GGG - Guilty/Gear/Slash - The Era of Ky Kwon Do

Thảo luận trong 'Fighting Game Club' bắt đầu bởi Yoshiki, 13/6/10.

  1. Yoshiki

    Yoshiki Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    1,047
    [INDENT][INDENT][INDENT][IMG]http://i40.photobucket.com/albums/e248/blah2224/slashup.jpg[/IMG][/INDENT][/INDENT][/INDENT]​




    Sau một thời gian rất lâu gắn bó với Guilty Gear XX#Reload, đã tới lúc chúng ta cần đón nhận điều gì đó mới mẻ hơn. Có thể nhiều người sẽ thắc mắc là "Why not AC ???". Có hai lí do chủ yếu của việc này :


    Thứ nhất : GGXX / là bản GG balance nhất, đã được khẳng định bởi số đông players.

    Thứ hai : Đơn giản là không ai thích AccentCore cả (Chí ít là theo đa số các cụ của GGG ). Thêm vào đó với việc Arcsys đã tạm thời drop GG sequel thì sự "mới" hơn của ^C so với / cũng chỉ là tương đối, điều này không đủ để bù đắp những bất cập về gameplay cũng như balance của nó.


    Vì những lí do này,thay mặt toàn thể hội phụ lão GGG, tôi xin tuyên bố :


    GGG chính thức chuyển sang giai đoạn GGXX Slash, với giải GGXX Slash lần I được dự kiến tổ chức vào tháng 10/2010.


    Platform thi đấu chính thức sẽ là giả lập arcade DEmul.Tuy nhiên mọi người có thể training trên giả lập PS2, hoặc nếu kế hoạch mod key sắp tới của Boss thành công, hoàn toàn có thể thi đấu cũng như luyện tập trên PS2.

    Bắt đầu từ bây giờ đây sẽ là topic chính thức cho việc thảo luận kĩ thuật cũng như các thông tin liên quan về GGXX /

    Topic hướng dẫn download và config hoàn chỉnh GGXX / - by Wasabi :

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?581674-GGG-Guilty-Gear-XX-Slash-GGG
    ==================================================================

    Beyond The Game


    [​IMG]


    GGG - Guilty Gear Gang VN
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/10
  2. hero134

    hero134 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    399
    xin anh Ky cập nhật link tới chỗ download + hướng dẫn làm thế nào để chơi :D
    chưa có thì cần viết ngay đi :|
     
  3. VenomInGG

    VenomInGG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    686
    Nơi ở:
    Lebensbaum
    Để mai rồi anh viết cái hd hoàn chỉnh luôn.
     
  4. oldkiller

    oldkiller T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    598
    Tốt tốt, từ nay sẽ có kha khá thứ để làm/viết. Vì khả năng test Slash của các bạn là có hạn nên sẽ cố viết một cách ngắn gọn, tập trung vào những điểm trọng yếu để các bạn dễ tưởng tượng. Nếu có điều kiện ra cửa hàng (most likely after july), sẽ kèm theo vid trong các bài viết sau.

    Đầu tiên là Link Slash cho những ai có con máy tuơng đối:
    http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=10884357
    Note: cái emu ở link trên tuơng đã tuơng đối cũ, vào đây để update emu mới nhất
    http://demul.emulation64.com/




    Trước tiên là sơ lược Tier list để các bạn nắm được tình hình của các char sau khi upgrade lên slash

    Rank S: Ky
    Tên shonen ai này lên slash mạnh một cách bất ngờ, tới mức gần như giải slash sắp tới này sẽ tràn ngập Ky.
    Mỗi move của ky chỉ được modified một chút thôi nhưng đủ để hắn leo từ rank C lên god tier S. Còn gì hơn khi cầm một con 4` vừa có lợi thế cao, vừa dễ đánh lại vừa có combo dmg to.

    Rank A: Sol, Faust, Tes, Po, Anj
    1/ Sol:
    Cùng nằm ở rank C thời reload nhưng có lẽ daisuke đã ưu tiên cho kẻ đồng bóng kia hơn nên Sol của chúng ta dù hơn 300 tuổi nhưng anh cũng chỉ leo lên được rank A mà thôi. Key command giúp Sol lên được rank A đó là sidewinder. Tuy nhiên do mất dust loop nên anh chỉ dừng chân ở rank A.
    2/ Faust:
    Rất, rất imba khi ở reload (không hiểu sao anh lại đứng ở rank B) và khi lên slash, độ imba của anh tăng lên rất nhiều, với nhiều xxx toy hơn (toy xịn hơn nên deal nhiều dmg hơn :|) và tension liều ăn nhiều của anh giờ đây có thể được kiểm soát bởi người chơi (sẽ giải thích kỹ sau).
    3/ Testament
    Hầu như các thay đổi của tes bản này là nerf và nerf. Duy nhất có 2 thay đổi khiến tes không trở nên yếu quá đó là và puppet hitomi khả năng reset phantom soul
    4/Po
    Chỉ với 2 thay đổi đã làm cho Po của chúng ta đổi đời, anh đã chính thức từ một tên lính quèn của zepp trở thành một super tanker. Liệu sự đổi đời của Po có đồng nghĩa với việc Card 4` của chúng ta sẽ trở thành một con người mới, 4` gấp tỉ lần, chúng ta hãy đợi xem
    5/AnJ
    Quả không hổ danh là 1 trong 3 người gốc Japan cuối cùng, AnJ đã thẩm du bí kíp võ công thần sầu và trở nên mạnh một cách đáng sợ, tuy nhiên cái chân của anh thì vẫn yếu như ngày nào.

    Rank B: A.B.A, Millia, Chipp, Baiken, Johnny, Jam, Axl, Slayer, Ino
    Chỉ nhìn qua cái rank này thôi đã thấy sự cân bằng cực kỳ cao của bản Slash
    1/ A.B.A
    Vâng, A.B.A đã chứng tỏ cho chúng ta thấy rằng không phải street fighter mới là game có phong cách liều ăn nhiều l`. Phong cách đánh cực kỳ aggressive đến mức all or nothing sẽ hâm nóng trận đấu một cách nhanh chóng. Điểm yếu duy nhất, thiếu máu trầm trọng.
    2/ Millia
    Có thể miêu tả Millia với một từ QUÁ YẾU. Do sự imba hơi quá mức của Millia ở reload đã làm daisuke chảm thẳng tay không thuơng tiếc Millia =((. Nếu bạn có thể kết liễu Millia với 3 combo ở reload thì ở Slash.... make it 2 baby.
    3/ Chipp
    Hầu như không có thay đổi về lợi thế, move mà phần lớn là dmg output. Không có gì nhiều để nói về char này.
    4/ Baiken
    Ở bản này Baiken có phong cách đánh thiên về tấn công hơn so với bản trước. Và với 6HS Jc như GG mode đã làm dmg output của Baiken tăng lên đáng kể.
    5/ Johnny
    Jackhound chính là điểm nhấn giúp johnny mạnh lên. Các thứ khác gần như không có thay đổi gì.
    6/ Jam
    Giảm dmg của 3 special kick, thêm một command mà gần như không bao giờ dùng. No comment
    7/Axl
    Cũng không có gì thay đổi nhiều, thêm một command trên air khá tởm dùng để counter/bait throw
    8/Slayer
    Nhanh hơn nhưng ngắn hơn là phong cách mới của Slayer bản này. Với thời lượng invi ít đi, Slayer cũng đã yếu đi một chút, đủ để 2 player cùng trình độ có thể có một trận fair fight.
    9/Ino
    Hầu như là buff và buff, tuy nhiên đi cùng với cái buff đó là sự khó kiểm soát một cách khủng khiếp các command của Ino.

    Rank C: May, Eddie, Venom, Bridget
    1/ May
    Đã yếu từ reload, không một thay đổi trên Slash. No comment
    2/Eddie
    Quả thực trong game thì Eddie và Millia là hai char bị nerf thảm nhất. Giờ đây có lẽ sẽ không còn bóng dáng của Eddie nữa.
    3/ Venom
    Quả thực không hiểu tại sao Venom lại rank C trong khi hắn quá mạnh. Hầu như các đòn đều được buff, lợi thế tăng cao rõ rệt.
    4/ Bridget
    Lợi thế tăng nhưng tốc độ giảm đã biến Bridget thành một char thuần counter chứ không aggressive như xưa.

    Rank D: Order Sol, Dizzy, Zappa, Robo Ky

    1/ Order Sol
    Thời trai trẻ của Sol có vẻ không được tốt cho lắm, cục đất mà anh cầm tuy có vẻ to nhưng khá là ngắn khiến các đòn đánh của anh vừa chậm vừa ngắn lại vừa dễ trượt. Các command có charge.... nghe có vẻ hay nhưng hầu như chỉ dùng được ở lv 2 mà sức mạnh thực sự của nó lại ở lv3.
    2/ Dizzy
    Tại sao dizzy lại ở bottom tier list ? Đơn giản vì corner pressure ở Slash là almost impossible. Một số gatling của dizzy bị bỏ đi làm việc nối combo thêm phần khó khăn.
    3/ Zappa
    Từ reload đến giờ zappa chưa bao giờ được đánh giá cao mặc dù ý kiến của riêng tôi là nó khá mạnh.
    4/ Robo Ky
    Lợi thế là điều tối quan trọng trong một game fighting. Chỉ vì mất một vài lợi thế đã kéo robo ky từ rank A xuống rank D. Giờ đây lợi thế hình thể và lợi thế đòn của robo ky gần như không có ý nghĩa do khả năng làm combo của các char khác tăng lên rất nhiều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/10
  5. ChippZanuff

    ChippZanuff The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    2,238
    Nơi ở:
    Hanoi xi-ti lộng gió
    Ko biết thực tế thế nào, nhưng qua mấy điều puppy nói (mà phải puppy ko đây:|) thì: chết cha mày, con 4` sl:'>
     
  6. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    Dù Po của ta ở AC là S với command air throw thắng tuyệt đối nhưng...Slash vẫn thích hơn...:"> Mà con 4' nào tìm cái plugin cho tay game đi... dek gì ko support analog cũng như D-pad ko có hold chéo là xác đánh "liều ăn nhiều...L" là chắc chắn....=))
     
  7. hdt4151

    hdt4151 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/3/07
    Bài viết:
    323
    " 1/ May
    Đã yếu từ reload, không một thay đổi trên Slash. No comment"

    "3/ Chipp
    Hầu như không có thay đổi về lợi thế, move mà phần lớn là dmg output. Không có gì nhiều để nói về char này."


    Đã yếu nay còn yếu hơn, số mình lolicon mất rồi O_o , thôi ta luyện Ky ... Chờ đến khi nào có GGS vsnet nhỉ, h vẫn còn lười ><
     
  8. H4nzoo_watzno1

    H4nzoo_watzno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    Hà lội
    ôi May của mình :((, sao số phận nghiệt ngã với em thế :((
    P/S: anh puppy ơi, cái air dash lần trc anh bảo em giờ mới nhớ là Reload cũng làm đc =.=
     
  9. Rubysapphire

    Rubysapphire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    215
    Mặc dù thích AC hơn nhưng thôi, slash cũng đc:-*.
    Có 1 vài lời với eddie và slayer player:
    */ Trước tiên là pé eddie: bản này khuyên mọi người ko nên chơi eddie vì nó quá.....lao động đường phố=)). Nerf dame và speed đã đành, đằng này pé eddie nhà ta còn có thêm 1 "khả năng đặc biệt" ăn đấm khi đang bay thì sẽ bị counter bất kể bạn có làm gì hay ko:-". Với khả năng đặc biệt này thì mình sẽ tạm thời bỏ chơi eddie:|
    */ Và đây, slayer của chúng ta có 1 số thay đổi đáng chú ý:
    -Đúng như puppy nói: nhanh nhưng ngắn hơn, slayer slash sở hữu (air dash, 2D, invi) tốc độ nhanh hơn hẳn bản trước, air dash nhanh giúp có thêm 1 combo khi sử dụng 6P counter, 2D nhanh hơn nhưng khoảng cách bị rút xuống còn 1 nửa, invi nhanh hơn ko có nghĩa là có lợi hoàn toàn vì thời gian invi sẽ giảm, mất đi phần lợi thế của slayer.
    - Air OD có khả năng khiến đối phương ko thể recovery khi dính trên không.
    -Thêm 1 move mới: mappa feint ( hay còn gọi là mappa giả=)) ), skill này là 1 phần đền bù cho slayer:-*
    -2H counter khiến đối thủ bay lại gần người slayer:-*
    -Air dust giảm untechable time, điều này sẽ gây bất lợi cho slayer lấy lợi thế khi air combo:(, còn với slayer ko lấy lợi thế mà lấy dame thì ko gây ảnh hưởng gì cả=))
    -Far S có thời gian recovery cao hơn dẫn đến mất 2 combo 4xS và 2xS + 2K.
    Kết lại slayer bản này mình thấy ko bằng bản trước, sức mạnh của nó yếu đi 1 chút trong khi hầu như các char khác đều đc buff :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/10
  10. GhostVN_RMustang

    GhostVN_RMustang Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    5,990
    4' thế bị down là đúng rồi... Để một đống Slayer R ảo tưởng sức mạnh thì mệt lắm.... Cứ đánh và lên đỉnh cao bởi Slayer bản này thì mới gọi là có trình và đẳng cấp... Chứ không thì...;))
     
  11. a.sa

    a.sa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    499
    Nơi ở:
    Hà Giang
    tôi nghĩ bọn đánh Vamp thường ảo tưởng sức mạnh của chúng nó 1 thì mình lại ảo tưởng sức mạnh của chúng nó 10 =))=))
    éo việc gì mà phải xoắn, hơn nữa Slash thì anh Vamp hunter lên thần mấy thằng Vamp tuy đông và hung hãn nhưng cũng héo từ vòng gửi xe thôi, mấy thằng lính combo éo phải nghĩ ông à
     
  12. OneWingedAngel_7

    OneWingedAngel_7 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    28/3/08
    Bài viết:
    1,434
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Con hàng này có kha khá thay đổi về move mà azai =.=
    1 là có thêm 22D, telepọt ra sau đối thủ - FRCable (cùng với 22HS).
    2 - Tăng untechable time của 236S -> link đc với 236K @@
    3 - j.D ko có wallbounce, link đc với [a]236P (FRCable).
    4 - Cực kỳ quan trọng với 1 ninja =)) Shuriken bây giờ đã nhanh hơn hẳn, cả về tech time lẫn tốc độ của projectile, tiếc là damage vẫn là 1 =))

    Còn lại đành nhờ ai đó check xem góc độ và tốc độ projectile có phải là ngẫu nhiên hay không @@

    1 comment: Uncontrollable :-<
     
  13. Rubysapphire

    Rubysapphire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    215
    @anh boss: hy vọng anh em mình gặp nhau từ vòng gửi xe, để xem lúc đó ai sẽ bị loại :x
    @pain: kưng ơi chơi chipp làm gì, dù nó có thay đổi 1 chút thật nhưng mình vẫn cảm thấy nó lởm lắm, lối đánh phát chán chẳng nghệ thuật chút nào=))
     
  14. H4nzoo_watzno1

    H4nzoo_watzno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    Hà lội
    Cái slash này có vsnet được không nhỉ :"> . Em nghĩ là không nhưng cứ hỏi cho chắc ~
     
  15. oldkiller

    oldkiller T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    10/10/06
    Bài viết:
    598
    @Pain: nó là 2 loại: False shuriken và shuriken
    @AnJ: Cậu nhầm ah, cậu S+2HS+[2]8HS FRC mà không jump install thì air dash = niềm
    @Ruby: Air dust giảm untechable time, điều này sẽ gây bất lợi cho slayer lấy lợi thế khi air combo, còn với slayer ko lấy lợi thế mà lấy dame thì ko gây ảnh hưởng gì cả
    Không biết mình có hiểu sai không nhưng cùng một câu mà ý 1 với ý 2 nó mâu thuân một cách khó tả. Mà cân bằng nó cũng chỉ tính khi 2 thằng đều có kỹ thuật kha khá thôi, vì bản này input khó khăn hơn bản trước nhiều, nhưng vì combo con 4` Slayer nó dễ quá nên kiểu gì thằng kia đánh cũng vẫn mệt.
     
  16. VenomInGG

    VenomInGG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    686
    Nơi ở:
    Lebensbaum
    Trong tương lai gần là có vsnet,bản thân cái máy arcade nó đã có Lan versus rồi.
     
  17. a.sa

    a.sa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    499
    Nơi ở:
    Hà Giang
    vấn đề là mấy thằng 4 viết có support kô chứ có add ip chiến là đã sướng lắm rồi éo cần phải có server
     
  18. Rubysapphire

    Rubysapphire Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    215
    @puppy: ko mâu thuẫn đâu, slayer kết thúc air combo có 2 cách. 1 là dùng air dust ( tôi thường chọn cách này), ở bản R air dust chưa giảm untechable time nên đối thủ ko thể recovery đc, nhưng ở bản S giảm untechable time đối thủ có thể recovery khiến cho ko còn lợi thế để ép tiếp. 2 là kết thúc bằng 214K( dame mạnh hơn chút nhưng vốn ko có lợi thế nên air dust có thay đổi cũng chẳng ảnh hưởng gì)
     
  19. H4nzoo_watzno1

    H4nzoo_watzno1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    Hà lội
    @ Puppy: cái đó em biết, nhưng em nói đến cái em làm hôm anh xem ấy chỉ là 1 cái bt làm đươc ở Reload thôi, mà mình cứ tưởng :">
     
  20. ™[V]™

    ™[V]™ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/7/08
    Bài viết:
    338
    Ôi một ngày hiếm hoi có mạng =))

    Tình hình máy cùi thế này năm sau lại bỏ bê học hành ra la liếm ở cửa hàng thôi 8-}
     

Chia sẻ trang này