Giả Mạo Thương Hiệu Lớn Để Lừa Tiền Người Dùng lấp lửng với các nhãn hiệu to để lừa khách Ngày 28.8.2018, Cục Cạnh tranh và bảo kê người dùng - Bộ công thương đã phải phát đi thông báo khẳng định: “Hiện có rất nhiều website, doanh nghiệp đang lợi dụng việc dùng thông báo gây nhầm lẫn về thương hiệu uy tín để lừa đảo người dùng”. Theo cục này, thời kì qua công ty này tiếp thụ một số phản ảnh, khiếu nại của người sử dụng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy lừng danh để thu tiền sang sửa, bảo hành thiết bị với giá cao. 2 website đều có nhãn hiệu Cửa cuốn Á Châu tương tự, một nhãn hiệu khá lớn khác là nhãn hàng Á Châu Door cũng đau đầu bởi hàng loạt các website “nhái” để bán hàng nhái, hàng nhái và cung cấp dịch vụ kém chất lượng. Ví dụ, website chính thức của cửa cuốn Á Châu là: cuacuonachau.com thì 1 công ty khác cũng lấy 1 tên miền tương tự là cuacuonachau.vn để buôn bán. Á Châu Door cho rằng chậm tiến độ là web kém chất lượng mạo để tạo nhầm lẫn và đánh lừa khách hàng. Không những thế, dù có tranh chấp thì 2 website này vẫn đang cùng tồn tại. Để tránh gây thiệt hại cho quý khách, Cục cạnh tranh và kiểm soát an ninh người dùng khuyến cáo: khi có nhu cầu sửa sang, bảo hành vật dụng, nên tham khảo thông báo trong khoảng các nguồn tin cậy, có kiểm chứng, thí dụ, thông báo về tổ chức bảo hành, tu tạo trên phiếu bảo hành do nhà cung cấp cung cấp; gọi điện thoại tới những trung tâm trông nom khách hàng của các nhãn hàng lớn để được tư vấn; gọi điện thoại trực tiếp đến siêu thị để được tư vấn… lúc thực hành bảo hành, sửa chữa nên bắt buộc đơn vị lập phiếu hấp thụ bảo hành, tu tạo, trong chậm tiến độ, diễn tả chính xác, đa số hiện trạng máy tại thời điểm tiếp nhận. ngoài ra, để ngăn chặn những thiệt hại, rủi ro cho người tiêu dùng lúc hấp thụ các thông báo quảng bá, chào mời sắm bán, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ, Cục cạnh tranh lưu ý người tiêu dùng nên cẩn trọng với hình thức mời sắm hàng, thông báo thông tin qua điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là trong khoảng số điện thoại di động với thông tin tổ chức không rõ ràng, ko chuẩn xác. Trong mọi tình huống, người sử dụng cần rà soát lại thông báo do đối tượng phân phối để đảm bảo tính xác thực, đặc trưng lưu ý ko thực hiện theo những hướng dẫn rà soát của đối tượng (ví dụ, đối tượng chỉ dẫn người dùng gọi điện đến số điện thoại khác để kiểm tra…). Trường hợp viên chức bưu điện đề nghị thanh toán trước khi nhận hàng thì nên từ khước và hủy thực hành thương lượng. Nguồn: https://laodong.vn/kinh-te/gia-mao-thuong-hieu-lon-de-lua-tien-nguoi-tieu-dung-629345.ldo