Lập trình ứng dụng di động online - xu thế tất yếu Đầu năm 2014, thông tin trên trang WeAreSocial đã làm thế giới sửng sốt khi đưa ra thống kê về Thế giới số trong báo cáo về “Bối cảnh dữ liệu toàn cầu”. Đúng với tên gọi của nó, thế giới ngày nay đã dần biến thành Thế giới số khi có tới: 35% dân số thế giới sử dụng internet, 26% dân số dùng mạng xã hội facebook và 93% dân số thế giới sử dụng thuê bao di động. Sự thâm nhập mạnh mẽ của di động và ứng dụng di động tại Việt Nam Tham khảo thông tin ngành lập trình ứng dụng di động: Mã: http://academy.vtc.vn/khoa-hoc/chuyen-nganh-lap-trinh/8/lap-trinh-phat-trien-ung-dung-di-dong.aspx Nhanh chóng, các ứng dụng online đã “đè bẹp” các ứng dụng offline, soán ngôi vàng trong thời đại nội dung số khi hành vi của người dùng thiết bị di động đã chuyển từ “duyệt và xem” sang “tham gia” vào cộng đồng mạng. Theo Google, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, số lượng ứng dụng trên Google Play đã tăng gấp đôi, từ 600.000 ứng dụng vào tháng 6/2012 lên tới 1,3 tỉ ứng dụng vào tháng 7/2014. Trong khi đó, các ứng dụng offline đang bị “chết dần chết mòn” vì nhiều nguyên nhân. Hãy lấy game online và offline ở thị trường Việt Nam ra làm ví dụ. Nếu như hầu hết các game online hiện tại đều “free- to- play” thì những game offline lại rất khó sống khi bắt người chơi phải trả một khoản tiền trên dưới 2 triệu đồng để mua một tựa game. Game offline không phù hợp với tâm lý “thích xài đồ miễn phí nhưng phải hay” của game thủ Việt. Game luôn là ứng dụng được trả nhiều tiền nhất trên Google Play Việc đồ họa đẹp cũng trở thành điểm trừ của game offline, khi không phải game thủ nào cũng có đủ khả năng nâng cấp máy liên tục cho phù hợp với cấu hình đồ họa của các game offline đình đám. Đó là chưa nói đến thói quen của game thủ Việt, rào cản ngôn ngữ, văn hóa, khi hầu hết các game offline đều xuất xứ từ phương Tây, khác biệt quá nhiều so với hệ suy nghĩ Á Đông của các game thủ Việt. Tham khảo thông tin ngành lập trình game: Mã: http://academy.vtc.vn/khoa-hoc/chuyen-nganh-lap-trinh/9/lap-trinh-phat-trien-game.aspx Có nhiều nguyên nhân để lý giải xu thế tất yếu này. Nguyên nhân thuyết phục nhất là tại thời điểm hiện tại: Các ứng dụng online có quá nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển như vũ bão. Nếu như trước năm 2012, dù nhà nhà, người người kết nối internet, nhưng thói quen “chia sẻ tới cộng đồng” chưa mạnh mẽ bởi hầu hết các website đều “đóng”. Nhưng ngày nay, sự xuất hiện của các website “mở”- được gọi là xu thế web 2.0 đã mở mọi cánh cửa kết nối cộng đồng. Xu thế này trao quyền cho người dùng “tham gia” mọi hoạt động thông qua kết nối internet. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng ngành viễn thông, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các thiết bị di động cầm tay với cấu hình cao như điện thoại thông minh là lựa chọn hàng đầu của mọi người, cũng là mảnh đất vô cùng màu mỡ để các ứng dụng online phát triển mạnh mẽ. Ứng dụng/Game trên di động - “con gà đẻ trứng vàng” của nội dung số Công nghệ ngày càng phát triển, giá smartphone ngày càng rẻ. Hệ sinh thái trên di động tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới sẽ rất tốt để các doanh nghiệp phát triển mảng kinh doanh trên di động. Theo dự báo của Công ty ABI Reearch (Mỹ), doanh thu từ ứng dụng di động toàn thế giới năm 2015 sẽ đạt 46 tỉ USD, tăng 8,5 tỷ USD so với năm 2013. Tại Việt Nam, doanh thu ngành này năm 2013 đạt trên 500 triệu USD. Dự kiến đến năm 2015 sẽ đạt 1 tỉ USD. Đây là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành công nghệ- nội dung số tại Việt Nam. Thấy rõ xu thế này, hàng loạt các công ty công nghệ- nội dung số tại Việt Nam đã nhanh tay đầu tư phát triển mảng lập trình ứng dụng di động/ lập trình phát triển game như VNG, VTC Online, MeCorp…như là một lợi thế cạnh tranh cốt lõi giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong tương lai không xa. Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (Falmi) - dự báo: “Việt Nam sẽ trở thành thị trường phát triển ứng dụng di động lớn nhất Đông Nam Á và là 1 trong 10 thị trường thiết kế game trên di động phát triển nhanh nhất thế giới”. Sở hữu nguồn nhân lực lập trình di động chất lượng cao là lợi thế cạnh tranh của các công ty công nghệ. KHỞI NGHIỆP TỪ NGHỀ GAME, TẠI SAO KHÔNG? + Các bước xây dựng một “Start-up” trong ngành game. + Bí kíp kết nối ý tưởng từ các thành viên trong đội làm game. + Biết từ A-Z về ArtGame: Lên ý tưởng, phác thảo, thiết kế, dựng màn chơi, Cách khai thác thị trường Việt Nam và quốc tế. MIỄN PHÍ CHO 30 NGƯỜI ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN Thời gian: 18h00 ngày 27/11 Mã: academy.vtc.vn/dk-popup/lamgiautugame?utm_source=DK&utm_medium=Forum&utm_campaign=lamgiautugame [video=youtube;aKxZNCyqYCw]https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=aKxZNCyqYCw[/video] Click vào đây để xem chi tiết Mã: http://academy.vtc.vn/su-kien/lamgiautugame?utm_source=spam&utm_medium=forum&utm_campaign=lamgiautugame Thời gian:18h00 ngày 27/11 Địa Điểm:Tòa nhà VTC, 132 Cộng Hòa, P4, quận Tân Bình, TP HCM Khách mời Được biết đến như một làn gió mới của làng game mobile Việt,GOYA STUDIOnổi đình nổi đám với hàng loạt các tựa game được đánh giá cao trong mảng Mobile Game nhưTiny Busters, Omega - The First Movement. Nhanh tay ĐẶT LỊCH HẸN Mã: academy.vtc.vn/dk-popup/lamgiautugame?utm_source=DK&utm_medium=Forum&utm_campaign=lamgiautugame