24H.COM.VN - Mazda5: Compact cửa trượt duy nhất ở châu Âu Được giới thiệu tại triển lãm Paris vào tháng 9 năm ngoái, Mazda5, chiếc xe thay thế Premacy là chiếc compact cửa trượt duy nhất trên thị trường châu Âu. Cách bố trí cũ của Mazda5 là 2+2+2. Nhưng chiếc tì tay ở hàng ghế giữa có thể trở thành chiếc ghế phụ thứ 7: hệ thống Karakuri. Chỉ cần dựng chiếc tì tay giữa của hàng ghế thứ hai (lúc này, chiếc tì tay trở thành lưng ghế) và rút ghế ngồi được gắn bên dưới chiếc ghế bên trái lên. Vậy là có thêm một chiếc ghế hoàn chỉnh. Các ghế ở hàng thứ hai có thể gập lại dưới áp lực của một cần gạt. Sự linh hoạt này đảm bảo cho hành khách có thể tiếp xúc dễ dàng với hàng ghế thứ 3. Những chiếc ghế ở hàng cuối cùng này được thiết kế dưới dạng một ghế dài phân chia theo tỉ lệ 50:50 và những chiếc lưng ghế cập lại khi bạn kéo mạnh một chiếc đai và chúng có thể gập sát xuống sàn xe. Là một chiếc xe gia đình, khoang lái của Mazda5 khá rộng rãi. Các phần của xe được ngăn cách bởi các cửa trượt (để bạn có thể tiếp xúc dễ dàng với những hàng ghế sau). Chỉ cần một tay là đủ để kéo những chiếc cửa này và mở chúng ra tới 700mm. Ở đằng trước, khi chuyển số, lái xe chỉ cần chạm nhẹ vào chiếc cần số đặt ngay bên dưới bảng điều khiển. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh bao gồm một đĩa cứng 20G cho phép ghi tới 3.000 bài hát yêu thích. Trẻ em có thể hài lòng với hệ thống DVD trong xe (trang bị lựa chọn). Chiếc cửa lật phù hợp với chiều cao của tất cả mọi người nhờ được thiết kế với 2 chế độ cao. Mazda5 được trang bị nhiều loại động cơ trong đó có 2 động cơ xăng 4 xilanh thẳng hàng MZR Euro IV với 16 supap điều khiển bởi 2 trục cam. Động cơ 1.8 MZR có công suất 115 mã lực/5.300 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 165Nm/4.000 vòng/phút. Mạnh mẽ hơn, động cơ 2.0 MZR có cong suất 145 mã lực/6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 185Nm/4.500 vòng/phút. Cả hai động cơ này được trang bị cùng với hộp số tay 5 cấp. Mazda5 còn được trang bị 2 động cơ turbodiesel MZR-CD 2.0 cùng với hộp số 6 cấp. Cả hai động cơ diesel này đều đáp ứng tiêu chuẩn về chống ô nhiễm môi trường Euro IV. Một động cơ có công suất 110 mã lực/3.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 310Nm/2.000 vòng/phút. Động cơ còn lại có công suất 143 mã lực/3.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 360Nm/2.000 vòng/phút. Chassi của Mazda5 được thiết kế khá cứng chắc. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB và hệ thống hỗ trợ lực phanh trong trường hợp khẩn cấp đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách trên xe.
Ông nội làm ơn đừng có lập topic tùm lum nữa , tối ngày 1 chiếc xe là 1 topic riết làm cho cái box như bãi rác ấy . Bên ngoài thì kêu là máy bay tiêm kích của Ferrari , bên trong cái ruột thì lại là cái thùng di động Mazda , pó tay .