1.0
    Gunner------|6.2|1.1|6.8|9.2|5.6|8.1|1.1
    Thief--------|5.8|2.2|7.3|8.4|6.8|7.6|1.9 *
    Juggler------|6.8|1.6|8.2|9.9|6.4|6.4|1.7
    Gadgeteer---|7.2|2.4|8.2|9.6|8.3|10.2|0.9 *
    Black Mage--|5.4|4.8|5.7|7.6|8.4|9.7|1.1
    Time Mage--|5.2|3.6|5.6|7.6|9.2|9.4|1.2 *
    ==================================
    (theo tài liệu của Terrence Fegusson)

    Đó là bảng chỉ số được tăng khi lên LV. Số này gồm 2 phần:
    -Phần nguyên trước dấu chấm: là số lực bạn chắc chắn sẽ được cộng thêm.
    -Phần thập phân sau dấu chấm: tỷ lệ bạn sẽ được thưởng thêm 1 lực.
    VD: nếu chỉ số tăng sức mạnh của Fighter là 9.2, khi lên LV, bạn sẽ được cộng ít nhất 9 Atk, ngoài ra còn có 20% khả năng bạn được cộng thêm 1 atk nữa (tức là 10) (từ bây giờ sẽ gọi là điểm*)
    Các lực khác tương tự.

    Do đó, khi quyết định nhân vật của mình sẽ theo trường phái nào, bạn hãy xem bảng bên trên, chọn 1 nghề mà lực tăng vừa ý bạn, sau đó mỗi khi nhân vật sắp lên LV, bạn chuyển đến nghề đó, save vào, lên LV.
    Tuy nhiên cùng 1 nghề, khi lên LV điểm cộng vẫn khác nhau 1 chút (vì mỗi lực đều có tỷ lệ phần trăm cộng thêm lực như tôi đã nói bên trên). Do đó, nhân vật nào bạn thích dùng, khi lên lv, không những chuyển đến đúng nghề, bạn nên ép cho chỉ số lên cao một chút.

    Cách làm:
    save vào trước khi tăng lv.
    tăng lv, mở bảng status ra, nếu các điểm* cộng thêm vừa ý bạn thì save vào, nếu không vừa ý thì load lại.

    Bởi vì tất cả các chỉ số đều có tỷ lệ phần trăm được nhận điểm * khác nhau, do đó rất khó được cộng điểm * vào tất cả chỉ số.Bạn nên xác định trước những chỉ số nào cần phải được cộng điểm * (tức là xác định chỉ số quan trọng để ép khi lên lv). VD: tôi thích đánh cận chiến, nhân vật chính của tôi sẽ theo nghề fighter khi tăng LV. tỷ lệ được điểm * vào atk là 20% , vậy trung bìnhnh mỗi khi lên lv, tôi phải load lại 5 lần mới được như ý. Vậy nếu tăng lv bình thường mà không ép, từ lv 3 -> 50, hầu hết mọi người đều được cộng hêm 9->10 điểm * vào atk, nhưng riêng bạn, vì bạn ép chỉ số theo cách của tôi, bạn được cộng cả 47 điểm *, sức tấn công của bạn sẽ hơn người bình thường khoảng 47,48 điểm gì đó. Và chính vì vậy, để tận dụng hết khả năng tăng sức tấn công của fighter, giai đoạn đầu cố đừng để nhân vật của mình lên LV ở các nghề khác, chỉ cho học các action ability đẻ có được nghề cần luyện, sau đó mới cho nhân vật lên LV.

    Bạn có thể thấy là việc ép chỉ số rất mất thời gian , do đó chỉ nên dùng cách này khi bạn muốn nhân vật của mình mạnh hơn hẳn bình thường. Ngoài ra, đối với các bạn không muốn mất thời gian ép chỉ số thì chí ít khi lên lv, cũng nên chuyển về nghề tăng lực mạnh mạnh một chút để lực không bị dàn đều (điều rất không nên trong FFTA)
    Bảng chỉ số này đã được tôi kiểm nghiệm chính xác đối với các nghề có dấu * bên cạnh (kiểm tra bằng các cho lên LV liên tục bằng nghề đó 25 lần), các nghề còn lại chưa kiểm tra nhưng chắc là chính xác.
     
  9. Duy Minh

    Duy Minh BÓP nữa đi em

    Tham gia ngày:
    3/4/05
    Bài viết:
    6,423
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Những món đồ tối thượng của Final Fantasy Tactics Advance

    Mặc dù đã chơi nhiều lần FFTA, nhưng có thể bạn không biết công dụng những món đồ đặc biệt này. Sau khi làm nhiệm vụ nhất định, những món đồ đó sẽ được cộng thêm 1 đơn vị lực.

    1. Squence (sword) : Chỉ số được gia tăng Wea Atk. Nhiệm vụ : Cooperation Engage (trong phần link) và Battle Tourney

    2. Sapere Aude (rod) : Chỉ số được gia tăng Mag Pow. Nhiệm vụ : Competition engage (trong phần link) và Mage Tourney

    3. Acacia Hat (hat) : Chỉ số được gia tăng Mag Res. Nhiệm vụ : Bonus engages (trong phần link) và Swimming Meet

    4. Peytral (Armor) : Chỉ số được gia tăng Wea Def. Nhiệm vụ : Clan League

    Nếu đủ kiên nhẫn, bạn có thể luyện các món đồ này đạt tới chỉ số 999.
    Thử tưởng tượng một nhân vật cầm sequence 999 Atk , mặc Peytral 999 Def, đội Acacia Hat 999 Mag Res, chuyện 1 mình quét bay đội hình đối phương là quá dễ dàng :)). Hơn thế nữa, nhưng món đồ này đều cộng thêm chỉ số Move, giúp bạn tiến gần đối phương nhanh chóng hơn.


    Final Fantasy Tactics Advance - Link

    Trade (đổi nhân vật, item, mission item)
    và phần mission ,trong phần này có 3 nhiệm vụ :

    Cooperation: phối hợp cùng người khác để đánh đối phương. Nhiệm vụ này đòi hỏi 2 người đánh xen kẽ nhau. Nếu bạn liên tiếp tấn công con trùm thì lượt thứ 2 sẽ gây ra 0 dam. Vì vậy yêu cầu cả 2 cùng tham gia trận đánh. Nhiệm vụ này tăng sức mạnh cho thanh kiếm Sequence

    Competition: 2 người thi đấu với nhau bằng cách kill quái vật. Bên nào tiêu diệt được nhiều hơn là người thắng cuộc. Nhiệm vụ này tăng sức mạnh cho Sapere Aude

    Clear Bonus: Chiến đấu với những nhân vật trong quá trình như llednar, babus, ezel ... Nhiệm vụ này tăng sức mạnh cho acacia hat

    Mỗi loại nhiệm vụ có 3 cấp độ.

    Những nhiệm vụ đó dùng để tăng lực cho những món đồ đặc biệt được, nhưng không nên. Chủ yếu Link Mission là để cho vui, thi đấu cùng bạn bè là chính.
    Xét về tốc độ thực hiện thì thua xa những nhiệm vụ bình thường.

    Bí quyết để luyện lực cho đồ Ultimate:

    Battle Tourney và Mage Tourney: Double Summon (hỗ trợ thêm bởi black robe và star armlet) => 1 lần đánh quét bay cả đội hình đối phương
    Swimming meet: Feather boots để đi trên mặt nước, dùng cung + Ultima => one hit knock out
    Clan League:Không có mẹo nào để thắng nhanh :))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này