Final Fantasy Text Game 2009 !

Thảo luận trong 'Final Fantasy Text Game' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 4/10/08.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Hiện phiên bản 2008 đã hoàn thiện về cơ cấu và dự định hết tháng 2 / 2009 ver 2008 sẽ hoàn thành nhiệm vụ .

    FFTG 2008 là bước tiến khá lớn so với FFTG 2007 khi chuyển cách chơi sang dạng file game , ban đầu là Turn Base , hiện giờ là ATB .

    Vì vậy cách chơi của FFTG 2009 cũng theo dạng File game nhưng cách học Skill / Ability ... sẽ khác FFTG 2008 ( tất nhiên ) .

    Bản 2008 lấy Magic và Lv nâng = Exp cùng Relic làm trọng tâm . Còn bản 2009 , bạn muốn cơ cấu chơi sẽ thế nào ? Topic này lập ra để thu thập ý kiến đóng góp và mong muốn của các mem hiện h cho bản FFTG 2009 .

    Tất cả các ý kiến này sẽ dành cho những Mod kế nhiệm FFTG thời gian tới theo dõi và xem xét .
     
  2. FURFUR

    FURFUR Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/07
    Bài viết:
    32
    Nơi ở:
    Thundaga_Bum's Clone
    Nên lấy Weapon làm màu chủ đạo

    Weapon sẽ là nguồn học Skill và đặc trưng cho từng loại Job

    không Job nào có Weapon giống nhau

    Weapon thì có thể phân theo 2 hướng phát triển

    một là nâng cấp bằng Gil như Relic hiện nay

    hai là mua bán trao đổi như Item thông thường


    Còn về Job, để phát huy hết khả năng của RPG Maker thì nên phân Job làm 4 Group ( gần giống như Ver 3.0 )

    Power Group - Thiên về công vật lý - Có thể là Knight, Viking, Dragoon
    Defend Group - Thiên về phòng thủ, Hp - Có thể là Defender, Alchemist
    Magic Group - Thiên về công pháp thuật, Mp - Có thể là Time Mage, ...
    Speed Group - Thiên về Agi, Eva - Có thể là Hunter, Thief, Ninja

    những Job trên đều khả thi cả. Vì Demo RPG Maker hiện có của FFTG có những thứ mà LK chưa hề sử dụng và phát triển. Tớ muốn nhân cơ hội này phát huy tất cả những gì chúng ta đang có

    Hệ thống Magic hiện giờ cũng rất thú vị

    tạm thời thế đã, cụ thể thế nào đợi LK on vậy

    EDIT : vụ Summoner để coi đã. vừa test thử đã thấy xung khắc với Script ATB >_<
     
  3. zinnoob

    zinnoob Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    3,171
    Nơi ở:
    Zin's World
    Chỉ có Mod kế nhiệm đc đóng góp sao? Vậy mình có thể nêu ý kiến đc ko?
     
  4. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Áp dụng Junction cũng hay chớ ;)). Sẵn thêm lun summon lun ^^!
     
  5. FURFUR

    FURFUR Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/07
    Bài viết:
    32
    Nơi ở:
    Thundaga_Bum's Clone
    thoải mái đi Zin ;))
     
  6. FURFUR

    FURFUR Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/07
    Bài viết:
    32
    Nơi ở:
    Thundaga_Bum's Clone
    EDIT : Summon chỉ có thế này mới tránh khỏi xung khắc thôi :

    con summon nhảy vào sẽ thay thế vị trí của Summoner và đánh tự động

    các character khác vẫn đánh bình thường, không chạy đâu cả
     
  7. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Bản 2007 không phải là không có Job và chính vì vậy độ rắc rối sẽ càng nhiều .

    Tại sao các game J-RPG như FF hiện nay đều cho người chơi tự do phát triển nhân vật ? Vì muốn giảm độ phức tạp của game xuống . Cho nên FFVII , VIII , X , XII hệ thống thường tạo hứng thú cho người chơi hơn là FFIX .

    FFTG hệ thống Job - chỉ dựa vô Job - như thời kỳ ver 4.0 , 4.1 rất khó cho quái - vì nếu người này ko có Healing , nhóm này không có Healing ... sẽ rất khó chiến thắng . Cho nên bản nâng cấp 4.3 đã loại bỏ sự ảnh hưởng của Job , Job lúc này chỉ đóng vai trò góp vui thôi .

    Cho nên FFTG 2009 nếu có thì xu hướng phải cho người chơi tự phát triển nhân vật và ý tưởng học Skill từ Weapon khá tốt . Còn Magic có thể học từ Summon như FFVI .

    Còn Junction của FFVIII không khả thi vì bản gốc của RPG MAKER không có phần Junction và chủ đạo của Junction là Draw Magic .
     
  8. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Ngộ ghê, bản gốc RPG Maker tất nhiên hok có đủ thứ roài. >_<, cái Battler cũng là mấy bác xài custom script mà. Còn Junction System và Draw Magic , cả 2 script đó đều có!
     
  9. FURFUR

    FURFUR Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/1/07
    Bài viết:
    32
    Nơi ở:
    Thundaga_Bum's Clone
    có nhưng ko tương thích với Tankentai Side View Battle System

    tớ đã thử nhiều lần rồi mà

    tớ thấy ý này cũng hay đấy
     
  10. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Nếu FFVIII là bản FF thành công thì hệ thống Junction sẽ được SE sử dụng cho các game sau này nhưng không hề bởi vì Junction và Draw Magic đã làm giảm bản chất của một game RPG . Còn Sphere Grid của FFX sau này nhiều game sử dụng hệ thống này , dù không giống 100% cũng giống 75% .

    Ngoài ra nếu cho Junction vô thì lúc đó có 3 mod cũng không lo nổi quái , thông tin người chơi vì người này cứ draw cái này được bao nhiêu , draw cái kia bao nhiêu , Junction vô cái nào , cái kia , chỉ số nào ...

    Như đã nói , người chơi hiện giờ thích những gì đơn giản , dễ chơi và dễ hiểu .
     
  11. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    FFTG 2009

    * Hệ thống Summon là chủ đạo với khả năng học Magic từ Summon
    * Hệ thống Weapon với các kỹ năng từ Weapon
    * Hệ thống Job cơ bản
    * Cốt truyện mới

    ...
     
  12. Zell Dinch

    Zell Dinch Gloria in excelsis Deo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/7/03
    Bài viết:
    2,312
    Hey hey cho hỏi chút nà. Summon kỉu xài skill, animation bùm lên cái roài tắt hay kỉu điều khiển như FFX?
     
  13. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Hiện MAIN QUEST 13 đã có thử nghiệm Summon qua phần chơi của Yuna .
    Cơ bản thì như FFX nhưng avatar đại diện sẽ là hình người chứ không phải summon thường thấy do còn thiếu tài nguyên của RPG VX .

    Đương nhiên summon chính thức sẽ có trong bản 2009 vào tháng 3/2009 .
     
  14. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,713
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tớ thấy summon như vậy là ok rồi

    Nhưng còn một chỗ quên nhắc LK là sửa script để sau battle pt lại trở về như cũ

    Chìu on chỉ cho
     
  15. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    * HỆ THỐNG SUMMON

    Mỗi nhân vật mỗi lần tham gia trận chiến chỉ được chọn 1 Summon tham gia .
    Summon có Lv , max Lv là 10 , khi lên Lv thì Summon sẽ học được New Ability mới cho mình hay Magic mới cho nhân vật .
    Tất cả đều dùng điểm Exp để nâng cấp .
    Chỉ số Hp , Mp Summon tùy theo nhân vật .

    * HỆ THỐNG SKILL WEAPON

    Mỗi nhân vật có thể lựa chọn các loại Weapon theo dạng Melee , Slash , Piecing , Blow và Bow . Tùy theo loại Weapon mà Skill , yếu tố tương khắc sẽ khác nhau . Học bằng điểm Wp .

    Skill Weapon ảnh hưởng tới Overdrive mà nhân vật học .

    * HỆ THỐNG JOB

    Mỗi nhân vật chỉ được lựa 1 Job duy nhất , mỗi Job có 3-4 Skill Job , học được bằng cách mua Skill Book được bán trong shop hay đánh quái rớt ra .
     
  16. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,713
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khoan đã

    Skill Job vẫn hơi ít

    Như thế vẫn chưa phát huy hết đống Animation có sẵn mà chưa dc sử dụng

    Có thể cho mỗi job một weapon riêng dc ko

    Keygun , Shuriken đều là những weapon dc tạo từ script, rất độc đáo

    Có thể là Alchemist và Ninja sử dụng :-?
     
  17. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ FFTG 2009

    * Dự kiến bắt đầu vào tháng 3/2009 , Close Beta từ tháng 2/2009 .

    * Nội dung : một câu chuyện hoàn toàn mới , không trùng lặp với FFTG 2007 , 2008 .

    * Cách chơi : theo dạng file game như hiện nay

    * Sơ lược gameplay

    -- EIDOLON SUMMON
    Có rất nhiều Eidolon ( tên gọi cho Summon của FFTG 2009 ) trong trò chơi và mỗi nhân vật chỉ được trang bị 1 Eidolon trong trận đấu .

    Thông qua Eidolon , nhân vật sẽ học được Magic bằng điểm EXP .

    Eidolon Temple là nơi cung cấp Eidolon . Nhân vật sẽ được cho mượn Eidolon theo kỳ hạn . Khi 1 Eidolon được mượn bởi nhân vật này thì nhân vật kia không được mượn mà phải chờ đợi hết hạn .

    -- MAGIC
    Có 4 loại Magic gồm WHITE , BLACK , TIME và BLUE

    WHITE MAGIC : phép thuật Healing Hp
    BLACK MAGIC : phép thuật tấn công Element
    TIME MAGIC : phép thuật trạng thái có thời gian
    BLUE MAGIC : phép thuật học từ Item

    -- TRANCE & OVERDRIVE
    Mỗi nhân vật sẽ có 1 thanh Overdrive với lệnh TRANCE .
    Khi thanh Overdrive đầy và sử dụng lệnh TRANCE thì nhân vật sẽ chuyển qua trạng thái TRANCE .

    Trạng thái TRANCE là trạng thái đặc biệt tăng Hp , Mp , sức tấn công của nhân vật . Ở trạng thái này nhân vật chỉ sử dụng được những Skill Weapon , tuy nhiên nhân vật ở trạng thái TRANCE cũng có thanh Overdrive .

    Khi nhân vật sử dụng Overdrive của nhân vật ở trạng thái TRANCE xong thì nhân vật sẽ trở về trạng thái bình thường .

    -- SKILL WEAPON
    Sword , Gun , Bow , Claw , Spear là 5 loại vũ khí trong FFTG 2009 .

    Mỗi loại vũ khí khác nhau sẽ có Skill Weapon khác nhau , nhân vật sẽ chọn 1 loại vũ khí từ ban đầu và phải master tất cả Skill Weapon thì nhân vật mới được đổi sang loại vũ khí khác .

    Một loại vũ khí có từ 5-7 Skill Weapon .

    Chỉ khi nhân vật ở trạng thái TRANCE mới dùng được SKILL WEAPON .

    -- WEAPON
    Mỗi Weapon đều có 5 Lv , lên Lv bằng GIL .

    Khi lên đúng Lv nhất định thì nhân vật sẽ học được SKILL WEAPON .

    Mỗi Weapon đều cộng ACC .

    -- ARMOR
    Có 3 loại Armor gồm LIGHT , HEAVY và MYSTIC ARMOR .

    Nhân vật sẽ chọn 1 loại Armor ngay đầu game và không thay đổi .

    Mỗi Armor đều có 5 Lv , lên Lv bằng GIL .

    Mỗi Armor đều cộng DEF , MAG DEF , chống trạng thái .

    -- LV và CHỈ SỐ

    Max Lv : 155

    Chỉ số : POW , STA , INT , AGI

    Max mỗi chỉ số : 255 .

    Khi lên Lv nhân vật sẽ có 4 điểm cộng .

    -- JOB
    Đang nghiên cứu

    -- MỘT HỆ THỐNG TƯƠNG TỰ RELIC CỦA FFTG 2008
    Đang nghiên cứu tính khả thi

    Trước mắt là vậy , mọi người cho ý kiến nhé .
     
  18. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,713
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nữa đi LK

    bộ Icon mới còn rất nhiều mà. Cả Animation nữa

    như Axe , Knife, ...

    nếu hệ thống Weapon là chủ đạo học Skill rùi thì chắc nên bỏ bớt Job để đơn giản hóa hệ thống

    Nâng cấp Weapon như Relic cũng dc đấy

    Weapon cũng có Lv, mỗi Lv Weapon sẽ thay đổi hình dạng, sức mạnh, ...

    như đã góp ý hôm qua :

    Main Q - ATB
    Mini Q - ABS

    tạo nên 2 phong cách phát triển song song nhau cũng thú vị đấy chứ ;))
     
  19. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    5 loại Weapon là quá đủ với 5-7 Skill / loại rồi . Thêm nhiều mà tương tự , na ná thì thà ít mà gọn .

    Ngoài ra do bản FFTG 2008 quá hoàn hảo cho nên FFTG 2009 là một áp lực lớn , vì vậy cải tiến hay đổi mới hoàn toàn rất quan trọng . RELIC quá quen thuộc của bản 2008 , nếu giữ nguyên như vậy thì ko còn là mới nên 1 hệ thống mới hoàn toàn có thể được đưa vô .

    Ngoài ra Job có thể được thay bằng LIFE SKILL .

    Ngoài ra Max Lv của FFTG 2009 là 155 sẽ tăng tính thử thách hơn .
     
  20. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Story của FFTG 2009 được nâng cấp từ Story FFTG 2007 chưa hoàn chỉnh .

    Lý do : Story bản 2007 nhiều tình tiết khá hấp dẫn có thể chuyển tải thành các trận đấu trong file game đầy kịch tính .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này