[Genk] AI chẩn đoán tâm trạng Hooman

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 24/7/19.

  1. Kentiny

    Kentiny Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,658
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
    AI mới này có thể đoán cảm giác của con người thông qua dáng đi


    [​IMG]
    Bạn vui, buồn, hay giận dữ? Các nhà khoa học đang dạy các thuật toán cách cảm nhận cảm xúc mà chỉ cần nhìn vào dáng đi!
    Cảm xúc của chúng ta có thể ảnh hưởng đến mọi thứ, từ sự ngon miệng đến cách chúng ta cảm nhận thế giới - và thậm chí là cách chúng ta bước đi nữa.

    Vậy liệu chúng ta có thể diễn giải ra được cảm giác của ai đó mà chỉ cần dựa trên dáng đi của họ hay không? Đó chính xác là điều mà các nhà khoa học tại Đại học North Carolina ở Chapel Hill và Đại học Maryland ở College Park đã và đang dạy máy tính thực hiện. Sử dụng deep learning, phần mềm của họ có thể phân tích một đoạn video về ai đó đang bước đi, chuyển nó thành một mô hình 3D và trích xuất ra dáng đi của người đó. Sau đó, một mạng thần kinh sẽ xác định chuyển động chủ đạo và ghép đôi nó với một loại cảm xúc cụ thể, dựa trên dữ liệu mà nó đã được huấn luyện trước đó. Theo các nhà nghiên cứu, mô hình deep learning này có thể đoán được 4 cảm xúc khác nhau - vui, buồn, giận dữ và bình thường - với tỉ lệ chính xác lên đến 80%.

    Dù chúng ta từng chứng kiến nhiều AI được huấn luyện để đoán được cảm xúc con người dựa trên biểu cảm khuôn mặt hay giọng nói, đây là lần đầu tiên có một thuật toán được huấn luyện để đoán chính xác cảm xúc chỉ bằng cách xem con người bước đi.







    [​IMG]
    Aniket Bera, giám sát nghiên cứu và là giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Maryland, cho biết nghiên cứu của họ không phải nhằm tìm cách phát hiện được cảm xúc thực tế, mà thay vào đó là dự đoán cảm xúc lĩnh hội - tức cảm xúc của một người dưới con mắt của người đối diện, giống như chúng ta dự đoán về cảm xúc của mỗi người khi gặp nhau hàng ngày vậy. Theo Bera, thông qua nghiên cứu, có thể dạy cho robot cách đoán được con người xung quanh chúng đang nghĩ gì, và thay đổi hành vi của chúng cho phù hợp. Hoặc ngược lại: nó có thể giúp các kỹ sư thiết kế ra những con robot có khả năng giao tiếp tốt hơn với dáng đi và chuyển động cơ thể của họ.

    Bera nói thêm rằng nghiên cứu này sẽ giúp mở đường cho các ứng dụng giám sát trong tương lai, hoặc thậm chí giúp biến trải nghiệm thực tại hỗn hợp trở nên hấp dẫn hơn, bởi các mô hình 3D của con người đang bước đi theo những cách đặc trưng có thể giúp thiết kế ra các nhân vật thực tế hơn.

    Nhưng nhóm nghiên cứu kết luận rằng, bước tiếp theo sẽ là tập trung vào những hành động khác chứ không chỉ riêng đi bộ, ví dụ như chạy, và những cử chỉ, để hiểu được cả những cảm xúc nhỏ nhất mà chúng ta biểu đạt khi di chuyển.
     
  2. Devil Never Cry

    Devil Never Cry Kịp xin cái tai tồ rồi. May vl! ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    11,984
    Nơi ở:
    Vô Định
    Ngày ấy sắp tới.
     
  3. Dr.Strange

    Dr.Strange Phế nhân thiên cổ ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION

    Tham gia ngày:
    2/11/16
    Bài viết:
    18,393
    Nơi ở:
    Trường vuông tròn méo
    Bị què thì sao
     
  4. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    35,274
    Nơi ở:
    đà nẵng
    dang đi thì không chuẩn lắm , nó như thói quen hơn lầ biểu lộ điều gì
     
  5. Gaorangers.DARK

    Gaorangers.DARK Samus Aran the Bounty Hunter GameOver

    Tham gia ngày:
    29/7/17
    Bài viết:
    6,246
    Dáng đi mắc sản xuất thì sao.
     
  6. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    42,948
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nghe éo tin lắm .
     

Chia sẻ trang này