Dưới đây là 3 gme FF mà mình nghĩ SE nên remake lên đời 3D cho DS, PSP hoặc PS3 và Wii. Các game FF III, IV đã được remake 3D cho hệ DS rồi nhé. Còn FFI, II cơ bản với story nhỏ gọn thì có muốn lên 3D cũng không nổi... 1/ Final Fantasy V Chi tiết về FFV: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=16049453 Tại sao nên remake? + FFV có hệ thống Job đặc sắc với 23 Jobs, mỗi Job có ưu và nhược điểm riêng. Job System của FFV hơn FFIII và X-2 ở chỗ người chơi có thể kết hợp Command lệnh của Job này sang Job khác, tạo nên sự đa dạng trong cách chơi và chiến thuật. Ví dụ một Monk có thể sử dụng White Magic từ White Mage chẳng hạn. + Cốt truyện của FFV có hơi hướm như FFI, III nhưng được mở rộng thêm và có nhiều chiều sâu trong việc xây dựng tính cách nhân vật. + Rất nhiều sidequest ẩn trong FFV, phải nói rằng trong các FF thuộc dòng classic thì không có vụ nhận thẳng thừng quest như các FF hiện nay, các quest trong FFV đều ẩn và chỉ khi tiếp xúc NPC hay để ý những thay đổi trong Town... người chơi mới kích hoạt được quest. Nên remake trên hệ máy nào? FFV xứng đáng remake trên hệ PSP hoặc Nintendo 3DS sắp ra mắt vì với dung lượng 256 MB / game của Nintendo DS thật sự không đủ cho FFV và sẽ xảy ra tình trạng đầu to, mình nhỏ hay 3D nửa mùa như FFIV đã làm. 2/ Final Fantasy VI Chi tiết về FFVI: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=647578 Tại sao nên remake? + FFVI có lượng nhân vật đồ sộ nhất trong các game thuộc dòng FF: 14 nhân vật có thể điều khiển được. Ngoài ra mỗi nhân vật đều mang một Job riêng, có các kỹ năng đặc trưng riêng biệt và từ đó việc xây dựng sắp xếp đội hình trong trận đấu rất đa dạng và thú vị. + FFVI còn có lượng Summon lớn nhất với 27 Esper có thể thu phục và triệu hồi. Thông qua Esper nhân vật có thể học được Magic và nhận các chỉ số thêm khi lên LV. + Hệ thống Accessory / Relic của FFVI đa dạng và người chơi có thể tận dụng 2 rãnh Relic để tối ưu cho nhân vật. + Các sidequest rải rác khắp nơi trong thế giới rộng lớn có thể khám phá khi có Airship, từ việc thu phục các nhân vật ẩn, các Esper ẩn, tham gia đấu trường... tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời trên bản Snes và nó sẽ tuyệt hơn nếu được remake lên 3D. + Một cốt truyện vừa phá cách vừa truyền thống, không có nhân vật chính trong game và 14 nhân vật là 14 mảnh ghép cho toàn bộ câu chuyện cùng sức hút của nhân vật phản diện gian xảo và độc ác nhất trong series: Kefka. Nên remake trên hệ máy nào? FFVI có thể remake trên hệ PSP hoặc Nintendo 3DS sắp ra mắt, ngoài ra nếu SE có kinh phí hơn có thể remake cho Wii / PS3, nhưng theo tình hình khối lượng nội dung đồ sộ của FFVI thì quả thật remake lên Wii / PS3 sẽ tốn kém rất nhiều. 3/ Final Fantasy VII Chi tiết về FFVII: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=15948921 Tại sao nên remake? + Đây là phiên bản được fan mong muốn remake nhất vì story thu hút, nhiều khúc mắc cũng như bi kich nhất, lượng nhân vật trong FFVII có thể điều khiển được là 9, đã kèm 2 nhân vật ẩn từ bản gốc. + Hệ thống Materia đa dạng và độc đáo cùng với Limit Break của từng nhân vật. Tuy nhiên nếu SE khắc phục được khuyết điểm của Limit Break, tăng cường độ thông minh của quái cũng như độ khó của game thì bản remake sẽ hấp dẫn hơn. Căn bản càng về sau người chơi càng quá dựa dẫm vào Limit Break và các Materia Magic từ đó trở nên vô dụng. Các phép thuật trạng thái từ bản VII này trở đi cũng hữu danh vô thực. + Sidequest nhiều và thú vị, đặc biệt là lai giống Chocobo. Nên remake trên hệ máy nào? FFVII được mong muốn remake cho PS3 nhất và nếu việc này khả thi thì có thể sẽ ngốn thời gian, kinh phí cho việc remake vì nội dung của FFVII đồ sộ hơn cả FFVI với 3 CD trong bản gốc.
chính xác là thằng FF I và II có bản trên PSP rồi mà vote VII, đương nhiên vì chưa chơi V, VI, mấy hôm nay đói có thể lục gameboy chơi xem sao
Patch có phải do SE phát hành không? Có được nhiều người biết không? Có chính thức được công nhận là bản game không? Có được quảng bá khắp nơi không? Có đáp ứng được nguyện vọng của đại đa số fan không? Và quan trọng hơn patch chỉ áp dụng cho bản PC. Ở đây thì ko nói đến PC nhé vì PC ko có cửa với FF trừ XI với XIV Online.
Yeah ko cần phải nói nhiều FFVII remake lại hình ảnh đẹp hơn cả Advent children và Crisis core là hốt về chơi System FFVII hay ,cốt truyện cũng hay và có chiều sâu ,nhân vật được tạo ra khá tốt,chỉ còn thiếu phần hình ảnh là ngon Mà FFVII có phần Hard mode(bản này được mod lại trên khi chuyển lên PSP,độ khó tăng gấp 5-10 lần) đó ai chưa thử thì cứ thử nha ,đi đụng quái trên đường xong đến nơi là thấy mình gần chết rồi, Leon tớ thấy FFVII đâu có dựa nhiều vào Limit phần 8 mới vậy mà
Remake cả ba thằng là tốt nhất --''.. vì sau khi chơi qua mấy bản V với VI thì nhận thấy cốt truyện nó hay không kém VII, có khi còn hay hơn, nhất là cái VI. Form nhân vật thì cứ bê nguyên thằng main trong Dissidia rồi CG chúng nó lại để phù hợp với game, sau đó thì làm lại đồ họa cho như FF VIII hay IX là đủ để chơi lắm rồi chứ chả cần phải như PS3 hay WII =='''
Sai rồi cha [-x Advent Childrent là Full CG 3D, vì là phim 3D CGi nên khi render chuyển hệ thì không sợ giới hạn phần cứng của máy nữa nên có thể thỏa sức mà sáng tạo. Trong khi game, vì còn bị giới hạn phần cứng của các hệ máy nên không thể nào có thể làm hình ảnh full 3D CGI được vì ở chế độ này, ngoài các đoạn FMV là ở dạng phim ra thì các đoạn cắt cảnh hay battle mà render CGi lên thì đến 4 máy PS3 cũng ko render nổi đâu [-x Vì thế đừng mơ rằng các game trên PS3, Xbox360 hay tất cả các hệ máy hiện nay và ngay cả hệ máy console thế hệ thứ 7 và 8 phát hành trong tương lai sẽ có đồ họa đẹp hơn Advent Childrent được.
Cậu bị quan quá đó thôi trong tương lai chuyện gì cũng có thể xảy ra cả ,biết đâu đời máy tiếp theo sẽ có khả năng đó làm sao Nói chung Remake hết thì nhiều game để chơi thôi
Không phải là bi quan mà đó là sự thật cậu àh. Khi nào cậu học đồ họa thì cậu mới hiểu vì sao tớ khẳng định là vậy. Và tớ không nói là các hệ máy trong tương lại không có khả năng này. Tớ chỉ nói hệ máy thế hệ thứ 7,8 thì chưa thể làm được điều này. PS3 và Xbox360 là thế hệ máy console thứ 7 rồi đấy. Nhưng các đoạn cắt cảnh và dựng hình 3D trên các hệ máy này vẫn còn khá thô và sử dụng các khối đồ họa đa giác để dựng hình chứ chửa thể Turbo Smooth cho các khối đồ họa 3D được. Đó là lý do vì sao các đoạn FMV (Full Motion Video) lại có chất lượng đẹp hơn rất nhiều so với các đoạn dựng hình 3D cắt cảnh. Đơn giản vì giai đoạn render và dựng hình 3D trong các đoạn FMV - CGI đều được thực hiện trên máy tính và được xuất ra lưu lại dưới dạng các đoạn Phim FMV. Trong khi các đoạn ngoài FMV ra thì phải dựng hình trong lúc chơi để thực hiện các hành động tương tác với người chơi. Vì thế các đoạn cắt cảnh và play này phải sử dụng phần cứng của các hệ máy để xử lý đồ họa và render hình ảnh. Bạn có thể thử sử dụng giả lập PS2 để chơi một game nào đó có FMV và yêu cầu cấu hình mạnh tí. Bạn sẽ thấy, các đoạn FMV tuy rằng đẹp hơn các đoạn cắt cảnh nhiều, nhưng luôn đạt tốc độ full speed, trong khi các đoạn cắt cảnh, battle, dựng hình 3D thì nhiều khi bị tụt fps vì phải xử lý đồ họa và tạo hình 3D để tương tác với người chơi.
Cái quan trọng là TIỀN đâu ra để làm. Một điều lạ là các hệ máy càng cao cấp thì các game J-RPG càng nhạt, không thể nào bằng Snes / PS và PS2 hồi xưa. Cá nhân mình chỉ mong FFVI nó có remake cũng làm đàng hoàng trên Wii / PS3 hoặc có tệ lắm cũng phải PSP hoặc Nintendo 3DS vì FFVI rất khó remake, khó hơn cả FFVII nhiều đấy. Còn Remake kiểu đầu to mình nhỏ trơ trẽn như FFIV cùng hiệu ứng kỹ năng xấu tệ như thế thì thà đừng remake còn hơn.
Tất nhiên là khi công nghệ càng tiên tiến thì các game theo thể loại hành động sẽ có đất dựng võ và phát huy thế mạnh. Điều này ko có gì kì lạ, JRPG cũng giống như các thể loại game chiến thuật RTS sẽ không có đất cạnh tranh với các game thể loại hành động trên các hệ máy next-gen. Điển hình như thời kì các hệ máy 8bit, 16bit như SNES, Nintendo 64 hay NES thì các game hành động chỉ diễn ra trên môi trường không gian 2 chiều và khó để phô trương các cảnh chặt chém, hiệu ứng vật lý cũng như các pha hành động cuốn hút, lúc này các game JRPG sẽ thu hút game thủ nhờ các chế độ chơi đánh theo lượt, tính toán, giải đố cũng như cốt truyện, còn các game RTS trên PC cũng phát huy thế mạnh là yêu cầu sự suy tính đường đi nước bước. Nhưng khi chuyển sang hệ máy next-gen. Các pha hành động sẽ nổi trội hơn và các hiệu ứng vật lý chặt chém cũng như tính thực tế sẽ cuốn hút người chơi hơn là các kiểu hành động theo lượt.
À vì FFVI là FF có đủ các yếu tố hấp dẫn và cần thiết của một game nhập vai mà các FF sau này không có đủ. Cái thiếu sót của FFVI là đồ họa thôi, còn lại gameplay hay story hay âm nhạc đều tốt cả. Sau này chỉ có FFIX là có thể gọi là gần như bằng FFVI vì FFIX các chỉ số không thoải mái tự do như VI.
7 gen không làm được, công nhận! nhưng sao ông chắc 8 gen không làm được? V, VI chưa có 3D thì làm 3D, nhưng thật sự mong FFVIII-2 hơn , VII thì đào bới mãi rồi, nên để nó yên nghỉ