[GB]Phân tích tổng hợp nguyên nhân lag

Thảo luận trong 'Thư viện' bắt đầu bởi Atachi, 7/9/05.

  1. Atachi

    Atachi The Boy From Nowhere

    Tham gia ngày:
    6/1/05
    Bài viết:
    9,993
    Nơi ở:
    Sunset Boulevard
    Chắc bạn đã khá bực mình trong chuyện gọi là lag của game Gunbound,khi cả room ko thể tiếp tục hoạt động bình thường,sau đây là bài phân tích tổng hợp các nguyên nhân lag của Gunbound.

    Chuyện lag của Gunbound ko phải do sự ảnh hưởng riêng lẻ của 1 user nào cả,nó là do sự thiếu ổn định của server Gunbound.

    Gunbound là 1 trò chơi lớn,mọi người đăng nhập vào nó từ mọi nơi trên thế giới.Đôi lúc,server của Gunbound chỉ chọn ra vài người bất kì trong 1 game để thể hiện chuyện lag của room đó phụ thuộc vào vị trí và máy PC của người đó.Có vẽ là khi server của Gunbound không thể duy trì họat động của trò chơi hay giữ kết nối của mình với 1 hay nhiều user sẽ gây ra tình trạng lag.Nhưng đừng nghĩ nó có thể dễ dàng giải quyết như vậy,ngay cả khi user được chọn đã quit khỏi room thì tình trạng lag vẫn có thể tiếp diễn.

    Khi 1 user quit khỏi room(không phải là user lag) có ảnh hưởng khá lớn đến server Gunbound.Chuyện này có lẽ cũng là do sự bất ổn định của server.Gunbound server có lẽ rất khó khi nhận ra 1 user đã quit khỏi room.Ngay cả khi Gunbound server đã xác nhận user ấy đã quit khỏi room thì cũng ko thể xác nhận cho các user khác rằng user ấy đã quit khỏi room.Có thể do PC của người đó đang chạy nhiều chương trình cùng lúc hay dùng dial up,cấu hình quá thấp,đường truyền ko ổn định.Chuyện quit game cũng sẽ gây lag.

    Mobile có thể bay,user bất tử,những có DK bất ngờ,...Những lượt bắn có thể gây ra DK,mobile trong game thì người thấy phe A,người thấy phe B,người thấy ở vị trí này,người thấy vị trí khác,người thấy bắn miss nhưng người thấy lại là bắn trúng,...chuyện này gây ra nhưng lần 2000 dam,DK,hay người bất tử trong game(bắn hoài không chết),1 phát là die.Chuyện này gây ra nhầm lẫn kinh khủng.


    Nhận diện người bị lag:
    User không thể dance có thể là user lag,nhưng có nhiều trường hợp không phải vậy.Ví dụ:khi player 1 bắn và quit game,làm lag tòan game,user 2 phải chịu tình trạng ko thể dance nhưng thực ra anh ta ko lag.

    Đường truyềnBạn hãy thử suy nghĩ,game như Gunbound có hàng chục ngàn người truy cập cùng 1 lúc,mỗi người có 1 tốc độ truy cập khác nhau,server Gunbound phải giữ cho hoạt động của 1 room liên tiếp và ổn định,nhưng khi server không còn khả năng làm điều này nữa,tình trạng lag sẽ diễn ra.

    Một vài cách khắc phục tình trạng lag của server:giảm thiểu số player connect vào game,giảm quá tải database,tấn công server.Các chương trình hack là 1 phần lí do của chuyện lag:chúng chạy hàng trăm mã lệnh trong Gunbound(có khi là cả ngàn mã lệnh).Điều này ảnh hưởng lớn đến tình trạng lag của server.Cách khắc phục chuyện này: xóa đi những acc game ko còn sử dụng,xóa hack triệt để,giảm số gamer vào game,...(ban IP chẳng hạn)

    Nguồn:Bungeholes,edit bởi Heeroyun
     

Chia sẻ trang này