Loạt giảm xóc Red Phoenix của Ford Ranger đem đến độ êm ái hơn trong những điều kiện vận hành trên phố đất, cao tốc hoặc cua gấp. Ở Việt Nam dòng xe bán tải ngày càng rộng rãi vì với giá bán và giá thành đăng ký sử dụng hợp lý, cùng sở hữu chức năng tải hàng hóa cởi mở. quý khách cái xe này cốt yếu là dân buôn bán, văn phòng, vun đắp. khi đã có một loại pick-up, người chủ của nó thường độ thêm rộng rãi món đồ chơi để phục vụ sở thích và những công tác khác nhau. Trong số những chi tiết thì những chi tiết và bộ phận được độ phổ biến nhất là bộ phận cản trước hoặc sau, la-zăng, mặt ca-lăng hay giảm xóc. Ở Việt Nam các thành viên câu lạc bộ Ranger vừa sở hữu cuộc thí nghiệm năm chiếc giảm xóc khác nhau để cảm nhận mức độ êm ái khi vận hành. 5 cái Ford Ranger bao gồm 3 loại Wildtrack 3.2L, một loại XLT số sàn hai cầu, và một cái XLT số sàn 2 cầu nguyên bản. Bộ giảm xóc Red Phoenix thay thế cho giảm xóc nguyên bản gồm 4 lò xo trụ cấu tạo Mono Shock hoặc Twin Tube, Pro Ride là dạng giảm xóc Mono với bình ni-tơ áp suất cao, được tiêu dùng trong lĩnh vực xe đua. Trong 3 bài thử, các bạn Ford Ranger sẽ được trực tiếp trải nghiệm những chiếc giảm xóc Red Phoenix là độ êm ái qua gờ giảm tốc, độ êm ái trên phố cao tốc và khả năng vận hành trên đường đất, phiên bản tiêu dùng giảm xóc Pro Ride được giám định cao sở hữu số điểm sắp tối đa. tuy nhiên, lúc ở tuyến phố đất khu vực làng văn hóa các dân tộc giảm xóc Red Phoenix Sport hoạt động phải chăng hơn. có bài thử nghiệm thứ hai đã cho thấy sự khách biệt rõ rệt giữa loạt giảm xóc độ và giảm xóc nguyên bản. Ở bài thử khả năng chống nghiêng, đánh, trả lái gấp với tốc độ dưới 50 km/h, thì mẫu Ranger XLT nguyên bản có độ nghiêng lớn, khi mà những xe còn lại biểu thị sự cân bằng tốt. loại sử dụng giảm xóc Pro Ride rẻ hơn cả khi tiếp thụ được lực văng, quán tính của xe. ngoài ra, độ nghiêng dần theo góc cua chậm hơn. Cuối buổi trải nghiệm, hầu hết khách hàng bán chuyển vận đều với giám định cao đối mang loại giảm xóc Pro Ride. Theo san sớt của thành viên câu lạc bộ Ranger Việt Nam, bộ giảm xóc mới có độ mềm hơn hẳn so mang hệ thống treo nguyên bản. bên cạnh đó, lúc xe đi qua các ổ gà, ổ voi trên đường, mức độ êm ái ko quá vượt bậc.